Trang chủ Quốc tế Nhịp sống
12:40 | 30/11/2023 GMT+7

Hướng tới một tương lai tươi sáng hơn: Năm chủ tịch G20 của Ấn Độ và Bình minh của Chủ nghĩa đa phương mới

aa
Nhân dịp tròn 1 năm Ấn Độ đảm nhận chức vị Chủ tịch G20 (The Group of Twenty - Nhóm 20 nền kinh tế lớn), Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã gửi tới các cơ quan báo chí bài viết của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về một số thành tựu và đánh giá của ông cho vấn đề này. Thời Đại trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Thời báo Ấn Độ: Việt Nam xem xét miễn thị thực cho du khách Ấn Độ
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Ấn Độ tại Hà Nội

Hôm nay đánh dấu 365 ngày kể từ khi Ấn Độ đảm nhận chức Chủ tịch G20. Đó là khoảnh khắc để suy ngẫm, tái cam kết và làm trẻ hóa tinh thần của 'Vasudhaiva Kutumbakam - Một Trái đất, Một Gia đình, Một Tương lai'.

Khi chúng tôi đảm nhận trách nhiệm này vào năm ngoái, bối cảnh toàn cầu khi ấy đang đứng trước thách thức nhiều mặt: sự phục hồi sau đại dịch Covid-19, các mối đe dọa về khí hậu đang rình rập, bất ổn tài chính và khó khăn nợ nần ở các quốc gia đang phát triển, tất cả cùng tồn tại trong bối cảnh chủ nghĩa đa phương đang suy giảm. Giữa những xung đột và cạnh tranh đó hợp tác phát triển bị ảnh hưởng đồng thời sự tiến bộ cũng bị cản trở.

Đảm nhận vị trí Chủ tịch G20, Ấn Độ đã tìm cách mang đến cho thế giới một giải pháp để thay thế hiện trạng, chuyển từ phát triển lấy GDP làm trung tâm sang lấy con người làm trung tâm. Ấn Độ muốn nhắc nhở thế giới về những gì đoàn kết chúng ta hơn là những gì chia rẽ chúng ta. Cuối cùng, chúng ta nhận ra đối thoại toàn cầu cần thay đổi - lợi ích của số ít phải nhường chỗ cho khát vọng của số đông. Điều này đòi hỏi một cuộc cải cách cơ bản về chủ nghĩa đa phương như chúng ta đã biết.

Toàn diện, đầy tham vọng, định hướng hành động và quyết đoán—bốn từ này đã xác định cách tiếp cận của chúng tôi với tư cách là chủ tịch G20 và Tuyên bố New Delhi của các lãnh đạo (NDLD) được tất cả các thành viên G20 nhất trí thông qua chính là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc thực hiện những nguyên tắc này.

Tính toàn diện là trọng tâm trong nhiệm kỳ Chủ tịch của chúng tôi. Việc đưa Liên minh châu Phi (AU) làm thành viên thường trực của G20 đã đưa 55 quốc gia châu Phi vào diễn đàn, mở rộng tổ chức này tới 80% dân số toàn cầu. Lập trường chủ động này đã thúc đẩy một cuộc đối thoại toàn diện hơn về những thách thức và cơ hội toàn cầu.

Ấn Độ đã tổ chức hai Hội nghị thượng đỉnh “Tiếng nói phương Nam” và việc này đã báo trước bình minh mới của chủ nghĩa đa phương. Ấn Độ đã lồng ghép các mối quan tâm của các nước phương Nam vào các thảo luận quốc tế và đã mở ra một kỷ nguyên trong đó các nước đang phát triển có được vị trí xứng đáng trong việc định hình câu chuyện toàn cầu.

Tính toàn diện cũng truyền tải cách tiếp cận trong nước của Ấn Độ đối với G20, biến nó thành nhiệm kỳ Chủ tịch của Nhân dân, phù hợp với tư cách nền dân chủ lớn nhất thế giới. Thông qua các sự kiện "Jan Bhagidari" (sự tham gia của người dân), G20 đã tiếp cận được 1,4 tỷ công dân, thu hút tất cả các bang và vùng lãnh thổ liên bang (UT) trở thành đối tác. Và về các yếu tố thực chất, Ấn Độ đã đảm bảo sự chú ý của quốc tế hướng tới các mục tiêu phát triển rộng hơn, phù hợp với nhiệm vụ của G20.

Ở thời điểm trung gian quan trọng của Chương trình nghị sự 2030, Ấn Độ đã đưa ra Kế hoạch hành động G20 2023 nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG), áp dụng cách tiếp cận xuyên suốt, định hướng hành động cho các vấn đề liên quan với nhau, bao gồm y tế, giáo dục, bình đẳng giới và môi trường bền vững.

