Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
08:34 | 06/06/2022 GMT+7

Hồ sơ dự thi vào 10 tại các trường tư thục ở Hà Nội cao kỷ lục

aa
Thời gian tổ chức kỳ thi lớp 10 Hà Nội trong hai ngày 18 - 19/6/2022. Gần 130.000 sĩ tử nhưng sẽ chỉ có 77.000 suất vào các trường THPT công lập, đây là năm Hà Nội có tỉ lệ chọi cao kỉ lục.
Hà Nội bắt đầu thực hiện cấp hộ chiếu phổ thông trên môi trường điện tử Hà Nội bắt đầu thực hiện cấp hộ chiếu phổ thông trên môi trường điện tử
Hà Nội: Thí sinh thi vào lớp 10 không theo hộ khẩu cần lưu ý điều gì? Hà Nội: Thí sinh thi vào lớp 10 không theo hộ khẩu cần lưu ý điều gì?
Hồ sơ dự thi vào 10 tại các trường tư thục ở Hà Nội cao kỷ lục

Hồ sơ dự thi vào lớp 10 tư thục tại Hà Nội tăng vọt.

Bắt đầu phát hành hồ sơ từ giữa tháng 3, tính đến nay, Trường THCS - THPT Tạ Quang Bửu đã phát ra khoảng gần 4.000 bộ hồ sơ đăng ký xét tuyển vào lớp 10. Bà Nguyễn Thị Hằng Nga, Ban Giám đốc Trường THCS - THPT Tạ Quang Bửu cho hay, con số thực tế trường nhận về cho đến thời điểm hiện tại khoảng hơn 2.000 bộ.

Sau hơn 2 năm học sinh phải chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh cũng đã khiến tâm lý của phụ huynh và người học càng trở nên căng thẳng, lo lắng.

Dù vậy, với số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường tư tăng cao, theo bà Nga, đây cũng sẽ là cơ hội tốt để các trường chọn lọc được những thí sinh có đầu vào chất lượng tốt.

Năm nay, ngoài tuyển thẳng học sinh đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, Trường THCS - THPT Tạ Quang Bửu sẽ xét tuyển dựa trên điểm số của học sinh trong kỳ thi tuyển vào lớp 10 THPT của Sở GD-ĐT Hà Nội. Mức điểm chuẩn sẽ được nhà trường đưa ra ngay sau khi Sở GD-ĐT công bố kết quả thi.

Còn tại Trường THPT FPT Hà Nội, năm 2022, trường dự kiến tuyển 750 chỉ tiêu theo ba phương thức là xét tuyển bằng học bạ 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ của 3 kỳ liên tiếp trong năm lớp 8 và lớp 9; xét tuyển bằng thành tích học tập hoặc xét theo điểm thi vào 10 do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức.

Ngày 1/6, phụ huynh nhận được thông báo tuyển sinh vào lớp 10 của trường. Tuy nhiên, đến tối 2/6, chỉ sau hơn 1 ngày đưa ra thông báo trên, nhiều phụ huynh ngơ ngác khi biết tin nhà trường tạm dừng nhận hồ sơ đăng ký nhập học vì đã tuyển đủ chỉ tiêu.

Điều này khiến nhiều cha mẹ ngỡ ngàng, tiếc nuối vì đã chủ quan, chưa nhanh tay “giữ chỗ” trước khi trường đóng cổng tuyển sinh.

Tương tự, tại Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, năm học 2022 – 2023, trường dự kiến tuyển 720 học sinh cho các lớp song ngữ, song ngữ International Leader Programs, lớp chuyên Toán, lớp chuyên Anh và lớp chất lượng cao.

Phương thức tuyển sinh được trường đưa ra là dựa vào điểm thi vào lớp 10 của Sở GD-ĐT Hà Nội (điểm chuẩn công bố ngay sau khi Sở công bố kết quả thi) hoặc xét học bạ THCS (học sinh cần ít nhất 6 kỳ học lực khá, giỏi; hạnh kiểm khá, tốt; không có kỳ nào học lực yếu, hạnh kiểm trung bình).

Tuy nhiên, mới đây, trường cũng đã phải đưa ra thông báo dừng tuyển thẳng bằng hình thức xét tuyển học bạ do đã hết chỉ tiêu tuyển sinh, đồng thời cũng dừng xác nhận thủ tục nhập học sớm.

Với số lượng chỉ tiêu còn lại, trường tiếp tục phát hành hồ sơ tuyển sinh theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi lớp 10 của Sở GD-ĐT.

Còn tại Trường THCS và THPT M.V. Lômônôxốp, tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã hoàn thành xong việc tuyển sinh vào lớp 10. Chỉ tiêu trong năm học tới được nhà trường đưa ra là 405 học sinh. Đến nay, số lượng học sinh đã nhập học vào trường là 420. Do đó, nhà trường đã đóng cổng nộp hồ sơ trực tuyến.

