Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
16:00 | 18/10/2024 GMT+7

Hà Nội sẽ có “công trình thế kỷ” chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9

aa
Tập đoàn Vingroup cho biết sẽ hoàn thành Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia trong thời gian kỷ lục - chỉ hơn 10 tháng kể từ khi khởi công - để Thủ đô có thêm công trình điểm nhấn tầm vóc quốc tế chào mừng 80 năm Quốc khánh 02/9/2025. Cùng với đó, khu Đông Bắc Hà Nội cũng sẽ đón thêm cú hích “khủng” về hạ tầng khi cầu Tứ Liên vừa được doanh nghiệp này đề xuất tham gia đầu tư xây dựng theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao.
Đẩy mạnh hợp tác giữa Hà Nội và các đối tác Nhật Bản
Gắn biển công trình vườn hoa hồ Thiền Quang

“Công trình thế kỷ” sẽ xác lập kỷ lục mới

Trong văn bản báo cáo Chính phủ về tiến độ hoàn thành xây dựng dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup cho biết đã xây dựng kế hoạch chi tiết và sẽ dành nguồn lực ưu tiên để hoàn thành công trình trọng điểm quốc gia này trong tháng 7/2025, hướng tới Lễ kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh 02/9/2025. Việc quyết tâm hoàn thành công trình trọng điểm quốc gia “thần tốc” chỉ sau hơn 10 tháng thi công không chỉ thể hiện tầm vóc, ý nghĩa quan trọng của dự án mà còn khẳng định năng lực và tâm huyết của chủ đầu tư nhằm đóng góp cho Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung một công trình biểu tượng đúng dịp trọng đại.

Hà Nội sẽ có “công trình thế kỷ” chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia được khởi công từ cuối tháng 8/2024

Trước đó, ngày 30/8/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu đã bấm nút khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. Công trình được kỳ vọng sẽ là biểu tượng phát triển mới, một điểm đến có đủ năng lực tổ chức những sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa mang tầm khu vực và thế giới. Đây cũng sẽ là động lực giúp Hà Nội phát triển theo hướng “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, bám sát quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Cùng với đó, Vingroup vừa gửi văn bản lên UBND thành phố Hà Nội đề xuất tham gia đầu tư xây dựng dự án cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao. Đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm của TP Hà Nội, nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hà Nội sẽ có “công trình thế kỷ” chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Kỷ lục xây dựng mới sẽ được xác lập tại dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.

Tại Việt Nam, Vingroup từ lâu đã được xem là “người viết kỳ tích” với hàng loạt công trình, dự án tầm cỡ khu vực và thế giới, được thi công và hoàn thiện trong thời gian kỷ lục với chất lượng vượt trội, góp phần thay đổi diện mạo của nhiều đô thị trên cả nước. Điển hình như Landmark 81 (TP.HCM) - tòa tháp cao nhất Việt Nam, hoàn thành trước hạn hơn 60 ngày. Vingroup cũng lập kỷ lục thế giới khi chỉ mất 21 tháng để xây dựng và hoàn thiện tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô VinFast (Hải Phòng) hiện đại hàng đầu khu vực. Tập đoàn này cũng đã có kinh nghiệm đầu tư xây dựng nhiều công trình hạ tầng giao thông lớn, như tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở (Hà Nội).

Với những bảo chứng vàng cùng tiềm lực tài chính và quyết tâm mạnh mẽ của chủ đầu tư Vingroup, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia hoàn toàn có cơ sở để “cán đích” vào tháng 7/2025 - chỉ sau hơn 10 tháng khởi công.

Bệ phóng cho nền kinh tế vươn mình cất cánh

Ngay từ khi được khởi công, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia đã trở thành tâm điểm chú ý, trước hết bởi quy mô lên tới 90ha, nằm trong top 10 thế giới, gần 13 lần so với Trung tâm Triển lãm Giảng Võ trước đây. Điểm nhấn kiến trúc là công trình triển lãm trong nhà được thiết kế theo hình ảnh thần Kim Quy - một trong 4 vị tứ linh theo văn hóa phương Đông.

Hà Nội sẽ có “công trình thế kỷ” chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Kiến trúc của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa.

