Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
14:12 | 29/07/2022 GMT+7

Hiệp định CPTPP tạo xung lực cho hàng Việt chinh phục thị trường châu Mỹ

aa
Sau 3 năm Hiệp định CPTPP có hiệu lực và hàng hóa Việt Nam được hưởng ưu đãi thuế quan, kim ngạch xuất khẩu sang khối CPTPP tăng trưởng ấn tượng.
Hơn 1,8 tỉ đồng hỗ trợ cho gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong tại Quảng Trị Hơn 1,8 tỉ đồng hỗ trợ cho gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong tại Quảng Trị
Hàng ngàn Novator hợp lực chinh phục thách thức tại Nova Olympic Hàng ngàn Novator hợp lực chinh phục thách thức tại Nova Olympic
Liên hiệp Vĩnh Phúc phát động cuộc thi tìm hiểu về mối quan hệ Việt Nam - Campuchia Liên hiệp Vĩnh Phúc phát động cuộc thi tìm hiểu về mối quan hệ Việt Nam - Campuchia
Hiệp định CPTPP
Hiệp định CPTPP tạo ra xung lực rất lớn cho hoạt động xuất nhập khẩu. (Nguồn: Pinterest)

Có thể nói, các hiệp định thương mại tự do (FTA) là nét chủ đạo trong hội nhập kinh tế quốc tế và xuất nhập khẩu của Việt Nam. Đặc biệt, các FTA nói chung và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) nói riêng đã có đóng góp tích cực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu cũng như thêm nguồn cung nhập khẩu.

Thông tin trên được ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhấn mạnh tại Tọa đàm Hiệp định CPTPP - Cơ hội và thách thức tác động đến hoạt động xuất khẩu Việt Nam diễn ra ngày 28/7, tại Hà Nội.

Doanh nghiệp cần chủ động hơn

Theo ông Trần Thanh Hải, CPTPP tạo ra xung lực rất lớn cho hoạt động xuất nhập khẩu. Cụ thể, năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 680 tỷ USD, tăng trưởng 19%, là con số hết sức ấn tượng trong bối cảnh dịch Covid-19 đã tác động sâu sắc đến kinh tế thế giới.

Tuy nhiên đến thời điểm này, khi dịch được kiểm soát, ngoài việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, doanh nghiệp cần chủ động kết nối và giới thiệu sản phẩm của Việt Nam ra thị trường nước ngoài thay vì chờ đợi họ tìm đến tiếp cận như trước kia.

Bà Võ Hồng Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho hay, năm 2021, xuất khẩu sang khu vực châu Mỹ đạt 113,6 tỷ USD, tăng 26,7%, nhập khẩu 24,9 tỷ USD, tăng 14,1%, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 138,4 tỷ USD, tăng 24,2%. Đây là khu vực thị trường Việt Nam xuất siêu lớn với giá trị xuất siêu khoảng 88,7 tỷ USD.

Xét về cơ cấu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam tại khu vực châu Mỹ, nhóm hàng điện thoại, máy vi tính, máy móc, thiết bị điện tử chiếm tỷ trọng lớn nhất (43,3%); tiếp đó là dệt may, da giày (25%), gỗ và sản phẩm từ gỗ (8%); nông thủy sản (4%).

Về cơ bản, cơ cấu hàng hóa xuất khẩu hiện tại phù hợp với định hướng xuất khẩu của Việt Nam. Theo đó, các mặt hàng công nghệ, mặt hàng công nghiệp chế biến chế tạo chiếm tỷ trọng lớn hơn hẳn so với nhóm hàng nông thủy sản.

Tuy nhiên, trong tổng giá trị xuất khẩu, đóng góp của khu vực FDI là tương đối lớn. Tỷ trọng hàng hóa xuất khẩu của khu vực công nghiệp nội địa Việt Nam sang thị trường châu Mỹ còn khiêm tốn. Đa số sản phẩm mới chỉ dừng ở gia công lắp ráp cho nước ngoài, giá trị gia tăng chưa cao.

Bà Võ Hồng Anh nêu ví dụ cụ thể như với thị trường Canada, nếu tính cả dệt may, da giày, đồ gỗ thì khu vực FDI đóng góp tới gần 80% giá trị xuất khẩu, trong khi sản phẩm dệt may, da giày, gỗ nội thất của doanh nghiệp Việt chỉ chiếm khoảng 5% giá trị xuất khẩu.

