Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
18:22 | 13/01/2023 GMT+7
Nhân chứng lịch sử quá trình đàm phán, ký kết Hiệp định Paris:

Hiệp định Paris truyền tải thông điệp hòa bình

aa
Cách đây 50 năm, những người bạn quốc tế với nhiều hình thức đã góp tiếng nói ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của Việt Nam. Đến thăm Việt Nam sau nửa thế kỷ, những người bạn, những nhân chứng lịch sử quá trình đàm phán, ký kết Hiệp định Paris năm xưa đã được chứng kiến nhiều đổi thay tích cực trên dải đất hình chữ S. Đất nước Việt Nam xinh đẹp, phát triển năng động, người dân Việt Nam tự do, hạnh phúc là những minh chứng cho giá trị của hòa bình.
Bài học từ Hiệp định Paris và giá trị vận dụng cho hiện tại Bài học từ Hiệp định Paris và giá trị vận dụng cho hiện tại
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình gửi thông điệp tri ân các nhân chứng lịch sử của Hiệp định Paris Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình gửi thông điệp tri ân các nhân chứng lịch sử của Hiệp định Paris

Ông Rabid Deb, đại diện Tổ chức Hòa bình đoàn kết toàn Ấn Độ:

Hiệp định Paris biểu tượng của nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới

Hiệp định Paris truyền tải thông điệp hòa bình

Ông Rabid Deb, đại diện Tổ chức Hòa bình đoàn kết toàn Ấn Độ

(Ảnh: Sơn Nguyễn).

Từ những năm 60 của thế kỷ trước, phong trào nhân dân Ấn Độ đoàn kết với nhân dân Việt Nam đã được manh nha. Nhiều hoạt động đoàn kết đã được tổ chức để ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa giành độc lập của dân tộc Việt Nam. Khẩu hiệu hành động “Tên anh, tên tôi, tên chúng ta, Việt Nam! Việt Nam!”, “Hồ, Hồ, Hồ Chí Minh”, tôi còn nhớ mãi.

Chúng tôi, những người ủng hộ cuộc kháng chiến chính nghĩa của Việt Nam, rất vui mừng khi hiệp định Paris cuối cùng được ký kết vào ngày 27/1/1973. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thức được rằng ký kết là một chuyện, thực hiện các nội dung Hiệp định trên thực tế càng khó khăn hơn nhiều. Rất mừng, Việt Nam đã hoàn thành sự nghiệp giải phóng Việt Nam và thống nhất đất nước. Ký kết Hiệp định Paris là một biểu tượng của hòa bình không những của Việt Nam mà còn nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Cùng với thắng lợi của Hiệp định Paris, tên tuổi của những nhà ngoại giao Việt Nam cũng đã để lại ấn tượng sâu sắc. Bà Nguyễn Thị Bình là một người vĩ đại, bà cống hiến cả sự nghiệp của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tôi vẫn nhớ, năm 1970, đoàn đại biểu của bà Bình thăm Ấn Độ và nhận được sự chào đón của hàng trăm người ở mọi tầng lớp xã hội với biểu ngữ “Chào đón Madame Binh”.

Sau đó, tôi đã có cơ hội gặp trực tiếp bà Bình vài lần. Lần đầu vào năm 2007, khi bà thăm bang Tây Bengan và tham gia lễ hội Ấn Độ-Việt Nam và lần thứ hai tại Hà Nội, khi kỷ niệm 40 năm ngày ký kết Hiệp định Paris. Năm nay, bà Bình tuổi đã cao, sức khỏe không còn như trước, nhưng tôi vẫn thấy sự nhiệt huyệt và cống hiến tận tâm qua ánh mắt và lời nói của bà.

Ông Viktor Alekseevich Petrov, Chủ tịch Hội của Liên bang Nga hữu nghị và hợp tác văn hóa với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên:

Việt Nam đã có những thay đổi diệu kỳ

Ông Viktor Alekseevich Petrov, Chủ tịch Hội của Liên bang Nga hữu nghị và hợp tác văn hóa với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (Ảnh: Thu Hà).
Ông Viktor Alekseevich Petrov, Chủ tịch Hội của Liên bang Nga hữu nghị và hợp tác văn hóa với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (Ảnh: Thu Hà).

Nếu ở Việt Nam vào thời điểm ký kết Hiệp định Paris và trải nghiệm cuộc sống hiện nay, các bạn sẽ thấy được sự thay đổi ở đất nước các bạn diệu kỳ như thế nào.

