Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
21:39 | 11/09/2018 GMT+7

Giáo sư Klaus Schwab: WEF là xúc tác, động lực để biến Việt Nam trở thành thế lực mới trong cuộc cách mạng 4.0

aa
TĐO- Giáo sư Klaus Schwab, người sáng lập, Chủ tịch Điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới bày tỏ vui mừng được quay trở lại Việt Nam lần này. 20 năm qua, WEF đã có mối quan hệ rất tốt đẹp với Việt Nam. Giáo sư bày tỏ hy vọng đây sẽ là chất xúc tác, động lực để biến Việt Nam trở thành một thế lực mới trong cuộc CMCN 4.0..

Ngày hôm nay, 11/9, Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN) đã khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp 4.0”, trọng tâm hướng tới là doanh nghiệp và cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4.

WEF Asean 2018 là sự kiện quốc tế quan trọng, có sức thu hút mạnh mẽ và đã nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp, đại biểu, nhà khoa học và đặc biệt là lãnh đạo cấp cao các nước trên khắp thế giới.

Sáng 11/9, buổi họp báo ra mắt cuốn sách “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” phiên bản tiếng Việt đã diễn ra với hai diễn giả là Giáo sư Klaus Schwab, người sáng lập, Chủ tịch Điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới và Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Trưởng ban Tổ chức WEF ASEAN 2018 Bùi Thanh Sơn.

Bày tỏ vui mừng được quay trở lại Việt Nam lần này, 20 năm qua, WEF đã có mối quan hệ rất tốt đẹp với Việt Nam. Giáo sư nhìn thấy Việt Nam có một tiềm năng tuyệt vời, cơ hội phát triển kinh tế tốt đẹp.

giao su klaus schwab wef la xuc tac dong luc de bien viet nam tro thanh the luc moi trong cuoc cach mang 40

Thứ trưởng Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn và GS Klaus Schwab, Người sáng lập và Chủ tịch Điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Giáo sư cho biết, mục tiêu xuất bản cuốn sách này với phiên bản tiếng Việt đúng vào dịp Hội nghị WEF ASEAN 2018 nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng đối với tầm quan trọng của CMCN 4.0, giúp hiểu rõ hơn về cuộc cách mạng này, đồng thời đảm bảo chúng ta sẽ đưa ra được những chính sách, tạo ra được tinh thần doanh nhân để nắm bắt được cơ hội mà cuộc cách mạng này mang lại, không coi đây là một đe dọa mà là một cơ hội không chỉ cho Việt Nam mà toàn bộ khu vực để trở thành một khu vực có tính cạnh tranh cao nhất trong tương lai.

Cuốn sách đã được dịch sang 29 ngôn ngữ, xuất bản tại nhiều quốc gia với số lượng phát hành trên 1 triệu cuốn. Dành cuốn sách này cho người dân Việt Nam, Giáo sư bày tỏ hy vọng đây sẽ là chất xúc tác, động lực để biến Việt Nam trở thành một thế lực mới trong cuộc CMCN 4.0.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, người trực tiếp chỉ đạo công tác dịch sang tiếng Việt của cuốn sách này đã gửi lời cảm ơn tới Giáo sư Klaus Schwab. Thứ trưởng nhấn mạnh, Giáo sư đã mô tả cách công nghệ thay đổi cách thức con người sinh sống làm việc và tương tác với nhau cũng như những thay đổi về quy mô. Cuốn sách chia sẻ với chúng về đại xu thế trước mắt chúng ta, những tư duy thay đổi đang diễn ra. Theo Thứ trưởng, cuốn sách rất có ý nghĩa với Việt Nam, giúp Việt Nam nắm bắt được cơ hội để đẩy nhanh hiện đại hóa công nghiệp hóa đất nước.

