Trang chủ Chính trị - Xã hội Bình luận
15:14 | 25/01/2024 GMT+7

Học giả Venezuela đánh giá cao thành tựu của Đảng Cộng sản Việt Nam

aa
Phó Giáo sư, Tiến sỹ Laura Hernández và Tiến sỹ Juan Gamez bày tỏ sự ngưỡng mộ với những thành tựu của sự nghiệp Đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo.
Giới thiệu bản sắc văn hóa và con người ASEAN đến bạn bè Venezuela
Quảng bá nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam đến thế hệ trẻ Venezuela
Học giả Venezuela đánh giá cao thành tựu của Đảng Cộng sản Việt Nam
Tiến sỹ Juan Gamez trao tặng ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh do chính ông vẽ cho Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Vũ Trung Mỹ. (Ảnh: TTXVN phát).

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Mỹ Latinh, trong khuôn khổ các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024), ngày 24/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã phối hợp cùng Đại học Trung tâm Venezuela (UCV) và Nhà Hữu nghị Venezuela-Việt Nam (CAVV) tổ chức buổi tọa đàm về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Cách mạng Việt Nam.

Phát biểu khai mạc sự kiện thu hút sự tham gia của các học giả nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên Đại học UCV, Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Vũ Trung Mỹ trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu trường UCV, Nhà Hữu nghị Venezuela-Việt Nam đã tạo điều kiện tổ chức buổi tọa đàm, hoạt động hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào Tết cổ truyền Giáp Thìn.

Nhấn mạnh ý nghĩa của ngày thành lập Đảng, Đại sứ cho biết 94 năm qua, dưới sự lãnh đạo, dẫn dắt của Đảng, dân tộc Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác và thực tiễn Cách mạng Việt Nam từ năm 1930 đến nay đã khẳng định vai trò tiên quyết của Đảng Cộng sản Việt Nam, là nhân tố quyết định thắng lợi của Cách mạng Việt Nam.

Đề cập về quan hệ Việt Nam-Venezuela, Đại sứ Vũ Trung Mỹ cho biết, năm 2024, năm hai nước kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (12/1989-12/2024) là dịp để hai bên tiếp tục thúc đẩy, tăng cường, đưa quan hệ hữu nghị truyền thống, Đối tác toàn diện Việt Nam-Venezuela có những bước phát triển mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển của mỗi nước, đồng thời góp phần củng cố vị thế quốc tế của cả Việt Nam và Venezuela.

Tiến sỹ Pedro Barrios, Trưởng Khoa Xã hội Nhân văn tại Đại học UCV hoan nghênh, đánh giá cao việc Đại sứ quán Việt Nam và Nhà Hữu nghị Venezuela-Việt Nam (CAVV) đã phối hợp tổ chức buổi tọa đàm; nhấn mạnh đây là dịp để các học giả, nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên trường UCV cũng như của Venezuela hiểu rõ hơn về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về sự nghiệp cách mạng và về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong khi đó, Tiến sỹ Carolus Wimmer, Chủ tịch Nhà Hữu nghị Venezuela-Việt Nam cho biết, từ lâu ông đã luôn dành thời gian để nghiên cứu về “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất của Việt Nam và thế giới.” Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành độc lập, tự do, hạnh phúc.

Tuy ở hai giai đoạn lịch sử khác nhau nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhà giải phóng Simón Bolivar (1783-1830) có sự tương đồng về mặt tư tưởng; cùng là những nhà giải phóng, đấu tranh cho độc lập, tự do; đều là những nhà chính trị, quân sự, chiến lược kiệt xuất và đặc biệt đều giành được độc lập cho dân tộc mình.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Laura Hernández, Viện trưởng Viện Giáo dục thuộc trường UCV, và Tiến sỹ Juan Gamez, Giảng viên Đại học Bolivar, đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với những thành tựu của sự nghiệp Đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo, đồng thời nhấn mạnh, Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục là tấm gương cho các dân tộc trên thế giới trong cuộc đấu tranh vì độc lập và hạnh phúc của nhân dân.

