Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Tình đời nghĩa đạo
16:17 | 09/08/2022 GMT+7

GS. Phan Văn Trường: Để trở thành công dân toàn cầu, bạn trẻ hãy tự trọng

aa
GS. Phan Văn Trường chia sẻ, để trở thành công dân toàn cầu, các bạn trẻ hãy tự trọng. Tự trọng chính là nền tảng, là mỗi lời nói là một lời cam kết. Bởi khi có lòng tự trọng, con người sẽ biết giữ lời, biết tuân theo các luật chơi của xã hội.
Hội nghị tập huấn vai trò của Hội đồng nhân dân trong thúc đẩy đối thoại, tham vấn trẻ em Hội nghị tập huấn vai trò của Hội đồng nhân dân trong thúc đẩy đối thoại, tham vấn trẻ em
Mới đây, tại Hà Giang, Ban Công tác Đại biểu, Ủy ban thường vụ Quốc hội phối hợp cùng Tổ chức Plan International Vietnam triển khai Hội nghị tập huấn về Vai trò của Hội đồng Nhân dân trong thúc đẩy đối thoại, tham vấn trẻ em.
Thành phố an toàn, thân thiện với trẻ em gái: Cần những soái ca soái tỷ nơi công cộng Thành phố an toàn, thân thiện với trẻ em gái: Cần những soái ca soái tỷ nơi công cộng
Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp cùng Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội (HPTC) tổ chức Hội thảo “Bảo vệ sự an toàn của hành khách và em gái nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng". Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Thành phố an toàn, thân thiện với trẻ em gái do tổ chức Plan International Việt Nam tài trợ.
GS. Phan Văn Trường:
GS. Phan Văn Trường cho rằng, người là công dân toàn cầu có thái độ, trách nhiệm với xã hội, tôn trọng tất cả mọi người, trước nhất là tôn trọng chính mình.

Không phải giỏi ngoại ngữ… mới thành công dân toàn cầu

Thưa ông, người trẻ Việt, đặc biệt là thế hệ gen Z cần có những kỹ năng gì để cạnh tranh với thanh niên quốc tế cũng như phát triển bản thân?

- Thế hệ gen Z ở nước ta vô cùng sắc sảo, thông minh, nhanh nhẹn, hiếu học. Điều chúng ta phải thay đổi, phải điều chỉnh là thái độ trong cuộc sống và hiểu rằng, các em phải biết sử dụng lý trí để phân tích các vấn đề, phân loại các trường hợp gặp phải để giải quyết vấn đề đó qua tư duy hệ thống.

Hiện tại, cái thiếu nhất của thế hệ gen Z là rất ít bạn nắm vững tư duy hệ thống. Khi các em học tư duy hệ thống, bước đi một bước cũng phải hỏi tại sao và biết nối liền các ý tưởng.

Đồng thời, biết sử dụng trí tuệ để lý luận và tìm cách đi từ mắt xích nọ sang mắt xích kia để đưa tới kết quả và thuyết phục người khác.

Nếu nói chuyện bằng sự quyết tâm, bằng khẩu hiệu nhưng không có lý luận hệ thống sẽ khó thuyết phục. Nhìn lại, giáo dục của chúng ta vẫn còn tình trạng học thuộc lòng nhiều, điều này sẽ cản trở sự sáng tạo của chính các em.

Theo ông, tiêu chí nào để trở thành công dân toàn cầu?

- Tôi cho rằng, làm công dân toàn cầu phải là một "công dân" trước khi nghĩ đến chuyện "toàn cầu". Khó lòng đưa ra định nghĩa cho khái niệm này dựa trên những tiêu chuẩn vật chất.

Như câu nói của triết gia Socrates: "Tôi không phải là công dân của riêng thành phố Athens hay nước Hy Lạp, mà còn là một công dân toàn cầu".

Để trở thành công dân toàn cầu, chúng ta phải yêu địa cầu, yêu nhân loại, yêu sinh vật, yêu môi trường… Rất nhiều bạn trẻ nghĩ rằng, cần phải có nhiều tiêu chí nhưng tôi nghĩ, không phải cứ biết ngoại ngữ, làm ở nơi này, nơi kia mới trở thành công dân toàn cầu.

"Công dân toàn cầu không phải là bằng cấp, mà là thái độ, là phong cách, là làm cho con người trở nên sang trọng hơn, biết phụng sự, sống trách nhiệm hơn, tự trọng hơn, tử tế hơn".

