Trang chủ Hữu nghị
18:13 | 17/05/2024 GMT+7
Chủ tịch Hội đồng Hòa bình Thế giới Pallab Sengupta:

Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội

aa
Nhân kỉ niệm 134 năm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Tạp chí Thời Đại đã phỏng vấn ông Pallab Sengupta, Chủ tịch Hội đồng Hòa bình Thế giới về giá trị của di sản Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay.
Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ra mắt cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

- Thưa ông, ông hãy chia sẻ cảm nhận của mình về Chủ tịch Hồ Chí Minh?

Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Chủ tịch Hồ Chí Minh đón Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru nhân dịp ông Jawaharlal Nehru thăm Việt Nam, ngày 17/10/1954. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại một di sản đồ sộ về hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc. Trong đó có di sản quan hệ Việt Nam - Ấn Độ mà hiện nay vẫn luôn được hai nước trân trọng giữ gìn, kế thừa, phát triển.

Thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ, Ngài Jawaharlal Nehru là người bạn thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngài Nehru luôn luôn theo dõi và dành cho cuộc đấu tranh vì độc lập của nhân dân Việt Nam sự ủng hộ nhiệt tình và quý báu. Ông đã lên án mạnh mẽ việc chính phủ Anh dùng quân đội Ấn Độ để giúp thực dân Pháp trở lại xâm lược Việt Nam. Chính ông đã ra lệnh cấm máy bay quân sự Pháp sử dụng các sân bay Ấn Độ trên đường tới Việt Nam. Ông đã tham gia tích cực vào cuộc vận động lập lại hoà bình ở Đông Dương và chấm dứt cuộc xâm lược của thực dân Pháp. Chính ông cũng là vị thượng khách đầu tiên đến thăm Hà Nội sau khi thủ đô nước Việt Nam dân chủ cộng hoà mới giải phóng được một tuần lễ. Ông và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt nền móng cho quan hệ hữu nghị bền chặt Ấn Độ và Việt Nam.

Với 10 ngày thăm Ấn Độ, Chủ tịch Hồ Chí Minh và phái đoàn Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã có nhiều cuộc hội đàm với Chính phủ Ấn Độ, thăm nhiều cơ sở sản xuất, nghiên cứu khoa học và tiếp xúc với nhiều tầng lớp nhân dân lao động ở nhiều địa phương, tiếp xúc và nói chuyện với giới báo chí, Hội những người Ấn Độ nghiên cứu các vấn đề quốc tế... Những cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh với các nhà lãnh đạo Ấn Độ đã thu được nhiều kết quả rất tốt đẹp, tô thắm thêm mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Đồng thời, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc ở châu Á và trên thế giới.

Chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại ấn tượng không phai trong lòng nhân dân Ấn Độ. Người đã chiếm trọn trái tim của người dân Ấn Độ ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp, bởi sự hòa nhã, thân ái và khiêm nhường. Hàng nghìn người dân Ấn Độ đổ ra đường chào đón Chủ tịch Hồ Chí Minh khi đoàn xe của Người đi qua và rất nhiều người đã khóc khi nhìn thấy Người.

Tôi nhớ, ngày 21/1/1947, sinh viên Ấn Độ đập phá sân bay Calcutta vì đây là nơi có những máy bay ném bom của Pháp. Các máy bay tiếp nhiên liệu tại Calcutta và đi ném bom Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi phá hủy những cơ sở này. Ba sinh viên thiệt mạng dưới tay thực dân Anh. Đó là khởi đầu của tình đoàn kết giữa chúng ta, được viết nên bằng máu.

Có thể nói, lúc bấy giờ, mỗi trường đại học hay cao đẳng ở Ấn Độ đều là trung tâm đoàn kết với nhân dân Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi đã đứng lên đấu tranh. Cũng từ thời điểm đó có khẩu hiệu: “Tên bạn, tên tôi, Việt Nam, Việt Nam” làm rung chuyển cả Ấn Độ.

- Chúng ta học tập được gì từ cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thưa ông?

Năm 1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm Ấn Độ. Khi đó, phía Ấn Độ đã chuẩn bị một phòng khách lớn trong Tòa nhà Chính phủ để Người nghỉ lại. Nhưng Người đã chọn nghỉ chung phòng với một nhân viên bình thường của Tòa nhà Chính phủ. Đó là câu chuyện mà người Ấn Độ ghi nhớ và kính trọng.

Nhiều câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh được chia sẻ ở toàn Ấn Độ. Từ đó, tôi tự rút ra những điều cần học từ Người là:

Thứ nhất, phải đủ kiên cường để xác định được chính sách dành cho các nước thuộc địa.

Thứ hai, tin tưởng người dân là người chủ mọi vấn đề, kể cả giải phóng.