Khu vực công nghiệp nội địa đóng góp chủ yếu vào giá trị xuất khẩu với các sản phẩm nhựa, cao su, sắt thép, nhôm, hóa chất, gốm sứ khoảng 11%. Bên cạnh đó, hàm lượng chế biến chủ yếu là sản phẩm thô hoặc đông lạnh dẫn tới giá trị gia tăng của sản phẩm chưa cao, ảnh hưởng tới sức cạnh tranh của sản phẩm.

Xét về nhu cầu thị trường, các nước châu Mỹ, đặc biệt là các nước thành viên CPTPP có nhu cầu tiêu thụ lớn đối với các mặt hàng như dệt may, da giày, đồ gỗ và nông thủy sản.

Khắc phục khó khăn

Thực tế cho thấy, sau khi CPTPP có hiệu lực và hàng hóa Việt Nam được hưởng ưu đãi thuế quan, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng này sang khối CPTPP ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Điều này đã khẳng định nhu cầu và dư địa thị trường hấp dẫn cho hàng xuất khẩu trong nước.

Bên cạnh đó, các thị trường này cũng còn có nhu cầu lớn đối với các lĩnh vực mặt hàng mới mà doanh nghiệp Việt có thể khai thác như dây cáp điện và các thiết bị điện nhỏ; sản phẩm cao su, sản phẩm nhựa gia dụng, túi nhựa và đồ chơi; sản phẩm giấy và carton; trang sức; cửa nhôm nhựa và cửa sổ cuốn; dược mĩ phẩm hữu cơ và dầu thơm…

Trung Quốc
Trung Quốc 'đau đầu' với mục tiêu GDP, sẽ học cách sống chung với lạm phát?

Tuy nhiên, xuất khẩu của Việt Nam sang khu vực thị trường này còn gặp trở ngại như khoảng cách địa lý xa xôi, chi phí vận tải cao, thời gian vận chuyển kéo dài cùng các tiêu chuẩn chất lượng cao của các thị trường.

Ngược lại, mức độ nhận thức của các doanh nghiệp nhập khẩu nước bạn đối với chất lượng sản phẩm và năng lực sản xuất của Việt Nam còn thấp.

Vì vậy, bên cạnh nâng cao kim ngạch xuất khẩu, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và hàm lượng giá trị gia tăng trong sản phẩm, hướng tới sản phẩm xanh, bền vững, tìm hiểu nhu cầu thị trường với phương châm “không bán cái ta có mà phải bán cái thị trường cần”.

Mặt khác, doanh nghiệp cần tập trung vào những mặt như cải tiến công nghệ sản xuất, dây chuyền chế biến, nâng cao hàm lượng gia công, chế tác, đa dạng hóa mẫu mã cũng như quy cách đóng gói sản phẩm… để sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài đáp ứng được không chỉ thị hiếu khách hàng mà còn các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định của thị trường nước bạn.

Theo ông Lê Duy Bình, Giám đốc điều hành Economica Việt Nam, chuyên gia kinh tế, sau 3 năm thực thi Hiệp định CPTPP, doanh nghiệp dù có những khó khăn nhưng đã bắt nhịp nhanh với các điều kiện CPTPP mang lại; thể hiện khả năng tích ứng linh hoạt.

Tuy nhiên, quy định về xuất xứ hàng hóa trong CPTPP có nhiều hình thức khác nhau. Vì thế, doanh nghiệp phải có quá trình sản xuất, mua nguyên liệu, canh tác… theo tiêu chuẩn; cũng như đòi hỏi doanh nghiệp sẽ phải tập hợp các hồ sơ chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, chỉ dẫn hàng hóa...

Bên cạnh đó, hạn chế hiện nay chính là thông tin về CPTPP, để đạt ưu đãi thuế quan… còn khá thiếu vắng với doanh nghiệp. Điều này do cách thức cung cấp thông tin từ phía cơ quan quản lý cũng như doanh nghiệp chưa chủ động để tiếp cận nội dung về hiệp định.

