Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
22:03 | 04/02/2023 GMT+7

Hương sắc Xuân Việt tỏa muôn phương!

aa
Giữa dòng đời bao hối hả ngược xuôi, với mỗi người con đất Việt, Tết luôn thật đặc biệt và quý giá!
Trải nghiệm vui xuân Quý Mão 2023: Sắc thái văn hóa Bắc Ninh Trải nghiệm vui xuân Quý Mão 2023: Sắc thái văn hóa Bắc Ninh
Ngày 28/1, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình Vui xuân Quý Mão 2023 - Sắc thái văn hoá Bắc Ninh.
Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức chương trình Xuân Quê hương tại quận Cam, Nam California, Hoa Kỳ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức chương trình Xuân Quê hương tại quận Cam, Nam California, Hoa Kỳ
Chương trình Xuân Quê hương 2023 tại Quận Cam, Nam California đã để lại ấn tượng sâu sắc với bà con người Việt về bản sắc văn hóa độc đáo...

Bởi đó… là khoảng thời gian mỗi chúng ta chắt chiu từng phút, từng giờ, từng ngày; là những chuyến xe đưa chúng ta về với ngóc ngách của mọi miền quê trên dải đất hình chữ S, về với nơi mà dù có đi bốn phương trời vẫn khát khao được tìm lại – Nhà; là hít hà vị mặn mòi của đất sỏi quê hương, nơi in hằn những dấu chân của mẹ, của tuổi thơ nuôi ta lớn; là thêm một lần ý thức ta là người Việt, thêm yêu Tổ quốc và tiếng mẹ thiêng liêng…

Với kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, Tết có lẽ có những điều đặc biệt hơn. Có những nỗi buồn chẳng thể gọi thành tên với những người con xa xứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, chắc hẳn nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương khắc khoải chẳng trừ một ai! Thời gian qua, công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, một trong bốn trọng tâm của ngành Ngoại giao luôn được triển khai mạnh mẽ, toàn diện. Xuân Quê hương hay Tết cộng đồng… là “chốn về” của biết bao kiều bào, khỏa lấp đi những chênh vênh, thiếu vắng, để họ lại được cùng hát vang những bài ca đất nước, tạm quên đi lo toan, bộn bề, thăng trầm và sống vẹn tròn đúng nghĩa với Tết Việt.

Mỗi địa bàn, mỗi đất nước, mỗi châu lục trên quả địa cầu, Tết cộng đồng là những câu chuyện khác nhau nhưng chung một gam màu là sắc Xuân yên vui và tình yêu quê hương, đất nước!

Xuân Quê hương tại Hàn Quốc.
Xuân Quê hương tại Hàn Quốc.

“Biểu dương lực lượng” của cộng đồng đoàn kết

Tại Hàn Quốc, đất nước có cộng đồng người Việt Nam lớn thứ hai trên thế giới – khoảng 230.000 người, Tết Việt cũng thật ấm áp và ý nghĩa! Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng chia sẻ, việc tổ chức các hoạt động đón Tết tại Hàn Quốc luôn nhận được sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của các thành viên trong cộng đồng.

Theo Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng, người dân Hàn Quốc cũng chuẩn bị và đón Tết Âm lịch như Việt Nam. Càng về cuối năm, không khí đón Tết càng nhộn nhịp. Ai ai cũng cố gắng thu xếp công việc để có thêm thời gian dọn dẹp trang hoàng nhà cửa, đi chợ chuẩn bị nấu các món ăn truyền thống, về thăm gia đình, đi lễ chùa và đi du lịch đầu năm... Chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội, công ty, trường học Hàn Quốc đều quan tâm giúp người Việt đón Tết. Trong bầu không khí ấy, người Việt ở Hàn Quốc cũng cảm thấy ấm lòng hơn dù phải ăn Tết xa xứ. Nhiều người trong cộng đồng cũng dần quen với cảm giác được ăn Tết ở quê mới Hàn Quốc. Đặc biệt, năm nay, điều kiện đi lại dễ dàng hơn và các biện pháp chống dịch Covid-19 đã giảm bớt, ngày càng có nhiều người được trải nghiệm ăn Tết ở cả hai quê Việt Nam và Hàn Quốc.

Hơn 200 đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã đến tham dự sự kiện Xuân Quê hương do Đại sứ quán tổ chức với nhiều hoạt động kỷ niệm, giao lưu ấm cúng, thấm đậm tình yêu thương. Các hoạt động đón Tết khác cũng đã được tổ chức tại nhiều địa phương trên khắp xứ sở kim chi. Các hoạt động đón Tết này đã để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc và năng lượng tích cực trong cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cho rằng, đó là sự “biểu dương lực lượng” của một cộng đồng trẻ, năng động và đoàn kết tương thân tương ái trên đất nước bạn. Đó là sự thể hiện của việc hội nhập tương đối thành công của cộng đồng người Việt Nam vào xã hội sở tại cũng như sự chào đón, hỗ trợ của chính quyền và người dân Hàn Quốc đối với một bộ phận người Việt trên nước bạn. Và quan trọng không kém, đó còn là tinh thần hướng về quê hương đất nước, giữ gìn bản sắc dân tộc của những người con xa xứ. Tết là một cơ hội tuyệt vời để những tình cảm đó được bộc lộ đầy đủ.

