Trang chủ Văn hóa - Du lịch
11:30 | 03/11/2015 GMT+7

Hành trình 24/7: Tour học nấu ăn – du lịch khám phá thu hút du khách quốc tế

aa
Một số tin tức – sự kiện nổi bật trong lĩnh vực du lịch: Lớp học nấu ăn thu hút khách quốc tế ở Hội An. Ga Sài Gòn bán vé tàu Tết cự ly ngắn. Lễ hội Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ II...

Lớp học nấu ăn thu hút khách quốc tế ở Hội An

Đi chợ sáng tại địa phương, trở về thăm làng nghề, qua những cánh đồng lúa hay theo thuyền thúng qua rừng dừa nước, có khi dừng lại câu cá, bắt cua rồi mới vào bếp học nấu món ăn đặc sản của địa phương mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách khi tới Hội An.

Từ năm 2012, Lonely Planet đã đánh giá các chương trình dạy nấu ăn ở Hội An nằm trong Top 10 những trải nghiệm du lịch đặc biệt trên thế giới. Du khách được trải nghiệm qua nhiều không gian, tham gia vào mọi quá trình làm món ăn và tận hưởng hương vị tươi ngon, đặc trưng của ẩm thực xứ Quảng.

Các lớp dạy nấu ăn ở Hội An có nhiều dạng như: mở ngay tại một nhà hàng, khách sạn ngay trong TP. Hội An; làng rau Trà Quế, làng lụa Hội An hay tại những gia đình tại xã Cẩm Thanh (TP. Hội An).

hanh trinh 247 tour hoc nau an du lich kham pha thu hut du khach quoc te

Lớp học nấu ăn cho du khách nước ngoài ở làng rau Trà Quế

Công việc đầu tiên để bắt đầu chương trình học nấu ăn là đi chợ. Với những món ăn được thiết kế sẵn, du khách sẽ lựa chọn nấu món gì từ thịt, cá, bún, rau, tới các loại gia vị như chanh, tỏi, ớt… Du khách sẽ tự tay mình lựa chọn nguyên liệu, từ những thực phẩm tươi, ngon chứ không phải các sản phẩm đông lạnh hay được đóng gói ngay ngắn tại siêu thị như tại đất nước của họ. Bên cạnh đó, du khách được hướng dẫn viên dạy cách “mặc cả” như người dân để được mức giá tốt nhất mà vẫn “thuận mua vừa bán”.

Nếu không chọn rau ở chợ, du khách có thể tới làng rau Trà Quế, cùng ra đồng với người nông dân, tìm hiểu về cách trồng rau và chọn rau cho các món ăn của mình.

hanh trinh 247 tour hoc nau an du lich kham pha thu hut du khach quoc te

Sau đó, du khách sẽ đạp xe qua những cánh đồng lúa hay đi bằng thuyền thúng, băng qua những hàng dừa trong khu rừng dừa Bảy Mẫu để tới nơi dạy nấu ăn. Cùng với đó là những hoạt động hấp dẫn du khách như: bơi thuyền, đua thuyền, lắc thúng chai, lội bùn, câu cá, câu cua, chặt dừa nước…

Các lớp học nấu ăn tại xã Cẩm Thanh, đảo Thuận Tình được thiết kế trong những ngôi nhà lợp lá dừa có không gian vườn rộng, thoáng mát, bàn ghế làm bằng tre, gỗ đơn sơ hợp với cảnh quan của rừng dừa.

Hiện nay, những tour học nấu ăn kết hợp cả khám phá, trải nghiệm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái đang là lựa chọn phổ biến của du khách tới Hội An, đặc biệt là khách Tây Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Trên trang TripAdvisor, các sản phẩm “Cooking tour”, “Cooking Class”, “Eco Cooking class”… tại Hội An được du khách đánh giá rất cao và tích cực.

Ga Sài Gòn bán vé tàu Tết cự ly ngắn

Ga Sài Gòn đang cắt chặng dài để bán vé chặng ngắn cho hành khách đi từ ga Đà Nẵng trở ra với ngày đi tàu từ 25 – 31/1/2016.

hanh trinh 247 tour hoc nau an du lich kham pha thu hut du khach quoc te

Từ 4/11/2015, người dân có thể mua vé tàu Tết cự ly ngắn tại ga Sài Gòn

Theo đó, từ 4/11, ga Sài Gòn sẽ bán vé tàu Tết cho hành khách đi từ ga Quảng Ngãi trở ra với ngày đi tàu từ 29 – 31/1/2016.