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia cũng sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội, nằm ở tâm điểm giao thoa của các tuyến giao thông huyết mạch gồm đường bộ, đường không và metro đã được quy hoạch. Hiện tại, từ khu vực dự án, chỉ cần 15 phút di chuyển là đến sân bay quốc tế Nội Bài, vào trung tâm Hà Nội cũng dễ dàng, nhanh chóng thông qua Quốc lộ 5 kéo dài, đường Trường Sa và cầu Đông Trù, Nhật Tân... Đặc biệt, cầu Tứ Liên ngay kế cận dự án khi đi vào hoạt động sẽ góp phần đáp ứng lưu lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự hội chợ, triển lãm, thúc đẩy giao thương của khu vực phía Bắc sông Hồng cũng như các vùng lân cận Thủ đô.

Với công năng vượt trội và khả năng siêu kết nối, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia hoàn thành sẽ đóng góp một điểm đến quốc tế mới cho Thủ đô, khai mở nền kinh tế Expo trị giá tỷ USD, đưa Hà Nội vươn mình thành “kinh đô” triển lãm mới của thế giới, sánh ngang với Dubai, Frankfurt hay Fiera Milano… Nơi đây sẽ thu hút hàng nghìn doanh nhân từ khắp thế giới tìm tới, kết nối với các doanh nghiệp trong nước, mở ra hàng loạt cơ hội hợp tác, phát triển nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội.

Hà Nội sẽ có “công trình thế kỷ” chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia sẽ kéo hàng triệu du khách về phía Đông Bắc Hà Nội.

Trên thế giới, đã có nhiều ví dụ minh chứng cho thành công của “nền kinh tế Expo”, điển hình như EXPO 2020 Dubai, đã đón tới 23 triệu lượt khách sau 6 tháng mở cửa liên tục, giúp nước chủ nhà UAE thu về doanh thu hàng chục tỷ USD. Hay EXPO Milan 2015 trước đó ở Ý đã thu hút 21 triệu khách, thu về 6 tỷ EURO, gấp 4 lần chi phí bỏ ra và tạo cú hích giúp nền kinh tế bước qua khủng hoảng kéo dài.

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, do đó, cũng được kỳ vọng là đòn bẩy giúp du lịch Hà Nội “cất cánh” khi đón thêm hàng triệu khách hàng MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) vốn có mức chi tiêu vượt trội so với các loại hình khác. Dòng khách khổng lồ này sẽ khuấy động các điểm đến mới tại Vinhomes Global Gate, đưa nơi đây trở thành Thành phố thương mại sôi động, đẳng cấp toàn cầu ở Đông Bắc Thủ đô. Đặc biệt, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ là “công trình thế kỷ” chào mừng 80 năm Quốc khánh Việt Nam.

Nhiều hoạt động mừng Quốc khánh Việt Nam tại nước ngoài Nhiều hoạt động mừng Quốc khánh Việt Nam tại nước ngoài
Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa đã được tổ chức tại Cuba, Nga và Tazania. Các hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo người Việt và bạn bè quốc tế, cùng nhau tôn vinh tinh thần yêu nước và tình đoàn kết dân tộc.
Hà Nội thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 Hà Nội thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong dịp lễ Quốc khánh 2/9
Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8-3/9, Thủ đô Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 2,18 nghìn tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2023.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Công ty dẫn đầu về công nghệ tiếp thị WebEngage tạo nên động lực tại châu Á - Thái Bình Dương

Công ty dẫn đầu về công nghệ tiếp thị WebEngage tạo nên động lực tại châu Á - Thái Bình Dương

Theo một báo cáo của IDC, các khoản đầu tư vào Trí tuệ Nhân tạo Tạo sinh (Generative AI) tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC) dự kiến ​​sẽ đạt 110 tỷ đô la Mỹ trong bốn năm tới, với các thông tin chi tiết và giải pháp được hỗ trợ bởi AI dự kiến ​​sẽ biến đổi tương lai của kinh doanh.
Dàn nghệ sĩ Việt đỉnh cao hội tụ cùng Imagine Dragons tại supershow 8WONDER Winter 2024