Tôi đã nhiều lần đến Việt Nam. Một lần khi chiến tranh còn đang khốc liệt, một lần dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày ký kết Hiệp định Paris và lần này nhân kỷ niệm 50 năm. Mỗi lần quay trở lại tôi đều ngạc nhiên trước những đổi thay nhanh chóng của đất nước các bạn. Từ những thay đổi có thể nhìn thấy bằng mắt thường như những thành phố hiện đại, những tòa cao ốc chọc trời đã thay thế cho hình ảnh những ngôi nhà, làng mạc, phố xá đổ nát, hoang tàn trong chiến tranh trước đây đến những thay đổi có tính chất căn cơ, bền vững hơn. Đất nước các bạn ngày càng phát triển giàu đẹp với những thành tựu ấn tượng về kinh tế, xã hội. Cuộc sống người dân được cải thiện, ấm no, tự do, hạnh phúc.

Chúng tôi trân trọng những tình cảm Việt Nam dành cho Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay. Chúng tôi cũng hãnh diện và tự hào vì luôn kề vai sát cánh với vận mệnh của Việt Nam. Một tình bạn đặc biệt, gắn bó thủy chung sâu sắc giữa nhân dân hai nước từ trong quá khứ đến hiện tại và sẽ tiếp tục phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.

Ông George Burchett (Úc):

Việt Nam - Úc tăng cường hợp tác vì hòa bình

Ký kết Hiệp định Paris là biểu tượng của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới
Ông George Burchett (Ảnh: Thu Hà).

Việt Nam là một trong những quốc gia độc lập nhất trên thế giới. Trở lại Việt Nam lần này, đất nước các bạn đã không còn cảnh chiến tranh, bom đạn. Chào đón chúng tôi là đất nước xinh đẹp, những nụ cười thân thiện, hiếu khách. Tiếng vang của đất nước các bạn trên trường quốc tế rất tích cực, trong đó có những chiến thắng lịch sử như ký kết Hiệp định Parsi, lập lại hòa bình ở Việt Nam năm 1973.

Thời điểm đó, thế giới tưởng rằng cuộc chiến tranh ở Việt Nam chỉ là các cuộc nội chiến. Tuy nhiên bố tôi - nhà báo Wilfred Burchett đã trực tiếp đến chiến trường tìm hiểu thông tin và đã hiểu được tính chất phi nghĩa Mỹ triển khai ở Việt Nam. Trong thời gian đàm phán, ông chuyển cả gia đình đến Paris sinh sống để thuận lợi trong việc trực tiếp theo dõi, đưa tin về cuộc đàm phán. Ông nói ông muốn đóng góp cho hòa bình ở Việt Nam. Vì những bài báo ủng hộ Việt Nam, bố tôi đã bị tước hộ chiếu Úc trong nhiều năm.

Hiệp định Paris được ký kết đã tác động tích cực đến quan hệ Việt Nam và Úc. Thủ tướng Úc Gough Whitlam đã thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với Việt Nam. Từ đó đến nay, quan hệ Việt Nam - Úc ngày càng phát triển tốt đẹp, toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Tôi mong muốn hai nước sẽ tăng cường hợp tác vì hòa bình, tổ chức nhiều hoạt động trao đổi chuyên gia trong lĩnh vực này.

Ông Xaphouvong Bouangeun, Phó Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Lào - Việt Nam:

Hiệp định Paris là tiền đề, nguồn động viên cho cách mạng Lào

Ông Xaphouvong Bouangeun, Phó Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Lào - Việt Nam (Ảnh: Hải An).
Ông Xaphouvong Bouangeun, Phó Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Lào - Việt Nam (Ảnh: Hải An).

Những ngày đầu của cách mạng Lào, chúng tôi được Đảng và Nhà nước Việt Nam ủng hộ rất nhiều. Chúng ta đã cùng nhau chiến đấu và chiến thắng. Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh và lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết ngày 13/1/1973. Sau khi Hiệp định được ký kết, không khí phấn khởi, tin tưởng vào ngày chiến thắng cuối cùng ở Lào rất sôi nổi. Một tháng sau, Hiệp định Viêng Chăn về lập lại hòa bình và thực hiện hòa hợp dân tộc ở Lào được ký kết (ngày 21/2/1973). Hiệp định Paris là sự động viên to lớn cho cách mạng, quân và dân Lào tiến lên để hoàn thành nhiệm vụ cách mạng của mình. Có Hiệp định Paris mới có Hiệp định Viêng Chăn, từ đó cách mạng Lào mới thành công cho đến hôm nay.

