HDBank đẩy mạnh chuyển đổi số với công nghệ tự động hoá RPA
Với việc áp dụng công nghệ RPA, HDBank đang là một trong những ngân hàng tiên phong ở Việt Nam tự động hóa quy trình vận hành bằng robot, từ công tác nhân sự đến hỗ trợ khách hàng. HDBank đã hoàn thành giai đoạn 1 với việc đã triển khai tự động hóa các quy trình vận hành quan trọng: tự động xử lý các yêu cầu từ khách hàng; thực hiện kiểm tra chấm công cho nhân sự… bằng trợ lý robot. Theo kế hoạch, HDBank sẽ triển khai 50 robot trong năm 2021 và sẽ hoàn thành kế hoạch tự động hóa 500 quy trình của Ngân hàng vào năm 2023.
HDBank đẩy mạnh chuyển đổi số với công nghệ tự động hoá RPA. |
Với việc triển khai tự động hóa các quy trình vận hành quan trọng trong hoạt động, theo đó là sự hỗ trợ của các trợ lý robot đã giúp HDBank giảm hơn 80% khối lượng công việc của nhân sự vận hành, tăng tốc độ xử lý gấp 30 lần (từ 3 phút xuống chỉ còn 5 giây/giao dịch) với tỷ lệ sai sót gần như bằng 0. Hơn nữa, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tự động hoá quy trình nhằm giảm bớt các khâu trung gian, rút ngắn thời gian xử lý công việc, hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa người và người đang là xu hướng chung của các doanh nghiệp trên thế giới.
RPA là công nghệ cho phép cấu hình phần mềm hoặc robot mô phỏng các thao tác của nhân viên trên màn hình máy tính với độ chính xác và tốc độ cao. Nhờ sử dụng các trợ lý robot, nhờ đó nhân sự được giải phóng khỏi các công việc thủ công để tập trung vào việc sáng tạo nhằm cải thiện dịch vụ, phát triển kinh doanh, tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao hiệu suất làm việc. Ưu điểm của các trợ lý robot là làm việc 24/7 và không mắc lỗi nên đảm bảo tính liên tục trong vận hành cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Với mục tiêu chuyển đổi số mạnh mẽ, HDBank không ngừng ứng dụng các công nghệ mới nhất để số hóa hoạt động của ngân hàng như: Tự động hóa quy trình bằng robot, số hóa quy trình tại quầy bằng công nghệ sinh trắc học, định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Mobile Banking… Bên cạnh đó, Ngân hàng số Happy Digital Bank liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới ứng dụng công nghệ 4.0 và được thị trường đón nhận.
Là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam, tiên phong trong chuyển đổi số và đang vươn ra quốc tế, HDBank không ngừng triển khai các hoạt động số hóa, khẳng định năng lực thích nghi, hòa nhập và dẫn dắt toàn thị trường trong kỷ nguyên số.
HDBank trao tặng 20 tỷ đồng cho Qũy vắc-xin của TP. Hà Nội Vừa qua, Tập đoàn Sovico và HDBank đã trao tặng số tiền 20 tỷ đồng cho TP. Hà Nội nhằm tiếp sức Thủ đô trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh COVID-19. |
Tận hưởng chuỗi ưu đãi “siêu chất” khi thanh toán không tiền mặt với HDBank Nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm, hạn chế tiếp xúc - khi thanh toán không tiền mặt, khách hàng còn nhận được vô vàn ưu đãi hấp dẫn đến từ HDBank và các kênh mua sắm điện tử, nhãn hàng, doanh nghiệp đối tác của Ngân hàng như: hoàn tiền đến 50%, thanh toán quét mã VNPay-QR trúng nhà sang, xe xịn… |
HDBank ứng dụng OCR vào hành trình trải nghiệm của khách hàng Sự có mặt của công nghệ 4.0 đã và đang mang đến những tiện ích hiện đại, số hóa mọi hoạt động của con người nhằm hướng đến sự thuận tiện, tiết giảm thời gian và chi phí. |
HDBank triển khai quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học Ngày 05/05, Ngân hàng TMCP Phát Triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) cho biết, tiên phong chuyển đổi số, không ngừng số hóa hoạt động ngân hàng, HDBank tiếp tục đẩy mạnh số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học. |