Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
10:16 | 23/09/2024 GMT+7

Hai nhà thơ Hoa Kỳ được trao tặng Huân chương Hữu nghị của Việt Nam

aa
Trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ những người bạn Hoa Kỳ” diễn ra tại New York ngày 22/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Huân chương Hữu nghị cho nhà thơ Bruce Weigl nhằm vinh danh những đóng góp to lớn của ông trong việc quảng bá văn học và văn hóa Việt Nam. Giáo sư, nhà thơ Kevin Bowen, do lý do cá nhân không thể tham dự, sẽ được Ban tổ chức gửi Huân chương Hữu nghị đến tận tay sau.
Tăng cường hợp tác bán dẫn và AI: cơ hội đột phá cho quan hệ Việt Nam Hoa Kỳ
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp gỡ lãnh đạo Đảng Cộng sản, tổ chức cánh tả Hoa Kỳ

Cả hai nhà thơ Kevin Bowen và Bruce Weigl đã có những đóng góp tích cực trong việc tham gia dịch và quảng bá hiệu quả các tác phẩm văn học Việt Nam; tổ chức giao lưu, kết nối các nhà văn hai nước, góp phần xây dựng nhịp cầu hữu nghị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Kevin Bowen - Người dũng cảm đứng lên vì hòa bình

Nhà thơ Kevin Bowen sinh năm 1947 tại Massachusetts, Hoa Kỳ. Ông tham gia chiến tranh Việt Nam từ năm 1968 đến năm 1969, nhưng nhanh chóng nhận ra sự phi nghĩa của cuộc chiến và tham gia phong trào phản chiến ngay khi còn trong quân đội. Trở về Hoa Kỳ, ông tiếp tục đấu tranh, sử dụng ngòi bút và tiếng nói để phản đối cuộc chiến tranh xâm lược.

Nhà thơ Bruce Weigl (thứ ba từ trái sang) và các người bạn Mỹ nhận Huân chương Hữu nghị do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao tặng.
Nhà thơ Bruce Weigl (thứ ba từ trái sang) và các người bạn Hoa Kỳ nhận Huân chương Hữu nghị do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao tặng.

Theo thông tin trên báo Nhân Dân, với vai trò là Giám đốc Trung tâm William Joiner tại Đại học Massachusetts, Kevin Bowen đã tập hợp được những trí thức, những nhà văn hàng đầu của Hoa Kỳ tham gia các hoạt động của trung tâm William Joiner trong việc lý giải sự thất bại và tội ác của Hoa Kỳ trong chiến tranh Việt Nam, đồng thời kêu gọi chính quyền Hoa Kỳ xóa bỏ cấm vận, bình thường hóa quan hệ với Việt Nam, đặc biệt là tiến hành giới thiệu các tác phẩm văn học về chiến tranh cách mạng của Việt Nam tới các trường đại học và công chúng Hoa Kỳ.

Vượt qua các rào cản, các khó khăn về chính sách cấm vận của Hoa Kỳ, Kevin Bowen cùng các nhà văn của Trung tâm William Joiner đã mời gần 200 nhà văn Việt Nam tới Hoa Kỳ. Ngôi nhà của Kevin Bowen trở thành nơi tiếp đón, sinh hoạt của nhiều nhà văn Việt Nam trong suốt thời gian đó.

Một số phần tử, tổ chức phản động ở Hoa Kỳ “không hài lòng” về việc làm này, nên đã thường xuyên đe dọa đến tính mạng của vợ và các con Kevin Bowen và yêu cầu ông dừng quan hệ với Việt Nam. Nhưng Kevin Bowen đã dũng cảm tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Việt Nam, tổ chức dịch và quảng bá các tác phẩm văn học Việt Nam, tranh thủ nhiều diễn đàn trên khắp Hoa Kỳ để các nhà văn Việt Nam nói về cuộc đấu tranh chính nghĩa của dân tộc mình, nói về khát vọng hòa bình, ý chí cho độc lập tự do của con người Việt Nam và mong muốn làm bạn với tất cả các dân tộc trên thế giới.

