Trang chủ Kinh tế
10:10 | 19/01/2022 GMT+7

Giới trẻ tiên phong khởi nghiệp công nghệ

aa
Trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động mọi mặt từ kinh tế đến xã hội, việc áp dụng công nghệ để chuyển đổi số trong các doanh nghiệp là điều tất yếu để có thể tồn tại và phát triển. Những người trẻ cũng không nằm ngoài dòng chảy đó. Không ít thanh niên đã tiên phong, đón đầu trong việc khởi nghiệp công nghệ, thích ứng nhanh với chuyển đổi số.
Start-up DHARMA (UAE) sẽ khai trương Looking FC -thương hiệu du lịch kết hợp xem bóng đá đỉnh cao Start-up DHARMA (UAE) sẽ khai trương Looking FC -thương hiệu du lịch kết hợp xem bóng đá đỉnh cao
Start-up CyberHash huy động được 20 triệu USD tại vòng gọi vốn giai đoạn đầu do Công ty Lemon dẫn đầu Start-up CyberHash huy động được 20 triệu USD tại vòng gọi vốn giai đoạn đầu do Công ty Lemon dẫn đầu

Nhộn nhịp Start up công nghệ, chuyển đổi số trong đại dịch

Những ngày cuối năm, CEO Nguyễn Trọng Hoàng Việt cùng các công sự Techainer vẫn tất bật với những dự án, duy trì làm việc từ xa với khách hàng và đảm bảo đúng tiến độ công việc của một Start up công nghệ trong đại dịch.

Những nhà sáng lập của Techainer đều là những người trẻ, họ gặp nhau trong một cuộc thi về trí tuệ nhân tạo khi đang còn là sinh viên và cùng được nghe về tiềm năng phát triển của AI tại Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á. Tâm đắc với những chia sẻ đó, sau khi ra trường, 4 chàng trai Nguyễn Trọng Hoàng Việt; Vương Hoài Nam, Hoàng Tùng Lâm và Phạm Đăng Hồng Sơn đã cùng nhau khởi nghiệp, sáng lập Techainer với mong muốn tạo ra các giải pháp công nghệ nhằm giải quyết mọi bài toán thực tiễn về tự động hóa trong vận hành nội bộ cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

“Việt Nam đang quan tâm nhiều đến phát triển công nghệ, bản thân những người trẻ Việt Nam tiếp cận khá sớm với công nghệ mới. Những người trẻ nghiên cứu AI ở Việt Nam cũng có mức độ nổi tiếng so với thế giới. Điều đấy có thể thấy Việt Nam có môi trường tiềm năng để phát triển việc nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo” – CEO Nguyễn Trọng Hoàng Việt chia sẻ.

Thành lập từ tháng 11-2019, Techainer cũng giống với nhiều doanh nghiệp khác phải đối mặt với nhiều thách thức qua hai đợt dịch COVID-19 năm 2020 và 2021. Tuy nhiên, vận dụng đặc thù của ngành công nghệ thông tin, ban lãnh đạo đã chủ động vận hành và duy trì hoạt động Techainer làm việc từ xa để công việc không bị ngừng trệ.

Nguyễn Trọng Hoàng Việt, CEO Techainer
Nguyễn Trọng Hoàng Việt, CEO Techainer

Hơn nữa, dịch COVID-19 cũng tạo ra nhiều nhu cầu hơn cho các doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để cải thiện hoạt động. Nhờ vậy, Techainer với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào nghiên cứu và phát triển các giải pháp giúp đẩy nhanh số hóa, tối ưu “nội lực” và giảm thiểu tối đa rủi ro trong vận hành cho các tổ chức, doanh nghiệp đã được nhiều khách hàng tìm đến. Theo đó, trong năm 2021, tổng giá trị hợp đồng mà Techainer ký kết được đã lên tới 9 con số, tăng trưởng 150% so với cùng kỳ năm 2020.

Nhưng để đi đến con số tăng trưởng đó là một chặng đường khó khăn của những người sáng lập và đội ngũ nhân viên. Hồi tưởng về những ngày đầu mới thành lập, Hoàng Việt cho biết Techainer gặp không ít khó khăn.

“Thời gian đầu, chúng tôi phải thuyết phục khách hàng khi mà chưa có sản phẩm nào cả. Mỗi founder phải kiêm rất nhiều việc, làm sản phẩm demo, slide và làm sao để nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Việc cân đối chi tiêu cũng là một vấn đề cần phải chú tâm trong những ngày đầu. Không thể phủ nhận nguồn vốn ban đầu là một trong những yếu tố quan trọng để vận hành một doanh nghiệp, nhất là để phát triển về khoa học công nghệ cần đầu tư về cơ sở vật chất rất nhiều.

Thứ 3, Techainer tập trung nhiều vào sản phẩm, chọn ít khách hàng hơn nhưng đem đến sản phẩm chất lượng hơn, vì vậy nên quan trọng nhất là tìm tòi, nghiên cứu về công nghệ. Với một lĩnh vực mới như trí tuệ nhân tạo AI, mặc dù cộng đồng và các giải pháp nhiều nhưng để production được thì thực sự rất khó, vừa phải đảm bảo độ chính xác gần như tuyệt đối, còn phải đảm bảo tốc độ, tính ổn định, tiết kiệm chi phí, có những thứ phải xây dựng hoàn toàn từ đầu, rất mất công sức và nhân lực.”

