Dự kiến mức thu phí thấp nhất đủ bù đắp chi phí đầu tư và chi phí quản lý, vận hành khoảng 50.000 đồng.
Hà Nội lên kế hoạch tiêm vắc xin cho các nhóm trẻ em Hà Nội lên kế hoạch tiêm vắc xin cho các nhóm trẻ em
CDC Hà Nội đang rà soát thống kê số lượng trẻ cần tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm 3-11 tuổi, 12-15 tuổi và 16-17 tuổi.
Người phụ nữ 'bí ẩn' thường xuyên ném đá vào ô tô trên đường Hà Nội Người phụ nữ 'bí ẩn' thường xuyên ném đá vào ô tô trên đường Hà Nội
Chính quyền địa phương cho biết, người phụ nữ thường xuyên ném đá vào ô tô tại ngã 7 Ô Chợ Dừa có vấn đề về thần kinh khoảng 30 năm nay.

Sở Giao thông Vận tải vừa có thông tin chính thức về Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030". Trong đó nhấn mạnh “giải pháp thu phí phương tiện xe cơ giới đường bộ đi vào một số khu vực nhằm hạn chế ùn tắc giao thông” là cần thiết.

Đối tượng thu phí các xe ô tô di chuyển từ bên ngoài vào trong khu vực thu phí có nguy cơ ùn tắc giao thông (Trừ các phương tiện được miễn phí: xe ưu tiên theo quy định hiện hành, xe Công an, quân đội, xe cứu thương, xe cứu hỏa; xe công vụ; xe buýt công cộng, xe ô tô vận tải hàng hóa...).

Hà Nội lên kế hoạch thu phí ô tô vào nội đô vào năm 2024
Ảnh minh hoạ.

Các phương tiện được miễn phí có điều kiện là xe hộ gia đình và xe ô tô của cơ quan công sở trong khu vực thu phí bắt buộc phải đi lại qua khu vực thu phí được miễn phí theo lượt nhất đinh.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội căn cứ kết cấu hạ tầng giao thông và mật độ giao thông, dự kiến phạm vi thu phí giới hạn bởi các đường: Vành đai 3 - Cầu Thanh Trì - Pháp Vân - Mai Dịch - Phạm Văn Đồng - trục Tây Thăng Long - Võ Chí Công - Cầu Nhật Tân - Đường Hoàng Sa - Đường Trường Sa - Đường Lý Sơn - Đường Nguyễn Văn Linh và khép kín vào Vành đai 3.

Với vành đai thu phí như trên, dự kiến đặt trạm thu phí tại 68 vị trí và 87 trạm thu phí. Dự kiến mức thu phí thấp nhất đủ bù đắp chi phí đầu tư và chi phí quản lý, vận hành khoảng 50.000 đồng. Theo nguyên tắc mức phí đủ tác động điều chỉnh hành vi trên cơ sở thực tế về mức thu các điểm đỗ xe trong khu vực trung tâm thành phố.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng cho biết, Đề án “Thu phí phương tiện cơ giới đường bộ đi vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông” sẽ được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua tại kỳ họp cuối năm 2021 về loại phí và khung phí.

Từ năm 2022-2023 hoàn thiện các điều kiện thu phí. Xây dựng dự án đầu tư trạm thu phí. Phương án tài chính, quản lý chi phí, xác định cụ thể mức thu phí và các chính sách miễn giảm cụ thể cho các đối tượng thu phí. Năm 2024, trình Hội đồng nhân dân thành phố ban hành mức thu phí cụ thể và các chính sách miễn giảm và tổ chức thực hiện sau khi Hội đồng nhân dân thành phố quyết định trong năm 2024./.

Hà Nội dừng kiểm tra giấy tờ tại các chốt cửa ngõ thủ đô Hà Nội dừng kiểm tra giấy tờ tại các chốt cửa ngõ thủ đô
Từ ngày 15/10, nhiều chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ Hà Nội bắt đầu nới lỏng việc kiểm tra các thủ tục, bỏ giấy đi đường. Các phương tiện có thể dễ dàng qua chốt để ra vào thủ đô.
Video: Tê giác nổi điên húc thẳng vào xe ô tô khiến du khách khiếp sợ Video: Tê giác nổi điên húc thẳng vào xe ô tô khiến du khách khiếp sợ
Khi đang lang thang trên đồng cỏ, con tê giác đen bất ngờ tăng tốc, lao tới húc thẳng vào chiếc xe chở khách du lịch đỗ bên đường.
Thương hiệu Blue Bottle Coffee cam kết sẽ đạt được trung tính carbon ở Mỹ và châu Á vào năm 2024 Thương hiệu Blue Bottle Coffee cam kết sẽ đạt được trung tính carbon ở Mỹ và châu Á vào năm 2024
Blue Bottle Coffee đã công bố cam kết đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2024. Điều này mở rộng ra toàn bộ thương hiệu ở Mỹ và châu Á và từ nguồn cung ứng cà phê và nguyên liệu đến việc sử dụng cho khách hàng và phát thải khí nhà kính (greenhouse gas – GHG) trong quá trình sản phẩm và bao bì.
In bài viết

Truyền hình