Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:30 | 09/10/2023 GMT+7

Kearney: 48% nhà quản lý doanh nghiệp ở châu Á thừa nhận công việc tái tạo chưa hiệu quả

aa
Phân tích từ Công ty tư vấn tầm cỡ toàn cầu Kearney đã phát hiện ra rằng, gần một nửa (48%) nhà quản lý điều hành chủ chốt của các doanh nghiệp ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh hiện tại của họ không hiệu quả.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 9 tháng 10 năm 2023 – Phân tích từ Công ty tư vấn tầm cỡ toàn cầu Kearney đã phát hiện ra rằng, gần một nửa (48%) nhà quản lý điều hành chủ chốt của các doanh nghiệp ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh hiện tại của họ không hiệu quả. Mặc dù các doanh nghiệp đang chuyển từ tập trung vào khả năng phục hồi trong thời kỳ đại dịch COVID hoành hành sang quan điểm mới về “tái tạo”, nhưng hiện chỉ có 51% doanh nghiệp hoạt động hiệu quả theo cách này. Cần nhiều hơn nữa và vẫn có thể làm được nhiều hơn nữa.

“Doanh nghiệp tái tạo” (‘regenerative business) là gì?

Việc tích hợp các mô hình kỹ thuật số mới và phân tích nâng cao, đồng thời tạo ra các chuỗi cung ứng và mô hình con người bền vững cho doanh nghiệp và xã hội hiện là nhiệm vụ quan trọng. Các doanh nghiệp mong muốn thực hiện những cam kết này sẽ cần một cách tiếp cận lâu dài để trở nên thực sự “tái tạo”. Điều này có nghĩa là nhìn xa hơn khả năng phục hồi và chủ động hỏi xem giá trị nào có thể được gia tăng trở lại cho xã hội và thế giới rộng lớn hơn.

Thay vì tối ưu hóa hiệu quả, thế hệ doanh nghiệp tiếp theo sẽ tái tạo tốc độ, sử dụng dữ liệu bên ngoài cộng với AI phân tích và tiên tiến để xem và hiểu những gì đang xảy ra bên ngoài bốn bức tường của chính họ một cách nhanh chóng và chính xác.

Bằng cách tái tạo toàn bộ hệ thống kinh doanh, từ chuỗi cung ứng đến trải nghiệm khách hàng và văn hóa tổ chức, cả doanh nghiệp và khu vực công đều có thể đảm bảo rằng, các đội ngũ nhân viên, công ty và môi trường rộng lớn hơn có thể tiếp cận và duy trì toàn bộ tiềm năng của họ.

Góc nhìn từ các nhà quản lý điều hành chủ chốt của doanh nghiệp

Báo cáo nghiên cứu mới của Kearney có tiêu đề: Regenerate: For a future that works for everyone (tạm dịch: Tái tạo: Vì một tương lai phù hợp với mọi người) đã khảo sát 800 lãnh đạo doanh nghiệp ở cấp quản lý điều hành chủ chốt trên toàn cầu (bao gồm 159 người ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương) và nhận thấy rằng, có tới 99% lãnh đạo doanh nghiệp ở khu vực cho rằng, việc trở thành một doanh nghiệp tái tạo là quan trọng. Ngoài ra, theo nghiên cứu, hơn một nửa (51%) lãnh đạo ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương báo cáo rằng, công ty của họ đã hoạt động tái tạo khá hiệu quả. Mặc dù con số này cao hơn mức trung bình toàn cầu (44%), nhưng vẫn còn cơ hội để cải thiện và cần có thêm hướng dẫn về mô hình kinh doanh mới này.

Tương tự, có khoảng 43% doanh nghiệp ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, đã triển khai hiệu quả văn hóa tái tạo và 46% cho biết, họ đang vận hành chuỗi cung ứng tái tạo rất hiệu quả.

Thái độ của các nhà quản lý điều hành chủ chốt của doanh nghiệp cũng khác nhau. Hơn một nửa (55%) giám đốc điều hành (CEO) ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, hoạt động kinh doanh của họ rất hiệu quả trong việc tái tạo, với 41% cho biết vẫn còn nhiều tiến bộ cần đạt được.

Các giám đốc vận hành (COO) trong khu vực kém lạc quan hơn một chút – chỉ có 48% nói rằng, họ hiện đang hoạt động hiệu quả trong việc tái tạo và 48% khác cho biết vẫn chưa đạt được tiến bộ nào.

Nghiên cứu cho thấy, hầu hết các nhà quản lý điều hành chủ chốt của doanh nghiệp ở châu Á – Thái Bình Dương đang áp dụng phong cách lãnh đạo hỗ trợ các doanh nghiệp tái tạo. Họ tập trung vào hành động và trao quyền cho người khác để tạo ra sự tích cực và thay đổi của riêng họ. Có 49% CEO cho biết, họ hiện đang hoạt động với phong cách lãnh đạo tái tạo rất hiệu quả.

Ông Arjun Sethi, Nhà quản lý cao cấp và Chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Kearney, nhận xét: “Kết quả khảo sát của chúng tôi cho thấy rõ rằng, các doanh nghiệp trong khu vực muốn chuyển từ một chiến lược đơn thuần có khả năng phục hồi sang một chiến lược có khả năng tái tạo hoàn toàn, mang tính biến đổi cốt lõi hơn. Liệu điều đó có yêu cầu thực sự số hóa chuỗi cung ứng toàn cầu lỗi thời của họ hay không, thì việc tích hợp phân tích vào toàn bộ mô hình hoạt động hoặc nâng cấp cách họ phát triển và truyền cảm hứng cho những nơi làm việc đa dạng và bền vững. Điều bất ngờ là điều mới được mong đợi, không có điều bình thường nào khi chúng ta điều hướng những sự gián đoạn cần thiết này. Cần nhiều hơn nữa và nhiều hơn nữa là có thể”.

Ông Arjun Sethi đánh giá: “”Một mô hình kinh doanh tái tạo sẽ thu hẹp khoảng cách này và đưa doanh nghiệp tiến thêm một bước nữa, bằng cách tạo điều kiện cho sự thay đổi cơ bản về cốt lõi. Các doanh nghiệp phải lùi lại một bước và xem xét mô hình kinh doanh cũng như đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và mang lại giá trị tối đa cho tất cả các bên liên quan và trong hệ sinh thái rộng lớn hơn mà họ hoạt động”.

Ông Arjun Sethi cho biết thêm: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng, các doanh nghiệp ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang đi đúng hướng tới các mô hình tái tạo và họ đang hoạt động tái tạo theo cách hiệu quả hơn so với các doanh nghiệp trên toàn cầu. Mặc dù điều này là tích cực, nhưng điều quan trọng không kém là các nhà lãnh đạo của chúng ta không được đánh mất mục tiêu cuối cùng trên hành trình này. Trở nên tái sinh không chỉ là tái cơ cấu và giải quyết những điểm yếu. Điều quan trọng là bất kỳ kế hoạch nào cũng phải đặt ra tốc độ cho sự thành công lâu dài và thực sự mang lại giá trị cho thế giới nơi bạn hoạt động. Các doanh nghiệp phải phát huy thế mạnh của mình và xác định các cơ hội mới để phát triển và tác động trong tương lai. Khả năng phục hồi là khẩu hiệu trong vài năm qua, bây giờ nó sẽ là tái tạo”.

Hashtag: #Kearney #Regenerate #ForAFutureThatWorksForEveryone

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Kearney 

Kearney là công ty tư vấn quản lý hàng đầu thế giới với chuyên môn sâu về chuyển đổi chiến lược. Công ty làm việc với hơn 75 thành viên trong Danh sách Fortune Global 500, cũng như với các cơ quan chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận. Là một đối tác tư vấn toàn cầu tại hơn 40 quốc gia, Kearney có những nhân viên nhận được nhiều niềm vui từ những người làm việc cùng cũng như chính công việc. Công ty được thúc đẩy để tạo nên sự khác biệt giữa một ý tưởng lớn và việc biến nó thành hiện thực. Kearneyi làm việc cùng với khách hàng của mình để tái tạo hoạt động kinh doanh của họ nhằm tạo ra một tương lai phù hợp cho tất cả mọi người.

Để tìm hiểu thêm về Kearney, hãy truy cập www.kearney.com.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chỉ số Phát triển Bán lẻ Toàn cầu (GRDI) 2023 của Kearney đã tiết lộ các phát hiện mới gì?

Chỉ số Phát triển Bán lẻ Toàn cầu (GRDI) 2023 của Kearney đã tiết lộ các phát hiện mới gì?

