Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
07:23 | 11/06/2023 GMT+7

Học sinh trường Hà Nội - Amsterdam đề xuất hệ thống chiếu sáng thông minh để tiết kiệm điện

aa
Trước tình trạng thiếu điện tại các nước đang phát triển trong đó Việt Nam, 5 học sinh lớp 11 trường Hà Nội - Amsterdam đề xuất ứng dụng IntelliGlow - một hệ thống chiếu sáng thông minh giúp giảm mức tiêu thụ điện trong khi vẫn duy trì đủ ánh sáng. Đề xuất này đã giành chiến thắng tại cuộc thi Imagine Cup Junior 2023 do Microsoft tổ chức trên phạm vi toàn cầu.
Cô gái Việt giành quán quân cuộc thi làm bánh mì baguette Pháp Cô gái Việt giành quán quân cuộc thi làm bánh mì baguette Pháp
Vượt qua 36 quốc gia, sinh viên Việt Nam giành giải Ba tại cuộc thi công nghệ quốc tế Vượt qua 36 quốc gia, sinh viên Việt Nam giành giải Ba tại cuộc thi công nghệ quốc tế

Ban tổ chức cuộc thi toàn cầu Imagine Cup Junior vừa công bố danh sách 10 đội chiến thắng hàng đầu tại cuộc thi năm nay. Trong danh sách này có đội GOATS của Việt Nam. GOATS gồm 5 học sinh lớp 11 trường Hà Nội - Amsterdam (Lê Kiến Anh, Nguyễn Ngọc Bảo Hân, Chu Quỳnh Nhi, Phạm Thái Phương và Trần Phú Thành). Dưới sự dẫn dắt của thầy giáo Nguyễn Thanh Tùng, các em đã đề xuất ứng dụng IntelliGlow - một hệ thống chiếu sáng thông minh, được thiết kế với chức năng điều chỉnh và kiểm soát ánh sáng tự động dựa trên cảm biến để đảm bảo hiệu suất tối ưu và sức khỏe thị giác.

Phù hợp cho nhiều môi trường sử dụng khác nhau, IntelliGlow được coi là lựa chọn lý tưởng cho các hộ gia đình, nơi làm việc và cá nhân quan tâm đến việc giảm lượng khí thải carbon và đảm bảo sức khỏe.

5 học sinh lớp 11 trường Hà Nội - Amsterdam
5 học sinh lớp 11 trường Hà Nội - Amsterdam chiến thắng tại cuộc thi toàn cầu Imagine Cup Junior 2023 (Ảnh: KT).

Em Phạm Thái Phương (học sinh lớp 11 Anh 1), thành viên của GOATS cho biết: Xuyên suốt quá trình phát triển sản phẩm và thi đấu quyết liệt, chúng em đã khám phá ra vô vàn kiến thức về cách biến AI thành những phát minh có giá trị và thực tế. Đây cũng là cơ hội để chúng em mài dũa khả năng nghiên cứu chuyên sâu, đưa ra ý tưởng công nghệ sáng tạo và giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Microsoft Imagine Cup Junior 2023 là cuộc thi dành cho học sinh toàn cầu từ 13 đến 18 tuổi, tập trung vào việc tìm hiểu và ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vì những điều tốt đẹp. Dưới sự hướng dẫn của cố vấn, học sinh sẽ thành lập nhóm và áp dụng các bài học thu được thông qua chương trình giảng dạy có sử dụng AI để tìm ra giải pháp giải quyết những thách thức lớn nhất của thế giới. Đây là cơ hội để các học sinh nâng cao nhận thức và ứng dụng AI trong cuộc sống hàng ngày cũng như phát triển các kỹ năng cần thiết cho việc làm trong tương lai.

Năm nay là năm thứ tư cuộc thi được tổ chức, thu hút học sinh từ hơn 100 nước tham gia.

10 đội chiến thắng hàng đầu trong cuộc thi toàn cầu Imagine Cup Junior 2023 (xếp theo thứ tự bảng chữ cái tiếng Anh):

1. AI for Memory Loss (Ai-len): Trí tuệ nhân tạo cho chứng mất trí nhớ là một ứng dụng sử dụng dịch vụ nhận thức Azure để giúp những người mắc chứng mất trí nhớ định hướng trong cuộc sống hàng ngày của họ.

