Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:15 | 22/02/2024 GMT+7

Chỉ số Phát triển Bán lẻ Toàn cầu (GRDI) 2023 của Kearney đã tiết lộ các phát hiện mới gì?

aa
Công ty tư vấn tầm cỡ toàn cầu Kearney vừa công bố Chỉ số Phát triển Bán lẻ Toàn cầu (Global Retail Development Index – GRDI) năm 2023. Báo cáo là kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện định kỳ 2 năm một lần về các thị trường bán lẻ hứa hẹn nhất trên thế giới, nhấn mạnh đến sự nhanh nhẹn và năng động của các nền kinh tế bán lẻ có khả năng thích ứng với một thế giới đang được định hình lại.

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Công ty tư vấn tầm cỡ toàn cầu Kearney vừa công bố Chỉ số Phát triển Bán lẻ Toàn cầu (Global Retail Development Index – GRDI) năm 2023. Báo cáo là kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện định kỳ 2 năm một lần về các thị trường bán lẻ hứa hẹn nhất trên thế giới, nhấn mạnh đến sự nhanh nhẹn và năng động của các nền kinh tế bán lẻ có khả năng thích ứng với một thế giới đang được định hình lại.

Các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương thể hiện mạnh mẽ trên bảng xếp hạng toàn cầu

Trong khi các ứng cử viên rõ ràng – Trung Quốc và Ấn Độ – tiếp tục thể hiện sức hấp dẫn lâu dài đối với các nhà đầu tư toàn cầu do quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng cơ sở người tiêu dùng nhanh chóng, thì một loạt các cơ hội hấp dẫn khác đang xuất hiện ở các nước khác thuộc châu Á -Thái Bình Dương. Trên toàn khu vực, các quốc gia châu Á -Thái Bình Dương đã thể hiện quỹ đạo tăng trưởng bán lẻ đáng chú ý, với 5 quốc gia ở khu vực này (là Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Bangladesh) đảm bảo vị trí trong số 15 nền kinh tế hàng đầu để các nhà bán lẻ ưu tiên thiết lập sự hiện diện, dựa trên GRDI.

Ở Trung Quốc, công nghệ tiên tiến, khái niệm trải nghiệm bán lẻ và thị trường bán lẻ số hóa cao tiếp tục thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng. Lĩnh vực bán lẻ của Ấn Độ phát triển mạnh nhờ dân số lao động đông, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và các sáng kiến ​​của Chính phủ như Digital India, thúc đẩy thương mại điện tử và các hình thức bán lẻ hiện đại.

Nhìn vào các thị trường mới nổi ở Đông Nam Á, như Indonesia được hưởng lợi từ tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, cơ sở hạ tầng mở rộng và đô thị hóa mạnh, thúc đẩy một thị trường sôi động cho cả các nhà bán lẻ truyền thống và hiện đại. Trong khi đó, Philippines và Campuchia thể hiện tiềm năng đáng kể để bắt kịp, được thúc đẩy trở lại nhờ dân số tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và quá trình đô thị hóa, cũng như các chính sách thuận lợi của chính phủ nhằm thu hút đầu tư nước ngoài.

Bangladesh là một ví dụ đáng chú ý khác về một thị trường mới nổi có tốc độ tăng trưởng cao trong lĩnh vực bán lẻ, được thúc đẩy mạnh mẽ bởi ngành xuất khẩu hàng may mặc, thu hút các thương hiệu quốc tế lớn và đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế.

Nhìn chung, các quốc gia châu Á -Thái Bình Dương đóng vai trò là trụ cột sức mạnh trong lĩnh vực bán lẻ đang phát triển. Lĩnh vực thương mại điện tử bán lẻ toàn cầu được dự đoán sẽ cho thấy doanh số bán hàng tăng mạnh, tăng thêm giá trị tuyệt đối là 1.400 tỷ USD từ năm 2022 đến năm 2027. Trong mức tăng trưởng này, 64% dự kiến ​​sẽ đến từ các thị trường mới nổi. Đặc biệt, các quốc gia châu Á -Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ dẫn đầu về tốc độ phát triển kỹ thuật số nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh chóng được dự đoán ở Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ.

Sáu xu hướng chính nổi lên trong GRDI năm nay

Trên toàn cầu, khi tốc độ tăng trưởng bán lẻ vượt ra ngoài các cường quốc truyền thống, báo cáo GRDI xác định 6 xu hướng then chốt định hình bối cảnh bán lẻ ở các thị trường mới nổi. Đó là:

– Sự bất ổn về kinh tế vĩ mô vẫn ở mức cao, với sự phục hồi kinh tế toàn cầu đang diễn ra từ từ và khác nhau giữa các nền kinh tế đang phát triển.