PGS.TS Lương Đức Long, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Xi măng Việt Nam cho biết, hiện nay, thị trường hứa hẹn phát triển trong lĩnh vực vật liệu xây dựng có thể là Chile, Mexico và Peru nhưng khó khăn đối với những thị trường này là vấn đề vận tải do vị trí rất xa.

Bên cạnh đó, chi phí đầu vào của xi măng hiện nay rất lớn, khiến giá thành của chúng ta tăng lên cao, khiến việc bán trong nước và xuất khẩu đều khó khăn. Tuy nhiên, Việt Nam đã từng xuất khẩu xi măng đi hơn 20 nước và CPTPP vẫn là thị trường tiềm năng.

Theo thống kê của Hiệp hội Xi măng, trong tháng 5-6 vừa rồi, lượng xuất khẩu xi măng so với cùng kỳ năm 2021 chỉ bằng 50%. Đây là khó khăn chung, ảnh hưởng đến xuất khẩu nói chung và việc xuất khẩu sang các nước CPTPP cũng ảnh hưởng.

Hiệp định CPTPP
Trong tổng giá trị xuất khẩu, đóng góp của khu vực FDI là tương đối lớn, tỷ trọng của khu vực nội địa còn khiêm tốn. (Nguồn: Samsung)

Cụ thể như năm 2021, tổng lượng xuất khẩu đến khu vực CPTPP chỉ tăng 4,7%, trong đó năm cao nhất là 2018, tổng lượng xuất khẩu đến khu vực này đạt mức tăng trưởng đến gần 21%, tức là con số sụt giảm rất mạnh.

Còn một khía cạnh khác đó là vấn đề vận tải do ảnh hưởng của giá xăng dầu tăng, khiến cước vận tải tăng cao, càng làm cho việc xuất khẩu trở nên khó khăn hơn.

Cơ quan quản lý và doanh nghiệp cùng vào cuộc

Để hỗ trợ doanh nghiệp, theo ông Trần Thanh Hải, Bộ Công Thương đã có một chương trình hành động để hiện thực hóa, hỗ trợ cho doanh nghiệp để tận dụng các lợi ích từ các hiệp định thương mại tự do, trong đó có CPTPP.

Tuy nhiên, về khoảng cách địa lý, châu Mỹ rất xa Việt Nam nên ngoài hoạt động xúc tiến mang tính chất trực tiếp, việc xúc tiến trên nền tảng số cũng rất quan trọng nhằm giúp doanh nghiệp khắc phục được sự bất lợi về vấn đề khoảng cách địa lý.

Thời gian qua, Bộ Công Thương cũng triển khai mạnh hoạt động kết nối giao thương cũng như xúc tiến trên nền tảng số và trong thời gian sắp tới cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần lưu ý việc đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước CPTPP, nhất là khối các nước ở khu vực châu Mỹ bởi điều này tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến các biện pháp phòng vệ thương mại.

Theo bà Võ Hồng Anh, 4 nước thành viên CPTPP khu vực châu Mỹ đều là các nền kinh tế có độ mở cao với mạng lưới FTA rộng khắp. Canada có 15 FTA, Mexico có 13 FTA, Chile 29 FTA, Peru có 22 FTA.

Đáng chú ý có thể kể đến như Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (USMCA) với Canada và Mỹ. Chile có FTA với khối thị trường chung Nam Mỹ.

Với mạng lưới FTA rộng rãi, Việt Nam có thể tận dụng những mối liên kết này để tiếp cận các thị trường mà 4 nước này có quan hệ FTA.

Tất nhiên, vấn đề không chỉ đơn giản là doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang Canada hay Mexico để từ đó xuất khẩu tiếp sang Mỹ tận dụng ưu đãi thuế quan của Hiệp định USMCA; hay là xuất khẩu hàng hóa sang Chile để xuất khẩu sang khối thị trường chung Nam Mỹ tận dụng ưu đãi thuế quan của FTA Chile với Mercosur. Câu chuyện sẽ không đơn giản vì mỗi FTA có một quy tắc xuất xứ riêng biệt.

Thế nhưng, doanh nghiệp cần xem xét khả năng hợp tác sản xuất với các nước đối tác CPTPP như xuất khẩu nguyên vật liệu hoặc sản phẩm sơ chế, sau đó thực hiện gia công hoàn thiện sản phẩm tại nước bạn nhằm thỏa mãn điều kiện về quy tắc xuất xứ của FTA.

