Hà Tĩnh và Sơn La tập huấn công tác đối ngoại cho cán bộ địa phương
Tại Hà Tĩnh, gần 300 cán bộ phụ trách thông tin đối ngoại đã tham dự Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức. Tại hội nghị, báo cáo viên của Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã truyền đạt hai chuyên đề quan trọng: "Tại sao cần truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài” và “Cách làm mới với địa phương là gì”. Các chuyên đề này nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc quảng bá hình ảnh đất nước, địa phương ra thế giới, đồng thời đưa ra những phương pháp mới, phù hợp trong bối cảnh công nghệ 4.0.
Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2024 tại Hà Tĩnh. (Ảnh: baocaovien.vn) |
Các đại biểu tham gia đã thảo luận sôi nổi, chia sẻ kinh nghiệm và cách làm hiệu quả trong công tác thông tin đối ngoại tại các đơn vị. Thời gian qua, công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Hà Tĩnh đã được thực hiện hiệu quả, góp phần giới thiệu về con người, truyền thống văn hóa và thế mạnh của tỉnh ra thế giới. Điều này giúp tạo ấn tượng tốt đẹp về con người Việt Nam thân thiện, mến khách trong mắt du khách quốc tế.
Tại tỉnh Sơn La, Sở Thông tin và Truyền thông cũng tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới. Tham gia hội nghị là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và kỹ thuật viên của các cơ quan báo chí, truyền thông, Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
Lớp tập huấn tập trung vào bốn chuyên đề: Kỹ năng sản xuất nội dung số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quy trình báo chí, quản lý hoạt động báo chí trong môi trường số và mô hình tòa soạn hội tụ. Các học viên được hướng dẫn ứng dụng các công nghệ tiên tiến như điện toán đám mây và phần mềm trực tuyến, giúp xử lý thông tin nhanh chóng và dễ dàng ở mọi nơi, mọi lúc.
Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ, phóng viên và biên tập viên không chỉ được trang bị kiến thức mới về công tác thông tin đối ngoại mà còn nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ số trong quy trình làm báo. Điều này góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của công chúng.