Hà Nội là điểm đến hàng đầu thế giới theo bầu chọn của CNN
Chương trình quảng bá hình ảnh trên CNN triển khai từ năm 2017-2018 chia thành 3 đợt; trong đó đợt 3 theo dự kiến ban đầu sẽ bắt đầu từ 4/10/2018 và kéo dài đến cuối năm 2018. “Tuy nhiên, do chương trình bình chọn các điểm đến Hà Nội do Tổ chức du lịch thế giới đang phát động nên CNN đã triển khai phát sớm hơn dự kiến từ tuần vừa qua, trong đó có bổ sung thông tin về bầu chọn cho điểm đến Hà Nội”.
Liên quan đến chương trình hợp tác với CNN, ông Trần Đức Hải chia sẻ: Đại diện CNN có đến làm việc với Hà Nội và có đề xuất chương trình hợp tác các năm tiếp theo. Tuy nhiên đây mới chỉ là đề xuất của đối tác và việc tiếp tục nữa hay không sẽ làm theo quy trình; trình Thành ủy, UBND thành phố xem xét.
Ảnh minh họa: KT
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, xác định hợp tác với CNN là bước đi đúng để quảng bá hình ảnh ra thế giới, Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác với kênh truyền hình CNN quốc tế thực hiện quảng bá du lịch Thủ đô giai đoạn 2019 – 2021.
Theo đánh giá của Sở Du lịch Hà Nội, việc quảng bá trên kênh truyền hình CNN là một trong những động lực giúp lượng khách đến Hà Nội gia tăng trong thời gian qua.
Bình quân trong 2 năm gần đây, lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng bình quân từ 16-20%. Cụ thể, trong 9 tháng năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 20 triệu lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt trên 4,3 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm gần 40% so với tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2018, Hà Nội phấn đấu đón 25,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 5,5 triệu khách quốc tế.
Theo đó, ngay từ đầu năm, cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ của du lịch Hà Nội tiếp tục được nâng cao, sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hóa, đa dạng hóa các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch. Hoạt động kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi.
Nhờ đó, các chỉ tiêu về lượng khách du lịch của Thủ đô đều đạt cao hơn so với cùng kỳ năm trước và đạt tỷ lệ cao so với kế hoạch năm. Từ đầu năm đến nay, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 20 triệu lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt trên 4,3 triệu lượt, tăng 20%. Thị phần khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm gần 40% so với tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Khách du lịch tham quan cầu Thê Húc.
Thống kê cho thấy, Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như Tây Âu, Australia, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á... Các điểm du lịch thu hút đông khách tham quan là khu di tích Hoàng thành Thăng Long, khu di tích danh thắng Hương Sơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các điểm đến ở huyện Ba Vì, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam…
Các thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội vẫn tập trung vào các nước và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Australia, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Canada. Trong đó, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường khách du lịch hàng đầu.
Riêng về chương trình hợp tác với kênh truyền hình CNN quốc tế thực hiện quảng bá du lịch Thủ đô, theo lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, Sở đã hoàn thành báo cáo kết quả khảo sát, triển khai chương trình quảng bá du lịch Hà Nội trên CNN năm 2017 và kế hoạch hợp tác năm 2018.
N.H (t/h)