Kể từ hôm nay đến ngày 18/1/2016 và từ 1/3 – 14/4/2016, ga Sài Gòn sẽ giảm 50% giá vé khi mua vé trước ngày đi tàu từ 60 ngày trở lên đối với các tàu Thống nhất SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2; giảm 30/% khi mua vé trước ngày đi tàu từ 30 – 59 ngày cho hành khách đi trên 1.300km.

Đối với tàu SE21/22 (Sài Gòn – Huế và ngược lại), sẽ giảm 20% giá vé loại toa ghế ngồi cứng. Còn từ ngày 1/11 – 23/12, sẽ giảm 5 – 20% giá vé các tàu SE3/4, SE7/8, SE21/22, SE25/26, SNT1/2, SPT1/2; giảm 30 – 50% giá vé tàu du lịch chất lượng cao STC1/2 Sài Gòn – Tháp Chàm; từ ngày 1/11-30/11, giảm 10% giá vé các tàu SE1/2, SE5/6.

Tổ chức Lễ hội Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ II

Lễ hội Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ II, khu vực đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25/11/2015.

hanh trinh 247 tour hoc nau an du lich kham pha thu hut du khach quoc te

Đua ghe Ngo là hoạt động không thể thiếu trong lễ hội Oóc Om Bóc truyền thống của người dân Khmer Sóc Trăng nói riêng và người Khmer ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Lễ hội này thường diễn ra vào các ngày 14, 15 tháng Kă-đấth (rằm tháng 10 âm lịch) hàng năm.

Lễ hội Đua ghe Ngo Sóc Trăng được tổ chức nhằm góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, quảng bá phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng và các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Quảng Ninh đón gần 7 triệu lượt du khách trong tháng 10/2015

Trong tháng 10/2015, tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 6.967.000 lượt, tăng 6% so với cùng kỳ, lượng khách quốc tế đạt 2.165.000 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ.

hanh trinh 247 tour hoc nau an du lich kham pha thu hut du khach quoc te

Khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long

Trong 2 tháng còn lại của năm 2015, Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác du lịch giữa các tỉnh, thành phố, xây dựng các tour, tuyến, sản phẩm du lịch liên kết giữa các địa phương; phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành tiếp tục khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới, tour tham quan trải nghiệm “Một ngày làm thợ lò”… và tiến hành khảo sát tài nguyên du lịch đối với 6 địa phương Tiên Yên, Hải Hà, Đầm Hà, Ba Chẽ, Vân Đồn, Cô Tô.

Nguyên Vũ

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch từ Famtrip

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch từ Famtrip

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau vừa tổ chức đoàn Famtrip gồm các cơ quan thông tấn báo chí; doanh nghiệp du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh tham gia khảo sát tuyến du lịch tại các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn các huyện: Ngọc Hiển, Phú Tân, Trần Văn Thời nhằm giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau với các đơn vị lữ hành và du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”.
Khoảnh khắc ghi dấu ấn mới trong hành trình thần tốc của đại học tinh hoa VinUni

Khoảnh khắc ghi dấu ấn mới trong hành trình thần tốc của đại học tinh hoa VinUni

Ngày 05/10/2024, Trường Đại học VinUni được Tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín QS - Quacqurelli Symonds (Anh Quốc) trao chứng nhận QS 5 sao toàn diện trong Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Sự kiện đánh dấu năm thứ 5 VinUni chính thức đi vào hoạt động và trở thành trường đại học trẻ tuổi nhất với tốc độ nhanh nhất thế giới đạt được danh hiệu danh giá trong lịch sử của QS.
Cà Mau hướng tới kỷ niệm 70 năm sự kiện tập kết ra Bắc (1954 - 2024)

Cà Mau hướng tới kỷ niệm 70 năm sự kiện tập kết ra Bắc (1954 - 2024)

Sự kiện tập kết ra Bắc năm 1954 là cuộc chuyển dịch lực lượng có ý nghĩa to lớn. Trong đó, khu tập kết 200 ngày ở tỉnh Cà Mau là 1 trong 3 địa phương của miền Nam được chọn để tổ chức cuộc chuyển quân quan trọng này. Các chuyến tàu đã chuyên chở hàng trăm ngàn cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam ra miền Bắc lao động, học tập nhằm đào tạo cán bộ cho cách mạng miền Nam. Để ghi lại dấu ấn sự kiện lịch sử và ghi nhớ, tri ân đối với công lao của các thế hệ đi trước, tỉnh Cà Mau đang tập trung triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 70 năm sự kiện nói trên.
Cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo tổn di sản văn hóa Việt Nam – Nhật Bản

Cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo tổn di sản văn hóa Việt Nam – Nhật Bản

Hội thảo du lịch Việt Nam - Nhật Bản lần 2 với nội dung “Cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo tồn di sản văn hóa Nhật Bản - Việt Nam hợp tác hướng tới du lịch bền vững”, tổ chức ngày 2/10, tại Hà Nội.