– Người tiêu dùng đang chuyển sang những mặt hàng rẻ hơn, có nhãn hiệu địa phương và nhãn hiệu riêng do áp lực lạm phát.

– Tăng trưởng thương mại điện tử tiếp tục không suy giảm, với kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi tốc độ bán lẻ truyền thống vào năm 2027.

– Chiến lược đa kênh ngày càng trở nên quan trọng, khi các nhà bán lẻ ở các thị trường đang phát triển đầu tư vào khả năng đa kênh.

– Sự gia tăng các lựa chọn thanh toán điện tử và Hình thức mua trước trả tiền sau (Buy now Pay later – BNPL) đang định hình lại hành vi của người tiêu dùng với tốc độ áp dụng nhanh chóng ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương và Trung Đông – châu Phi.

– Trí tuệ nhân tạo (AI ) được áp dụng trong bán lẻ và đổi mới công nghệ đang được tận dụng để tạo ra các phương pháp tiếp thị trải nghiệm mới nhằm thu hút và phục vụ người tiêu dùng.

Ông Siddharth Pathak, Đồng lãnh đạo Bộ phận Thực hành người tiêu dùng và Bán lẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, của Kearney cho biết: “GRDI năm nay phản ánh tiềm năng bán lẻ đa dạng giữa các nền kinh tế mới nổi ở châu Á. Từ các cường quốc lâu đời như Trung Quốc và Ấn Độ cho đến những ngôi sao đang lên như Indonesia và Việt Nam, mỗi quốc gia đều mang đến những cơ hội và thách thức riêng cho đầu tư bán lẻ trong khu vực. Thành công trong thị trường năng động này phụ thuộc vào khả năng thích ứng, đổi mới và định hướng chiến lược của các nhà bán lẻ trong bối cảnh bán lẻ đa dạng”.

Khi các nhà bán lẻ toàn cầu cố gắng điều hướng bối cảnh được đánh dấu bằng những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, áp dụng công nghệ và hoạt động cạnh tranh, GRDI 2023 cung cấp một lộ trình không thể thiếu để phát triển các phản ứng chiến lược bền vững và tạo ra các đề xuất giá trị chiến thắng.

Có thể tìm thấy liên kết tới báo cáo đầy đủ tại đây: The 2023 Global Retail Development Index

Hashtag: #Kearney #GlobalRetailDevelopmentIndex #GRDI

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Kearney

Là công ty tư vấn quản lý hàng đầu thế giới với chuyên môn sâu về chuyển đổi chiến lược, Kearney làm việc với hơn 75% thành viên trong Danh sách Fortune Global 500, cũng như với các cơ quan chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận. Là một đối tác tư vấn toàn cầu tại hơn 40 quốc gia, Kearney gồm những cá nhân nhận được nhiều niềm vui từ những người làm việc cùng cũng như chính công việc. Được thúc đẩy để tạo nên sự khác biệt giữa một ý tưởng lớn và việc biến nó thành hiện thực. Kearney làm việc cùng với khách hàng của mình để tái tạo hoạt động kinh doanh của họ nhằm tạo ra một tương lai phù hợp cho tất cả mọi người. Để tìm hiểu thêm về Kearney, hãy truy cập www.kearney.com.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Báo cáo năm 2023 của Kearney: châu Á -Thái Bình Dương có 5 thành phố trong top 10 toàn cầu

Báo cáo năm 2023 của Kearney: châu Á -Thái Bình Dương có 5 thành phố trong top 10 toàn cầu

Theo Báo cáo Thành phố Toàn cầu năm 2023 (2023 Global Cities Report) của Kearney, các thành phố ở châu Á -Thái Bình Dương, dẫn đầu là Tokyo, Bắc Kinh, Singapore, Melbourne và Hồng Kông, tiếp tục khẳng định tầm ảnh hưởng của mình với tư cách là một trong những trung tâm đô thị nổi bật và được kết nối nhất thế giới.
Kearney: 48% nhà quản lý doanh nghiệp ở châu Á thừa nhận công việc tái tạo chưa hiệu quả

Kearney: 48% nhà quản lý doanh nghiệp ở châu Á thừa nhận công việc tái tạo chưa hiệu quả

