Grab áp dụng chính sách phạt khách hàng từ 3.000 đến 10.000 đồng nếu để "xe chờ quá 5 phút"
Từ ngày 10/10, Grab Việt Nam sẽ áp dụng tính phí "Xe chờ quá 5 phút" với mức phạt từ 3.000 - 10.000 đồng. |
Theo thông tin từ phía Grab Việt Nam, phí "xe chờ quá 5 phút" sẽ được áp dụng đối với những trường hợp khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng quá 5 phút và tài xế phải chủ động hủy cuốc xe.
Cụ thể, Grab Việt Nam cho biết, thời gian 5 phút sẽ được tính từ thời điểm tài xế đến điểm đón mà khách đã đặt thông qua ứng dụng Grab. Đồng thời, phía khách hàng cũng sẽ nhận được thông báo về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón thông qua thông báo trên ứng dụng Grab.
Khi đó, trường hợp của khách hàng được xem như là "không thực hiện cuốc xe đã đặt" và bị tính phí "Xe chờ quá 5 phút" tương ứng theo từng dịch vụ (áp dụng trên toàn quốc) như sau:
Mỗi chuyến xe GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 và JustGrab: 10.000 đồng.
Mỗi chuyến xe GrabBike và GrabBike Premium: 3.000 đồng.
Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán khách hàng đã lựa chọn cho chuyến xe.
Cụ thể như sau:
Với những khách hàng thanh toán bằng phương thức thanh toán: Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, hoặc thẻ Debit/ Credit, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán ngay hoặc thanh toán trong chuyến xe tiếp theo.
Ngoài ra, với những khách hàng thanh toán bằng phương thức thanh toán tiền mặt: phí “Xe chờ quá 05 phút” sẽ được cộng vào chi phí chuyến đi tiếp theo.
Theo đó, sau khi khách hàng bị trừ tiền, tài xế sẽ nhận được 100% số tiền phí này.
Đối tác tài xế sẽ nhận được 100% mức phí phạt từ phí "Xe chờ quá 5 phút" nếu khách đến muộn hoặc không đi. |
Đối với những trường hợp không thanh toán phí này, tài khoản của khách hàng đó sẽ bị tạm thời vô hiệu hóa tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab.
Theo đại diện của Grab Việt Nam, chính sách thu phí "xe chờ quá 5 phút" nhằm hạn chế tình trạng đặt xe nhưng không đi hoặc để tài xế chờ đợi quá lâu, điều này cũng giúp hỗ trợ chi phí di chuyển và nhưng nỗ lực cũng như thời gian chờ đợi cho đối tác. Khoảng thời gian này sẽ được giành lại cho những khách hàng đang có nhu cầu.
Song, ngược lại, với những trường hợp tài xế tự ý hủy chuyến không lý do, trễ chuyến bị khách phàn nàn, Grab cũng sẽ có hình thức xử lý, đánh giá hiệu quả công việc phù hợp.
Trong trường hợp Khách hàng chủ động liên hệ với Đối tác Tài xế để thỏa thuận, được Đối tác Tài xế đồng ý chờ lâu hơn thời gian 5 phút và không huỷ chuyến xe, mức phí này sẽ không được áp dụng. |