Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
21:02 | 16/10/2021 GMT+7

Kết nối tiêu thụ hàng hoá trong giai đoạn bình thường mới

aa
Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, ngoài việc ổn định kênh phân phối, các địa phương đang tích cực triển khai nhiều biện pháp kết nối cung cầu nhằm tiêu thụ hàng hoá trong giai đoạn bình thường mới.
Chú thích ảnh
Nhân viên siêu thị TP Hồ Chí Minh bổ sung hàng hóa lên kệ phục vụ khách hàng mua sắm trực tiếp. Ảnh: TTXVN

Theo Vụ Thị trường trong nước, Sở Công Thương Hà Nội đang tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ cung cấp thông tin, kết nối sản phẩm trái cây, nông sản thực phẩm các tỉnh vào các kênh phân phối, chợ truyền thống, siêu thị, nhà hàng kinh doanh ăn uống. Đồng thời hỗ trợ các tỉnh Quảng Ninh, Bình Phước, Khánh Hòa và Quảng Trị giới thiệu 50.000 tấn nông thủy hải sản, sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại thị trường Hà Nội.

Cùng với đó, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn thành phố tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, thực hiện 5K, lắp đặt màn ngăn giọt bắn, tấm chắn tránh tiếp xúc trực tiếp… để đảm bảo an toàn cho người dân mua sắm hàng hoá.

Ngoài ra, để hoạt động kết nối cung cầu phát huy tối đa hiệu quả, các địa phương đang tập trung ổn định kênh phân phối để đưa hàng hoá đến tận tay người tiêu dùng.

Cụ thể, tại tỉnh Tiền Giang hiện có 134 chợ truyền thống, chiếm tỷ lệ 74% đang hoạt động, ngoài ra còn có 4/4 siêu thị và chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh, VinMart+ vẫn duy trì hoạt động, đảm bảo cung cấp đầy đủ các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân với giá cả ổn định.

Một số nhà phân phối sử dụng kênh phân phối trực tuyến, người mua sử dụng hình thức mua sắm và thanh toán trực tuyến, hàng hóa nhận tại nhà đã tạo ra xu hướng phân phối hàng hóa kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.

Cũng theo Vụ Thị trường trong nước, tại TP Hồ Chí Minh, đến ngày 15/10 đã có 68 chợ truyền thống, tăng 20 chợ so với ngày 14/10 và chính thức hoạt động tại các quận: 1, 3, 5, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú; huyện Củ Chi, Cần Giờ và thành phố Thủ Đức.

Ngoài các chợ quy mô nhỏ, những chợ có quy mô lớn như Bến Thành (quận 1), Bình Tây (quận 6), An Đông (quận 5)... đều đã được cho mở trở lại; trong đó chợ An Đông cho mở lại với tất cả các ngành hàng. Hiện nay vẫn còn 8 quận huyện chưa mở lại chợ gồm quận 4, 6, 7, Gò Vấp, Phú Nhuận, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè.

Tại một số chợ mở lại, dù lượng khách chưa nhiều, một số tiểu thương có tâm lý ngại mở bán nhưng ban quản lý nhiều chợ vẫn xem xét các phương án tăng dần quy mô hoạt động; trong đó ngoài mặt hàng lương thực thực phẩm, một số chợ dự kiến cho bán thêm các mặt hàng không thiết yếu như thời trang, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm... Các chợ được mở lại phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch theo bộ quy tắc của Thành phố ban hành.

Bên cạnh đó, điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại 3 chợ đầu mối Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Điền vẫn tiếp tục hoạt động ổn định, duy trì việc tập kết, trung chuyển hàng hóa, lương thực thực phẩm cho các hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, trung bình từ 1.000 – 1.200 tấn thực phẩm, rau củ quả/đêm.

Các siêu thị và cửa hàng tiện lợi vẫn duy trì hoạt động với 106/106 siêu thị, số lượng cửa hàng tiện lợi mở lại ngày càng tăng lên, đến nay có 2.976/3101 cửa hàng tiện lợi, có thêm 2 cửa hàng hoạt động trở lại so với ngày 14/10/2021 để phục vụ nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân.

Tại Tiền Giang, tổng số doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh là 186 doanh nghiệp. Đến thời điểm này, tỉnh đã công nhận phương án sản xuất “3 tại chỗ” cho 46 doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp, chiếm 24,7% với tổng số lao động thực hiện phương án là 50.677 người; 140/186 doanh nghiệp còn lại trong Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp tạm dừng hoạt động.

