Grab áp dụng chính sách phạt khách hàng từ 3.000 đến 10.000 đồng nếu để "xe chờ quá 5 phút"
![]() |
| Từ ngày 10/10, Grab Việt Nam sẽ áp dụng tính phí "Xe chờ quá 5 phút" với mức phạt từ 3.000 - 10.000 đồng. |
Theo thông tin từ phía Grab Việt Nam, phí "xe chờ quá 5 phút" sẽ được áp dụng đối với những trường hợp khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng quá 5 phút và tài xế phải chủ động hủy cuốc xe.
Cụ thể, Grab Việt Nam cho biết, thời gian 5 phút sẽ được tính từ thời điểm tài xế đến điểm đón mà khách đã đặt thông qua ứng dụng Grab. Đồng thời, phía khách hàng cũng sẽ nhận được thông báo về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón thông qua thông báo trên ứng dụng Grab.
Khi đó, trường hợp của khách hàng được xem như là "không thực hiện cuốc xe đã đặt" và bị tính phí "Xe chờ quá 5 phút" tương ứng theo từng dịch vụ (áp dụng trên toàn quốc) như sau:
Mỗi chuyến xe GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 và JustGrab: 10.000 đồng.
Mỗi chuyến xe GrabBike và GrabBike Premium: 3.000 đồng.
Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán khách hàng đã lựa chọn cho chuyến xe.
Cụ thể như sau:
Với những khách hàng thanh toán bằng phương thức thanh toán: Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, hoặc thẻ Debit/ Credit, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán ngay hoặc thanh toán trong chuyến xe tiếp theo.
Ngoài ra, với những khách hàng thanh toán bằng phương thức thanh toán tiền mặt: phí “Xe chờ quá 05 phút” sẽ được cộng vào chi phí chuyến đi tiếp theo.
Theo đó, sau khi khách hàng bị trừ tiền, tài xế sẽ nhận được 100% số tiền phí này.
![]() |
| Đối tác tài xế sẽ nhận được 100% mức phí phạt từ phí "Xe chờ quá 5 phút" nếu khách đến muộn hoặc không đi. |
Đối với những trường hợp không thanh toán phí này, tài khoản của khách hàng đó sẽ bị tạm thời vô hiệu hóa tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab.
Theo đại diện của Grab Việt Nam, chính sách thu phí "xe chờ quá 5 phút" nhằm hạn chế tình trạng đặt xe nhưng không đi hoặc để tài xế chờ đợi quá lâu, điều này cũng giúp hỗ trợ chi phí di chuyển và nhưng nỗ lực cũng như thời gian chờ đợi cho đối tác. Khoảng thời gian này sẽ được giành lại cho những khách hàng đang có nhu cầu.
Song, ngược lại, với những trường hợp tài xế tự ý hủy chuyến không lý do, trễ chuyến bị khách phàn nàn, Grab cũng sẽ có hình thức xử lý, đánh giá hiệu quả công việc phù hợp.
| Trong trường hợp Khách hàng chủ động liên hệ với Đối tác Tài xế để thỏa thuận, được Đối tác Tài xế đồng ý chờ lâu hơn thời gian 5 phút và không huỷ chuyến xe, mức phí này sẽ không được áp dụng. |
Tin bài liên quan
"Sống chung" với taxi công nghệ, các ông lớn taxi truyền thống đang làm ăn ra sao?
Phí đổi thẻ ATM cũ sang ATM gắn chip là bao nhiêu?
Shipper nào được phép hoạt động trở lại tại Hà Nội?
Các tin bài khác
Liên minh Chăm sóc Sức khỏe Thông minh Đài Loan (Trung Quốc) mở rộng sang thị trường Việt Nam
Liên minh Chăm sóc Sức khỏe Thông minh Đài Loan giới thiệu các giải pháp y tế từ xa thông minh nhằm hỗ trợ chuyển đổi số trong ngành y tế Việt Nam
Triệu vé 0 đồng, ưu đãi vé Tết và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn tại Vietjet Mega Livestream 27/11
Liên minh Du lịch Thông minh Đài Loan mở rộng sang thị trường Việt Nam
Đọc nhiều
Đặc khu Trường Sa chủ động ứng phó với bão số 15
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em: thúc đẩy môi trường học đường an toàn, tôn trọng và tích cực tại Lào Cai
WVIV: giúp hơn 1000 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch
Việt Nam luôn tự hào có người bạn Lào thủy chung, son sắt
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Đặc khu Trường Sa chủ động ứng phó với bão số 15
Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15
Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tuần tra liên hợp cùng Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay







