Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
12:57 | 24/10/2020 GMT+7

Halloween năm 2020 là ngày nào và Top những địa điểm vui chơi đặc sắc trong lễ Halloween?

aa
Ngày lễ ma quỷ Halloween được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Vào năm 2020 này, Halloween là thứ 7 nên mọi hoạt động sẽ diễn ra từ chiều tối thứ 7 ngày 31/10 cho tới 12 giờ đêm ngày Thứ Bảy, 31/10/2020 để tôn vinh những người đã khuất, gồm các thánh, các vị tử đạo và các tín hữu trung kiên đã qua đời.
Ý nghĩa của lễ hội Halloween ít người biết đến. Ý nghĩa của lễ hội Halloween ít người biết đến.
Halloween là ngày gì, nguồn gốc của lễ hội hóa trang Halloween? Halloween là ngày gì, nguồn gốc của lễ hội hóa trang Halloween?

Lễ Halloween được bắt nguồn từ nền văn hóa phương Tây những năm năm 1745. Nguồn gốc của cái tên này là chữ viết tắt của All Hallows’ Evening với ý nghĩa “buổi tối linh thiêng”.

Ngày Halloween đang đến gần, ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng cũng có nhiều địa điểm thú vị, hấp dẫn để mọi người có thể hòa chung không khí ngày lễ đang được cả thế giới mong đợi.

Ở Hà Nội, bạn có thể đến một số địa điểm sau:

Công viên nước Hồ Tây: Halloween là một trong những sự kiện thường niên được tổ chức tại công viên nước Hồ Tây. Lễ hội Halloween được tổ chức tại đây hàng năm thu hút rất đông người tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ.

Không chỉ được trang trí bắt mắt, tại đây còn diễn các hoạt động hấp dẫn như: Hóa trang, tham quan nhà ma, đường hầm chết chóc, bói bài tarot, dạ tiệc âm nhạc, mua sắm tại hội chợ ma… Nhờ vậy, du khách được hòa mình vào không khí huyền bí, rùng rợn và ma quái của cảnh vật xung quanh, dưới ánh đèn huyền ảo cùng với âm thanh ghê rợn.

Phố Hàng Mã: Không chỉ nổi tiếng trong ngày Tết Trung Thu, Phố hàng Mã cũng là địa điểm quen thuộc trong dịp lễ Halloween. Với hàng loạt những thứ trang trí liên quan đến Lễ hội ma quỷ, từ mặt nạ, quần áo đến những món đồ chơi kinh dị được bày bán, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí Halloween sầm uất và nhộn nhịp, thoải mái sắm đồ hóa trang, chụp hình check-in sống ảo.

Halloween năm 2020 là ngày nào và Top những địa điểm vui chơi đặc sắc trong lễ Halloween?
Không khí Halloween tại Hà Nội. Ảnh minh họa

Phố đi bộ Hoàn Kiếm: Vào dịp Halloween, phố đi bộ cũng được trang hoàng cho phù hợp với không khí ma mị của ngày Lễ hội ma quỷ. Không gian của phố đi bộ rộng rãi và có vô vàn những hoạt động đường phố mới mẻ, hấp dẫn và thú vị để bạn có thể khám phá. Đến đây, bạn sẽ được hóa trang và hòa mình vào dòng người tấp nập, được tham gia vào những hoạt động vui chơi giải trí trong ngày lễ Halloween.

Công viên Thống Nhất: Mỗi dịp Halloween, ở đây đều được tổ chức với quy mô hoành tráng, cùng nhiều bối cảnh kinh dị, kỳ bí hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm giác mới lạ cho những ai đến và trải nghiệm.

Ngoài ra đến công viên Thống Nhất bạn còn được thử thách độ can đảm của bản thân với một không gian ma mị, những tiếng la hét, những pha hù dọa "rợn tóc gáy" hay hàng loạt zoobie đang lao tới bạn,...

Học viện Báo chí Tuyên truyền: Tại Hà Nội, một trong những địa điểm tổ chức Halloween lâu năm và được giới học sinh, sinh viên biết đến nhiều nhất là Học viện Báo chí Tuyên truyền.