Công ty tư vấn tầm cỡ toàn cầu Kearney vừa công bố Chỉ số Phát triển Bán lẻ Toàn cầu (Global Retail Development Index – GRDI) năm 2023. Báo cáo là kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện định kỳ 2 năm một lần về các thị trường bán lẻ hứa hẹn nhất trên thế giới, nhấn mạnh đến sự nhanh nhẹn và năng động của các nền kinh tế bán lẻ có khả năng thích ứng với một thế giới đang được định hình lại.
Báo cáo năm 2023 của Kearney: châu Á -Thái Bình Dương có 5 thành phố trong top 10 toàn cầu

Báo cáo năm 2023 của Kearney: châu Á -Thái Bình Dương có 5 thành phố trong top 10 toàn cầu

Theo Báo cáo Thành phố Toàn cầu năm 2023 (2023 Global Cities Report) của Kearney, các thành phố ở châu Á -Thái Bình Dương, dẫn đầu là Tokyo, Bắc Kinh, Singapore, Melbourne và Hồng Kông, tiếp tục khẳng định tầm ảnh hưởng của mình với tư cách là một trong những trung tâm đô thị nổi bật và được kết nối nhất thế giới.
Công ty tư vấn quản lý Kearney mở văn phòng tại Manila để nắm bắt các cơ hội tăng trưởng ở Philippines

Công ty tư vấn quản lý Kearney mở văn phòng tại Manila để nắm bắt các cơ hội tăng trưởng ở Philippines

Công ty tư vấn quản lý toàn cầu Kearney vừa thông báo mở văn phòng Philippines tại Manila như một phần trong chiến lược đối với giai đoạn phát triển tiếp theo của công ty tại Đông Nam Á. Được thúc đẩy bởi nhu cầu của khách hàng, văn phòng tại Manila sẽ cho phép Kearney nắm bắt các cơ hội phát triển và củng cố cam kết của mình với thị trường.

Các tin bài khác

Bánh mì chấm sữa đặc - tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc - tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.
Nước tăng lực Number 1 tung chương trình xé nhãn trúng thưởng, tìm chủ nhân của hơn 250.000 giải thưởng tiền mặt giá trị

Nước tăng lực Number 1 tung chương trình xé nhãn trúng thưởng, tìm chủ nhân của hơn 250.000 giải thưởng tiền mặt giá trị

Mỗi dịp hè về, tín đồ nước tăng lực Number 1 lại háo hức săn những giải thưởng giá trị. Chương trình “Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1” - “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1” đã chính thức khởi động với hơn 250.000 giải thưởng tiền mặt, tổng trị giá lên đến 5,5 tỷ đồng.
Chương trình Toán Cambridge tại Vinschool: “Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

Chương trình Toán Cambridge tại Vinschool: “Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Nhiều nhà đầu tư ngoại muốn xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Nhiều nhà đầu tư ngoại muốn xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Theo một báo cáo mới đây của JLL, Việt Nam đang lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư trung tâm dữ liệu toàn cầu.

Đọc nhiều

100 nghệ sĩ quảng bá văn hóa Việt Nam tại Anh

100 nghệ sĩ quảng bá văn hóa Việt Nam tại Anh

Ngày 19/5, tại nhà hát Greenwood Theater đại học King’s College London University, Vương quốc Anh đã diễn ra Chương trình Vietnam Cultural Show London 2024 với chủ đề vòng quanh Việt Nam từ Bắc vào Nam "THIS IS VIETNAM".
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 22/5/2024: Ma Kết có một ngày đầy thử thách

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 22/5/2024: Ma Kết có một ngày đầy thử thách

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 22/5/2024 Ma Kết có một ngày sẽ phải đối mặt với không ít thử thách. Hãy kiên trì và tập trung toàn lực để xử lý triệt để những vấn đề này.
Nhiều đề xuất tăng cường giao lưu nhân dân Việt Nam – Nepal

Nhiều đề xuất tăng cường giao lưu nhân dân Việt Nam – Nepal

Đây là nội dung trao đổi trong cuộc gặp giữa ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với đoàn đại biểu Hội đồng Hòa bình và Đoàn kết Nepal do ông Rabindra Adhikari, Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu, ngày 20/5 tại Hà Nội.
Thúc đẩy trao đổi văn hóa Trung - Việt qua hợp tác, giao lưu du lịch

Thúc đẩy trao đổi văn hóa Trung - Việt qua hợp tác, giao lưu du lịch

Ngày 21/5, tại Hà Nội đã diễn ra “Hội thảo văn hóa: Trà và thế giới” và hội thảo xúc tiến du lịch văn hóa Quảng Tây (Trung Quốc). Sự kiện do Trung tâm văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội cùng Sở Văn hóa và Du lịch Quảng Tây tổ chức.
Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Luồng lạch ra vào khu neo trú tàu thuyền và cửa biển Mỹ Á, phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) hiện đang bị bồi lấp nghiêm trọng. Tàu cá công suất lớn khai thác xa bờ hầu như không thể vào cảng; tàu công suất nhỏ thì lo sợ mất an toàn trước mỗi chuyến ra khơi. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế thủy sản của địa phương, mà còn khiến ngư dân lo lắng việc neo đậu tránh trú khi mùa mưa bão đã cận kề.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Phiên bản di động