Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
14:12 | 25/08/2024 GMT+7

Khám “sức khỏe” của nhóm cổ phiếu Chứng khoán sau đợt hồi phục

aa
Cổ phiếu Chứng khoán sau nhịp hồi phục sớm nhất thị trường đang tiếp tục có những bước tiến trong các phiên giao dịch gần đây. Đáng chú ý, yếu tố dòng tiền cũng đi cùng cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư.
Nhóm cổ phiếu Chứng khoán tiếp tục gieo hy vọng cho thị trường
Nhóm cổ phiếu Chứng khoán, những tia sáng hé mở
Thị trường xuất hiện rung lắc liên tục, nhiều mã Chứng khoán vẫn đóng cửa cao nhất phiên
Khám “sức khỏe” của nhóm cổ phiếu Chứng khoán sau đợt hồi phục

Phiên giao dịch 23/8, các cổ phiếu Chứng khoán đã ghi nhận kết quả tích cực sau khi nhà đầu tư chia sẻ những thông tin mới về triển khai KRX và Pre-funding.

Một số cổ phiếu như HCM (+2,7%), AGR (+2,7%), ORS (+2%) đã cùng đạt thành tích tăng giá trên 2% trong khi FTS (+1,5%), SSI (+1,5%), CTS (+1,3%) cùng tăng trên 1%.

Khám “sức khỏe” của nhóm cổ phiếu Chứng khoán sau đợt hồi phục

HCM đã quay lại áp sát vùng đỉnh của năm sau đợt hồi phục.

Đáng chú ý nhất là 2 trường hợp của HCM và SSI còn đi kèm sự bùng nổ về thanh khoản trong đó, HCM đã đạt tới gần 600 tỷ đồng giá trị giao dịch. Qua đó, HCM trở thành cổ phiếu có thanh khoản lớn nhất phiên giao dịch.

Thực tế, từ phiên chiều 22/8, nhiều cổ phiếu Chứng khoán đã có những nhịp "nhấp nhổm" tăng giá với kết quả HCM, VCI, SHS bất ngờ đóng cửa cao nhất phiên trong biên độ quanh 1%.

Những dấu hiệu kể trên đang cho thấy nhóm cổ phiếu Chứng khoán không chỉ là một thước đo tâm lý của thị trường chung mà còn có chiều hướng kích hoạt sóng ngành.

Theo thống kê, các cổ phiếu mạnh nhất nhóm Chứng khoán như HCM, MBS, FTS đã thoát khỏi trạng thái điều chỉnh với mức chênh lệch giữa thị giá và giá cao nhất năm 2024 đã xuống dưới 10%. Cũng cần lưu ý rằng, MBS và FTS cũng vừa lập kỷ lục thời đại trong thời gian vừa qua.

Khám “sức khỏe” của nhóm cổ phiếu Chứng khoán sau đợt hồi phục

Theo thống kê, đã có 5 cổ phiếu thoát được trạng thái điều chỉnh.

Trong khi đó, một số cổ phiếu dù đang hồi phục tốt lại chưa thoát khỏi hoàn cảnh điều chỉnh như SSI (-0,14%), CTS (-15%), BSI (-18%), AGR (-18%) còn các mã VND (-29%), VIX (-29%) vẫn còn ở trong thị trường con gấu (Bear market) với mức giảm từ đỉnh của năm đạt trên 20%.

Điều này cho thấy, sóng của các cổ phiếu Chứng khoán có thể vẫn đang dang dở với sức bật không tương đồng giữa các cổ phiếu. Ngay cả cổ phiếu vốn hóa lớn nhất ngành chứng khoán là SSI hiện cũng mới chỉ vươn qua "vạch xuất phát" với mức tăng trưởng từ đầu năm 2024 là 2,4% bất chấp lợi nhuận 6 tháng đầu năm vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 55% so với cùng kỳ.

Khám “sức khỏe” của nhóm cổ phiếu Chứng khoán sau đợt hồi phục

SSI mới rướn qua vạch xuất phát của năm 2024 sau nhịp hồi phục.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc phân tích khách hàng cá nhân CTCK Yuanta Việt Nam, nhóm cổ phiếu chứng khoán mang đặc tính biến thiên theo thị trường. Khi thị trường bất lợi, các cổ phiếu Chứng khoán cũng thể hiện kém tích cực và ngược lại khi thị trường khởi sắc, các cổ phiếu sẽ thu hút dòng tiền trở lại.

Đợt giảm vừa qua nhóm Chứng khoán còn cộng hưởng từ tâm lý lo sợ của nhà đầu tư sau khi chứng kiến hàng loạt các CTCK đã phát hành tăng vốn. Tuy nhiên, đây có thể là những vận động mang yếu tố tâm lý trong giai đoạn thị trường có nhiều sự nhạy cảm.

"Các câu chuyện hỗ trợ như KRX, Pre-funding, kết quả kinh doanh tích cực vẫn sẽ là những động lực chính của nhóm Chứng khoán. Ngoài ra, với đặc tính biến thiên theo thị trường, nhóm Chứng khoán sẽ còn được hưởng lợi ở cả mảng môi giới và tự doanh. Tôi kỳ vọng thị trường sẽ lấy lại trạng thái thanh khoản như hồi đầu năm. Trong khi đó, chỉ số VN-Index vẫn sẽ vượt qua mốc 1.300 điểm và hướng đến vùng cao nhất của năm là 1.350-1.400 điểm", ông Minh cho biết thêm.