Dạo quanh các gian hàng sinh viên bán các mặt hàng đặc trưng như mặt nạ, mũ phù thuỷ, đồ ăn; tham gia các trò chơi hấp dẫn; được hóa trang miễn phí bởi các "họa sĩ nghiệp dư"; thưởng thức chương trình nghệ thuật..., bạn chắc chắn sẽ không thể không cuốn hút bởi không khí nơi đây.

Công viên Yên Sở: Có không gian đủ rộng lớn để tạo một thế giới kinh dị, công viên Yên Sở sẽ khiến bạn sởn tóc gáy khi bất chợt bắt gặp một nhân vật ma quái tưởng rằng chỉ xuất hiện trên phim. Tại đây, các bạn có thể tổ chức 1 đêm hóa trang Halloween theo ý tưởng của mình. Với những chủ đề mới mẻ, mang đến sự ám ảnh, ma quái, rùng rợn, sẽ gây tò mò cho người tham dự.

Ngoài ra, một số điểm vui chơi khác như lễ hội hóa trang kinh dị ở Royal City, Aeon Mall Long Biên... cũng được nhiều người tìm đến.

Ở TP HCM, bạn có thể đến một số địa điểm sau:

Phố Tây Bùi Viện, Quận 1: Đây là nơi tập trung rất nhiều du khách nước ngoài nên lễ được tổ chức rất lớn. Cả con phố nhộn nhịp, tấp nập những người hóa trang thành ma quỷ. Khắp nơi được trang trí lồng đèn bí ngô, nến,... theo đúng chủ đề đêm kinh hoàng. Vì vậy, bạn sẽ thaoir mái hòa cùng không khí kỳ bí đêm Halloween.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Khu phố này ngày thường đã rộn ràng, đêm Halloween càng thêm phần sôi động với những góc trang trí bắt mắt, những bạn trẻ diện phục trang kinh dị chụp ảnh khắp nơi. Đặc biệt là bạn chẳng tốn một đồng phí nào mà vẫn có thể hòa mình vào không khí Halloween tại đây.

Halloween năm 2020 là ngày nào và Top những địa điểm vui chơi đặc sắc trong lễ Halloween?
Không khí Halloween tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa

Công viên Văn Hóa Đầm Sen: Đây là địa điểm thích hợp cho các gia đình. Bạn và bé có thể tham gia các trò chơi đa dạng, ăn uống tại khu ẩm thực với nhiều món ngon đa dạng, hấp dẫn. Nhiều khu vực được trang trí theo chủ đề Halloween rất hoành tráng cùng với các chương trình ca múa nhạc đặc sắc, xiếc, hóa trang đỉnh cao...

Công viên Lê Thị Riêng: Không gian thoáng đãng, rộng rãi cùng những khu vực được trang trí tỉ mẩn với nhiều chương trình Halloween đặc sắc sẽ là nét hấp dẫn giúp các du khách vui chơi thỏa thích. Bên cạnh hoạt động hóa tráng, bạn còn được trải nghiệm ẩm thực đường phố và chơi các trò chơi Halloween.

Hard Rock Cafe: Hàng năm, cứ đến dịp Halloween, toàn bộ nhà hàng Hard Rock Café sẽ được trang hoàng thành một ngôi nhà ma bí ẩn. Cả không gian ngập trong không khí Halloween với lễ hội hoá trang, các trò chơi hấp dẫn và phần nhạc sống do ban nhạc nước ngoài hoặc trong nước biểu diễn.

Chợ phiên: Các chợ phiên Ba Tư sẽ glà địa điểm lý tưởng để bạ cùng người yêu hoặc bạn bè, nhâm nhi đồ ăn ngon, mua vài thứ giá “mềm” check in sống ảo cho dịp Halloween này.

Ngoài ra, bạn có thể đến một số địa điểm khác như Crescent Mall, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Khu du lịch Văn Thánh, Cung văn hóa thiếu nhi quận Phú Nhuận... để cùng tận hưởng không khí Halloween.

Ở Đà Nẵng, bạn có thể đến một số địa điểm sau:

Sun World Bà Nà Hills: Đây là địa điểm diễn ra Lễ hội Halloween lớn nhất Đà Nẵng. Hòa mình vào không gian Halloween ở đây, bạn không chỉ được chụp ảnh check – in trong không gian kỳ ảo của nhữngtrái bí ngô khổng lồ, cỗ xe bí vàng hay ngôi nhà kỳ thú mà còn được “hội ngộ” với những nhân vật cổ tích quen thuộc, chiêm ngưỡng những màn biểu diễn nghệ thuật vô cùng lôi cuốn.