Thứ ba, người cộng sản cần giản dị, trong sáng trong cách ứng xử và lối sống để được nhân dân tin tưởng.

Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Kolkata, Ấn Độ nhân dịp Quốc khánh 2/9/2022. (Ảnh: Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam)

- Ông đánh giá thế nào về tầm ảnh hưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh?

Tôi nghĩ Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ thuộc về Việt Nam mà thuộc về tất cả những người có ước mơ được sống trong một đất nước độc lập, có cuộc sống tốt đẹp, trong bầu không khí hòa bình, chống lại mọi hình thức xâm lược, phân biệt đối xử. Người là biểu tượng của hòa bình, độc lập, chủ quyền, tiến bộ xã hội và là người thúc đẩy xây dựng chủ nghĩa xã hội mang đặc trưng mỗi nước. Chúng tôi được truyền cảm hứng rất nhiều từ Người.

Ở Ấn Độ, ngày sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, cũng được tổ chức rất hoành tráng. Ở thành phố của tôi, thành phố Kolkata (Ấn Độ), cũng có tượng Hồ Chí Minh. Khi thành viên Đảng cánh tả được bầu làm thị trưởng Calcutta (tên cũ của Kolkata), việc đầu tiên họ làm là đổi tên một tuyến đường thành đường Hồ Chí Minh để thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam.

Vì vậy, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là của riêng nhân dân Việt Nam. Mọi nhà cách mạng đều noi theo tư tưởng, lý luận và cuộc đời Người nếu họ thực sự muốn trở thành con người cách mạng.

Tôi cho rằng chính cuộc đời của Người là động lực lớn để chúng tôi đấu tranh cho công bằng xã hội ở đất nước mình. Chúng tôi luôn nêu cao khẩu hiệu “Hồ, Hồ, Hồ Chí Minh, ta sẽ đánh, ta sẽ thắng”. Nghĩa là nếu bạn làm theo lý luận, thực tiễn Hồ Chí Minh và cuộc đời Người thì chắc chắn bạn sẽ có động lực chiến đấu và bảo đảm bạn sẽ chiến thắng. Đó là cách chúng tôi nhìn nhận về cuộc đời và cuộc đấu tranh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Pallab Sengupta sinh ngày 14/1/1950 tại Ấn Độ. Ông có tình cảm đặc biệt với Việt Nam. Trong những năm làm lãnh đạo các tổ chức sinh viên và thanh niên quốc tế, ông Pallab Sengupta luôn thể hiện sự ủng hộ với công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam.

Ở cương vị Tổng Thư ký của Tổ chức đoàn kết toàn Ấn Độ, ông Pallab Sengupta đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy đoàn kết, hữu nghị; tăng cường hiểu biết giữa nhân dân Ấn Độ - Việt Nam; phối hợp chặt chẽ trong khuôn khổ của các hội nghị, mạng lưới nhân dân đa phương.

Năm 2017, ông được trao tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước CHXHCN Việt Nam cho những đóng góp tích cực của ông vào việc phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan kỷ niệm ngày sinh nhật Bác Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan kỷ niệm ngày sinh nhật Bác
Ngày 19/05, Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Pakistan kiêm nhiệm Afghanistan tổ chức lễ Dâng hương nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lễ kỷ niệm năm nay được tổ chức đồng thời tại trụ sở ĐSQ tại Islamabad và Thương vụ Việt Nam tại TP. Karachi - nơi có đông đảo bà con, cộng đồng người Việt Nam nhiều thế hệ sinh sống và làm việc.
Ấn tượng về sự giản dị, gần gũi và bao dung của Bác Hồ trong mắt nhà báo quốc tế Ấn tượng về sự giản dị, gần gũi và bao dung của Bác Hồ trong mắt nhà báo quốc tế
Giản dị, gần gũi, giỏi ngoại ngữ và bao dung - đó là ấn tượng của các nhà báo nước ngoài về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Hồng Anh - Đinh Hòa
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ấn tượng về sự giản dị, gần gũi và bao dung của Bác Hồ trong mắt nhà báo quốc tế

Ấn tượng về sự giản dị, gần gũi và bao dung của Bác Hồ trong mắt nhà báo quốc tế

Giản dị, gần gũi, giỏi ngoại ngữ và bao dung - đó là ấn tượng của các nhà báo nước ngoài về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Trải nghiệm "Địa ngục" một thời giữa lòng Thủ Đô