Muốn hòa nhập được trong các môi trường đa văn hóa thì người trẻ phải tự thoát ra khỏi vỏ bọc của bản thân, đừng tự tạo ra rào cản cho chính mình.

Giờ đây, khi biên giới quốc gia ngày một bị xóa nhòa, làn sóng di chuyển đang diễn ra trên toàn cầu. Mặt khác, thế giới được vận hành trên những nguyên tắc mà nếu tuân thủ nó, thì dù bạn là ai, bạn cũng có chỗ đứng.

Do đó, các bạn trẻ càng phải tự tin. Nhưng trong sự tự tin đó, phải học tập, tư duy không ngừng. Đất nước chúng ta phải trở thành hùng cường.

Có thể nói, bên cạnh những yếu tố thuận lợi về vị trí, tiềm năng, người Việt có khả năng hấp thu và tiến bộ rất nhanh. Đó là điều đáng tự hào.

Các bạn trẻ cần hiểu về thế mạnh bản thân và biết cách làm nổi bật bản sắc trong cộng đồng quốc tế ra sao, thưa Giáo sư?

- Mọi người đều có thể trở thành công dân toàn cầu và cùng nhận trách nhiệm tái kiến thiết thế giới này. Chúng ta phải có sự đáp ứng, sinh sống ôn hòa với cộng đồng đó.

Trong cuốn sách “công dân toàn cầu, công dân vũ trụ” mà tôi vừa ra mắt, tôi có nói rõ các công dân toàn cầu có những chân dung khác nhau. Thế nhưng, họ cũng có những điều chung là con người rất tự trọng.

Tôi nghĩ, để trở thành công dân toàn cầu, các em hãy tự trọng. Tự trọng chính là nền tảng, là mỗi lời nói là một lời cam kết. Bởi khi có lòng tự trọng, con người sẽ biết giữ lời, biết tuân theo các luật chơi của xã hội.

Mỗi người, mỗi dân tộc, mỗi vùng miền, mỗi quốc gia đều có sứ mệnh thiêng liêng. Chính sứ mệnh và việc thực hiện sứ mệnh ấy sẽ tạo nên một công dân toàn cầu.

Bài học vỡ lòng chỉ từ việc nhặt rác

Góc nhìn của ông về vấn đề bổ sung kiến thức lịch sử, văn hóa, xã hội, đặc biệt kiến thức về Việt Nam để bước ra môi trường quốc tế?

- Công dân toàn cầu bắt buộc phải có văn hóa nhưng không phải là bằng cấp buộc ta phải học cái này, học cái kia, phải đi thi thì mới trở thành công dân toàn cầu.

Thực tế, công dân toàn cầu không phải là bằng cấp, mà là thái độ, là phong cách, là làm cho con người trở nên sang trọng hơn, biết phụng sự, sống trách nhiệm hơn, tự trọng hơn, tử tế hơn. Đồng thời, đó là những người phải biết quan tâm đến các vấn đề toàn cầu, có cái nhìn rộng, không kỳ thị văn hóa nào và sẵn sàng chia sẻ những gì mình biết.

Tôi vẫn nhớ cuộc nói chuyện với các em học sinh cấp 3 ở Bắc Giang. Khi tôi yêu cầu các em áp dụng nguyên tắc đầu tiên của công dân toàn cầu, đó là mỗi tuần các em sẽ nhặt một mẩu giấy dưới đất bỏ vào thùng rác. Tuy nhiên, thay vì hào hứng đáp lại, dường như gương mặt các bạn trẻ ngẩn ra.

Tôi nói với các em rằng: “Thầy làm điều đó mỗi phút trong suốt cuộc đời. Các em thấy khó vì chưa bao giờ làm. Thậm chí có giấy trong túi còn vứt xuống đất…”.

Vì sao tôi yêu cầu các em làm như vậy? Bởi đây là nguyên tắc đầu tiên mà một công dân toàn cầu cần phải học, biết yêu thương địa cầu, nơi các em sinh sống. Bởi mỗi người chỉ cần vứt một tờ giấy, trái đất sẽ trở thành “trái rác”.

Đó là bài học vỡ lòng tôi muốn các bạn trẻ hiểu trước khi ước mơ những điều lớn lao hơn.

GS. Phan Văn Trường: Để trở thành công dân toàn cầu, bạn trẻ hãy tự trọng
GS. Phan Văn Trường khuyên các bạn trẻ phải biết tận dụng cơ hội và làm việc gì cũng phải có đạo đức (Nguồn: TT).

Vậy người Việt trẻ cũng cần tìm hiểu các xu hướng phát triển cũng như tận dụng cơ hội từ các diễn đàn thế nào để phát triển bản thân?

- Thực ra, rất nhiều người trở thành công dân toàn cầu rồi nhưng không biết. Chúng ta đừng nghĩ công dân toàn cầu là phải nói rất nhiều ngoại ngữ, đã đi nhiều quốc gia, phải có hai, ba hộ chiếu, phải có nhiều quan hệ, phải có nhiều tài khoản trong các ngân hàng quốc tế.

Người là công dân toàn cầu có thái độ, trách nhiệm với xã hội, với loài người, sống tôn trọng tất cả mọi người, trước nhất là tôn trọng chính mình.

Thế nên, dù có nhiều đại gia giàu mà không phải công dân toàn cầu. Ngược lại, có không ít nông dân vẫn là công dân toàn cầu. Bởi vì, họ không gian dối, là người chân chính.

Họ là người nông dân trung thực, trồng cây trên đất hữu cơ, không dùng phân bón hóa chất, không làm chuyện gì tổn hại đến người khác. Họ cũng không làm những điều tối kỵ.

Họ yêu sản phẩm của mình, trân quý khách hàng và là người đề cao văn hóa truyền thống.

Làm việc gì cũng cần đạo đức

Xu hướng hội nhập đã giúp người Việt trẻ dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận với những nguồn tri thức mới. Vậy ông có thể đưa ra những thông điệp thành công dành cho các bạn trẻ?

- Thành công của mỗi người sẽ khác nhau, nhưng tựu chung sẽ dựa trên một số nguyên tắc. Một là, bất cứ việc gì cũng phải làm đến nơi đến chốn, chứ không phải làm cho xong việc. Tư duy làm cho xong việc là “tư duy chết”.

Hai là, bạn trẻ đừng bao giờ nghĩ đến tiền khi làm việc. Bởi lẽ, khi lao động với nhiệt huyết của bản thân tự khắc sẽ có kết quả, tiền sẽ đến. Hơn nữa, nếu chỉ nghĩ đến tiền sẽ không thể đào sâu trong công việc được, cũng không thể khai thác hết tiềm năng của chính bạn.

"Khi các em có đạo đức, nỗ lực làm việc, làm thật sâu sắc và có lòng nhân ái với mọi người, các em sẽ thấy tại sao xã hội tốt hơn và bản thân các em cũng được trân trọng hơn. Đó chính là giá trị cho người khác cũng là giá trị cho chính mình".

Ba là, khi bắt tay vào việc gì cũng phải làm hết sức mình. Sự cố gắng này nhằm tạo ra giá trị cho chính bản thân mỗi người. Bởi sự “dày hay mỏng” của mỗi cá nhân là do chính sự cố gắng của họ.

Bốn là, cơ hội của mỗi người thực tế rất nhiều, tuy nhiên, song hành với nó là những thách thức. Cơ hội thật sự là một thách thức mà khi các em làm được, các em sẽ được đánh giá đúng và được giao thêm nhiều trọng trách lớn hơn.

Ngoài ra, tôi muốn nhấn mạnh một điều rất quan trọng, đó là đạo đức. Bất kỳ việc gì cũng cần đạo đức. Mỗi một việc làm đều phải có ích cho cộng đồng, phải biết xin lỗi khi mắc sai lầm. Tuy nhiên, đạo đức là thứ khó giữ và phải luôn rèn luyện trong suốt cuộc đời.

Khi các em có đạo đức, nỗ lực làm việc, làm thật sâu sắc và có lòng nhân ái với mọi người, các em sẽ thấy tại sao xã hội tốt hơn và bản thân các em cũng được trân trọng hơn. Đó chính là giá trị cho người khác cũng là giá trị cho chính mình.

Mỗi người cần giữ thái độ tích cực, phải tự đánh giá chính mình, biết hoàn thiện những điểm yếu để ngày càng tốt hơn, tăng thêm giá trị cho bản thân.