Một lĩnh vực quan trọng thúc đẩy tiến trình này là Cơ sở hạ tầng công cộng kỹ thuật số (DPI) mạnh mẽ. Trong lĩnh vực này Ấn Độ đã đưa ra những khuyến nghị mang tính quyết định và đã tận mắt chứng kiến tác động mang tính cách mạng của những đổi mới kỹ thuật số như Aadhaar, UPI và Digilocker. Thông qua G20, chúng tôi đã thành công hoàn thành Kho lưu trữ cơ sở hạ tầng công cộng kỹ thuật số, một bước tiến đáng kể trong hợp tác công nghệ toàn cầu. Kho lưu trữ này bao gồm hơn 50 Cơ sở hạ tầng công cộng kỹ thuật số (DPI) từ 16 quốc gia và sẽ giúp các nước phương Nam xây dựng, áp dụng và mở rộng quy mô cở sở hạ tầng công cộng kỹ thuật số để giải phóng sức mạnh của tăng trưởng bao trùm.

Hướng tới một tương lai tươi sáng hơn: Năm chủ tịch G20 của Ấn Độ và Bình minh của Chủ nghĩa đa phương mới
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. (Ảnh: ĐSQ Ấn Độ tại Việt Nam cung cấp)

Đối với chương trình Một Trái đất, chúng tôi đã đưa ra các mục tiêu đầy tham vọng và toàn diện nhằm tạo ra sự thay đổi tức thì, lâu dài và công bằng. 'Hiệp ước Phát triển Xanh' trong Tuyên bố đã xác định những thách thức trong việc lựa chọn giữa chống nạn đói và bảo vệ hành tinh bằng cách vạch ra một lộ trình toàn diện trong đó việc tuyển dụng và hệ sinh thái sẽ hỗ trợ lẫn nhau, việc tiêu dùng sẽ phải phù hợp với khí hậu và sản xuất phải thân thiện với hành tinh. Song song với đó, Tuyên bố G20 kêu gọi thực hiện mục tiêu tham vọng tăng gấp ba lần công suất năng lượng tái tạo toàn cầu vào năm 2030. Cùng với việc thành lập Liên minh Nhiên liệu Sinh học Toàn cầu và nỗ lực phối hợp thúc đẩy Hydrogen Xanh, tham vọng xây dựng một thế giới xanh hơn, sạch hơn của G20 là không thể phủ nhận. Đây luôn là đặc tính của Ấn Độ và thông qua chiến dịch Lối sống vì sự phát triển bền vững (LiFE), thế giới có thể được hưởng lợi từ những truyền thống bền vững lâu đời của chúng tôi.

Hơn nữa, Tuyên bố nhấn mạnh cam kết của chúng tôi đối với công bằng và bình đẳng về khí hậu, kêu gọi những hỗ trợ tài chính và công nghệ thực chất từ các nước phương Bắc (Global North). Lần đầu tiên người ta đã thừa nhận bước nhảy vọt cần thiết về quy mô tài trợ phát triển, chuyển từ hàng tỷ sang hàng nghìn tỷ đô la. G20 thừa nhận rằng các nước đang phát triển cần 5,9 nghìn tỷ USD để hoàn thành khoản Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) vào năm 2030.

Với yêu cầu về nguồn lực to lớn, G20 nhấn mạnh tầm quan trọng khi có các Ngân hàng Phát triển Đa phương tốt hơn, lớn hơn và hiệu quả hơn. Đồng thời, Ấn Độ đang đóng vai trò dẫn đầu trong các cuộc cải cách của Liên hợp quốc, đặc biệt là tái cơ cấu các cơ quan chính như Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nhằm đảm bảo một trật tự toàn cầu công bằng hơn.

Bình đẳng giới chiếm vị trí trung tâm trong Tuyên bố, với điểm cốt lõi là việc thành lập Nhóm làm việc chuyên trách về Trao quyền cho Phụ nữ vào năm tới. Dự luật dành riêng cho phụ nữ của Ấn Độ năm 2023 trong đó quy định một phần ba Số ghế trong Quốc hội Ấn Độ và hội đồng lập pháp tiểu bang sẽ được dành cho phụ nữ chính là hình ảnh thu nhỏ cho cam kết của chúng tôi đối với sự phát triển do phụ nữ lãnh đạo.

Tuyên bố New Delhi thể hiện tinh thần hợp tác mới trong các ưu tiên chính tập trung vào sự gắn kết chính sách, thương mại đáng tin cậy và hành động đầy tham vọng về khí hậu. Điều đáng tự hào là trong nhiệm kỳ Chủ tịch của chúng tôi, G20 đã đạt được 87 kết quả và 118 văn kiện đã được thông qua. Đây là một sự gia tăng rõ rệt so với trước đây.

Trong nhiệm kỳ Chủ tịch G20 của chúng tôi, Ấn Độ đã dẫn đầu các cuộc thảo luận về các vấn đề địa chính trị và tác động của chúng đối với tăng trưởng cũng như phát triển kinh tế. Chủ nghĩa khủng bố và việc giết hại thường dân một cách vô nghĩa là không thể chấp nhận được và chúng ta phải giải quyết vấn đề này bằng chính sách không khoan nhượng. Chúng ta phải thể hiện chủ nghĩa nhân đạo trước sự thù địch và nhắc lại rằng đây không phải thời đại của chiến tranh.

