Hưởng ứng giờ Trái đất 2023: Cả nước tiết kiệm 298.000 kWh điện
Doanh nghiệp ngành nước đẩy mạnh M&A, tiếp tục đặt kế hoạch lãi lớn năm 2023 Nhờ nhu cầu và giá nước tăng đều qua các năm, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp ngành nước cũng liên tục tăng trưởng, nhất là các công ty cấp nước có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm còn đạt mức tăng trưởng cao hơn trung bình ngành thông qua hoạt động Mergers & Acquisitions (mua bán và sáp nhập, M&A). |
Xe điện tích hợp nhiều công nghệ là xu hướng của năm 2023 Theo Automotive World (chuyên trang về ô tô của Anh), xe điện tích hợp nhiều công nghệ hiện đại sẽ tiếp tục là xu hướng trên thị trường ô tô trong năm 2023. Công nghệ cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu khi người dùng Việt quyết định chọn xe điện, dựa trên một kết quả khảo sát nhanh với gần 2.000 người dùng ô tô. |
Năm 2023, chiến dịch Giờ Trái đất có chủ đề "Tiết kiệm điện - Thành thói quen", được thực hiện bởi WWF tại Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường với các hoạt động trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Với thông điệp này, chương trình mong muốn tất cả người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn quốc chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới một tương lai xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu.
Các đại biểu cùng kích hoạt sự kiện hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, tiết kiệm điện năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội (Ảnh: Tập đoàn Điện lực Việt Nam). |
Bộ nhận diện năm nay mà Bộ Công Thương xây dựng và được EVN tuyên truyền rộng rãi mang ý nghĩa không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong vòng một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp cần phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.
Bên cạnh đó, hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay, tận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thói quen sử dụng mạng xã hội của đông đảo cộng đồng, đồng thời quán triệt thực hiện chủ đề năm 2023 "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí" cũng góp phần giảm rác thải ra môi trường từ những vật liệu tuyên truyền như giấy, nhựa…EVN đã đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 trên các kênh truyền thông số của Tập đoàn cũng như các đơn vị như webiste, zalo, fanpage, Tiktok…, với cách thức thể hiện hấp dẫn, dễ thu hút người đọc/người xem như Infographic, ảnh, video clip...
Tập đoàn cũng yêu cầu các Tổng công ty điện lực, công ty điện lực các tỉnh, thành phố tổ chức tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất 2023.
Không chỉ trên thế giới mà tại Việt Nam, chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo sự chuyển biến rất lớn về nhận thức cũng như trong hành động của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Bắt đầu tại thành phố Sydney-Australia vào năm 2007, với hơn 2 triệu người tham gia, đến nay, đã có gần 200 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng hàng tỷ người trên toàn thế giới hưởng ứng.