Tôi vẫn thường hay nói rằng, xã hội bao giờ cũng đánh giá mình đúng lắm, họ không đánh giá sai ai cả. Nếu đánh giá sai có nghĩa là mình làm chưa đủ tốt. Tôi hy vọng mỗi bạn trẻ đều có thể tìm thấy những gợi ý để hoàn thiện chính mình.

Xin trân trọng cảm ơn Giáo sư!

Giáo sư Phan Văn Trường là chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đàm phán quốc tế và là Cố vấn của Chính phủ Pháp về thương mại quốc tế. Ông được Tổng thống Pháp tặng Huy chương Hiệp sĩ Bắc Đẩu Bội Tinh năm 2007. Ông cũng là "cha đẻ" của những cuốn sách nổi tiếng "Một đời thương thuyết", “Một người như kẻ tìm đường”, “Một đời quản trị”, “Công dân toàn cầu - công dân vũ trụ”.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong việc chăm sóc trẻ em Phát huy vai trò, trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong việc chăm sóc trẻ em
Trong 2 ngày 21 và 22/4, tại Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị tập huấn thực hiện công tác trẻ em ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) năm 2022.
GNI lan tỏa thông điệp “Hãy để trẻ em được là trẻ em” GNI lan tỏa thông điệp “Hãy để trẻ em được là trẻ em”
Trong tháng 4/2022, tổ chức GNI đã trao tặng hơn 2.000 chiếc áo phông với thông điệp “Hãy để trẻ em được là trẻ em” tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.
Theo Báo TG&VN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hai công dân Đức và Nhật Bản được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”

Hai công dân Đức và Nhật Bản được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”

Hai cá nhân được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” là bà Andrea Teufel, Quốc tịch Đức, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và bà Kazuyo Watanabe, Quốc tịch Nhật Bản, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản.
Dân số toàn cầu sẽ đạt hơn 8,1 tỷ người vào đầu năm 2024

Dân số toàn cầu sẽ đạt hơn 8,1 tỷ người vào đầu năm 2024

Theo số liệu Cục điều tra dân số Mỹ đưa ra, dân số toàn cầu sẽ đạt hơn 8,1 tỷ người vào ngày đầu năm mới 1/1/2024. Dân số thế giới đã tăng 75 triệu người trong năm 2023.
Việt Nam chung tay xây dựng lòng tin và thúc đẩy đoàn kết toàn cầu

Việt Nam chung tay xây dựng lòng tin và thúc đẩy đoàn kết toàn cầu

Chuyến tham dự và công tác tại Đại Hội đồng Liên hợp quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính cho thấy sự chủ động, tích cực của Việt Nam trong tham gia giải quyết các vấn đề khu vực và thế giới.

Các tin bài khác

Thừa Thiên Huế: Hiệu quả từ hoạt động tư vấn về sống độc lập cho người khuyết tật

Thừa Thiên Huế: Hiệu quả từ hoạt động tư vấn về sống độc lập cho người khuyết tật

Làm sao để người khuyết tật có thể sinh hoạt thuận tiện ngay tại nhà là một trong hoạt động chính của dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật” tại Thừa Thiên Huế.
Việt Nam tăng 8 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số phát triển con người

Việt Nam tăng 8 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số phát triển con người

Việt Nam tăng 8 bậc trong báo cáo Chỉ số phát triển con người do Chương trình phát triển của Liên hợp quốc công bố vào rạng sáng 14/3.
SP sẽ hỗ trợ sinh kế cho 80 hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam

SP sẽ hỗ trợ sinh kế cho 80 hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam mới đây có Quyết định số 526/QĐ-UBND ngày 11/3/2024 về phê duyệt điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khoản hỗ trợ sinh kế cho 80 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 1 và thôn 2 (xã Trà Kót, huyện Bắc Trà My) thuộc dự án “Sinh kế xã Trà Kót” do tổ chức Samaritan’s Purse (SP) tài trợ.
Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tích cực bảo trợ thuyền viên gặp nạn ở Biển Đỏ

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tích cực bảo trợ thuyền viên gặp nạn ở Biển Đỏ

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Djibouti Nguyễn Huy Dũng cho biết Đại sứ quán đang khẩn trương thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân và lãnh sự theo quy định để đưa 3 thuyền viên được xác định an toàn và thi hài thuyền viên tử vong về nước trong thời sớm nhất có thể.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động