Theo UBND TP. Hà Nội, việc thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào nội đô vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp, chưa đảm bảo đầy đủ điều kiện.
Hà Nội chưa đồng ý lập 87 trạm thu phí xe vào nội đô
UBND TP. Hà Nội cho rằng thực hiện thu phí vào nội đô ở thời điểm hiện tại là không phù hợp - Ảnh minh họa.

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản phúc đáp đề án của Sở GTVT về phương án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ đi vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh việc xem xét, phê duyệt đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào nội đô vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp, chưa đảm bảo đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện.

UBND TP. Hà Nội giao Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu làm rõ thời điểm áp dụng thu phí để đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành, tránh những vướng mắc về sau; kinh phí dự kiến đầu tư các trạm thu phí là nguồn vốn trong hay ngoài ngân sách và cơ chế tài chính khi thu, nộp phí.

Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu kỹ phạm vi áp dụng, đề xuất thí điểm theo từng bước, trước mắt là khu vực hẹp, trên cơ sở đó tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm và mở rộng theo lộ trình; tổ chức hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức chính trị xã hội, sở ngành...

Trước đó, tháng 10/2021, Sở GTVT Hà Nội trình UBND thành phố đề án thu phí vào nội đô. Theo đề án, ôtô từ bên ngoài vào khu vực nguy cơ ùn tắc giao thông sẽ phải nộp phí.

Cụ thể, Hà Nội dự kiến đặt 87 trạm thu phí tại: Vành đai 3 - cầu Thanh Trì - Pháp Vân - Mai Dịch - Phạm Văn Đồng - trục Tây Thăng Long - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - đường Hoàng Sa - đường Trường Sa - đường Lý Sơn - đường Nguyễn Văn Linh và khép kín vào Vành đai 3. Mức thu thấp nhất 50.000 đồng, cao nhất 100.000 đồng/lượt để bù đắp chi phí đầu tư, quản lý, vận hành và đủ tác động điều chỉnh hành vi người tham gia giao thông.

Tái khởi động đề án thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM Tái khởi động đề án thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM
Đề án thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM vừa được tái khởi động cùng với việc đề xuất lập vành đai khép kín địa bàn quận 1, 3 và tổng kinh phí đầu tư 2.274 tỉ đồng.
Hà Nội lên kế hoạch thu phí ô tô vào nội đô vào năm 2024 Hà Nội lên kế hoạch thu phí ô tô vào nội đô vào năm 2024
Dự kiến mức thu phí thấp nhất đủ bù đắp chi phí đầu tư và chi phí quản lý, vận hành khoảng 50.000 đồng.
Hoàn thiện Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đường bộ cao tốc Hoàn thiện Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đường bộ cao tốc
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản 7809/VPCP-CN ngày 26/10/2021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc tổng kết đánh giá một số mô hình thành công khi giao cho địa phương là cơ quan có thẩm quyền thực hiện các dự án đường bộ cao tốc.
In bài viết

Truyền hình