Khi cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 mở ra một kỷ nguyên số vô cùng sôi động, những lĩnh vực khác như văn hoá – nghệ thuật cũng không nằm ngoài địa hạt số hoá mạnh mẽ.

Hai năm qua, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Công ty Cổ phần Phần mềm Ứng dụng Di động Việt Nam (VINMAS) đã bắt tay hợp tác, để cho ra đời Ứng dụng Thuyết minh đa phương tiện Imuseum VFA. Ứng dụng tái hiện 100 hiện vật là những tác phẩm đặc sắc nhất của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Mỗi hiện vật đều có mã QR và một số định danh riêng dán bên cạnh. Khi tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, du khách chỉ cần mở tính năng quét mã, lập tức thông tin tác phẩm được hiển thị, bao gồm audio, ảnh chất lượng cao, text và vị trí trưng bày của hiện vật. Đối với những du khách tham quan online thì các bạn có thể xem thông tin toàn bộ album 100 hiện vật, đồng thời cũng có thể nhập các từ khóa để tìm kiếm thông tin về tác giả, tác phẩm và chất liệu bằng công cụ tìm kiếm của ứng dụng.

Các doanh nghiệp trẻ mới start up về công nghệ gặp không ít khó khăn
Các doanh nghiệp trẻ mới start up về công nghệ gặp không ít khó khăn

Chị Cai Thái Hoàng Uyên, Quản lí dự án này cho biết: “Mặc dù ứng dụng ra mắt trong thời kỳ dịch bệnh căng thẳng, khó kiểm soát nhưng từ cuối tháng 4/2021 đến nay, chúng tôi đã phục vụ hàng vạn lượt khách tham quan. Ra mắt đúng thời điểm đại dịch COVID-19, du khách mỹ thuật có số lượng ở mức đáy trong nhiều chục năm qua. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy dịch bệnh lại như một cú hích giúp chúng tôi dư thời gian để mài giũa, trau chuốt sản phẩm, suy nghĩ thấu đáo về xây dựng hình ảnh sản phẩm qua các hoạt động truyền thông, nhất là trên môi trường online.”

Chị Uyên cũng cho biết để xây dựng được ứng dụng này, những người làm dự án đã nghiên cứu học hỏi rất nhiều bảo tàng lớn trên thế giới như The Met Museum của Mĩ, Louvre Museum của Pháp, Rijksmuseum của Hà Lan và Bảo tàng Quốc gia Singapore, đồng thời gặp không ít khó khăn khi phải “xây rồi đập rồi xây” tới hơn 160 phiên bản khác nhau, đúc rút, tích hợp mới ra được phiên bản hoàn thiện nhất.

Đội dự án iMuseum VFA đã phải bỏ ra thời gian, công sức, chi phí lớn hơn hình dung ban đầu rất nhiều để tạo ra một ứng dụng hữu ích cho những người tham quan bảo tàng trực tiếp và trực tuyến.

“Để một sản phẩm công nghệ thông tin trở nên tiện dụng, chạy thật mượt, có sức hấp dẫn, bảo mật tốt, và nhất là phục vụ cùng lúc được cho rất nhiều người thì thời gian công sức dành cho nó phải nhiều hơn những hình dung thông thường rất nhiều. Ứng dụng di động đa phương tiện thì một số bảo tàng lớn trên thế giới đã có, nhưng họ khác Việt Nam rất xa về điều kiện kinh phí. So với họ thì điều kiện nguồn lực của chúng ta rất khiêm tốn, song chúng ta vẫn phải làm ra được ứng dụng với chất lượng cơ bản không thua gì họ, thậm chí có mặt còn hơn. Imuseum VFA phải tự xây những viên gạch đầu tiên, vì là ứng dụng tiên phong ở Việt Nam nên không có template nào sẵn để dựa vào đó mà phát triển lên” – chị Uyên chia sẻ.

Rút ngắn khoảng cách về công nghệ với thế giới

Từ những dự án chuyển đổi số đến start up về công nghệ, những người trẻ bộc lộ tâm tư về lý tưởng phát triển đất nước qua việc rút ngắn khoảng cách công nghệ với thế giới.

Với những doanh nghiệp trẻ mới start up về công nghệ, khó khăn không chỉ đến từ việc phát triển nội tại trong doanh nghiệp mà còn đến từ việc cạnh tranh với những doanh nghiệp đàn anh – những doanh nghiệp đã có tính định danh và phát triển vượt bậc hơn.