Dàn nghệ sĩ Việt đỉnh cao hội tụ cùng Imagine Dragons tại supershow 8WONDER Winter 2024

Bên cạnh những màn trình diễn bom tấn của ban nhạc “tái định hình nhạc Rock thế kỷ 21” Imagine Dragons, dàn nghệ sĩ đang được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam như SOOBIN, Chi Pu, cùng nhóm nhạc trẻ tài năng GERDNANG (HIEUTHUHAI, HURRYKNG và MANBO) hứa hẹn làm nên bữa tiệc âm nhạc bùng nổ và tràn đầy cảm hứng, chỉ có tại 8WONDER Winter 2024 – phiên bản supershow, diễn ra tối 08/12 tại Đại đô thị Vinhomes Grand Park - TP.HCM.
EVNGENCO1 nỗ lực đảm bảo sản xuất an toàn, ổn định trong mùa mưa bão

EVNGENCO1 nỗ lực đảm bảo sản xuất an toàn, ổn định trong mùa mưa bão

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, EVNGENCO1 đã cùng các đơn vị chuẩn bị và thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai; khắc phục hậu quả mưa bão; chuẩn bị phòng, chống hoàn lưu sau bão… Nhờ đó, các đơn vị vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người, không có thương vong xảy ra.
Hội chợ Triển lãm Công nghiệp Xây dựng Thông minh Quốc tế sẽ diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/10 tại Thâm Quyến

Hội chợ Triển lãm Công nghiệp Xây dựng Thông minh Quốc tế sẽ diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/10 tại Thâm Quyến

Với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4, xây dựng thông minh đã trở thành chủ đề lớn trong ngành xây dựng. Để phát huy sức mạnh tổng hợp một cách hiệu quả giữa thượng nguồn và hạ nguồn của chuỗi ngành, hội nhập và đổi mới xuyên biên giới, đồng thời nuôi dưỡng hệ sinh thái ngành xây dựng thông minh, Hội chợ Triển lãm Công nghiệp Xây dựng Thông minh Quốc tế (Thâm Quyến) năm 2024 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 20 và 21 tháng 10 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Thâm Quyến (Futian).

Đọc nhiều

18 kiều bào trở thành Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2029

18 kiều bào trở thành Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 17/10, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X đã hiệp thương cử Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024-2029. Trong số 397 Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa X có 18 kiều bào.
Bàn giao 2 căn nhà tình thương cho các hộ khó khăn ở Sóc Trăng

Bàn giao 2 căn nhà tình thương cho các hộ khó khăn ở Sóc Trăng

Ngày 17/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng chính quyền địa phương đã tổ chức bàn giao 2 căn nhà tình thương cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng).
Việt Nam đề nghị Liên minh Nghị viện Thế giới thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững

Việt Nam đề nghị Liên minh Nghị viện Thế giới thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững

Từ ngày 13-17/10/2024, đoàn Đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến làm Trưởng đoàn đã dự họp Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 149 (IPU-149) và các hội nghị liên quan tại Geneva, Thụy Sĩ.
Các địa phương đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến thương mại với các nước

Các địa phương đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến thương mại với các nước

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, quáng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thiết lập quan hệ hữu nghị được các tỉnh thành trên cả nước triển khai.
Cùng bà con ngư dân sớm gỡ “thẻ vàng” IUU

Cùng bà con ngư dân sớm gỡ “thẻ vàng” IUU

Ngày 16/10, tại cảng cá Sông Đốc (thị trấn Sông Ðốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã thăm, động viên các chủ tàu cá, ngư dân cũng như nắm bắt tình hình tuân thủ các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý biên giới dành cho 10 tỉnh tiếp giáp với Lào

Hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý biên giới dành cho 10 tỉnh tiếp giáp với Lào

Ngày 16/10, tại thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Nam, Bộ Công Thương, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức “Hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Lào” dành cho 10 tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Kon Tum.
Quảng Nam: Triển lãm nhiều bản đồ, tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa

Quảng Nam: Triển lãm nhiều bản đồ, tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa

Ngày 15/10, Bảo tàng tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND xã Duy Hải ( huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động