Nhóm cổ phiếu Chứng khoán tiếp tục gieo hy vọng cho thị trường Nhóm cổ phiếu Chứng khoán tiếp tục gieo hy vọng cho thị trường
Nhóm cổ phiếu Chứng khoán, những tia sáng hé mở Nhóm cổ phiếu Chứng khoán, những tia sáng hé mở
Thị trường xuất hiện rung lắc liên tục, nhiều mã Chứng khoán vẫn đóng cửa cao nhất phiên Thị trường xuất hiện rung lắc liên tục, nhiều mã Chứng khoán vẫn đóng cửa cao nhất phiên
Quân Mai
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

HCM phá đỉnh của năm bất chấp thị trường chung gặp nhiều áp lực chốt lời

HCM phá đỉnh của năm bất chấp thị trường chung gặp nhiều áp lực chốt lời

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang nỗ lực hấp thụ nguồn cung cổ phiếu bị nhà đầu tư chốt lời. Tuy nhiên, một số cổ phiếu Chứng khoán vẫn chưa sẵn sàng cho nhịp hạ nhiệt khi có sự tham gia của tiền ngoại.
Thị trường có cần lấy đà trước khi vượt 1.300 điểm?

Thị trường có cần lấy đà trước khi vượt 1.300 điểm?

Dù đà tăng điểm của thị trường được duy trì, nhưng nhà đầu tư cũng đang chia rẽ trong các quan điểm đầu tư. Việc chỉ số sẽ vượt luôn mốc 1.300 điểm hay cần một nhịp lấy đà đang là câu hỏi được quan tâm nhất. Các chuyên gia đã đưa ra một số khuyến nghị có tính chất tham khảo cho tuần giao dịch mới.
Thị trường có 2 tuần liên tiếp tăng trên 2%

Thị trường có 2 tuần liên tiếp tăng trên 2%

Trong 2 tuần tăng liên tiếp, VN-Index đều đạt biên độ trên 2%. Hiện PE của thị trường chứng khoán Việt Nam ở mức 15,5 lần.
PGBank ra sao hậu thay chủ mới?

PGBank ra sao hậu thay chủ mới?

Từ sau khi có sự tham gia của nhóm cổ đông mới, PGBank đã có một màn “lột xác” với hàng loạt thay đổi lớn từ việc thay đổi trụ sở, thay tên thương mại, nhận diện thương hiệu mới cùng hàng loạt sự thay đổi nhân sự ở thượng tầng.

Đọc nhiều

Chất nhân văn và bất khuất làm nền tảng văn hóa Nga

Chất nhân văn và bất khuất làm nền tảng văn hóa Nga

Có nhiều quan điểm lý giải về căn cơ của nền văn hóa này. Với nhà báo, nhà thơ Hồng Thanh Quang, người có tình cảm đặc biệt với nước Nga thì tinh thần “nhân văn” và “bất khuất” là hai yếu tố cốt lõi làm nên văn hóa của dân tộc này.
Hành trình kết nối lịch sử trên đất nước Chùa Tháp

Hành trình kết nối lịch sử trên đất nước Chùa Tháp

Khảo sát các di tích lịch sử, trực tiếp gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, những nạn nhân, những thân phận liên quan chế độ diệt chủng Pol Pot… là hoạt động nằm trong chuyến khảo sát, điền dã do Trung tâm Tư liệu Campuchia (DC-Cam) tổ chức từ ngày 20-23/8. Đây là lần đầu tiên hoạt động có sự tham gia của giới sử học nước ngoài, đến từ Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).
Nam Định xây dựng định hướng phát triển làng nghề phở Vân Cù bền vững

Nam Định xây dựng định hướng phát triển làng nghề phở Vân Cù bền vững

Ngày 23/8, tại Đền làng Vân Cù (xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực, Nam Định), Chi hội Phở Vân Cù (Hiệp hội văn hóa ẩm thực Nam Định) tổ chức hội nghị triển khai định hướng phát triển làng nghề phở Vân Cù.
Khi những "nhân viên cứu hộ 4 chân" xuất hiện trên bãi biển

Khi những "nhân viên cứu hộ 4 chân" xuất hiện trên bãi biển

Hình ảnh những “nhân viên cứu hộ 4 chân” hiện diện trên các bãi biển nổi tiếng ở Tây Ban Nha sẵn sàng tham gia công tác cứu hộ cứu nạn khi có trường hợp đuối nước xảy ra đang dần trở nên quen thuộc với nhiều người.
Vùng 3 Hải quân tiếp nhận ngư dân gặp nạn ở Hoàng Sa

Vùng 3 Hải quân tiếp nhận ngư dân gặp nạn ở Hoàng Sa

Sáng 24/8, tại vùng biển Hoàng Sa, Tàu Hải cảnh 4110 của Hải quân Trung Quốc đã bàn giao hai ngư dân bị nạn cho Tàu 952, Hải đội 311, Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân Việt Nam.
Lữ đoàn 127 bế mạc Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu năm 2024

Lữ đoàn 127 bế mạc Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu năm 2024

Chiều 23/8, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức bế mạc Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu năm 2024. Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Tư lệnh Vùng dự và chỉ đạo.
Triển lãm thủy sản quốc tế - Vietfish 2024

Triển lãm thủy sản quốc tế - Vietfish 2024

Ngày 21/8, Triển lãm thủy sản quốc tế 2024 (Vietfish 2024) do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh.
infographics cac truong hop duoc doi cap lai hoac thu hoi giay phep lai xe tu 112025
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
canh bao tinh trang mao danh ngan hang nha nuoc gui link cap nhat thong tin sinh trac hoc
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động