Hàng Việt Nam xuất khẩu vào Trung Đông tăng mạnh về số lượng, chủng loại
Tuần hàng xuất khẩu Việt Nam 2023 với chủ đề “Xin chào Việt Nam” (Vietnamese Treasures Galore) do Đại sứ quán Việt Nam tại UAE phối hợp với Tập đoàn Lulu tổ chức. Sự kiện góp phần tạo sức bật mạnh mẽ cho hàng hóa “made in Vietnam” dần có chỗ đứng và phát triển tại thị trường Trung Đông - thị trường lớn với 400 triệu dân và sức mua lên tới 40-70 tỷ USD mỗi năm.
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn và các đại biểu cắt băng khai trương Tuần hàng xuất khẩu Việt Nam 2023 tại chi nhánh siêu thị Lulu, Al Mushrif Mall. (Ảnh: TG&VN) |
Tại Tuần hàng xuất khẩu Việt Nam 2023 quy tụ hơn 200 mặt hàng được nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam như: dừa, xoài Cát Chu, thanh long, ổi đào, các loại hạt điều, hạt tiêu, gạo, tôm đông lạnh, giày dép, hàng may mặc và các sản phẩm gia dụng thân thiện… thu hút sự quan tâm của đông đảo bà con người Việt và khách quốc tế. Số lượng này tăng gấp đôi so với gần 100 mặt hàng vào năm 2022.
Theo nhiều khách hàng tham gia, hàng “made in Vietnam” ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng và xây dựng chỗ đứng vững chắc tại thị trường UAE nói riêng, khu vực vùng Vịnh và Trung Đông nói chung. Số lượng mặt hàng phong phú, đa dạng về chủng loại sản phẩm, tinh tế về mẫu mã, bao bì, bắt mắt về màu sắc và đảm bảo chất lượng cao.
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn giới thiệu với các đại biểu những mặt hàng Việt Nam. (Ảnh: TG&VN) |
Tại khu vực trình diễn các món ăn Việt Nam, các đại biểu và khách tham quan mua sắm đã được thưởng thức các ẩm thực đặc trưng Việt Nam như: nem cuốn, nem rán, bánh mì, gỏi xoài, chè sữa dừa, nước dừa tươi, bánh pudding dừa nạo làm từ nếp Việt…
Đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, Tuần hàng Việt Nam xuất khẩu tạo nền móng vững chắc đưa các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đến với người tiêu dùng tại UAE và khu vực Trung Đông, cũng như từ đây xuất khẩu sang các thị trường và khu vực khác trên toàn thế giới.
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn giới thiệu với các đại biểu những mặt hàng Việt Nam. (Ảnh: TG&VN) |
Theo ông Aboobakker, Giám đốc Siêu thị Lulu, các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu năm nay đã tăng mạnh cả về số lượng, chủng loại và chất lượng sản phẩm.
Tiếp nối sự kiện này, Đại sứ quán và Tập đoàn Lulu sẽ trao đổi và lên kế hoạch triển khai thêm các hoạt động quảng bá đa dạng theo từng lĩnh vực, như du lịch, văn hóa, giao lưu nhân dân để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác đa dạng nhiều mặt và thực chất giữa Việt Nam và UAE.
Việt Nam - UAE: Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu nhân dân Sáng 3/5, trong khuôn khổ chuyến công tác tại UAE, ngay sau Lễ đón trọng thể tại Phủ Tổng thống do Tổng thống UAE Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan chủ trì, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã hội kiến Tổng thống UAE. Cùng dự cuộc hội kiến có Phó Tổng thống UAE Sheikh Mansour bin Zayed. |
Giới thiệu ẩm thực và âm nhạc truyền thống UAE tại phố đi bộ Hà Nội Vào tháng 6 tới, Đại sứ quán Các Tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) dự kiến sẽ tổ chức một chương trình giới thiệu về ẩm thực và âm nhạc truyền thống UAE tại khu vực phố đi bộ Hà Nội. Thông tin này được tân Đại sứ UAE Bader Abdulla Almatrooshi cho biết tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông vào ngày 17/5. |