Tuy nhiên, trường cũng dự kiến trong số này sẽ có khoảng 20 – 30 học sinh sau khi thi đỗ vào các trường chuyên hoặc các trường THPT công lập, sẽ rút hồ sơ và chuyển đi. Do đó, nhà trường dự kiến dành khoảng 20 – 30 chỉ tiêu bổ sung để xét tuyển dựa trên kết quả thi vào 10 của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Theo nhiều trường tư thục cho biết, năm nay, lượng hồ sơ nộp vào các trường tư nhiều hơn, một phần vì số lượng thí sinh dự thi vào lớp 10 đông hơn các năm trước, một phần cũng do tâm lý phụ huynh quá lo lắng, nhất là sau khi Hà Nội công bố tỉ lệ chọi của các trường THPT công lập. Số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường tư tăng cao, đây cũng sẽ là cơ hội tốt để các trường chọn lọc được những thí sinh có đầu vào chất lượng tốt.

Trước đó ngày 2/6, tại hội nghị giao ban công tác tháng 5/2022, Giám đốc Sở GD&ĐT tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã có báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022; thi, tuyển sinh vào lớp 10.

Cụ thể về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 thực hiện phương thức “Thi tuyển”. Tổ chức thi 3 bài thi độc lập, gồm: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ. Bài thi môn toán và ngữ văn thi theo hình thức tự luận; ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Thời gian thi tuyển sinh là ngày 18/6, buổi sáng thi môn ngữ văn, buổi chiều thi môn ngoại ngữ; ngày 19/6/2022 buổi sáng thi môn toán; ngày 20/6 thi các môn chuyên. Dự kiến, ngày 21 và 22/6, thi tuyển sinh vào lớp song bằng.

Theo số liệu trên báo Lao Động, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 106.609 (trong đó có 321 thí sinh tự do); số thí sinh đề nghị xét tuyển thẳng là 516. Thành phố tổ chức số phòng thi là 4.550 tại khoảng 210 điểm thi.

Số cán bộ trực tiếp tham gia coi thi là khoảng 14.000 người; số cán bộ tham gia phục vụ, bảo vệ điểm thi là khoảng 3.000 người; số cán bộ tham gia chấm thi là khoảng 2.500 người.

Về tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập sử dụng phương thức “Xét tuyển”, nhà trường xây dựng phương án tuyển sinh căn cứ vào: Điểm xét tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023; kết quả rèn luyện, học tập của học sinh ở cấp THCS và các quy định khác của Quy chế tuyển sinh.

Về tuyển sinh vào lớp 10 học chương trình song bằng tú tài, Sở GD&ĐT đang trình UBND thành phố xin phép được tiếp tục tuyển sinh lớp 10 song bằng năm học 2022-2023 tại Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam với chỉ tiêu 4 lớp/trường.

Phương thức tuyển sinh giữ ổn định như năm học 2021-2022: Tổ chức thi tuyển 2 vòng (vòng 1, học sinh dự thi 3 bài thi cùng với kỳ thi vào 10 THPT công lập không chuyên; vòng 2, thi tuyển theo chương trình đào tạo tú tài Anh quốc).

Thời gian tổ chức kỳ thi lớp 10 Hà Nội trong hai ngày 18 - 19/6/2022. Gần 130.000 sĩ tử nhưng sẽ chỉ có 77.000 suất vào các trường THPT công lập.

Hà Nội dự kiến tổ chức thi lớp 10 ngày 18-19/6 Hà Nội dự kiến tổ chức thi lớp 10 ngày 18-19/6
Hà Nội: học sinh lớp 1-6 ở 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp từ 10/2 Hà Nội: học sinh lớp 1-6 ở 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp từ 10/2
Thiện Phú
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024.
OS và hành trình 35 năm tại Việt Nam: Chung mục đích tìm lại nụ cười

OS và hành trình 35 năm tại Việt Nam: Chung mục đích tìm lại nụ cười

"Không có sự tâm huyết của đội ngũ nhân sự thì tổ chức khó lòng đạt được những thành công trên hành trình 35 năm tại Việt Nam. Tất cả nỗ lực đều vì mục đích chung: làm sao thực hiện được càng nhiều ca phẫu thuật cho các em nhỏ". Đó là ý kiến của chuyên gia người nước ngoài khi đồng hành tổ chức phi chính phủ Operation Smile (OS).
Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Chương trình khám và điều trị mắt miễn phí do Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 và Bệnh viện Mắt Hải Phòng tổ chức tại Hà Nội, An Giang và Hải Phòng mang đến cơ hội cải thiện thị lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Các tin bài khác

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.
Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Ngày 9/4/2024, Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) đã nhất trí bầu Việt Nam vào Hội đồng Chấp hành Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) nhiệm kỳ 2025-2027.
Tạo tiền đề vững chắc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan

Tạo tiền đề vững chắc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan

Trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam thường trú tại Thái Lan về chuyến thăm chính thức Thái Lan của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn từ ngày 10 đến 12/4, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan Bùi Thị Huệ khẳng định, chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy và củng cố quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, đồng thời tạo tiền đề vững chắc để hai bên nâng cấp quan hệ lên tầm cao mới.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động