Hà Nội: Thí sinh rạng rỡ sau buổi thi thử môn Ngữ văn THPT quốc gia 2019
Tuyển sinh đại học 2019 có những chính sách ưu tiên gì mới? Học viện Toà án không nhận nữ sinh có cân nặng hơn 60 kg |
Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Ngữ văn Sở GD&ĐT Hà Nội
Sáng nay, hơn 100.000 học sinh lớp 12 ở Hà Nội đã làm bài thi khảo sát môn Ngữ văn để chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2019.
Đối với môn Ngữ văn, thí sinh làm bài thi theo hình thức tự luận trong thời gian 120 phút.
Dưới đây là nội dung đề thi thử môn Ngữ văn THPT quốc gia 2019 của Sở GD&ĐT Hà Nội:
Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Ngữ văn. |
Bước ra phòng thi sớm 20 phút, em Nguyễn Tiến Đạt, học sinh lớp 12A3 trường THPT Phan Đình Phùng tươi cười và chia sẻ: “Trước khi bước vào phòng thi thì em khá lo lắng vì kiến thức ôn tập hiện tại của bản thân chưa nhiều, nhưng khi đọc đề thì em thở phào vì nội dung nằm trong chương trình đã học và em cũng ôn tập khá kĩ bài này”.
Nguyễn Tiến Đạt, học sinh lớp 12A3 trường THPT Phan Đình Phùng tự tin với bài thi thử môn Ngữ văn THPT quốc gia 2019. (Ảnh: Huyền Trần). |
Đánh giá về khả năng phân loại của đề thi thử môn Ngữ văn, Đạt cho rằng đáp ứng được cả mục đích để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học.
Đối với đề Văn sáng nay, nam sinh này tự tin có thể đạt được 7 điểm. “Em học ban A nhưng khi xét tuyển em dự định sẽ nộp nguyện vọng vào ngành báo chí, môn Văn em cũng khá chú trọng trong kì thi này. Ngoài ra, em cũng sợ sẽ bị điểm liệt môn Sinh vì em học môn này kém nhất”, Đạt chia sẻ.
Đề thi thử môn Ngữ văn khá dễ và có độ dài phù hợp với thời gian làm bài 120 phút cũng là ý kiến của em Phạm Thành Bảo, học sinh lớp 12N1 trường THPT Hồng Hà.
Phạm Thành Bảo (trái) hoàn thành bài thi môn Ngữ văn trước 20 phút. (Ảnh: Huyền Trần). |
“Em định xét tuyển khối A nhưng em thấy đề thi thử sáng nay khá dễ, lượng kiến thức của học sinh có thể đáp ứng được yêu cầu của đề thi. Nếu để xét tốt nghiệp thì chắc chắn ai cũng sẽ qua, còn xét đại học thì em nghĩ cũng có sự phân hóa nhưng không nhiều”, nam sinh trường THPT Hồng Hà nhận xét.
Đối với câu hỏi 2 điểm trong phần Làm văn 7 điểm yêu cầu thí sinh hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của bản thân về thế hệ thanh niên trong những năm tháng “bom rơi đạn nổ” từ trích đoạn trong cuốn “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”.
Nam sinh này cho hay: “Nội dung của câu hỏi muốn hướng thế hệ trẻ chiến đấu và bảo vệ tổ quốc em thấy rất hay nhưng cách ra đề thi chưa mang tính thời sự, cập nhật để có thể kích thích sự sáng tạo của thí sinh khi làm bài”.
Với đề thi này, Bảo hoàn thành trước khi kết thúc thời gian làm bài 20 phút.
Thí sinh phấn khởi bước ra từ điểm thi trường THPT Việt Đức trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 27/3. (Ảnh: Huyền Trần). |
Chia sẻ về kế hoạch học tập và ôn thi của bản thân, nam sinh này cho biết hiện tại em đã học hết chương trình Văn lớp 12, lớp 11 chưa ôn kĩ nên vẫn còn mơ màng. Đối với môn Toán và môn Vật lý thì chưa tự tin về kiến thức.
Ngoài học trên lớp, Bảo còn học thêm ở nhà cô giáo, theo dõi các bài giảng của thầy cô trên youtube và facebook, luyện đề thi các năm trước đây.
“Hiện tại em vẫn chưa xác định sẽ thi vào trường nào vì điểm thi 3 môn chưa chắc chắn. Nhưng em thích làm quản lý khách sạn nên hướng của em cũng sẽ nộp nguyện vọng vào các trường có đào tạo ngành này”, Bảo chia sẻ thêm.
Nguyễn Hoàng Khánh Vy không làm tốt đề thi môn Ngữ văn. (Ảnh: Huyền Trần). |
Nguyễn Hoàng Khánh Vy, học sinh lớp 12 trường THPT Việt Đức cho hay, dù lệch “tủ” khi làm đề thi thử THPT quốc gia 2019 sáng nay nhưng em không lo lắng vì khối thi khi xét tuyển vào đại học của em là tổ hợp: Toán, Vật lý và Vẽ.
“Đề thi môn Văn sáng nay đối với các bạn khác thì chắc là dễ nhưng với em thì khó, vì em ôn “tủ”. Em vẫn làm được bài nhưng nội dung không sâu và đầy đủ như các bạn”, nữ sinh này cho biết.
Khánh Vy cho hay: “Lịch học của em không nhiều như các bạn, em chủ yếu tập trung vào môn Vẽ. Em cảm thấy may mắn hơn một số bạn vì em biết ban thân thích làm gì nên sẽ xác định được trước tiên nên làm gì, tập trung học môn nào”.
Trong kì thi THPT quốc gia 2019 và xét tuyển vào đại học, Khánh Vy dự định sẽ nộp nguyện vọng thi vào ngành kiến trúc - ngành học mà em đã định hướng từ năm lớp 10.