Ông trở lại Việt Nam nhiều lần để giao lưu văn hóa, giáo dục, trong đó phải kể đến chuyến thăm Việt Nam vào năm 1991. Kevin Bowen dẫn đoàn nhà văn cựu binh Hoa Kỳ đến Việt Nam để tiến hành một cuộc hội thảo đầu tiên về chiến tranh Việt Nam và về quan hệ của hai nước với Hội Nhà văn Việt Nam cho dù tất cả các nhà văn cựu binh Hoa Kỳ, đặc biệt là cá nhân ông đã bị đe dọa và bị một số cuộc biểu tình chống đối trước trụ sở của Trung tâm William Joiner tại Boston.

Bowen đã xuất bản nhiều tuyển tập thơ và văn xuôi liên quan đến Việt Nam, nhận được nhiều giải thưởng lớn vì những đóng góp cho văn hóa, trong đó có Huy chương vì sự nghiệp văn hóa của Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam (2010) và giải thưởng Phan Chu Trinh (2011). Ông còn nổi bật với tài năng hội họa, thường vẽ chân dung các nhà văn Việt Nam mà ông quen biết và yêu mến.

Bruce Weigl - Nhà thơ Hoa Kỳ yêu Việt Nam

Sinh năm 1949, Bruce Weigl là một trong những nhà thơ đương đại hàng đầu của Hoa Kỳ, đồng thời là một dịch giả và giáo sư đại học. Ông từng giữ cương vị Chủ tịch Chương trình viết văn quốc gia Hoa Kỳ, Chủ tịch Hội đồng thẩm định thơ của giải thưởng văn học quốc gia Hoa Kỳ. Ông đã xuất bản 13 tập thơ và viết cuốn hồi ký nổi tiếng "Vòng tròn của Hạnh", kể về cô con gái nuôi người Việt Nam. Ông từng tham gia chiến tranh Việt Nam năm 1967 và sau khi trở về Hoa Kỳ, giống như Kevin Bowen, Weigl đã tham gia phong trào phản chiến. Bruce Weigl cũng là một trong những người Hoa Kỳ đầu tiên trở lại Việt Nam để xoa dịu, hàn gắn vết thương chiến tranh.

Hai nhà thơ Hoa Kỳ được trao tặng Huân chương Hữu nghị của Việt Nam
Nhà thơ Bruce Weigl tặng nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - tập thơ "Bài ca bom Napan" hồi tháng 8/2024 tại Oberlin, Ohio, Hoa Kỳ. (Ảnh: FB Nguyễn Quang Thiều)

Weigl được biết đến với hai tập thơ nổi bật về chiến tranh Việt Nam là Bài hát bom napalm (1988) và Sau mưa thôi nã đạn (2013), cả hai đều lọt vào chung khảo Giải thưởng Pulitzer. Ông được xem là "Nhà Việt Nam học" bởi sự am hiểu sâu sắc về văn hóa và văn học Việt Nam, với gần 100 buổi đọc thơ và thuyết trình về đất nước và con người Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Với vai trò là thành viên quan trọng của Trung tâm William Joiner, Weigl đã không ngừng nỗ lực xây dựng quan hệ giữa các nhà văn Việt Nam và Hoa Kỳ, dịch thuật và quảng bá tác phẩm của hàng chục nhà thơ Việt Nam đến độc giả Hoa Kỳ.

Tình yêu bền chặt với Việt Nam

Cả hai nhà thơ, Kevin Bowen và Bruce Weigl, đều là những nhân vật tiên phong trong việc xây dựng cầu nối văn hóa, gắn kết hai dân tộc Việt Nam - Hoa Kỳ. Sự dũng cảm, kiên trì và tình yêu với Việt Nam đã giúp họ vượt qua những rào cản và đe dọa từ nhiều phía, để không ngừng đấu tranh cho hòa bình và sự thấu hiểu lẫn nhau.