Helio Center: Là trung tâm giải trí phức hợp đa dịch vụ đầu tiên tại Đà Nẵng, Helio Center thường tổ chức lễ hội Halloween tại Helio Kids với nhiều hoạt động hấp dấn thu hút các “người hùng nhí”. Các bé có thể thử tài làm bánh bí đỏ, hay tham gia “lớp học handmade”. Đặc biệt những ngày từ 28-31/10, lễ hội còn có các tiết mục nhảy Flashmob, hoá trang, diễu hành sôi động.

Halloween năm 2020 là ngày nào và Top những địa điểm vui chơi đặc sắc trong lễ Halloween?
Không khí Halloween tại Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Công viên Châu Á (Asia Park): Là một trong những địa điểm vui chơi Halloween Đà Nẵng du khách sẽ được đắm mình trong không khí huyền bí của lễ hội Halloween tại công viên Châu Á (Asia Park).

Bạn sẽ được hẹn hò cùng ma ca rồng Dracula tại vương quốc bí ngô kì ảo, chụp ảnh bên không gian trang trí Halloween đầy ma mị hay được các nghệ sĩ trang trí mặt miễn phí...

CoCoBay Đà Nẵng: Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch có sức hút của dải đất miền Trung, đồng thời cũng là khu vực đình đám cho các sự kiện lớn trong năm, đương nhiên phải kể đến Halloween. CoCoBay có nhiều hoạt động thú vị và đáng nhớ như: Lễ hội người chết, cuộc thi hóa trang, trình diễn catwalk và tài năng văn nghệ với sự tham gia của những người nổi tiếng.

Sky 36 Novotel: Là một trong những tòa nhà lớn nhất ở Đà Nẵng, đến ngày Halloween, có rất nhiều show diễn nổi tiếng theo chủ đề đầy mà quái và rùng rợn. Ngay khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ được tận hưởng một không gian đầy mộng mị của Sky 36 Novotel. Đây chính là một trong những địa điểm nổi bật để bạn có thể đón Halloween ở Đà Nẵng vào ngày 31 tháng 10 sắp tới.

Ngoài ra, bạn có thể đến một số địa điểm khác như, Locked Danang – Escape Room, các quán bar... để tận hưởng không khí Halloween.

Để đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, đón lễ halloween vui vẻ, bạn cần tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo thông tin mới nhất từ văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống COVID-19 chiều 19-10-2020 thì UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, trước hết là TP Hà Nội, TP.HCM chỉ đạo việc thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng.

Những truyền thuyết về nguồn gốc ngày Halloween có thể bạn chưa biết Những truyền thuyết về nguồn gốc ngày Halloween có thể bạn chưa biết
5 địa điểm chơi Halloween 2019 vui nhất ở Hà Nội 5 địa điểm chơi Halloween 2019 vui nhất ở Hà Nội
Hà Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lễ hội Halloween cực cháy tại Vinhomes Grand Park thu hút hơn 3.000 khán giả

Lễ hội Halloween cực cháy tại Vinhomes Grand Park thu hút hơn 3.000 khán giả

The Grand Pumpkin City - lễ hội Halloween quy mô lớn, với hàng loạt hoạt động trình diễn, hóa trang, giải trí ấn tượng vừa diễn ra tại đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) cuối tuần qua.
Bộ Ngoại giao tiếp tục bảo hộ công dân Việt Nam sau thảm kịch tại Hàn Quốc

Bộ Ngoại giao tiếp tục bảo hộ công dân Việt Nam sau thảm kịch tại Hàn Quốc

Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động và kịp thời triển khai nhiều biện pháp bảo hộ công dân sau thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon.
Người nước ngoài hoà mình vào không khí Halloween tại Việt Nam

Người nước ngoài hoà mình vào không khí Halloween tại Việt Nam

Cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam hay những vị khách đến du lịch vào dịp Halloween cũng hoà mình vào không khí của những "bữa tiệc" hóa trang, đi du lịch cuối tuần hay ăn mừng bằng âm nhạc, đồ ăn thức uống...

Các tin bài khác

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động