Cũng trong khuôn khổ buổi tọa đàm, Triển lãm ảnh “Việt Nam, đất nước, con người và 35 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Venezuela” và một số tiết mục biểu diễn áo dài, múa nón cũng đã được tổ chức nhằm giúp các đại biểu hiểu hơn về lịch sử và văn hóa nghìn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam.

Với hơn 300 năm lịch sử, Đại học Trung tâm Venezuela (UCV) - còn được gọi là Thành phố đại học - là cơ sở giáo dục công lập lâu đời và lớn nhất Venezuela.

Năm 2000, trụ sở chính của trường tại thủ đô Caracas đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản thế giới. Hiện, trường có khoảng 62.000 sinh viên đại học và sau đại học, 6.000 giảng viên, 11 khoa chuyên ngành, 17 viện và trung tâm nghiên cứu trên phạm vi cả nước.

Lâm Đồng xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Venezuela Lâm Đồng xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Venezuela
Từ ngày 14-17/6, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng - do ông Trần Đức Quận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, làm trưởng đoàn - đã đến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Bolivar Venezuela nhằm thúc đẩy quan hệ ngoại giao, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.
Vinh danh đóng góp của Đại sứ Tatiana Pugh Moreno trong việc thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Venezuela Vinh danh đóng góp của Đại sứ Tatiana Pugh Moreno trong việc thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Venezuela
Gần 4 năm ở Việt Nam, bà Tatiana Pugh Moreno - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam - đã có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị, tăng cường hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam và Venezuela. Tri ân và tôn vinh những đóng góp này, ngày 25/8 tại Hà Nội, Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc", phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp, cho Đại sứ Tatiana Pugh Moreno.

Theo TTXVN
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Tổng thống Maduro: Venezuela coi Việt Nam là hình mẫu phát triển

Tổng thống Maduro: Venezuela coi Việt Nam là hình mẫu phát triển

Tổng thống Nicolás Maduro bày tỏ ấn tượng về những thành tựu phát triển về mọi mặt của Việt Nam trong những năm qua, trở thành hình mẫu cho nhiều nước trên thế giới trong đó có Venezuela.
Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 17/4 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Hồ Chí Minh trên Đại lộ Simón Bolívar ở Thủ đô Caracas.
Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tới Venezuela tạo đà bứt phá cho hợp tác kinh tế

Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tới Venezuela tạo đà bứt phá cho hợp tác kinh tế

Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, một trong những chuyên gia hàng đầu ở khu vực Mỹ Latinh nghiên cứu về Việt Nam, nhận định: Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tới Venezuela là cơ hội để hai nước tạo đà bứt phá cho hợp tác kinh tế và đầu tư.

Các tin bài khác

Chiến thắng Điện Biên Phủ tác động mạnh đến phong trào giải phóng dân tộc

Chiến thắng Điện Biên Phủ tác động mạnh đến phong trào giải phóng dân tộc

Theo Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Brazil-Việt Nam, nhờ nguồn cổ vũ từ chiến thắng lẫy lừng của Việt Nam, từ 1954 đến cuối những năm 60 của thế kỷ trước, hơn 40 dân tộc giành được độc lập.
36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

Những ngày tháng Ba, Gạc Ma - một cái tên luôn nhắc nhở các thế hệ người Việt Nam hôm nay về một ký ức bi tráng không thể nào quên.
Giới chuyên gia Australia lạc quan về kỷ nguyên mới trong quan hệ với Việt Nam

Giới chuyên gia Australia lạc quan về kỷ nguyên mới trong quan hệ với Việt Nam

Với nâng cấp quan hệ lên thành Đối tác Chiến lược Toàn diện cho thấy hai nước tôn trọng thể chế chính trị của nhau; lợi ích kinh tế đã đưa hai nước xích lại gần nhau vì một lợi ích chiến lược lớn hơn.
ASEAN - Australia tạo dựng mối quan hệ hữu nghị, hướng tới tương lai

ASEAN - Australia tạo dựng mối quan hệ hữu nghị, hướng tới tương lai

Từ ngày 4-6/3/2024 sẽ diễn ra Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Australia tại thành phố Melbourne (Australia) để kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ đối thoại song phương. Hội nghị cấp cao đặc biệt này sẽ làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ vốn đã rất vững mạnh giữa ASEAN và Australia.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động