2. Data Dynamos, Ấn Độ: Cancerscope là một ứng dụng AI tạo ra một mô hình dự đoán để tìm ra khả năng mắc bệnh ung thư ở một người và đề xuất các biện pháp phòng ngừa.

3. FoodPrintBot, Singapore: FoodPrintBot là một bot đa phương thức có thể phát hiện tình trạng lãng phí thực phẩm, khuyến khích mọi người quyên góp thực phẩm dựa trên lượng rác thải và đưa ra lời khuyên về cách giảm lãng phí thực phẩm trong tương lai.

4. Frontiers, Trung Quốc: AI for Analyze the Completeness of Damaged Cultural Relics là một ứng dụng phân tích sự hư hại của các di tích văn hóa do AI điều khiển để tạo ra hình ảnh hoàn chỉnh và mô hình 3D của các di tích, đánh giá tình trạng của hiện vật và ưu tiên các dự án trùng tu.

5. GOATS, Việt Nam: IntelliGlow là hệ thống chiếu sáng thông minh giúp giảm thiểu mức tiêu thụ điện trong khi vẫn duy trì đủ ánh sáng

6. Hacktivists of Wall Street, Hoa Kỳ: Educate AI là một công cụ giáo dục giúp mọi người học tập dễ dàng, kể cả những người khuyết tật hoặc những người không có khả năng thuê gia sư riêng, bằng cách tạo ghi chú và câu đố từ bất kỳ video bằng bất kỳ ngôn ngữ nào.

7. Rehabity, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất: Phục hồi chức năng là một ứng dụng và miếng dán trên da AI giúp mọi người phục hồi sau cơn nghiện.

8. Shiny Stars, Ả-rập Xê-út: Chip thông minh dành cho bệnh nhân mất ngôn ngữ là một con chip thông minh kết nối với ứng dụng điện thoại thông minh, tương thích với tất cả ngôn ngữ nói và chữ viết quốc tế của loài người, đồng thời cho phép giao tiếp giữa bệnh nhân mất ngôn ngữ và những người khác bằng cách dịch nó thành văn bản có thể đọc hoặc nghe được.

9. SoySquad, Vương quốc Anh: StreetSmarts là một ứng dụng AI hiển thị tuyến đường an toàn nhất cho người đi bộ, cho phép điều hướng dễ dàng và an toàn trên các đường phố đông đúc quanh London và ứng dụng cho các thành phố trên thế giới.

10. TA Cubed, Australia: TA Cubed là một ứng dụng di động tương tác AI cung cấp các nguồn lực và kỹ thuật được thiết kế để giảm bớt chứng rối loạn lo âu và giải quyết vấn đề sức khỏe tâm thần cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Mỹ: Nữ sinh gốc Việt giành chiến thắng trong cuộc thi toàn quốc về chống biến đổi khí hậu Mỹ: Nữ sinh gốc Việt giành chiến thắng trong cuộc thi toàn quốc về chống biến đổi khí hậu
Sinh viên Việt Nam đoạt giải quốc tế cuộc thi Bảo tồn di sản văn hóa châu Á Sinh viên Việt Nam đoạt giải quốc tế cuộc thi Bảo tồn di sản văn hóa châu Á
Minh Thái
Nguồn:

Tin bài liên quan

LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Mới đây, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.
Châu Âu thông qua đạo luật trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Châu Âu thông qua đạo luật trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Ngày 13/2, Nghị viện châu Âu đã thông qua đạo luật đầu tiên trên thế giới để quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm bảo vệ các quyền cơ bản của người dân.
Imagine Cup Junior 2024: Giúp học sinh Việt Nam tiếp cận với ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Imagine Cup Junior 2024: Giúp học sinh Việt Nam tiếp cận với ứng dụng trí tuệ nhân tạo

“Cuộc thi Imagine Cup Junior 2024 khơi dậy niềm đam mê về công nghệ số, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, ứng dụng các sản phẩm, giải pháp của học sinh Việt Nam vào giải quyết những vấn đề nóng của toàn cầu như khí hậu, môi trường, tăng cường năng lực số”, ông Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục CNTT - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

Ngày 26/4, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai, lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi được đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động