Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
08:00 | 20/07/2022 GMT+7

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ

aa
Vào đầu tháng 07 vừa qua, 1.550 bò sữa HF thuần chủng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ đã được Vinamilk tiếp nhận và đưa về nhập đàn tại các trang trại Vinamilk Green Farm tại Thanh Hóa và Quảng Ngãi. Đàn bò sữa này nằm trong đợt nhập khẩu bò với tổng số lượng hơn 2.500 con của Vinamilk, để tăng cường đàn bò cho hệ thống trang trại sinh thái Green Farm và tổ hợp trang trại Lao-Jagro của Vinamilk tại Lào.
Vinamilk nhập đàn bò sữa 1000 con từ Mỹ về trang trại bò sữa Lao-Jagro tại Lào Vinamilk nhập đàn bò sữa 1000 con từ Mỹ về trang trại bò sữa Lao-Jagro tại Lào
Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Tuyển chọn kỹ lưỡng bò nhập khẩu, tăng đàn cho các Green Farm

Vinamilk Green Farm là hệ thống trang trại sinh thái được Vinamilk ra mắt vào năm 2021 bao gồm 3 trang trại tại Thanh Hóa, Quảng Ngãi và Tây Ninh. Được phát triển trên các trang trại đạt chuẩn GlobalG.A.P. có tổng diện tích lên tới hàng nghìn hecta, mô hình "Green Farm" được Vinamilk xây dựng dựa trên 3 trụ cột là: Chọn lọc đầu vào kĩ lưỡng; Thực hành nông nghiệp tái tạo; Ứng dụng công nghệ tiên tiến vào nông nghiệp bền vững, trong đó đàn bò sữa thuần chủng nhập khẩu là một trong những khía cạnh được đầu tư cho các trang trại này.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ
Liên tục trong 2 ngày 6 và 7/7, đàn bò tơ và bò mang thai nhập khẩu từ Mỹ đã cập cảng Nghi Sơn và Dung Quất để về mái nhà mới là các trang trại Vinamilk Green Farm tại Thanh Hóa và Quảng Ngãi.

Được biết với số lượng 1.550 con bò sữa được nhập khẩu đợt này, các trang trại Vinamilk Green Farm sẽ đạt 100% quy mô tổng đàn là 20.000 con.

Đây cũng là đợt nhập bò đầu tiên trong năm 2022 của Vinamilk với 100% cá thể thuần chủng HF, đã được các chuyên gia di truyền chọn lọc kỹ càng qua lý lịch phả hệ 3 đời. Đặc biệt với đàn bò nhập khẩu lần này, từng cá thể bò được kiểm tra, đánh giá và đạt Chỉ số tổng hiệu suất di truyền đều ở mức cao.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ
Xuất phát từ cảng Olympia (Hoa Kỳ), đàn bò đã vượt 6.200 hải lý để về đến Việt Nam.

Các chuyên gia của Vinamilk trực tiếp sang Mỹ để cùng với đối tác tuyển chọn những cô bò sữa khỏe mạnh, từ trong đàn bò có sản lượng trung bình trên 10.000 lít/con/chu kỳ 305 ngày, tương đương 38-40 lít sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Đàn bò nhập khẩu về Green Farm lần này bao gồm cả bò tơ có độ tuổi đa dạng, cùng với bò mang thai được trực tiếp tuyển chọn tại Mỹ nhằm góp phần gia tăng nhanh số lượng đàn bò của các trang trại trong thời gian tới.

Trong suốt hành trình dài từ Mỹ đến Việt Nam trên biển, đàn bò sữa được chuyên gia Mỹ theo dõi sức khỏe, tâm lý với chế độ chăm sóc được thiết kế đặc biệt. Toàn bộ quá trình này được cập nhật liên tục cho các chuyên gia của Vinamilk tại Việt Nam để công tác tiếp nhận, chăm sóc bò khi về trang trại được diễn ra một cách xuyên suốt và hiệu quả.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ
Hàng chục chuyến xe tải cùng các nhân viên trang trại làm việc xuyên đêm đến sáng để vận chuyển các cô bò về đến trang trại một cách an toàn và nhanh chóng nhất.

Quy trình tiếp nhận chuyên nghiệp và công phu

Tàu chuyên dụng chở bò sữa sẽ cập cảng tại Nghi Sơn, Thanh Hóa và Dung Quất, Quảng Ngãi. Mọi tình huống về thời tiết, nhiệt độ tại thời điểm bò sữa đặt chân xuống cảng đều đã nằm trong tính toán. Chỉ trong 1 buổi sáng đàn bò 1.550 con đã được tiếp nhận thành công, bắt đầu hành trình về trang trại Vinamilk Green farm Thanh Hóa và Quảng Ngãi.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ
Thời tiết mát mẻ, mưa nhẹ làm dịu bớt khí hậu mùa hè miền Bắc đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển đàn bò về trang trại.

Để chuẩn bị cho việc đón bò sữa về trang trại, hàng loạt biện pháp đảm bảo các yêu cầu về phòng bệnh và sức khỏe đàn bò đã được Vinamilk triển khai như: chuồng nuôi phải tuân thủ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về điều kiện vệ sinh thú y khu cách ly kiểm dịch động vật, tất cả phương tiện vận chuyển bò phải được tập kết riêng biệt, phun khử trùng cả trước và sau khi bò được chuyển lên xe để di chuyển về trang trại. Khi về đến trang trại, một lần nữa đàn bò sẽ được kiểm tra trước khi nhập vào khu chuồng cách ly riêng. Mỗi cá thể bò sẽ được lấy mẫu xét nghiệm theo qui định, được tiêm phòng các loại bệnh theo quy định của cơ quan thú y chuyên trách.

