Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:32 | 14/11/2021 GMT+7

Học sinh ở một số địa phương đi học trở lại

aa
Một số địa phương giới hạn việc phong tỏa trường học khi có F0, cho học sinh đến lớp trên tinh thần chủ động dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch COVID-19.
Các trường học tại TP Việt Trì và huyện Phù Ninh sẽ dạy học trực tiếp từ 15/11 Các trường học tại TP Việt Trì và huyện Phù Ninh sẽ dạy học trực tiếp từ 15/11
Quảng Nam chuẩn bị tiếp nhận 45 lưu học sinh Lào sang học tập sau dịch Covid-19 Quảng Nam chuẩn bị tiếp nhận 45 lưu học sinh Lào sang học tập sau dịch Covid-19

Theo quyết định của Sở GD&ĐT Phú Thọ, học sinh ở thành phố Việt Trì và huyện Phù Ninh đến trường học trực tiếp từ ngày 15/11. Trước đó, học sinh ở huyện Lâm Thao đã đi học từ ngày 8/11.

Sở cũng yêu cầu các trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp; xây dựng phương án tổ chức dạy học 2 ca theo khối buổi sáng và buổi chiều; bố trí thời điểm ra, vào lớp, thời điểm bắt đầu và kết thúc buổi học, thời gian nghỉ giữa các tiết học và quản lý học sinh bảo đảm phù hợp.

Riêng với giáo dục mầm non, nhà trường chịu trách nhiệm phối hợp phụ huynh học sinh để thống nhất phương án chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường trên tinh thần tự nguyện. Tùy theo tình hình cụ thể, các trường xem xét việc tổ chức bán trú, bảo đảm an toàn cho trẻ.

Đối với giáo dục tiểu học, tạm thời các trường chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh ở một số địa phương đi học trở lại
Học sinh huyện Lâm Thao đến trường trực tiếp (Ảnh: CTTĐT Phú Thọ)

Tại TP. Vinh (Nghệ An), các trường THPT trên địa bàn đã chuyển từ hình thức dạy học trực tuyến sang hình thức dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến cho tất cả học sinh lớp 12, bắt đầu từ ngày 15/11.

Địa bàn áp dụng là học sinh vùng dịch cấp độ 1 và 2 (nguy cơ thấp và nguy cơ trung bình). Riêng học sinh đang thuộc diện cách ly y tế tập trung hoặc đang sinh sống và cư trú trong vùng có dịch Covid-19 vẫn học trực tuyến.

Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu các trường tiếp tục xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch COVID-19 để chuẩn bị cho học sinh lớp 10, 11 trở lại trường học tập, khi có văn bản cho phép của sở.

Trước khi tổ chức dạy học trở lại, các trường cũng phải tập trung rà soát điều kiện đảm bảo an toàn để tổ chức dạy học trực tiếp; thống kê tình hình đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh bị ảnh hưởng của dịch.

Như vậy, tính đến lúc này, học sinh tại 19/21 huyện, thành phố và thị xã ở Nghệ An đã chuyển từ học trực tuyến sang trực tiếp.

Tương tự, tại Hà Tĩnh, TP. Hà Tĩnh quyết định từ sáng 15/11, các trường học, cơ sở giáo dục, lớp học không có các ca F0 trên địa bàn sẽ tổ chức dạy học trực tiếp tại trường.

Trong khi đó, các lớp học có ca F0 tiếp tục cho học sinh nghỉ đến khi F1 có kết quả xét nghiệm RT-PCR 3 lần âm tính và hoàn thành cách ly theo quy định.

Để đảm bảo an toàn cao nhất cho cán bộ, giáo viên, học sinh, khi tổ chức dạy học trực tiếp trở lại, các trường phải có phương án và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Việc tổ chức bán trú ở các cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục ngoài công lập phải đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch. Các trường tiểu học tạm thời chưa tổ chức bán trú cho đến khi có hướng dẫn mới.

Học sinh ở một số địa phương đi học trở lại
Việc tổ chức dạy học trực tiếp phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 (Ảnh minh họa)

Lâm Đồng, UBND thành phố Bảo Lộc chấp thuận cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông tại trung tâm giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tổ chức dạy học trực tiếp, áp dụng từ ngày 15/11.

Tương tự, Đồng Nai cũng có kế hoạch cho sinh viên và học sinh các cấp trở lại trường từ ngày 22/11 đến 01/12. Mỗi huyện, thành phố chọn từ 1 đến 4 cơ sở giáo dục tổ chức thí điểm cho học sinh đi học trở lại.

Sau ngày 01/12, các địa phương rà soát, đánh giá quá trình tổ chức cho học sinh đi học tại cơ sở giáo dục và tình hình thực tiễn dịch bệnh tại địa phương để có quyết định tiếp theo về việc tổ chức cho sinh viên, học sinh các cấp trở lại trường học.

Địa phương được xác định ở cấp độ dịch 1 và 2 sẽ tổ chức cho trẻ mẫu giáo đi học trước, thời gian đầu, không tổ chức ăn sáng, bố trí thời gian đưa, đón trẻ lệch giờ. Sau mỗi tuần, phòng GD&ĐT đánh giá độ an toàn và các điều kiện để tham mưu UBND huyện/thành phố điều chỉnh phương án theo hướng mở dần đối với trẻ lứa tuổi nhà trẻ (có thể tổ chức cho trẻ ăn sáng theo nhu cầu đăng ký của phụ huynh).

Với giáo dục phổ thông và thường xuyên, thời gian đầu ưu tiên cho học sinh lớp 1, 2, 9, 12. Sau mỗi tuần, các cơ sở giáo dục đánh giá độ an toàn và điều kiện để tăng dần số lượng học sinh.

Ngược lại, một số địa phương đã quyết định mở rộng địa bàn cho học sinh ngừng đến trường vì dịch diễn biến theo chiều hướng phức tạp hơn: TP. Hải Phòng, TP. Huế (Thừa Thiên - Huế), Đà Nẵng...

Học sinh một số khối lớp của Ba Vì, Hà Nội sẽ đi học trực tiếp từ ngày 8/11 Học sinh một số khối lớp của Ba Vì, Hà Nội sẽ đi học trực tiếp từ ngày 8/11
Ngày 6/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành văn bản số 3908/UBND-KGVX thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội điều chỉnh phương án cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.
Hà Nội cho học sinh 18 huyện ngoại thành trở lại trường từ 8/11 Hà Nội cho học sinh 18 huyện ngoại thành trở lại trường từ 8/11
UBND Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT, cho phép học sinh của 5 khối lớp thuộc khu vực ngoại thành trở lại trường, học trực tiếp từ ngày 8/11.
10 tỉnh, thành thay đổi lịch học vì dịch COVID-19 10 tỉnh, thành thay đổi lịch học vì dịch COVID-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều địa phương như Nam Định, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam... đều đã phải điều chỉnh kế hoạch học tập, giảng dạy.

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
2.200 học sinh, sinh viên biểu diễn dân vũ chào mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

2.200 học sinh, sinh viên biểu diễn dân vũ chào mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức công diễn dân vũ, điệu nhảy đường phố của học sinh, sinh viên. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam cho hơn 1.000 học sinh tại Sóc Trăng

Phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam cho hơn 1.000 học sinh tại Sóc Trăng

Ngày 11/3, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trường THPT thành phố Sóc Trăng tổ chức tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam và chủ quyền biển, đảo cho các em học sinh.

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động