Bên cạnh đó, cần xem xét tận dụng hệ thống hạ tầng thương mại của các nước thông qua hệ thống bán lẻ, hệ thống phân phối. Ví dụ ở Bắc Mỹ có hệ thống Walmart, Costco… hay hệ thống bán lẻ Fallabella, Sodimac, Cencosud ở Mỹ Latinh, trở thành nhà cung cấp để nâng cao sự hiện diện của hàng hóa Việt.

Hơn nữa, với những thị trường yêu cầu nghiêm ngặt, tức là nguồn nguyên liệu hoàn toàn phải khai thác, đánh bắt ở trong nước, thậm chí là nuôi trồng ở trong nước, doanh nghiệp phải sử dụng nguồn nguyên liệu thích ứng để đáp ứng tiêu chí xuất xứ, để xuất khẩu sang các thị trường CPTPP hiệu quả và bền vững.

Hàng ngàn Novator hợp lực chinh phục thách thức tại Nova Olympic Hàng ngàn Novator hợp lực chinh phục thách thức tại Nova Olympic
Lễ khai mạc Đại hội thể thao Nova Olympic và xác lập kỷ lục "Biểu tượng được hợp lực từ nhiều Bib chạy nhất Việt Nam" vừa được diễn ra ngày 16/07 tại Quảng trường Aqua Marina – dự án Aqua City, Đô thị sinh thái thông minh phía Đông TP Hồ Chí Minh đã diễn ra. Đây là sự kiện thể thao lớn nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn NovaGroup (1992 – 2022) và thu hút hơn 4.000 lượt nhân viên đăng ký tham dự.
Liên hiệp Vĩnh Phúc phát động cuộc thi tìm hiểu về mối quan hệ Việt Nam - Campuchia Liên hiệp Vĩnh Phúc phát động cuộc thi tìm hiểu về mối quan hệ Việt Nam - Campuchia
Thiết thực kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -Campuchia (1967 - 2022), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc (Liên hiệp Vĩnh Phúc) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về đất nước, con người Vương quốc Campuchia và mối quan hệ Việt Nam - Campuchia”.
Tọa đàm trực tuyến Tọa đàm trực tuyến "Hiệp định CPTPP - Cơ hội và thách thức tác động đến hoạt động xuất khẩu Việt Nam"
Sáng 28/7, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm với chủ đề “Hiệp định CPTPP - Cơ hội và thách thức tác động đến hoạt động xuất khẩu Việt Nam”.
Theo Uyên Hương/baoquocte.vn
Nguồn: Theo baoquocte.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chiến lược mở rộng hệ sinh thái đa tầng của MB

Chiến lược mở rộng hệ sinh thái đa tầng của MB

MB xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, phục vụ từ quân nhân, người trẻ đến doanh nghiệp và tiểu thương, thể hiện tầm nhìn của ngân hàng nhóm “Big 5”.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp  mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Song hành cùng làn sóng chuyển đổi mô hình từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính, đồng thời tháo gỡ vướng mắc, nâng cao năng lực và tạo đà phát triển bền vững.
MB ký kết thành công hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên trị giá 500 triệu USD

MB ký kết thành công hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên trị giá 500 triệu USD

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa hoàn thành ký kết hợp đồng khoản vay Hợp Vốn Xanh trung hạn đầu tiên trị giá 500 triệu USD đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hỗ trợ tài chính cho các dự án phát triển bền vững của MB.
MB ra mắt thẻ DN thông minh MB Visa Hi BIZ mới, mở rộng năng lực giao thương quốc tế cho DN

MB ra mắt thẻ DN thông minh MB Visa Hi BIZ mới, mở rộng năng lực giao thương quốc tế cho DN

Hà Nội, ngày 19/11/2025 - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) công bố Thẻ doanh nghiệp MB Visa Hi BIZ phiên bản mới với ưu đãi nổi bật cho quản trị doanh nghiệp, mở giao thương quốc tế qua hợp tác chiến lược cùng Visa và Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), nhằm đáp ứng xu hướng chuyển đổi số đáp ứng nghị định 70 và nhu cầu tối ưu chi phí, tăng hiệu quả vận hành trong thời đại quản trị thông minh cho doanh nghiệp Việt Nam.

