Hãng hàng không Bamboo Airways của đại gia Trịnh Văn Quyết tuyển dụng rầm rộ dù chưa dược cấp phép?
Theo thông tin trên báo Đất Việt, ngày 2/5, ông Võ Duy Cường - Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam cho biết: "Tập đoàn FLC hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép thành lập hãng bay Bamboo Airways theo Luật đầu tư, chưa được cấp phép".
|
Hãng hàng không Bamboo Airways của đại gia Trịnh Văn Quyết chưa được cấp phép thành lập.
Mặc dù chưa được cấp phép thành lập hãng hàng không nhưng thời gian gần đây Công ty TNHH Hàng không Tre Việt của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã đẩy mạnh quảng bá, tuyển dụng lên tới 600 nhân sự tại các vị trí chủ chốt về an toàn, an ninh, quản lý, phi công, tiếp viên.
Chiều 20/4, tại TP.Hà Nội, Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cũng đã tổ chức lễ ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu Hãng hàng không Bamboo Airways. Trước đó ngày 26/3/2018 ông chủ tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cũng đã đặt bút ký hợp đồng mua 24 máy bay A321NEO với tập đoàn Airbus (châu Âu).
Mọi công tác chuẩn bị cho hãng hàng không Bamboo Airways đã được hoàn tất và chỉ còn chờ giấy phép thành lập là xong. Tuy nhiên, về vấn đề này đang khiến dự luận hết sức băn khoăn.
PGS.TS Đinh Trọng Thịnh - Trưởng Bộ môn Quản trị Tài chính Quốc tế (Khoa Tài chính Quốc tế - Học viện Tài chính) cho rằng, FLC mới chỉ có biên bản ghi nhớ với bên Airbus, đây chưa phải cam kết có hiệu lực. Ngay cả việc tuyển dụng nhân viên thì cũng mới chỉ ở mức tuyển chọn hồ sơ, đăng yêu cầu. Trên thực tế, hiện nay, họ chưa được phép thành lập hãng hàng không Bamboor Airways, tức là công ty này chưa ra đời và chưa tồn tại.
Đứng ở khía cạnh khác PGS.TS Trần Văn Ngãi - Trưởng khoa Kinh tế - Đại học Nông lâm TPHCM cho rằng, đây là việc một Tập đoàn tư nhân lập ra một hãng hàng không. Vậy thì tốt nhất nên có giấy phép rồi hãy tiến hành các khâu như tuyển dụng, ra mắt bộ nhận diện thương hiệu.... Nếu mọi việc đã hoàn thiện mà Cục không cấp phép thì sẽ phải xử lý ra sao? Tại sao doanh nghiệp không lường trước mà lại sẵn sàng chịu thiệt hại nếu có rủi ro như vậy?
Thậm chí ông Ngãi còn tỏ thái độ nghi vấn không loại trừ khả năng, đây chỉ là chiêu trò của Tập đoàn FLC trong việc đánh bóng tên tuổi, thương hiệu tước khi vào thị trường.Còn PGS.TS Nguyễn Văn Nam - Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu thương mại thì lại đưa ra giải thiết rằng, đây là một cách huy động vốn của doanh nghiệp.
Theo ông, giá cổ phiếu hiện nay của các hãng hàng không đang rất cao. Có lẽ FLC cũng muốn đi theo tâm lý đó để nếu nhà đầu tư nào sốt ruột thì đầu tư sớm để lấy lãi. Còn việc cho thành lập hãng bay hay không là quyền của cơ quan quản lý, xét duyệt đủ điều kiện theo Luật đầu tư.
Được biết, Hãng hàng không Bamboo Airways đã xin cấp giấy phép kinh doanh từ tháng 6/2017 nhưng đến nay vẫn chưa được cấp. Một lý do khiến Chính phủ chậm cấp phép là hãng hàng không mới có nguy cơ làm sân bay Tân Sơn Nhất trở nên quá tải khi chưa mở rộng xong.
Chiến lược ban đầu của Bamboo Airways là tập trung mở các tuyến bay cả quốc tế và nội địa đến các tỉnh thành có khu nghỉ dưỡng của FLC như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Quốc và Nha Trang. Theo đó, dịch vụ vận tải hàng không sẽ là mảng kinh doanh hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh khu nghỉ dưỡng.
Bình Lê
Theo Báo Thời Đại
Tin bài liên quan
Các tin bài khác
Triết lý “Nature in Motion” tại The Parkland: Bài toán cân bằng giữa thiên nhiên và nhịp sống đô thị
Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương 2025 lần thứ 4: Kết nối giao thương – Nâng tầm thương hiệu Việt
Hoacom Media: Hành trình định hình bản sắc trong truyền thông bất động sản Việt Nam
LPF FUND toả sáng tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2025: Khẳng định vị thế tiên phong trong kiến tạo hệ sinh thái “vốn xanh” Việt Nam
Đọc nhiều
Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hà Lan qua những thước phim và ký ức lịch sử
Chính phủ Hoa Kỳ trao viện trợ hỗ trợ người dân Gia Lai phục hồi sau thiên tai
Giao lưu, hợp tác nhân dân Việt Nam - Ả-rập Xê-út còn nhiều tiềm năng phát triển
Chống khai thác IUU: Xử lý dứt điểm vi phạm, báo cáo trung thực trước EC
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Tuyên truyền - đòn bẩy thay đổi nhận thức người dân vùng biên
Già làng, trưởng bản, người có uy tín phát huy vai trò nòng cốt trong giảm nghèo
Vĩnh Long rà soát 100% tàu cá, siết chặt kiểm soát khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] World Travel Awards 2025: Việt Nam tiếp tục được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
Plan International Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp hơn 1,8 tỷ đồng cho người dân Đà Nẵng sau bão
Vietnam Happy Fest 2025: Lan tỏa những giá trị hạnh phúc giữa lòng Hà Nội
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam






