Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
16:31 | 20/08/2024 GMT+7

Hậu Giang: viện trợ PCPNN góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương

aa
Công tác vận động viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang thực hiện đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân. Những công trình cầu đường, trường học và cơ sở hạ tầng được xây dựng góp phần cải thiện điều kiện sống và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
Đồng Nai kêu gọi viện trợ cho hơn 60 dự án giai đoạn 2024-2025
WVI: góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Trị

Nhịp cầu nối những bờ vui

Cầu VESAF 36, cầu VESAF 37, cầu VESAF 39 là 3 trong số những cây cầu được xây dựng từ nguồn kinh phí do Quỹ từ thiện VESAF thuộc tổ chức NFP (Vietnam Education and Social Assistance Foundation - Hoa Kỳ) tài trợ thông qua sự vận động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang.

Lễ khởi công cầu VESAF 36 và cầu VESAF 37.
Lễ khởi công cầu VESAF 36 và cầu VESAF 37.

Ông Nguyễn Văn Tám, người dân xã Vị Thanh (huyện Vị Thủy), nơi có công trình Cầu VESAF 36 bắc qua Kênh 12.000 vừa được xây dựng cho biết, trước đây cây cầu cũ bị xuống cấp nặng, bà con địa phương đã tiến hành thay 2-3 đợt ván cầu để lưu thông tạm, ai cũng mong sớm có cây cầu khang trang, chắc chắn để đi lại cho bớt nguy hiểm.

“Khi hay tin cầu VESAF 36 được tài trợ kinh phí để xây dựng, chúng tôi rất phấn khởi. Mọi người đi ngang qua tuyến đường ai cũng ngóng trông, mong công trình sớm hoàn thành”, ông Nguyễn Văn Tám nói.

Có chung niềm vui vì cầu mới hoàn thành, ông Nguyễn Thành Lợi, ngụ tại xã Vị Thanh cho biết, cây cầu mới sẽ giúp đi lại an toàn và giúp giao thương thuận tiện hơn: “Bà con ở đây mừng lắm. Có cầu mới sẽ an tâm hơn, con cháu đi học hành cũng không còn nguy hiểm vì cây cầu tạm bợ, xuống cấp như trước”.

Cầu VESAF 36 có chiều dài 28m, chiều rộng mặt cầu 3m, chiều rộng xe chạy 2,7m. Còn cầu VESAF 37 có chiều dài 34m, chiều rộng mặt cầu 3m, chiều rộng xe chạy 2,7m. Cầu VESAF 39 có chiều dài 32m, chiều rộng mặt cầu 2,5m, chiều rộng xe chạy 2,2m. Tổng giá trị 3 cây cầu hơn 1 tỉ đồng. Trong đó, vốn viện trợ không hoàn lại hơn 500 triệu đồng, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh.

Bà Jenny Kim-Oanh Tieu, Điều phối viên dự án, cho biết, Quỹ từ thiện VESAF (Hoa Kỳ) đặc biệt ưu ái, xây dựng nhiều cầu, nhà tình thương, đường giao thông nông thôn cho tỉnh Hậu Giang với mong muốn bà con đi lại thuận tiện, con em đi học dễ dàng và phát triển kinh tế tại địa phương.

"Thời gian qua, chúng tôi được sự hỗ trợ, giúp đỡ rất lớn từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, giúp các dự án tài trợ được triển khai nhanh, đúng quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cho tỉnh nhiều dự án nữa, giúp người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn”, bà Jenny nói.

Thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương

Theo thống kê của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 28 tổ chức PCPNN hoạt động trên các lĩnh vực cầu, đường, trường học, nước sạch, y tế, biến đổi khí hậu, học bổng... Trong 6 tháng đầu năm 2024 có 18 tổ chức PCPNN triển khai chương trình, dự án hoạt động trên địa bàn tỉnh, tổng giá trị giải ngân các chương trình, dự án đạt hơn 9,6 tỉ đồng.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với các sở, ngành và các địa phương vận động các tổ chức PCPNN tài trợ cho Hậu Giang trên nhiều lĩnh vực, với tổng giá trị cam kết hơn 70 tỉ đồng cho giai đoạn 2024-2027.

Ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang
Ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang.

Ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang cho biết, các nguồn vốn viện trợ của các tổ chức PCPNN đã được sử dụng hiệu quả, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh. Liên hiệp thường xuyên phối hợp với các địa phương khảo sát các chương trình, dự án cần tài trợ, kịp thời cung cấp thông tin cho nhà tài trợ khi họ có nhu cầu. Phối hợp với các ngành, địa phương có liên quan kịp thời tháo gỡ khó khăn; hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức PCPNN về thủ tục để triển khai các chương trình, dự án theo quy định. Hàng năm, Liên hiệp đều xây dựng, cập nhật danh mục các chương trình, dự án cần tài trợ đăng trên website và Bản tin “Hữu nghị Hậu Giang” để kêu gọi vận động tài trợ.

“Phải tạo được lòng tin, tín nhiệm của tổ chức thì họ mới quan tâm, hỗ trợ cho địa phương. Thời gian qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các ngành, địa phương có liên quan đã làm rất tốt việc tạo điều kiện cho các tổ chức PCPNN trên địa bàn hoạt động”, ông Nguyễn Văn Nhân nói.

Thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh sẽ tăng cường thăm và làm việc với các tổ chức PCPNN đang hoạt động tại tỉnh. Từ đó thiết lập, mở rộng quan hệ với các tổ chức PCPNN mới. Đồng thời, phối hợp rà soát, bổ sung chương trình, dự án vận động viện trợ PCPNN để vận động các tổ chức PCPNN, các nhà tài trợ, doanh nghiệp tài trợ cho tỉnh, triển khai hiệu quả các chương trình, dự án PCPNN được UBND tỉnh phê duyệt.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
Sáng 30/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình tổ chức tọa đàm kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (30/7/2004-30/7/2024).
Học sinh, sinh viên nghèo Quảng Nam được hỗ trợ học bổng phi chính phủ nước ngoài Học sinh, sinh viên nghèo Quảng Nam được hỗ trợ học bổng phi chính phủ nước ngoài
Đó là 228 em được nhận hỗ trợ từ chương trình học bổng “Phát triển giáo dục và kỹ năng” (SEEDS) hợp tác với tổ chức Pacific Links Foundation (Vòng Tay Thái Bình) và 56 em được nhận hỗ trợ từ Chương trình học bổng đào tạo hệ Cao đẳng “Công nghệ thông tin” của Tổ chức Passerelles Numériques (PN).
Tú Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

WVI: góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Trị

WVI: góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Trị

Đây là số liệu được đưa ra tại buổi tiếp xã giao giữa UBND tỉnh Quảng Trị với đoàn công tác Tổ chức World Vision International (WVI) tại Việt Nam do ông Doseba Tua Sinay - Trưởng Đại diện Tổ chức WVI tại Việt Nam làm trưởng đoàn vào ngày 16/8.
Đồng Nai kêu gọi viện trợ cho hơn 60 dự án giai đoạn 2024-2025

Đồng Nai kêu gọi viện trợ cho hơn 60 dự án giai đoạn 2024-2025

Ngày 15/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Chương trình họp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các nhà tài trợ năm 2024 với chủ đề "Đổi mới hợp tác và phát triển bền vững".
Tăng cường giám sát, đánh giá hiệu quả các dự án phi chính phủ trên địa bàn Nghệ An

Tăng cường giám sát, đánh giá hiệu quả các dự án phi chính phủ trên địa bàn Nghệ An

Đoàn công tác đề nghị tỉnh Nghệ An cần tăng cường giám sát, đánh giá hiệu quả của các dự án phi chính phủ; rà soát cải cách thủ tục hành chính để dự án được triển khai thuận lợi.

Các tin bài khác

GNI đồng hành cùng "dấu chân xanh" của các em học sinh Hòa Bình

GNI đồng hành cùng "dấu chân xanh" của các em học sinh Hòa Bình

Đến với Mạng lưới thanh thiếu niên toàn cầu (GYN) của tổ chức Good Neighbors International (GNI), nhóm các em học sinh thành phố Hòa Bình đã hưởng ứng thông điệp giảm thiểu dấu chân carbon và hành động vì Trái đất bằng nhiều hành động thiết thực như giảm thiểu rác thải nhựa, tái chế rác thải hữu cơ, sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng...
[Video] Cộng đồng người Việt tại các nước tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu

[Video] Cộng đồng người Việt tại các nước tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu

Lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những lễ lớn của người theo đạo Phật, là ngày tưởng nhớ, báo ân, báo hiếu cha mẹ và ông bà, tổ tiên. Đây là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống tâm linh của dân tộc Việt Nam. Dù ở trong hay ngoài nước, người Việt Nam đều mong muốn làm những việc ý nghĩa tỏ lòng biết ơn và thương yêu đến ông bà, cha mẹ.
Zhi Shan Foundation: Thúc đẩy phong trào đọc sách trong trường học tại Nghệ An