Đọc nhiều

Trường Việt ngữ Cây Tre: giữ gìn tiếng Việt giữa lòng Nhật Bản

Trường Việt ngữ Cây Tre: giữ gìn tiếng Việt giữa lòng Nhật Bản

Vào một buổi chiều thứ Bảy tại thành phố Higashiosaka (Nhật Bản), tiếng hát và những câu chuyện về quê hương vang lên rộn rã từ lớp học của trường Việt ngữ Cây Tre. Đây không chỉ là nơi dạy tiếng Việt, mà còn là không gian giúp trẻ em người Việt tại Nhật Bản tìm về nguồn cội qua ngôn ngữ mẹ đẻ, văn hóa và lòng yêu Tổ quốc.
38 tân sinh viên Lào, Campuchia nhận học bổng toàn phần tại Trường Đại học Cửu Long

38 tân sinh viên Lào, Campuchia nhận học bổng toàn phần tại Trường Đại học Cửu Long

Ngày 5/10 tại tỉnh Vĩnh Long, Trường Đại học Cửu Long tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Dịp này, trường cũng trao học bổng toàn phần cho các tân sinh viên xuất sắc.
Khai mạc Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại TP Cần Thơ năm 2024

Khai mạc Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại TP Cần Thơ năm 2024

Tối 5/10, tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) diễn ra Lễ khai mạc Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại thành phố Cần Thơ năm 2024, do UBND thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
Chia sẻ những góc nhìn cá nhân và bài học rút ra từ chiến tranh Mỹ tại Việt Nam

Chia sẻ những góc nhìn cá nhân và bài học rút ra từ chiến tranh Mỹ tại Việt Nam

Thượng nghị sỹ Mỹ Leahy nhấn mạnh tuy cuộc chiến đã kết thúc, nhưng những ký ức đau thương, mất mát vẫn còn hiện hữu; bài học về Việt Nam vẫn giữ nguyên giá trị.
Một ngày làm chiến sĩ tí hon

Một ngày làm chiến sĩ tí hon

“Một ngày làm chiến sĩ tí hon”, thầy, cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh đã hiểu thêm về môi trường sinh hoạt trong quân ngũ, về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng.
Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Trong 2 ngày 3 và 4/10, tại trường Trung học Phổ thông Lý Thường Kiệt và Trung học Phổ thông Nguyễn Trường Tộ, thị xã La Gi (Bình Thuận), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ủy ban Nhân dân thị xã La Gi tổ chức Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."
Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Ngày 2/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng thông tin về vụ việc lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc trấn áp, đánh bị thương, tịch thu tài sản của ngư dân Việt Nam thuộc tàu cá QNg 95739 TS (tỉnh Quảng Ngãi) trong khi đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 29/9.
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (07/10):  Miền Bắc trời quang mây, đêm lạnh, ngày nắng hanh

Thời tiết hôm nay (07/10): Miền Bắc trời quang mây, đêm lạnh, ngày nắng hanh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, miền Bắc, do không khí lạnh tăng cường nên tuần này trời quang mây, đêm lạnh, ngày nắng hanh, độ ẩm phổ biến 35-41%.
Mưa dông nhiều nơi trong ngày 6/10

Mưa dông nhiều nơi trong ngày 6/10

Hôm nay 6/10, Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to cục bộ với lượng mưa có nơi trên 70mm, mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.
Thời tiết hôm nay (5/10): Bắc Bộ ngày nắng, sáng sớm và đêm trời lạnh

Thời tiết hôm nay (5/10): Bắc Bộ ngày nắng, sáng sớm và đêm trời lạnh

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5/10, khu vực Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ, trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi có nơi trời rét.
Thời tiết hôm nay (4/10): Bắc Bộ trời se lạnh, nắng hanh

Thời tiết hôm nay (4/10): Bắc Bộ trời se lạnh, nắng hanh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 4/10, khu vực Bắc Bộ có sương mù vào sáng sớm, ngày nắng hanh, đêm lạnh. Khu vực Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Thời tiết ngày 3/10: Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông

Thời tiết ngày 3/10: Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông

Ngày 3/10, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ. Có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 70 mm.
Cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo tuyển dụng lao động nông nghiệp đi Australia

Cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo tuyển dụng lao động nông nghiệp đi Australia

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo tuyển dụng lao động đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia. Người lao động được khuyến cáo không đăng ký hay nộp tiền cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào mà không qua quy trình chính thức.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động