Đọc nhiều

TS Trà My tiết lộ bí quyết để con “đọc thông, viết thạo” tiếng Việt

TS Trà My tiết lộ bí quyết để con “đọc thông, viết thạo” tiếng Việt

Giữa nhịp sống bận rộn nơi xứ người, việc giữ gìn tiếng Việt cho con trẻ luôn là trăn trở của nhiều gia đình kiều bào. Từ trải nghiệm nuôi dạy con của mình, TS Trà My, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế giúp con gái CiCi (SIMONA Tử Mặc) sử dụng thành thạo tiếng Việt, dù sinh ra và lớn lên tại Trung Quốc. Theo chị, bí quyết cốt lõi nằm ở việc tạo môi trường tiếng Việt tuyệt đối trong gia đình ngay từ khi con chào đời, kết hợp với việc đưa con về Việt Nam giao lưu với đại gia đình trong các kỳ nghỉ dài ngày.
Cô giáo Việt ở Osaka và hành trình "vun trồng" tiếng mẹ đẻ cho những đứa trẻ xa quê

Cô giáo Việt ở Osaka và hành trình "vun trồng" tiếng mẹ đẻ cho những đứa trẻ xa quê

Trong lớp học nhỏ ở Osaka, có một em bé từng nói “con không thể nói tiếng Việt nữa”. Vậy mà chỉ sau một thời gian đến lớp của cô Ngô Thị Dần (1986), bé không chỉ nói lại được mà còn viết đẹp, thích học và chủ động giao tiếp với ông bà ở Việt Nam. Câu chuyện ấy là minh chứng cho nỗ lực bền bỉ của cô Dần - một cô giáo tình nguyện, đang từng ngày gìn giữ tiếng Việt giữa xứ hoa anh đào.
“Ngọn hải đăng” giữ tiếng Việt tại Udon Thani (Thái Lan)

“Ngọn hải đăng” giữ tiếng Việt tại Udon Thani (Thái Lan)

Tại tỉnh Udon Thani (Thái Lan) có một cộng đồng người Thái gốc Việt đã bền bỉ giữ gìn ngôn ngữ mẹ đẻ qua gần một thế kỷ. Udon Thani không chỉ là nơi người Việt tìm đến để lập nghiệp từ những năm 1940 của thế kỷ trước mà còn là điểm khởi phát của một phong trào học tiếng Việt lan tỏa rộng khắp vùng Đông Bắc Thái Lan.
Ra mắt Ngôi nhà cựu lưu học sinh Việt Nam trường Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc)

Ra mắt Ngôi nhà cựu lưu học sinh Việt Nam trường Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc)

Chiều 9/12, tại Hà Nội đã diễn ra buổi ra mắt Ngôi nhà cựu lưu học sinh Việt Nam trường Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc), nhằm kết nối cộng đồng cựu sinh viên, thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai nước Việt – Trung.
Mường Toong bừng sáng từ những bước chân đầu tiên

Mường Toong bừng sáng từ những bước chân đầu tiên

Giữa đại ngàn trùng điệp nơi cực Tây Tổ quốc, Mường Toong (Điện Biên) đang khoác lên mình diện mạo mới nhờ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hành trình thoát nghèo bền vững bắt đầu từ sự đồng thuận, quyết tâm và những dự án thiết thực, mang lại niềm tin vững chắc cho tương lai.
Nà Sự - Hành trình từ bản nghèo thành điểm đến du lịch cộng đồng

Nà Sự - Hành trình từ bản nghèo thành điểm đến du lịch cộng đồng

Từ một bản làng nghèo khó, thưa thớt nụ cười, Nà Sự (xã Mường Chà, tỉnh Điện Biên) hôm nay đã khoác lên mình diện mạo mới. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng, cuộc sống người dân nơi đây thay da đổi thịt, viết nên câu chuyện thoát nghèo bền vững, đầy cảm hứng giữa núi rừng Tây Bắc.
Đặc khu Trường Sa chủ động triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới

Đặc khu Trường Sa chủ động triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới

Những ngày đầu tháng 12/2025, trước diễn biến phức tạp của vùng áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông, các đảo, điểm đảo thuộc Đặc khu Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp ứng phó, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân sinh sống, làm việc trên đảo.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động