Zhi Shan Foundation: Thúc đẩy phong trào đọc sách trong trường học tại Nghệ An

Ngày 19/8, tổ chức Zhi Shan Foundation (Đài Loan, Trung Quốc) phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An và Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) tổ chức tập huấn phát triển phong trào đọc sách trong trường học nhằm giúp các trường trên địa bàn tổ chức hiệu quả hoạt động này tới học sinh.
Hướng đến mục đích đời sống, thu nhập của người lao động không ngừng được cải thiện

Hướng đến mục đích đời sống, thu nhập của người lao động không ngừng được cải thiện

Ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ - nhấn mạnh như trên tại Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2024 - 2028 giữa UBND thành phố Cần Thơ và Liên đoàn Lao động thành phố, diễn ra ngày 16/8.

Đọc nhiều

Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 20/8 và sáng 21/8 tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia đã tham gia giao hữu bóng chuyền, bóng đá với cán bộ, chiến sĩ Tàu 17, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân.
Thị trường điện liệu có ra đời từ Luật Điện lực sửa đổi?

Thị trường điện liệu có ra đời từ Luật Điện lực sửa đổi?

Hôm qua 19/8/2024, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội họp phiên 36 thảo luận về Luật Điện lực sửa đổi. Ở dự thảo lần này có rất nhiều nội dung đáng quan tâm, tuy nhiên, với cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh điện năng thì điều quan trọng hơn cả là Luật có tạo dựng được 1 thị trường điện theo đúng nghĩa thị trường hay không?
Tour du lịch nước ngoài kín khách dịp lễ Quốc khánh 2/9

Tour du lịch nước ngoài kín khách dịp lễ Quốc khánh 2/9

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày (từ 31/8 đến 3/9). Khoảng thời gian nghỉ dài này khiến nhu cầu đi lại tăng cao. Khảo sát từ các công ty du lịch cho thấy, lượng đặt tour nước ngoài cao vượt trội so với du lịch nội địa, nhiều tuyến tour gần như kín chỗ.
Hậu Giang: viện trợ PCPNN góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương

Hậu Giang: viện trợ PCPNN góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương

Công tác vận động viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang thực hiện đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân. Những công trình cầu đường, trường học và cơ sở hạ tầng được xây dựng góp phần cải thiện điều kiện sống và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 20/8 và sáng 21/8 tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia đã tham gia giao hữu bóng chuyền, bóng đá với cán bộ, chiến sĩ Tàu 17, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân.
Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia thăm Việt Nam

Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia thăm Việt Nam

Ngày 19/8, Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia đã cập Cảng Nhà Rồng (thành phố Hồ Chí Minh) bắt đầu chuyến thăm Việt Nam.
Sự ủng hộ của quốc tế góp phần làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám

Sự ủng hộ của quốc tế góp phần làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh với tinh thần chủ động hợp tác, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của phe Đồng minh và các lực lượng chống chủ nghĩa phát xít đã trở thành một mẫu mực về phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường kết hợp với tranh thủ sức mạnh quốc tế.
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024

Một số Nghị định mới của Chính phủ quy định về tiêu chuẩn xét thăng hạng đối với viên chức ngành tài nguyên và môi trường; ngành hành chính, văn thư... sẽ có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024.
Thời tiết hôm nay (21/8): Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Thời tiết hôm nay (21/8): Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm ngày 21/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to cục bộ.
Thời tiết hôm nay (20/8): Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay (20/8): Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 20/8, ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh
Mâm cúng lễ Vu Lan báo hiếu gồm những gì?

Mâm cúng lễ Vu Lan báo hiếu gồm những gì?

Cúng lễ Vu Lan, các gia đình có thể dâng 3 lễ dành cho Phật, gia tiên và chúng sinh; mỗi gia đình có thể tùy theo điều kiện để chuẩn bị mâm cúng Vu Lan cho phù hợp.
Thời tiết hôm nay 16/8: cả nước có mưa

Thời tiết hôm nay 16/8: cả nước có mưa

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 16/8 Bắc Bộ có mưa dông rải rác; Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối mưa dông, có nơi mưa to.
Vé máy bay đến các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 sắp hết và có nền giá cao

Vé máy bay đến các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 sắp hết và có nền giá cao

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9). Đây là kỳ nghỉ cuối cùng trước thềm năm học mới khiến tình hình đặt tour, dịch vụ du lịch diễn ra rất sôi động. Thời điểm này, vé máy bay đến các điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ đang cạn nhanh và có mức giá khá cao.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động