Riêng với các doanh nghiệp ngoài Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp có khoảng 417/897 doanh nghiệp, hợp tác xã ngoài Khu, Cụm công nghiệp đang hoạt động.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã ký Quyết định số 1689/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 25/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
Tour khép kín giai đoạn Tour khép kín giai đoạn "bình thường mới" hứa hẹn hồi sinh ngành du lịch
Để phục hồi và phát triển du lịch sau tác động của Covid-19, nhiều địa phương như TP.HCM, Quảng Bình, Bà Rịa Vũng Tàu, Hạ Long... đã xúc tiến mở các tour du lịch khép kín và bước đầu nhận được những tín hiệu khả quan.
Vietnam Booking vinh dự nhận giải thưởng doanh nghiệp văn hoá Việt Nam tiêu biểu Vietnam Booking vinh dự nhận giải thưởng doanh nghiệp văn hoá Việt Nam tiêu biểu
Vietnam Booking đã vinh dự nhận được giải thưởng “Doanh nghiệp Văn hoá Việt Nam tiêu biểu" năm 2017 trong khuôn khổ chương trình khai mạc Lễ hội Văn hoá doanh nghiệp, tổ chức bởi Hiệp hội Phát triển Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam.
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn trở thành điểm đến của các nhà làm phim trong nước và quốc tế

Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn trở thành điểm đến của các nhà làm phim trong nước và quốc tế

Đây là phát biểu của ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tại lễ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần thứ nhất (HIFF) ngày 6/4.
Nhiều sự kiện kỷ niệm quan trọng nhân 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Venezuela - Việt Nam

Nhiều sự kiện kỷ niệm quan trọng nhân 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Venezuela - Việt Nam

Đó là thông tin được ông Diosdado Cabello, Phó Chủ tịch thứ nhất đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất (PSUV) cầm quyền chia sẻ tới Đoàn Đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải dẫn đầu khi có chuyến thăm và làm việc tại Venezuela từ ngày 23 - 26/3.
TP. Hồ Chí Minh và Sơn La được ghi danh vào 'Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu'

TP. Hồ Chí Minh và Sơn La được ghi danh vào 'Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu'

Ngày 14/2, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã tổ chức Lễ công bố danh sách 64 thành phố đến từ 35 quốc gia được công nhận là thành viên “Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu”, trong đó có 2 thành phố của Việt Nam là thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) và thành phố Sơn La.

Các tin bài khác

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX vừa kết thúc thắng lợi của sự kiện airdrop (hoạt động marketing thường được thực hiện bởi các dự án startup trong lĩnh vực kỹ thuật số) đầu tiên, một minh chứng cho cam kết của sàn trong việc cung cấp các cơ hội mang lại giá trị cho người dùng.
OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

Khi kỷ nguyên của điện thoại trí tuệ nhân tạo (AI) chính thức mở ra, OPPO tăng tốc triển khai chiến lược thiết kế điện thoại AI toàn cầu sau khi tham gia Triển lãm di động toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) 2024. Hợp tác với Google Cloud, OPPO đào sâu hơn vào việc khám phá trải nghiệm điện thoại AI mới mẻ.
Đặc quyền “sở hữu” vũ trụ giải trí VinWonders ngay bên nhà của cư dân Vinhomes Royal Island

Đặc quyền “sở hữu” vũ trụ giải trí VinWonders ngay bên nhà của cư dân Vinhomes Royal Island

Là công viên chủ đề với Safari thú đầu tiên nằm trọn vẹn trong lòng một đại đô thị, VinWonders Royal Park mang tới cho cư dân tinh hoa đặc quyền vui chơi, giải trí đỉnh cao 365 ngày/năm, đồng thời là đòn bẩy gia tăng giá trị bất động sản tại Thành phố Đảo Hoàng Gia.
MICHELIN Guide bổ sung thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn

MICHELIN Guide bổ sung thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn

Michelin vừa thông báo: MICHELIN Guide (tạm dịch Cẩm nang MICHELIN hay Sách hướng dẫn MICHELIN) đã bổ sung thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn của mình. Do đó, Đà Nẵng trở thành thành phố thứ ba của Việt Nam được Thanh tra MICHELIN Guide chú ý, ngay sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, nơi MICHELIN Guide đã ra mắt vào năm ngoái.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động