Tôi tin rằng, quan hệ hai nước sẽ ngày càng phát triển. Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động giao lưu nhân dân hai nước, nhất là nhân dân các tỉnh có biên giới chung (thăm hỏi, buôn bán, làm ăn) sẽ ngày càng phát triển.

Ông Rabindra Adhikari, Điều phối viên khu vực châu Á, Hội đồng Hòa bình thế giới:

Hữu nghị nhân dân góp phần duy trì hòa bình

Hiệp định Paris truyền tải thông điệp hòa bình
Ông Rabindra Adhikari, Điều phối viên khu vực châu Á, Hội đồng Hòa bình thế giới (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Nhìn từ hội nghị Paris và quá trình đàm phán, chúng ta đều nhận ra rằng can thiệp quân sự, sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế không nhận được sự ủng hộ của người dân yêu chuộng hòa bình dư luận tiến bộ trên thế giới. Đồng thời, việc thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau, hợp tác cùng nhau, nỗ lực để đạt được hòa bình và duy trì hòa bình là cần thiết và đúng đắn trong các giai đoạn lịch sử.

Để duy trì hòa bình, cũng rất cần thiết thúc đẩy giao lưu nhân dân, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia, đảng phái chính trị cùng chung sống hòa bình.

Việt Nam đang thực hiện chính sách đối ngoại trung lập, hòa bình và phát triển quan hệ đối ngoại với rất nhiều quốc gia trên thế giới. Chính sách này nhận được sự ủng hộ lớn của cộng đồng quốc tế.

Ông Botz Laszlo, Chủ tịch Hội hữu nghị Hungary-Việt Nam:

Sẽ giới thiệu cuộc đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam đến người dân Hungary

Ký kết Hiệp định Paris là biểu tượng của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới
Ông Botz Laszlo, Chủ tịch Hội hữu nghị Hungary-Việt Nam trao đổi với Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga về kế hoạch xuất bản cuốn sách giới thiệu văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam đến người dân Hungary (Ảnh: Thu Hà).

Mối lương duyên của tôi với Việt Nam bắt đầu khi tôi là sỹ quan trong Ủy ban quốc tế giám sát và kiểm sát ở Việt Nam. Đó là lần đầu tiên tôi biết đến Việt Nam. Tôi bắt đầu tìm hiểu về cuộc chiến tranh Việt Nam. Tôi đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1973. Tôi thấy người dân Việt Nam rất hạnh phúc và nụ cười thường trực trên khuôn mặt của họ. Tôi rất ấn tượng với sự lạc quan của người dân ngay cả trong thời chiến. Tôi chứng kiến Việt Nam trong chiến tranh và sau chiến tranh, và mỗi lần quay trở lại đây, tôi đều chứng kiến Việt Nam sự đổi thay đáng kinh ngạc.

Chứng kiến nhiều cuộc xung đột, chiến tranh, tôi nghĩ cần thiết phải duy trì hòa bình, hợp tác và hữu nghị giữa các quốc gia. Đối với quan hệ Hungary-Vietnam, tôi cho rằng, cần làm nhiều điều thúc đẩy quan hệ nhân dân hai nước. Nhiều người Hungary chưa biết đến Việt Nam và cuộc kháng chiến đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do của nhân dân Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi có kế hoạch phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam xuất bản một cuốn sách về Việt Nam, giới thiệu văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam với người dân Hungary, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Bà Lorena Peña Mendoza, Chủ tịch Liên đoàn Phụ nữ dân chủ quốc tế:

Kinh nghiệm ngoại giao nhân dân Việt Nam được vận dụng tại El Salvador

Ký kết Hiệp định Paris là biểu tượng của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới

Bà Lorena Peña Mendoza, Chủ tịch Liên đoàn Phụ nữ dân chủ quốc tế đón đọc thông điệp "Cùng Việt Nam đến với một thế giới hòa bình" trên số Xuân Quý Mão của tạp chí Thời Đại.

(Ảnh: Thu Hà).

Cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam trên mặt trận chính trị và ngoại giao có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Mỹ Latin. Kinh nghiệm ngoại giao nhân dân của Việt Nam đã được vận dụng trong cuộc chiến tranh nhân dân tại El Salvador nhiều năm sau đó. Đó là bài học về cách một nước nhỏ không ngừng học hỏi, kiên cường đấu tranh cho độc lập, chủ quyền.