Giới trẻ cần tiên phong để rút ngắn khoảng cách về công nghệ với thế giới
Giới trẻ cần tiên phong để rút ngắn khoảng cách về công nghệ với thế giới

Về vấn đề này, Nguyễn Trọng Hoàng Việt, CEO Techainer cho rằng thay vì những doanh nghiệp trong nước cạnh tranh với nhau để giành khách hàng thì nên có sự hợp tác để cùng nhau phát triển, từ đó cùng nhau cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

“Tuy nhiên, với những doanh nghiệp lớn, việc hợp tác để cùng phát triển này không khả thi, bởi khi họ có tiềm lực về tài chính, họ muốn thành lập một đội nhóm riêng để phát triển theo góc nhìn của họ. Điều này giống như cua với ốc tranh nhau trong một vũng bùn và ngày càng lún sâu vào vũng bùn đấy. Cho đến khi các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam với vị thế lớn mạnh hơn, chúng ta sẽ đánh mất khách hàng. Vì thế nên chúng tôi luôn đau đáu làm thế nào để người Việt cộng tác với người Việt để cạnh tranh công bằng với thị trường quốc tế.” – anh Việt nhấn mạnh.

Có thể thấy khoảng cách về công nghệ giữa nước ta và thế giới là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, công nghệ cũng chính là chìa khóa rút ngắn khoảng cách đó, và những người trẻ tiên phong trong start up công nghệ, đón đầu chuyển đổi số chính là động lực để bắc cây cầu số hoá trên nhiều lĩnh vực, đưa đất nước phát triển.

“Nhìn lại những câu chuyện của các quốc gia hóa rồng, câu chuyện của Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ 2 những năm 1950 - 1960, câu chuyện của Hàn Quốc, Singapore những năm 1970 – 1980…, dễ thấy những người trẻ, doanh nhân trẻ tại khúc quanh ấy đã tạo nên vị thế cho quốc gia của họ ngày hôm nay. Thế hệ trẻ của Việt Nam hôm nay cũng đang ở khúc quanh đó và quan trọng là chúng ta cần có tầm nhìn để có được tốc độ đi vào khúc quanh, vượt mặt trong khúc quanh” – anh Lê Trí Thông, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM chia sẻ.

Công ty khởi nghiệp Pazzi Robotics triển khai các giải pháp cung cấp bánh pizza hoàn toàn tự động Công ty khởi nghiệp Pazzi Robotics triển khai các giải pháp cung cấp bánh pizza hoàn toàn tự động
Pazzi Robotics, một công ty khởi nghiệp (start-up) về robot và phần mềm nhà bếp của Pháp, gần đây đã ra mắt các giải pháp đóng gói hoàn toàn tự động cho ngành Thực phẩm và Đồ uống (Food and Beverage: F & B). Các giải pháp bao gồm từ chuẩn bị thực phẩm đến lắp ráp cuối cùng, dựa trên các quy trình hoàn toàn tự động do robot thực hiện.
Khởi nghiệp từ văn hóa truyền thống dân tộc Khởi nghiệp từ văn hóa truyền thống dân tộc
Đó là ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên tại vòng bán kết cuộc thi Startup Kite 2021 do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc UNFPA đã phát động.
Phát động Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST Việt Nam 2021 Phát động Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST Việt Nam 2021
Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST Việt Nam 2021 chính thức được phát động theo hình thức trực tuyến từ ngày 16/9. Chủ đề của Ngày hội năm nay là: “Embracing Innovation - Reshaping The Future” (Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai)...
Khải Nguyên
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Quỹ Đối tác Toàn cầu về Giáo dục (GPE) và Quỹ Nippon công bố tài trợ khoản ngân sách trị giá 5,2 triệu đô la Mỹ, góp phần cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng và hòa nhập cho học sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam.
Đan Mạch thúc đẩy "ngoại giao công nghệ" trên toàn cầu

Đan Mạch thúc đẩy "ngoại giao công nghệ" trên toàn cầu

Đan Mạch là quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa công nghệ và số hóa thành ưu tiên trong chính sách đối ngoại và an ninh. Sáng kiến này được đặt tên là “ngoại giao công nghệ” (TechPlomacy).
Tiền Giang: Ưu tiên mời gọi đầu tư 40 dự án trong năm 2024

Tiền Giang: Ưu tiên mời gọi đầu tư 40 dự án trong năm 2024

Chiều 18/3, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang.

Các tin bài khác

Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Bình Định và Canada

Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Bình Định và Canada

Ngày 28/3, tại Bình Định diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại với Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada (VCBA). Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp Bình Định tiếp cận, kết nối, giao thương vói thị trường Bắc Mỹ nói chung và các doanh nghiệp trong VCBA nói riêng.
LPBank hủy kế hoạch phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư ngoại

LPBank hủy kế hoạch phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư ngoại

Với kế hoạch bán vốn cho nhà đầu tư ngoại và phát hành cổ phiếu ESOP đã được thông qua năm 2023, HĐQT LPBank cho biết, căn cứ vào thị trường và thực tế triển khai sẽ trình đại hội dừng thực hiện hai phương án này.
Vàng đồng loạt tăng giá mạnh

Vàng đồng loạt tăng giá mạnh

Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước đồng loạt tăng cao và giá bán tại SJC lại vượt lên trên 81 triệu đồng một lượng.
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Hà Nội, ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động