Nhà thơ Kevin Bowen và nhà thơ Nguyễn Quang Thiều tại Boston, Hoa Kỳ vào tháng 8/2024 (Ảnh: FB Nguyễn Quang Thiều)
Nhà thơ Kevin Bowen và nhà thơ Nguyễn Quang Thiều tại Boston, Hoa Kỳ vào tháng 8/2024 (Ảnh: FB Nguyễn Quang Thiều)

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều đã nhiều lần gặp gỡ hai nhà thơ này và khẳng định: Kevin Bowen và Bruce Weigl đại diện cho đông đảo các nhà văn, nhà thơ, các cựu binh Hoa Kỳ không ngừng đấu tranh cho hòa bình, cho lẽ phải, cho các quan hệ đẹp đẽ của con người trên thế gian.

"Các nhà văn, nhà thơ của Trung tâm William Joiner, Đại học Massachussets như Kevin Bowen, David Hunt, Bruce Weigl, Larry Heinemann, Yusef Komunyakaa, Tim O'Brien, Fred Marchant , Nguyễn Bá Chung, George Evan... đã dành cho Việt Nam một tình yêu đặc biệt. Họ đi qua những năm tháng đầy thách thức, đe dọa, nghi ngờ từ nhiều phía để chiến đấu cho hòa bình...", nhà thơ Nguyễn Quang Thiều bày tỏ.

Trí thức Việt Nam trên khắp thế giới đoàn kết hướng về quê hương Trí thức Việt Nam trên khắp thế giới đoàn kết hướng về quê hương
Cơ hội lịch sử để đưa thế giới bước vào thời đại mới, kỷ nguyên phát triển mới Cơ hội lịch sử để đưa thế giới bước vào thời đại mới, kỷ nguyên phát triển mới

Phan Anh (tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phát huy quan hệ đoàn kết truyền thống, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba

Phát huy quan hệ đoàn kết truyền thống, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba

Nhận lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Cuba.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, ngày 25/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.
Tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển ổn định, thực chất

Tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển ổn định, thực chất

Điểm lại lịch sử quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho rằng đây là một quá trình hiếm có và là hình mẫu trong quan hệ quốc tế về hàn gắn và xây dựng quan hệ sau chiến tranh.

Các tin bài khác

Gherman Titov: dành trọn cuộc đời vun đắp tình hữu nghị Việt - Nga

Gherman Titov: dành trọn cuộc đời vun đắp tình hữu nghị Việt - Nga

Thượng tướng Gherman Stephanovich Titov, phi công thứ hai trên thế giới bay vào vũ trụ, không chỉ ghi dấu ấn trong lịch sử chinh phục không gian mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tình hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga.
Truy tặng Huân chương Hữu nghị của Việt Nam cho dịch giả, nhà thơ Ukraine Maya Dmitrievna Kashel

Truy tặng Huân chương Hữu nghị của Việt Nam cho dịch giả, nhà thơ Ukraine Maya Dmitrievna Kashel

Trong khuôn khổ buổi hòa nhạc kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Học viện Âm nhạc quốc gia Tchaikovsky ở thủ đô Kiev, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine đã tổ chức lễ truy tặng Huân chương Hữu nghị của Việt Nam cho cố dịch giả, nhà thơ Maya Dmitrievna Kashel. Sự kiện nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của bà trong việc truyền bá văn học Việt Nam tại Ukraine, góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia.
[Ảnh] Người nước ngoài dọn cây đổ, tiếp tế cho bà con vùng lũ

[Ảnh] Người nước ngoài dọn cây đổ, tiếp tế cho bà con vùng lũ

Những hình ảnh người nước ngoài dầm mình trong nước lũ tiếp tế lương thực cho bà con ở Lào Cai, Thái Nguyên hay cần mẫn dọn dẹp cây đổ sau bão tại Quảng Ninh đã để lại ấn tượng sâu sắc. Sự sẻ chia không biên giới này không chỉ là nghĩa cử đẹp, mà còn thể hiện tình người, tình đoàn kết giữa bạn bè quốc tế và người dân Việt Nam trong lúc khó khăn, hoạn nạn.
Nhà Việt Nam học kỳ cựu Pyotr Tsvetov cùng những cuốn sách đặc biệt

Nhà Việt Nam học kỳ cựu Pyotr Tsvetov cùng những cuốn sách đặc biệt

Học giả Nga lưu giữ những cuốn sách của các bậc lão thành cách mạng Việt Nam như “Sự hình thành về cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh,” hay “Cách mạng tháng Mười vĩ đại và Việt Nam”.