Tại trang trại, trước khi gia nhập vào đàn hiện hữu, đàn bò “tân đáo” (bò mới nhập về) sẽ có một nơi ở riêng trong vòng 30-45 ngày và được chăm sóc bởi một đội ngũ chuyên gia, nhân viên trang trại với chế độ chăm sóc riêng để bò sớm hòa nhập, làm quen với môi trường mới.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ
Sau khi về trang trại và được chăm sóc theo chế độ “tân đáo”, sức khỏe đàn bò đã ổn định và thích nghi với khí hậu tại Việt Nam.

Là người tham gia trực tiếp vào từng các khâu chăm sóc đàn bò sữa, ông Vũ Đức Huy- Giám đốc trang trại Green Farm Thống Nhất, Thanh Hóa cho biết:“Đợt nhập bò lần này diễn ra khá thuận lợi vì thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 20 ngày. Đàn bò sữa được theo dõi kỹ lưỡng trên tàu nên duy trì được sức khỏe ổn định khi nhập chuồng tân đáo. Với chế độ dinh dưỡng, điều kiện sống được chăm chút, kỹ thuật chăn nuôi tiên tiến, đàn bò sẽ sớm nhập đàn và cho sữa để làm ra những sản phẩm sữa tươi Green Farm chất lượng”.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ
Đại diện của Vinamilk chia sẻ về câu chuyện của “Green Farm” tại hội nghị sữa toàn cầu diễn ra tại Pháp đầu tháng 6/2022.

Mới đây, mô hình trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm và câu chuyện về phát triển bền vững trong chăn nuôi bò sữa của Vinamilk đã tạo được ấn tượng mạnh tại Hội nghị sữa toàn cầu 2022 tổ chức tại Pháp. Xác định đây sẽ là xu hướng chung của khu vực và trên thế giới, Vinamilk đã đầu tư mạnh để phát triển hệ thống này về cả quy mô đàn và sản lượng sữa, đặc biệt khi nhu cầu sử dụng sữa tại Việt Nam đang ngày càng tăng.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ
Hệ thống trang trại Green Farm của Vinamilk gồm 3 trang trại tại Thanh Hóa, Quảng Ngãi và Tây Ninh với đàn bò lên tới 20.000 con.

Với việc đưa phát triển bền vững vào thành 1 trong 4 chiến lược phát triển giai đoạn 2022-2026, Vinamilk đang tập trung đầu tư và phát triển hệ thống trang trại sinh thái Green Farm như một hình mẫu của chăn nuôi bò sữa theo định hướng phát triển bền vững, đem lại lợi ích cho môi trường và cộng đồng.

Hé lộ hình ảnh Thiên đường sữa tại Mộc Châu - kỳ quan tương lai của Tây Bắc Hé lộ hình ảnh Thiên đường sữa tại Mộc Châu - kỳ quan tương lai của Tây Bắc
Được chính thức khởi công vào cuối tháng 5/2022, những hình ảnh đầu tiên được trình làng của “Tổ hợp Thiên đường Sữa Mộc Châu” đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng bởi sự hấp dẫn và đẹp mắt của “Kỳ quan Tây Bắc” trong tương lai.
HSBC đánh giá Vinamilk là 1 trong 5 cổ phiếu đáng quan tâm nhất tại Đông Nam Á HSBC đánh giá Vinamilk là 1 trong 5 cổ phiếu đáng quan tâm nhất tại Đông Nam Á
Vinamilk được Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC lựa chọn là 1 trong 5 cổ phiếu đáng quan tâm nhất Đông Nam Á với kỳ vọng hưởng lợi khi mặt bằng giá cả hàng hóa đang bước vào giai đoạn ổn định.
Đầu tư ESG: Thế giới đang sôi sục, nhà đầu tư Việt đã hiểu đến đâu? Đầu tư ESG: Thế giới đang sôi sục, nhà đầu tư Việt đã hiểu đến đâu?
Hồi tháng 1, Bloomberg Intelligence nhận định rằng tài sản ESG toàn cầu có thể vượt qua 41.000 tỷ USD trong năm nay và đạt 50.000 tỷ USD vào năm 2025. Phần lớn sự tăng trưởng này diễn ra ở Mỹ với mức tăng 40% trong 2 năm qua. Chỉ số S&P 500 ESG (bao gồm các công ty S&P 500 tuân thủ các nguyên tắc của ESG tốt nhất) cũng đã vượt trội hơn S&P 500 trong những tháng gần đây, cho thấy tầm quan trọng của chỉ số này trong việc đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư toàn cầu.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tìm hiểu "lý lịch" của dòng sữa tươi Green Farm mới đang khiến các mẹ tò mò

Tìm hiểu "lý lịch" của dòng sữa tươi Green Farm mới đang khiến các mẹ tò mò

Vừa được ra mắt cách đây không lâu bởi Vinamilk, sản phẩm sữa tươi mới có tên “Green Farm” đang được khách hàng chú ý. Không chỉ là tên gọi có độ gây tò mò cao về các trang trại bò sữa sinh thái “chuẩn green” mà còn vì vị sữa tươi thanh nhẹ, thơm ngon mới lạ.

Các tin bài khác

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Từ ngày 22 - 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út làm Trưởng Đoàn công tác của tỉnh Long An thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là hoạt động trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của Long An.
Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động