Chỉ số Phát triển Bán lẻ Toàn cầu (GRDI) 2023 của Kearney đã tiết lộ các phát hiện mới gì?
SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Công ty tư vấn tầm cỡ toàn cầu Kearney vừa công bố Chỉ số Phát triển Bán lẻ Toàn cầu (Global Retail Development Index – GRDI) năm 2023. Báo cáo là kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện định kỳ 2 năm một lần về các thị trường bán lẻ hứa hẹn nhất trên thế giới, nhấn mạnh đến sự nhanh nhẹn và năng động của các nền kinh tế bán lẻ có khả năng thích ứng với một thế giới đang được định hình lại.
Các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương thể hiện mạnh mẽ trên bảng xếp hạng toàn cầu
Trong khi các ứng cử viên rõ ràng – Trung Quốc và Ấn Độ – tiếp tục thể hiện sức hấp dẫn lâu dài đối với các nhà đầu tư toàn cầu do quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng cơ sở người tiêu dùng nhanh chóng, thì một loạt các cơ hội hấp dẫn khác đang xuất hiện ở các nước khác thuộc châu Á -Thái Bình Dương. Trên toàn khu vực, các quốc gia châu Á -Thái Bình Dương đã thể hiện quỹ đạo tăng trưởng bán lẻ đáng chú ý, với 5 quốc gia ở khu vực này (là Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Bangladesh) đảm bảo vị trí trong số 15 nền kinh tế hàng đầu để các nhà bán lẻ ưu tiên thiết lập sự hiện diện, dựa trên GRDI.
Ở Trung Quốc, công nghệ tiên tiến, khái niệm trải nghiệm bán lẻ và thị trường bán lẻ số hóa cao tiếp tục thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng. Lĩnh vực bán lẻ của Ấn Độ phát triển mạnh nhờ dân số lao động đông, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và các sáng kiến của Chính phủ như Digital India, thúc đẩy thương mại điện tử và các hình thức bán lẻ hiện đại.
Nhìn vào các thị trường mới nổi ở Đông Nam Á, như Indonesia được hưởng lợi từ tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, cơ sở hạ tầng mở rộng và đô thị hóa mạnh, thúc đẩy một thị trường sôi động cho cả các nhà bán lẻ truyền thống và hiện đại. Trong khi đó, Philippines và Campuchia thể hiện tiềm năng đáng kể để bắt kịp, được thúc đẩy trở lại nhờ dân số tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và quá trình đô thị hóa, cũng như các chính sách thuận lợi của chính phủ nhằm thu hút đầu tư nước ngoài.
Bangladesh là một ví dụ đáng chú ý khác về một thị trường mới nổi có tốc độ tăng trưởng cao trong lĩnh vực bán lẻ, được thúc đẩy mạnh mẽ bởi ngành xuất khẩu hàng may mặc, thu hút các thương hiệu quốc tế lớn và đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế.
Nhìn chung, các quốc gia châu Á -Thái Bình Dương đóng vai trò là trụ cột sức mạnh trong lĩnh vực bán lẻ đang phát triển. Lĩnh vực thương mại điện tử bán lẻ toàn cầu được dự đoán sẽ cho thấy doanh số bán hàng tăng mạnh, tăng thêm giá trị tuyệt đối là 1.400 tỷ USD từ năm 2022 đến năm 2027. Trong mức tăng trưởng này, 64% dự kiến sẽ đến từ các thị trường mới nổi. Đặc biệt, các quốc gia châu Á -Thái Bình Dương dự kiến sẽ dẫn đầu về tốc độ phát triển kỹ thuật số nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh chóng được dự đoán ở Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ.
Sáu xu hướng chính nổi lên trong GRDI năm nay
Trên toàn cầu, khi tốc độ tăng trưởng bán lẻ vượt ra ngoài các cường quốc truyền thống, báo cáo GRDI xác định 6 xu hướng then chốt định hình bối cảnh bán lẻ ở các thị trường mới nổi. Đó là:
– Sự bất ổn về kinh tế vĩ mô vẫn ở mức cao, với sự phục hồi kinh tế toàn cầu đang diễn ra từ từ và khác nhau giữa các nền kinh tế đang phát triển.
– Người tiêu dùng đang chuyển sang những mặt hàng rẻ hơn, có nhãn hiệu địa phương và nhãn hiệu riêng do áp lực lạm phát.
– Tăng trưởng thương mại điện tử tiếp tục không suy giảm, với kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi tốc độ bán lẻ truyền thống vào năm 2027.
– Chiến lược đa kênh ngày càng trở nên quan trọng, khi các nhà bán lẻ ở các thị trường đang phát triển đầu tư vào khả năng đa kênh.
– Sự gia tăng các lựa chọn thanh toán điện tử và Hình thức mua trước trả tiền sau (Buy now Pay later – BNPL) đang định hình lại hành vi của người tiêu dùng với tốc độ áp dụng nhanh chóng ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương và Trung Đông – châu Phi.
– Trí tuệ nhân tạo (AI ) được áp dụng trong bán lẻ và đổi mới công nghệ đang được tận dụng để tạo ra các phương pháp tiếp thị trải nghiệm mới nhằm thu hút và phục vụ người tiêu dùng.
Ông Siddharth Pathak, Đồng lãnh đạo Bộ phận Thực hành người tiêu dùng và Bán lẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, của Kearney cho biết: “GRDI năm nay phản ánh tiềm năng bán lẻ đa dạng giữa các nền kinh tế mới nổi ở châu Á. Từ các cường quốc lâu đời như Trung Quốc và Ấn Độ cho đến những ngôi sao đang lên như Indonesia và Việt Nam, mỗi quốc gia đều mang đến những cơ hội và thách thức riêng cho đầu tư bán lẻ trong khu vực. Thành công trong thị trường năng động này phụ thuộc vào khả năng thích ứng, đổi mới và định hướng chiến lược của các nhà bán lẻ trong bối cảnh bán lẻ đa dạng”.
Khi các nhà bán lẻ toàn cầu cố gắng điều hướng bối cảnh được đánh dấu bằng những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, áp dụng công nghệ và hoạt động cạnh tranh, GRDI 2023 cung cấp một lộ trình không thể thiếu để phát triển các phản ứng chiến lược bền vững và tạo ra các đề xuất giá trị chiến thắng.
Có thể tìm thấy liên kết tới báo cáo đầy đủ tại đây: The 2023 Global Retail Development Index
Hashtag: #Kearney #GlobalRetailDevelopmentIndex #GRDI
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Kearney
Là công ty tư vấn quản lý hàng đầu thế giới với chuyên môn sâu về chuyển đổi chiến lược, Kearney làm việc với hơn 75% thành viên trong Danh sách Fortune Global 500, cũng như với các cơ quan chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận. Là một đối tác tư vấn toàn cầu tại hơn 40 quốc gia, Kearney gồm những cá nhân nhận được nhiều niềm vui từ những người làm việc cùng cũng như chính công việc. Được thúc đẩy để tạo nên sự khác biệt giữa một ý tưởng lớn và việc biến nó thành hiện thực. Kearney làm việc cùng với khách hàng của mình để tái tạo hoạt động kinh doanh của họ nhằm tạo ra một tương lai phù hợp cho tất cả mọi người. Để tìm hiểu thêm về Kearney, hãy truy cập www.kearney.com.