Đọc nhiều

Đề xuất đặt tấm bia ghi dấu ấn lịch sử về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Séc

Đề xuất đặt tấm bia ghi dấu ấn lịch sử về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Séc

Hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hòa Séc (1950 - 2025), Đại sứ Dương Hoài Nam đề xuất đặt tấm bia ghi lại dấu ấn lịch sử về chuyến thăm Chrastava của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thời gian học tập của các thiếu sinh quân Việt Nam tại thành phố này.
Đan Mạch - Việt Nam: chắp cánh ý tưởng bảo vệ hành tinh xanh

Đan Mạch - Việt Nam: chắp cánh ý tưởng bảo vệ hành tinh xanh

Ngày 25/9, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em 2024” với chủ đề “Những ý tưởng xanh”. Cuộc thi do Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức.
Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Tình trạng già hóa dân số tăng nhanh trong khi số lao động trẻ giảm sút khiến Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu kể từ đầu năm 2025 sau 75 năm áp dụng hệ thống hưu trí được thiết lập từ những năm 1950.
“Gieo mầm Thiện Tâm” chung tay tái thiết trường học sau thiên tai tại Lào Cai

“Gieo mầm Thiện Tâm” chung tay tái thiết trường học sau thiên tai tại Lào Cai

Sau khi bão Yagi quét qua, trường Trung học cơ sở (THCS) & Trung học phổ thông (THPT) Bát Xát (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) rơi vào cảnh hoang tàn khi khu nhà bán trú của hàng trăm học sinh bị sập hoàn toàn. Trong tình cảnh khó khăn, chương trình "Gieo mầm Thiện Tâm" do Vingroup khởi xướng đã nhanh chóng vào cuộc, tài trợ xây dựng lại khu nhà bán trú mới, tạo điều kiện để các em học sinh sớm quay lại học tập. Bên cạnh việc tái thiết cơ sở vật chất, chương trình còn thể hiện tấm lòng nhân ái, đồng hành cùng ngành giáo dục, giúp khôi phục cuộc sống cho người dân vùng cao sau thiên tai.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Ngày 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ quý III năm 2024 cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn 172. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Vùng 3 dự và chủ trì hội nghị.
Xây dựng đường biên giới hòa bình, phát triển giữa Kon Tum - Attapư - Sê Kông

Xây dựng đường biên giới hòa bình, phát triển giữa Kon Tum - Attapư - Sê Kông

Kon Tum cùng hai tỉnh biên giới Attapư và Sê Kông (Lào) đang đẩy mạnh các hoạt động hợp tác toàn diện nhằm xây dựng một đường biên giới hòa bình và phát triển, thông qua việc phối hợp bảo vệ hệ thống mốc quốc giới, ngăn chặn tội phạm xuyên biên giới, nâng cao nhận thức của người dân về quan hệ hữu nghị Việt - Lào...
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/9, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Nam Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên chiều tối có mưa dông vài nơi.
Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước, (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, khuyến cáo người lao động, nhưng vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng đối tượng môi giới đưa tin, lừa đảo người lao động có nhu cầu đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc theo diện visa E8.
Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/9, các khu vực trên cả nước đều có nắng, gió nhẹ. Hà Nội có mây, đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 31 - 33 độ.
Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 24/09, thời tiết Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.
Thời tiết hôm nay (23/9): Bắc Trung Bộ mưa rất to

Thời tiết hôm nay (23/9): Bắc Trung Bộ mưa rất to

Trong đêm qua (22/9), ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 22/9 đến 03h ngày 23/9 có nơi trên 100mm như: Diễn Thái (Nghệ An) 125,2mm, Tăng Thành (Nghệ An) 124mm, Cầu Treo (Hà Tĩnh) 178mm, Hương Điền (Hà Tĩnh) 162,6mm…
Ngày và đêm 22/9, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ

Ngày và đêm 22/9, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ

Sáng sớm 22/9, vùng mây hiện hữu tiếp tục gây mưa cho huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn và các khu vực khác của Hà Nội; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động