Cũng trong khuôn khổ WEF đã diễn ra buổi thảo luận với chủ đề “ASEAN thời đại 4.0 dành cho tất cả mọi người?”, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Abdul Rahman đã trở thành diễn giả đặc biệt, đóng góp ý kiến và trao đổi với những khán giả quan tâm tới những thay đổi trong công nghệ ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.

giao su klaus schwab wef la xuc tac dong luc de bien viet nam tro thanh the luc moi trong cuoc cach mang 40

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Abdul Rahman. Ảnh WEF.

Trả lời câu hỏi “người trẻ Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung cần phải làm gì để thích nghi với sự thay đổi và tiến bộ của công nghệ trên thế giới và làn sóng Cách mạng Công nghiệp 4.0”, ông Syed Saddiq cho biết giới trẻ hiện tại cần tư duy vượt giới hạn.

"Các bạn hãy tư duy, suy nghĩ vượt mọi giới hạn thông thường. Với sự ra đời của Cách mạng Công nghiệp 4.0, với nền kinh tế số, với kỷ nguyên công nghệ trong tương lai, hãy coi chúng là thời cơ của chúng ta. Hãy xác định niềm đam mê của bạn. Hãy học hỏi từ những người có nhiều kinh nghiệm đi trước. Nếu bạn chỉ giữ lối tư duy thông thường, sẽ có hàng nghìn, hàng chục nghìn người khác sẽ luôn ở phía trước bạn vì họ bắt đầu sớm hơn bạn. Nhưng bạn còn trẻ, hãy chấp nhận rủi ro. Hãy sử dụng mọi phương pháp “phi thường” nhất có thể để đạt được mục tiêu của bạn. Tôi tin chúng ta đều có thể tạo nên điều kỳ diệu”, ông Syed Saddiq chia sẻ.

Xuân Hoà

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam và Cuba tăng cường hợp tác nghị viện

Việt Nam và Cuba tăng cường hợp tác nghị viện

Ngày 24/9, Chủ tịch Quốc hội chính quyền nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernández và Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Đức Hải, được sự ủy quyền của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, đã đồng chủ trì Phiên họp thứ nhất Ủy ban hợp tác liên nghị viện Việt Nam - Cuba.
Sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi).
Tiếp tục làm sâu sắc và đưa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển ổn định, thực chất

Tiếp tục làm sâu sắc và đưa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển ổn định, thực chất

Nhân dịp tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 và làm việc tại New York, Hoa Kỳ, sáng 23/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm và phát biểu chính sách tại Đại học Columbia.
Liên hợp quốc thông qua hiệp ước vì tương lai nhân loại

Liên hợp quốc thông qua hiệp ước vì tương lai nhân loại

Ngày 22/9 (giờ địa phương), trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 tại New York (Mỹ), với đa số ý kiến tán thành, các thành viên Liên hợp quốc đã thông qua "Hiệp ước cho tương lai" nhằm giải quyết hàng loạt cuộc xung đột, các mối đe dọa về môi trường, cũng như những thách thức công nghệ mà nhân loại đang phải đối mặt.

Đọc nhiều

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Ngày 28/9, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội tổ chức Chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Trung Quốc với chủ đề “Thanh xuân hội tụ, sức sống mới của tình hữu nghị Việt-Trung".
Tình nghĩa của Việt kiều Lào dành cho đồng bão bị bão lũ

Tình nghĩa của Việt kiều Lào dành cho đồng bão bị bão lũ

Ngày ngày dõi theo tin tức nơi quê nhà; dành số tiền chắt chiu, dành dụm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ với mong muốn san sẻ phần nào những mất mát do thiên tai gây ra... Đó là tấm lòng của nhiều kiều bào lớn tuổi ở Lào đối với đồng bào mình nơi quê nhà.
Vun đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam-Cuba mãi mãi trường tồn

Vun đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam-Cuba mãi mãi trường tồn

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng với Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez đã có cuộc gặp gỡ thân mật với các đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba.
Ra mắt Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam tại Châu Âu

Ra mắt Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam tại Châu Âu

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tại châu Âu đã được long trọng tổ chức ngày 26/09/2024 tại Nhà hát Körősi Csoma Sándor, Budapest, Hungary.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động