Tôi rất vui vì trong nhiệm kỳ Chủ tịch của chúng tôi Ấn Độ đã đạt được những điều phi thường: nhiệm kỳ đã hồi sinh chủ nghĩa đa phương, nâng cao tiếng nói của phương Nam, đề cao sự phát triển và đấu tranh để trao quyền cho phụ nữ ở khắp mọi nơi.

Khi bàn giao chức Chủ tịch G20 cho Brazil, chúng tôi đã thực hiện điều đó với niềm tin rằng mỗi bước chúng ta đi vì con người, vì hành tinh này, vì hòa bình và thịnh vượng, sẽ còn tiếp diễn trong nhiều năm tới.

G20 - The Group of Twenty (Nhóm 20 nền kinh tế lớn) được thành lập theo sáng kiến của các bộ trưởng tài chính nhóm 7 nước có nền công nghiệp phát triển (G7) là Anh, Italia, Canada, Mỹ, Đức, Pháp và Nhật tại Hội nghị mở đầu diễn ra từ 15,16/12/1999 bàn cách đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính châu Á và các vấn đề liên quan đến nền kinh tế toàn cầu. Đây là diễn đàn của 20 nền kinh tế lớn nhất trên thế giới.

G20 bao gồm 19 quốc gia (Argentina, Úc, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Nga, Ả Rập Saudi, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh và Mỹ) và hai tổ chức khu vực: Liên minh Châu Âu và Liên minh Châu Phi (Liên minh Châu Phi được kết nạp là thành viên thường trực của G20 vào tháng 9 năm 2023 trong nhiệm kỳ Chủ tịch của Ấn Độ). Các thành viên G20 đại diện cho khoảng 85% GDP toàn cầu, hơn 75% thương mại toàn cầu và khoảng 2/3 dân số thế giới.

G20 không có ban thư ký hoặc cán bộ thường trực. Thay vào đó, chức Chủ tịch G20 được luân phiên hàng năm giữa các thành viên. Ấn Độ giữ chức Chủ tịch G20 từ ngày 1 tháng 12 năm 2022 đến ngày 30 tháng 11 năm 2023.

Việt Nam - Ấn Độ phát hành bộ tem chung quảng bá võ cổ truyền Việt Nam - Ấn Độ phát hành bộ tem chung quảng bá võ cổ truyền
Việt Nam giữ vị trí quan trọng trong Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Canada Việt Nam giữ vị trí quan trọng trong Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Canada
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các em học sinh đến từ 15 quốc gia được trải nghiệm văn hóa Ấn Độ ngay tại Hà Nội

Các em học sinh đến từ 15 quốc gia được trải nghiệm văn hóa Ấn Độ ngay tại Hà Nội

Ngày 21/4, Trung tâm Văn hóa Ấn Độ thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã tổ chức ngày hội văn hóa Việt Nam - Ấn Độ tại Trường Tiểu học Toronto Hà Nội. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ tới học sinh Việt Nam.
TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

Từ đầu tháng 4/2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc TP.HCM, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân.
Cộng đồng người Việt tại Ấn Độ đoàn kết một lòng hướng về Tổ quốc

Cộng đồng người Việt tại Ấn Độ đoàn kết một lòng hướng về Tổ quốc

Ngày 14/4, Đại hội Hội người Việt Nam tại Ấn Độ nhiệm kỳ 2024-2027 đã được tổ chức trang trọng tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô New Delhi với sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của bà con kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc ở Ấn Độ.

Các tin bài khác

Ngày Trái đất 2024: Chống rác thải nhựa, bảo vệ hành tinh

Ngày Trái đất 2024: Chống rác thải nhựa, bảo vệ hành tinh

Với chủ đề “Hành tinh chống lại nhựa”, Ngày Trái đất (22/4/2024) tập trung vào mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường. Qua đó, đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng nhựa vào năm 2040.
Ảnh người phụ nữ Gaza ôm thi thể cháu đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới

Ảnh người phụ nữ Gaza ôm thi thể cháu đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới

Bức ảnh cô Inas Abu Maamar ôm thi thể cháu gái thiệt mạng ở Gaza đã giành giải Ảnh Báo chí Thế giới 2024. Ảnh do nhiếp ảnh gia Mohammed Salem của hãng thông tấn Reuters chụp.
Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu (EU) sẽ chi 3,7 tỷ USD để bảo vệ đại dương, thúc đẩy tính bền vững, quá trình chuyển đổi xanh thông qua một loạt sáng kiến trong năm nay.
Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Dự lễ hội té nước Songkran ở thị trấn Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cầm súng phun nước cùng người dân và du khách hòa mình vào không khí lễ hội.

Đọc nhiều

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động