Phân tích từ Công ty tư vấn tầm cỡ toàn cầu Kearney đã phát hiện ra rằng, gần một nửa (48%) nhà quản lý điều hành chủ chốt của các doanh nghiệp ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh hiện tại của họ không hiệu quả.
Công ty tư vấn quản lý Kearney mở văn phòng tại Manila để nắm bắt các cơ hội tăng trưởng ở Philippines

Công ty tư vấn quản lý Kearney mở văn phòng tại Manila để nắm bắt các cơ hội tăng trưởng ở Philippines

Công ty tư vấn quản lý toàn cầu Kearney vừa thông báo mở văn phòng Philippines tại Manila như một phần trong chiến lược đối với giai đoạn phát triển tiếp theo của công ty tại Đông Nam Á. Được thúc đẩy bởi nhu cầu của khách hàng, văn phòng tại Manila sẽ cho phép Kearney nắm bắt các cơ hội phát triển và củng cố cam kết của mình với thị trường.

Các tin bài khác

Bánh mì chấm sữa đặc - tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc - tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.
Nước tăng lực Number 1 tung chương trình xé nhãn trúng thưởng, tìm chủ nhân của hơn 250.000 giải thưởng tiền mặt giá trị

Nước tăng lực Number 1 tung chương trình xé nhãn trúng thưởng, tìm chủ nhân của hơn 250.000 giải thưởng tiền mặt giá trị

Mỗi dịp hè về, tín đồ nước tăng lực Number 1 lại háo hức săn những giải thưởng giá trị. Chương trình “Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1” - “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1” đã chính thức khởi động với hơn 250.000 giải thưởng tiền mặt, tổng trị giá lên đến 5,5 tỷ đồng.
Chương trình Toán Cambridge tại Vinschool: “Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

Chương trình Toán Cambridge tại Vinschool: “Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Nhiều nhà đầu tư ngoại muốn xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Nhiều nhà đầu tư ngoại muốn xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Theo một báo cáo mới đây của JLL, Việt Nam đang lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư trung tâm dữ liệu toàn cầu.

Đọc nhiều

100 nghệ sĩ quảng bá văn hóa Việt Nam tại Anh

100 nghệ sĩ quảng bá văn hóa Việt Nam tại Anh

Ngày 19/5, tại nhà hát Greenwood Theater đại học King’s College London University, Vương quốc Anh đã diễn ra Chương trình Vietnam Cultural Show London 2024 với chủ đề vòng quanh Việt Nam từ Bắc vào Nam "THIS IS VIETNAM".
Thúc đẩy trao đổi văn hóa Trung - Việt qua hợp tác, giao lưu du lịch

Thúc đẩy trao đổi văn hóa Trung - Việt qua hợp tác, giao lưu du lịch

Ngày 21/5, tại Hà Nội đã diễn ra “Hội thảo văn hóa: Trà và thế giới” và hội thảo xúc tiến du lịch văn hóa Quảng Tây (Trung Quốc). Sự kiện do Trung tâm văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội cùng Sở Văn hóa và Du lịch Quảng Tây tổ chức.
Nhiều đề xuất tăng cường giao lưu nhân dân Việt Nam – Nepal

Nhiều đề xuất tăng cường giao lưu nhân dân Việt Nam – Nepal

Đây là nội dung trao đổi trong cuộc gặp giữa ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với đoàn đại biểu Hội đồng Hòa bình và Đoàn kết Nepal do ông Rabindra Adhikari, Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu, ngày 20/5 tại Hà Nội.
Chiếc xe “mỗi phút 7 người mua” chinh phục khách hàng đủ mọi lứa tuổi

Chiếc xe “mỗi phút 7 người mua” chinh phục khách hàng đủ mọi lứa tuổi

Không chỉ hợp giới trẻ và dân văn phòng, VinFast VF 3 còn nhận nhiều sự quan tâm từ tập khách hàng ở độ tuổi trung niên vốn đề cao những mẫu xe tiện dụng để di chuyển hiệu quả trong đô thị.
Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Luồng lạch ra vào khu neo trú tàu thuyền và cửa biển Mỹ Á, phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) hiện đang bị bồi lấp nghiêm trọng. Tàu cá công suất lớn khai thác xa bờ hầu như không thể vào cảng; tàu công suất nhỏ thì lo sợ mất an toàn trước mỗi chuyến ra khơi. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế thủy sản của địa phương, mà còn khiến ngư dân lo lắng việc neo đậu tránh trú khi mùa mưa bão đã cận kề.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Phiên bản di động