Honda Civic RS 2019: Trẻ, khoẻ nhưng kém thể thao vì hộp số CVT
Honda giới thiệu SUV Breeze dành riêng cho thị trường Trung Quốc Hyundai SantaFe bất ngờ vượt Honda CR-V lọt Top xe bán chạy tháng 7 Ưu nhược điểm của Honda City cần biết trước khi mua |
Honda Civic RS 2019: Trẻ, khoẻ nhưng kém thể thao vì hộp số CVT |
Honda Civic bản nâng cấp 2019 đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam. Đặc biệt, phiên bản Civic RS với nhiều cải tiến mới đã đang khá nổi bật trong phân khúc. Đặc biệt là mẫu sedan hạng C này được Honda trang bị động cơ 1.5L Turbo.
Đối với phiên bản RS phiên bản cao cấp nhất, Honda trang bị la-zăng đúc 18 inch, cánh lướt gió thể thao tích hợp đèn phanh, mặt ca-lăng sơn đen thể thao với logo RS dập nổi, hệ thống điều hòa 2 vùng tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động...
Phía sau Civic RS cũng có nhiều thay đổi cách phối mầu |
Honda Civic mới sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.630 x 1.799 x 1.416 (mm), chiều dài cơ sở 2.700 (mm), khoảng sáng gầm xe 133 (mm) và bán kính vòng quay tối thiểu 5,30 (m). Các thông số này khá tương đồng với các mẫu xe cùng phân khúc chẳng hạng như Mazda3, Cerato hay Altis. Khoảng sáng gầm của Civic khá thấp điều này cũng dễ hiểu khi Honda đang hướng đến cho Civic thêm nhiều tính thể thao.
Honda Civic RS sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng full LED với đèn chiếu xa/gần, đèn định vị và đèn sương mù.
Khoang nội thất của Honda Civic RS 2019 |
Bảng tablo của Civic vẫn giữ kiểu dáng gọn gàng cùng phong cách trẻ trung, hiện đại và dồn sự tập trung về hướng người lái với xen kẽ vật liệu da và nhựa cứng cao cấp. Honda khéo léo tạo nên các mảng khối xếp chồng lần lượt lên nhau và nổi bật cùng bốn hốc gió tạo hình bất đối xứng điểm xuyết thêm những đường chỉ khâu màu đỏ đẹp mắt.
Thiết kế nội thất Civic RS 2019 chủ đạo với 2 tông mầu đen đỏ |
Hệ thống thông tin giải trí của Honda Civic RS 2019 là hoàn toàn đáp ứng những như cầu sử dụng hằng ngày cho hành khách với màn hình giải trí cảm ứng 7-inch, kết nối AppleCarplay và Android Auto, các kết nối cơ bản khác bao gồm USB/Bluetooth/WiFi/HDMI/Radio, hệ thống âm thanh 8 loa, phím bấm đàm thoại rảnh tay tích hợp ngay trên vô lăng.
Vô lăng xe tích hợp các nút bấm chức năng |
Hệ thống khởi động bằng nút bấm trên Civic RS 2019 |
Vô lăng với logo Honda có viền được khâu chỉ đỏ |
Các chi tiết nhựa được hoàn thiện khá kỹ |
Động cơ I4 VTEC 1.5L Turbo (tăng áp) trên Civic RS 2019 cho mức công suất vượt trội so với nhiều đối thủ trong phân khúc. Hiện tại, chỉ có Civic RS và Elantra Sport là 2 mẫu sedan hạng C được trang bị động cơ tăng áp.
Động cơ này sản sinh công suất 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 220Nm tại 1700-5500 vòng/phút kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Một thông số đáng ngạc nhiên với động cơ này là momen xoắn cực đạt được ở vòng tua thấp giúp tạo cảm giác khá bốc. Xe đạt vận tốc tối đa 200 km/h cùng thời gian gian tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây.
Xe di chuyển ở chế độ D vòng tua máy luôn duy trì ở mức khá thấp giúp tiết kiệm |
Khi chuyển sang chế độ lái thể thao (S) hệ thống điện tử can thiệp khá tốt vào động cơ giúp vòng tua máy luôn giữ ở mức cao cho cảm giác lái thích thú. Một điểm cộng nữa là Civic RS được trang bị lẫy chuyển số +/- sau vô lăng với 7 cấp số giả lập.
Ở chế độ S, chân ga chiếc Civic có cảm giác cứng hơn đôi chút nhưng khá nhạy. Những cú nhấn ga đều khiến chiếc sedan lao vút đi. Vô lăng xe cũng cứng hơn đôi chút so với ở chế độ lái D.
Hộp số CVT làm hạn chế cảm giác lái trên Civic RS 2019 |
Khi đẩy tốc độ lên cao các trang bị an toàn trên Civic như hệ thống cân bằng điện tử, khung xe, hệ thống treo cho những phản hồi khá tốt. Xe khá bám đường và di chuyển chính xác theo từng pha đánh lái.
Tuy nhiên, nếu đòi hỏi cao hơn với 1 chiếc xe thể thao đúng chất thì Civic có phần vẫn hơi thiếu hụt. Hộp số CVT trên Civic phần nào tỏ ra hạn chế khi chuyển số ở tốc độ cao. Những pha "vẩy số" bằng lẫy chuyển trên vô lăng có phần không được ngọt. Trước đây, Honda đã cho biết hộp số CVT của hãng đã được tinh chỉnh để đáp ứng nhiều phong cách vận hàng khác nhau. Tuy nhiên hộp số CVT này vẫn còn đôi chút hạn chế.
Honda Civic RS hiện là mẫu xe có cảm giác lái tốt bậc nhất phân khúc |
Hiện tại, Honda Civic RS 2019 đang được phân phối chính hãng dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 05 màu sắc: Trắng (Plantium White), Đỏ đam mê, Xanh đậm, Đen ánh kim, Ghi bạc. Đi kèm với mức giá niêm yết là 929 triệu đồng.
Mức giá cao này phần nào chính là rào cản khiến những người ưa thích mẫu xe này phải suy tính. Tuy nhiên, với những trang bị như: phanh tay điện tử (EPB), Chế độ giữ phanh tự động (Brake Hold), Hệ thống cân bằng điện tử (VSA), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD)... thì Civic RS đang là mẫu xe được trang bị ấn tượng nhất phân khúc hạng C hiện nay.
Ưu nhược điểm của Honda City cần biết trước khi mua Honda City được đánh giá là có phong cách trẻ trung hiện đại. Giống như các dòng xe Nhật Bản khác, Honda City nổi tiếng ... |
Ưu nhược điểm cần biết trước khi xuống tiền mua Honda CR-V Sau hơn 10 năm ra mắt, Honda CR-V đang là một trong những mẫu xe CUV bán chạy nhất thị trường, đặc biệt là khi ... |
Những mẫu sedan đáng tiền trong tầm giá 500 triệu Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent và Mazda 2 là 4 dòng xe sedan cùng phân khúc khoảng trên dưới 500 triệu đồng được nhiều ... |
Accent 2020 được Hyundai trang bị động cơ mới tiết kiệm hơn Hãng xe Hàn Quốc quyết định thay thế động 1.4L cũ trên Accent bằng động cơ Smartstream 1.6L hoàn toàn mới. |
Ford giới thiệu mẫu Crossover Puma, tiếp tục cắt giảm xe sedan Mẫu Crossover Puma được sản xuất dựa trên nền tảng với Fiesta nhưng xe có kích thước lớn hơn EcoSport và có thiết kế bắt ... |