Tổ chức và tham gia các hoạt động đón Tết, theo Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng, đây còn là dịp để Đại sứ quán đồng hành với cộng đồng người Việt Nam và qua đó hình dung rõ hơn về những phương hướng hoạt động trong năm mới. “Chúng tôi coi đây là việc chủ động và tích cực triển khai công tác về người Việt Nam ở nước ngoài theo đúng tinh thần của Kết luận số 12-KL/TW về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới được Bộ Chính trị thông qua năm 2021”, Đại sứ nhấn mạnh.

Xuân hội ngộ tại Phần Lan.
Xuân hội ngộ tại Phần Lan.

Đến Helsinki – hành trình “về nhà”

Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan Đặng Thị Hải Tâm chia sẻ, ở một đất nước Âu châu xa xôi, Xuân Quý Mão đến với cộng đồng người Việt có khác hai năm trước, một mùa Xuân không còn dịch bệnh.

Điểm nhấn của Xuân hội ngộ ngày 14/1 tại Helsinki là chương trình ca nhạc sôi nổi kéo dài bốn giờ đồng hồ, bao gồm các tiết mục tài năng của cộng đồng ở nhiều lứa tuổi và từ nhiều vùng miền khác nhau; kết hợp với giao lưu ẩm thực, trò chơi cho trẻ em lần đầu được tổ chức, tạo ra một không khí Tết Việt rất riêng ở Phần Lan. Xuân Hội ngộ Helsinki là nơi gặp gỡ văn hóa Việt pha chất Phần Lan từ nhiều góc độ, bà con quây quần bên nhau, cùng thưởng thức món ăn truyền thống, trẻ em háo hức với các trò chơi dân gian mà cha mẹ, ông bà chúng từng tham gia trước kia ở Việt Nam. Quãng đường khoảng 200km hay 400km từ mọi miền đổ về thủ đô Helsinki không làm khó bà con, bởi có lẽ, đó là hành trình “về nhà”, về với Tết Việt.

Đại sứ Đặng Thị Hải Tâm cho biết, quá trình chuẩn bị cho Tết cộng đồng rất công phu, kéo dài khoảng hai tháng, từ việc các tài năng trẻ đăng ký tiết mục văn nghệ, tập dượt, các gia đình huy động con cháu tham gia tình nguyện tập múa lân, múa sạp; phân công nhóm trang trí sân khấu, điều khiển màn hình, thiết bị âm thanh ánh sáng; phân công các gia đình chuẩn bị các món Việt như bánh chưng, giò chả, dưa hành, bánh khúc, bánh giò, tào phớ...

“Quan trọng nhất là dù xin nghỉ làm, giảm thu nhập để tham gia tình nguyện cho cộng đồng nhưng ai nấy đều nỗ lực hết sức chỉ bởi cùng chia sẻ một tâm niệm là duy trì không gian văn hóa Việt cho con cháu người Việt ở nước ngoài. Chuẩn bị cho sự kiện cũng là lúc các thành viên trong cộng đồng được gần gũi nhau hơn, là dịp trao đổi tình hình cuộc sống, công việc và hơn hết đó là sự đoàn kết của các thành viên”.

Theo số liệu thống kê đến hết năm 2021, cộng đồng người Việt tại Phần Lan là hơn 13.000 người với hơn 3.000 trẻ em gốc Việt được sinh ra tại Phần Lan. Theo Đại sứ Đặng Thị Hải Tâm, nếu như dân số Phần Lan đang trong xu hướng già đi thì cộng đồng người Việt là “phần trẻ trung, năng động” trong xã hội. Ngày càng nhiều bạn trẻ tới học tập và ở lại cư trú, lập gia đình và coi Phần Lan như quê hương thứ hai.

Tết cộng đồng tại Quận Cam.
Tết cộng đồng tại Quận Cam.

Nắm thật chặt “chất” quê hương

Nhận nhiệm vụ tại Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) vừa tròn hai tháng, với Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn, một điểm nhấn là tổ chức thành công hai Tết cộng đồng tại Bắc và Nam California. Tết cộng đồng ở Bắc California được tổ chức ngày 7/1 với trên 300 bà con tham dự, Tết cộng đồng ở Quận Cam được tổ chức ngày 28/1 với sự có mặt của trên 200 bà con.