Trải nghiệm "Địa ngục" một thời giữa lòng Thủ Đô

Từng là nơi chứng kiến nhiều đau thương khốn cùng, cũng như tinh thần bất khuất, kiên cường khi phải đối mặt với nhục hình và cái chết của các người con Việt Nam yêu nước. Cùng với Nhà tù Côn Đảo, Nhà tù Phú Quốc, Nhà tù Hỏa Lò được ví như “địa ngục trần gian” trong giai đoạn đất nước còn chiến tranh gian khổ. Sau khi được xây dựng lại và mở cửa sau dịch covid - 19, khu di tích đã nhận rất nhiều lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, đặc biệt là những bạn trẻ đến học tập và tìm hiểu về lịch sử.
29 tác phẩm tham dự triển lãm nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Bác

29 tác phẩm tham dự triển lãm nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Bác

Từ ngày 1/5-19/5, Hội Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh tổ chức Triển lãm mỹ thuật “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

Các tin bài khác

Thống nhất đề xuất thành lập “Góc Ấn Độ” tại Cần Thơ

Thống nhất đề xuất thành lập “Góc Ấn Độ” tại Cần Thơ

Ngày 19/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cùng các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp và làm việc với ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh.
THI 360 (Hoa Kỳ) hỗ trợ Đà Nẵng nâng cao năng lực chẩn đoán và giám sát vi khuẩn kháng kháng sinh

THI 360 (Hoa Kỳ) hỗ trợ Đà Nẵng nâng cao năng lực chẩn đoán và giám sát vi khuẩn kháng kháng sinh

UBND thành phố Đà Nẵng đã có Quyết định số 1203/QĐ-UBND tiếp nhận hơn 1,8 tỷ đồng phi dự án Trang thiết bị nâng cao năng lực chẩn đoán và giám sát vi khuẩn kháng kháng sinh tại Bệnh viện Đà Nẵng do Tổ chức Family Health Interational (THI 360/Hoa Kỳ) tài trợ.
Giao lưu nhân dân “giữ lửa” tình hữu nghị Việt - Nga

Giao lưu nhân dân “giữ lửa” tình hữu nghị Việt - Nga

Giao lưu nhân dân không chỉ giúp duy trì và phát triển quan hệ hữu nghị mà còn tạo những cơ hội mới để nhân dân hai nước Việt Nam - Liên bang Nga gần gũi và gắn bó với nhau hơn. Việc thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân bởi vậy có vai trò quan trọng góp phần “giữ lửa” tình hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga. Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi cho biết như vậy khi trao đổi với báo chí nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Nga V.Putin từ ngày 19-20/6/2024.
Hồi hương hài cốt 12 liệt sỹ tại 6 tỉnh Bắc Lào về đất mẹ

Hồi hương hài cốt 12 liệt sỹ tại 6 tỉnh Bắc Lào về đất mẹ

Sáng ngày 18/6, tại tỉnh Oumdomxay (Bắc Lào) đã diễn ra lễ bàn giao, truy điệu và tiễn đưa hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại 6 tỉnh Bắc Lào về nước.

Đọc nhiều

3 loại tiền lương đồng loạt tăng kể từ ngày 1/7

3 loại tiền lương đồng loạt tăng kể từ ngày 1/7

Từ ngày 1/7, 3 loại tiền lương gồm: lương công chức, lương hưu và lương tối thiểu vùng sẽ đồng loạt tăng. Mức tăng lương cụ thể cho từng đối tượng sẽ phụ thuộc vào vị trí việc làm, hiệu quả công việc…
Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/6/2024: Sửu tài lộc vô cùng may mắn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/6/2024: Sửu tài lộc vô cùng may mắn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/6/2024 tuổi Sửu trên phương diện tài lộc cực kỳ may mắn. Bản mệnh vốn là người năng động nên luôn chủ yếu kiếm thêm nguồn thu phụ.
Giá vàng bật tăng trước dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng bật tăng trước dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng được thúc đẩy sau khi báo cáo kinh tế yếu hơn của Mỹ vừa được công bố.
Dân tộc “tri âm”

Dân tộc “tri âm”

Đất nước Nga đào tạo hàng triệu sinh viên, học sinh từ khắp thế giới nhưng cũng chỉ người Việt Nam là các thày cô Nga nhận làm ruột thịt nhiều nhất, bền nhất và thật nhất. Phần lớn những người Việt đã từng sống ở Nga, kết tình với người Nga đều chung tâm cảm rằng: cứ nghe đến Nga hay Liên Xô thì đã mừng rỡ, bồi hồi và tin tưởng, thân thương lắm rồi. Lòng không chút gợn, không chút hoài nghi. Nói cười không cần giao đãi…
Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngày 17/6, phát biểu tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố ven biển để triển khai các giải pháp tháo gỡ "thẻ vàng" IUU theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) yêu cầu vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, vừa tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) đã công bố kết quả xếp hạng các đại học trên thế giới năm 2025. Việt Nam có thêm 1 đơn vị được xếp hạng là Trường Đại học Huế.
Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành văn bản số 1695/UBND-KSTTHC về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính và rà soát, làm sạch dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động