Việc tìm kiếm các giải pháp hòa bình, như đàm phán Hiệp định Paris là bài học và cũng là thách thức trong thời đại hiện nay. Điều quan trọng là phải bảo vệ quyền tự quyết của các dân tộc, bảo vệ quyền được sống trong hòa bình của mỗi người. Việt Nam luôn là tấm gương về việc bảo vệ chủ quyền dân tộc, phát triển đất nước và đấu tranh vì hòa bình thế giới.

Với vai trò là Chủ tịch Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế, tôi muốn đề cập đến một khía cạnh khác của hòa bình. Qua trao đổi với các đồng nghiệp như bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế cho rằng muốn có hòa bình thế giới, trước hết phải có độc lập, an toàn cá nhân. Do đó, chúng tôi đấu tranh cho sự an toàn, phát triển của phụ nữ, chống lại bạo lực gia đình.

Tiến sĩ Chap Sotharith (Campuchia), Tổng Thư ký Hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam:

Hiệp định Paris tạo tiền đề cho sự phát triển của Việt Nam

Ký kết Hiệp định Paris là biểu tượng của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới
Tiến sĩ Chap Sotharith (Campuchia), Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam (Ảnh: Thu Hà).

Hiệp định Paris liên quan đến cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của ba nước Đông Dương: Lào, Campuchia và Việt Nam. Hiệp định tạo cơ hội cho sự phát triển mà Việt Nam hôm nay. Nếu không có Hiệp định này, thì những thành tựu đó không thể xảy ra.

Việt Nam đã trở thành một quốc gia phát triển trong khu vực, nhập cuộc năng động trong sân chơi toàn cầu, nhất là trong lĩnh vực chính trị. Năm 2023, tôi tin rằng quan hệ thân thiết giữa hai quốc gia, hai dân tộc sẽ tiếp tục phát triển tích cực trên mọi lĩnh vực. Chúng ta là những người hàng xóm, người anh em tốt của nhau. Hội Hữu nghị chúng tôi sẽ phối hợp và làm việc chặt chẽ với phía Việt Nam để quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng thường xuyên và hiệu quả hơn.

Tri ân người bạn Hungary tham gia giám sát thực thi Hiệp định Paris Tri ân người bạn Hungary tham gia giám sát thực thi Hiệp định Paris
Gặp gỡ, giao lưu với các nhân chứng lịch sử quá trình đàm phán, ký kết Hiệp định Paris Gặp gỡ, giao lưu với các nhân chứng lịch sử quá trình đàm phán, ký kết Hiệp định Paris

Hồng Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mô hình kết nghĩa xây chắc tình hữu nghị nhân dân Việt Nam - Trung Quốc

Mô hình kết nghĩa xây chắc tình hữu nghị nhân dân Việt Nam - Trung Quốc

Các hoạt động kết nghĩa, thỏa thuận hữu nghị hai cụm, xóm dân cư và một thị trấn đã tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân Việt Nam - Trung Quốc, phục vụ đắc lực phát triển kinh tế - xã hội.
Quan hệ nhân dân Việt Nam- Brazil còn nhiều tiềm năng phát triển

Quan hệ nhân dân Việt Nam- Brazil còn nhiều tiềm năng phát triển

Trong buổi tiếp ông Marco Farani, Đại sứ Brazil tại Việt Nam ngày 7/4 tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Nguyễn Phương Nga cho biết, quan hệ nhân dân hai nước còn nhiều tiềm năng phát triển. VUFO và Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp thúc đẩy các hoạt động tăng cường đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam - Brazil.
Bè bạn ấn tượng về những "bông hồng" Việt Nam trong đối ngoại nhân dân

Bè bạn ấn tượng về những "bông hồng" Việt Nam trong đối ngoại nhân dân

Bạn bè, đối tác quốc tế chia sẻ những ấn tượng sâu sắc về những phụ nữ Việt trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân.

Các tin bài khác

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày Việt Nam tại Minsk (Belarus).
Khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin tại Nghệ An: Thêm một biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga

Khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin tại Nghệ An: Thêm một biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga

Sáng 16/4, UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh Ulyanovsk (Nga) tổ chức lễ khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin trong dịp lễ kỷ niệm 154 năm ngày sinh của ông (22/4/1870-22/4/2024).
TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

Từ đầu tháng 4/2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc TP.HCM, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân.
Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động