Sự tham gia đông đủ của bà con, đại diện cho các tầng lớp, các giới, các hội đoàn khác nhau trong cộng đồng khiến Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn vô cùng xúc động và tự hào. Đã rất lâu kể từ trước khi có đại dịch Covid-19, bà con trong cộng đồng mới tụ họp đông đủ, chia sẻ và trò chuyện rôm rả về công việc, cuộc sống, làm sao hỗ trợ nhau tốt hơn, xây dựng cộng đồng ngày một vững mạnh hơn và hỗ trợ nhiều hơn cho quê hương đất nước.

Rất nhiều người tham dự là những người thành đạt, không chỉ trong cộng đồng mà trong cả xã hội Mỹ. Điều này cho thấy sức sống, sự phát triển, khả năng thích ứng và hội nhập cao của cộng đồng gốc Việt Nam tại California cũng như tại nước Mỹ. Bà con mong muốn chung tay, góp sức để xây dựng quê hương đất nước ngày một phát triển, thịnh vượng và hùng cường hơn.

Trong những ngày Tết, có dịp đi thăm và chúc Tết bà con tại San Francisco, San Jose, Orange County hay San Diego... điều Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn cảm nhận rõ ràng hơn cả là bà con trong từng gia đình, từng cộng đồng nhỏ và cả cộng đồng lớn vẫn cố gắng nâng niu, gìn giữ các giá trị truyền thống của người Việt. Dạo bước trong những khu phố có đông đúc người Việt Nam sinh sống và làm ăn như Viet Nam Town (ở San Jose) hay Little Saigon (ở Orange County)... Tổng lãnh sự có cảm tưởng như mình đang ở đâu đó như khu vực chợ hoa phố Hàng Lược, Đồng Xuân ở Hà Nội hay chợ Bến Thành ở phía Nam. Đến đâu cũng thấy bà con tất bật sắm Tết.

“Cảm nhận của tôi cũng như của rất nhiều bà con là quê hương rất gần gũi. Ở một góc độ nào đó, ‘chất’ quê hương, ‘chất’ Việt Nam tại California cũng không khác mấy so với ở quê nhà. Có thể vì ở xa quê, nên bà con cố lưu giữ lâu, nắm thật chặt các ký ức nhất, như thể nếu không làm vậy thì sẽ bị mai một theo thời gian”.

Tết đến trong niềm háo hức nhưng rồi cũng nhẹ nhàng đi qua trả lại chúng ta về với cuộc sống thường ngày với bộn bề vốn có nhưng Tết sẽ vẫn lại đến như một “món quà” giữa những chặng nghỉ của thời gian! Gắn bó với quê hương là nét đẹp văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc, mà bất cứ ai mang dòng máu Việt đều không thể nào quên, như lời ca “quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người”… Tự hào sắc hương Xuân Việt vẫn luôn tỏa sáng khắp bốn biển, năm châu!

Người Việt tại Kobe (Nhật Bản) tổ chức lễ hội mừng Xuân Quê hương 2023 Người Việt tại Kobe (Nhật Bản) tổ chức lễ hội mừng Xuân Quê hương 2023
Khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” Khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”
Theo Hà Phương/Báo Thế giới & Việt Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sắp tổ chức triển lãm và hội sách trực tuyến cho kiều bào Việt Nam ở nước ngoài

Sắp tổ chức triển lãm và hội sách trực tuyến cho kiều bào Việt Nam ở nước ngoài

Diễn ra từ ngày 15-30/4 với chủ đề “Sách hay tìm bạn đọc”, triển lãm và Hội sách trực tuyến trên trang mạng vietnam.vn được mở đặc biệt phục vụ đối tượng là người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.
Luật Đất đai 2024: Thêm cơ hội sở hữu nhà cho người Việt ở nước ngoài

Luật Đất đai 2024: Thêm cơ hội sở hữu nhà cho người Việt ở nước ngoài

Điểm mới của Luật Đất đai quy định người Việt Nam định cư ở nước ngoài vẫn mang quốc tịch Việt Nam có đầy đủ các quyền bình đẳng như công dân trong nước trong việc mua, bán, trao tặng, thừa kế quyền sử dụng đất và nhà ở, đồng thời không có một hạn chế nào.
Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Cơ quan người Hàn Quốc ở nước ngoài

Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Cơ quan người Hàn Quốc ở nước ngoài

Ngày 2/4/2024, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban, dẫn đầu đã tới làm việc với ông Lee Gi Cheol, Cao ủy phụ trách Cơ quan người Hàn Quốc ở nước ngoài và lãnh đạo các đơn vị chức năng.

Các tin bài khác

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.
Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Ngày 14/4, đêm hội nhạc kịch Esta Noche 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Singapore nhằm kết nối âm nhạc Việt Nam với bạn bè quốc tế. Sự kiện do Hội Sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học quốc gia Singapore tổ chức.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động