Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
21:32 | 01/11/2022 GMT+7

Giao lưu nhân dân vun đắp tình hữu nghị bền chặt Việt Nam - Trung Quốc

aa
Nhiều năm qua, Hội hữu nghị Việt-Trung đã cùng cơ quan chủ quản là Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức nhiều hoạt động giao lưu nhân dân ý nghĩa, có quy mô lớn như Liên hoan Nhân dân biên giới Việt-Trung, Diễn đàn Nhân dân Việt-Trung.
Tăng cường, vun đắp mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa 2 tỉnh Attapeu (Lào) và Gia Lai (Việt Nam) Tăng cường, vun đắp mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa 2 tỉnh Attapeu (Lào) và Gia Lai (Việt Nam)
Ý nghĩa thời đại mới cho tình hữu nghị truyền thống Trung - Việt Ý nghĩa thời đại mới cho tình hữu nghị truyền thống Trung - Việt

Các hoạt động giao lưu nhân dân Việt Nam-Trung Quốc đã góp phần củng cố tình hữu nghị - nền tảng vững chắc cho quan hệ hai nước tiếp tục phát triển.

Giao lưu nhân dân vun đắp tình hữu nghị bền chặt Việt Nam-Trung Quốc
Đại biểu tham dự “Liên hoan nhân dân biên giới Việt-Trung 2015 và hoạt động “Du lịch Đỏ – Theo dấu chân Bác Hồ”. (Nguồn: VUFO)

Nhịp cầu hữu nghị hơn 7 thập kỷ

Tháng 2/1950, “Việt-Hoa thân hữu hội” được thành lập tại Thủ đô kháng chiến Việt Bắc. Đây là một trong các tổ chức hữu nghị với nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam và là tổ chức tiền thân của Hội Hữu nghị Việt-Trung ngày nay.

Là tổ chức thành viên của VUFO, Hội đảm nhiệm công tác đối ngoại nhân dân với Trung Quốc; thông tin, giới thiệu với nhân dân Việt Nam về lịch sử, văn hoá, đời sống và những thành tựu trong công cuộc cải cách, mở cửa của nhân dân Trung Quốc; giới thiệu với nhân dân Trung Quốc về lịch sử, văn hoá, đời sống và những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới của nhân dân Việt Nam.

Trong suốt nhiều thập kỷ, Hội còn làm cầu nối trong hợp tác kinh tế, khoa học kỹ thuật, giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước; khuyến khích và giúp đỡ các cơ quan đoàn thể, các tổ chức văn hoá, khoa học, thể dục thể thao và các doanh nghiệp của hai nước đặt quan hệ hữu nghị và hợp tác với nhau.

Vào những ngày lễ lớn như Quốc khánh Việt Nam và Trung Quốc, đón mừng năm mới, ngày kỷ niệm trọng đại của quan hệ hai nước, nhân dịp lãnh đạo cấp cao Trung Quốc thăm Việt Nam…, Hội tổ chức các hoạt động gặp gỡ thân mật hoặc các buổi mít tinh với quy mô hàng chục đến hàng trăm người.

Đây là dịp để các đại biểu cùng nhau trao đổi, giao lưu tăng thêm sự thân mật, hiểu biết, trao đổi phương hướng, khả năng hợp tác, giúp công tác Hội triển khai được hiệu quả hơn.

Để ghi nhận và tri ân sự giúp đỡ của Đảng, nhà nước và nhân dân Trung Quốc đã giúp đỡ Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến, Hội đã mời và đón tiếp các đoàn đại biểu nhân sĩ Trung Quốc từng phục vụ, giúp đỡ, làm phiên dịch, bảo vệ Bác sang thăm Việt Nam (2008); đoàn đại biểu cố vấn, chuyên gia quân sự Trung Quốc (2009, 2015); đoàn đại biểu thân nhân cựu cố vấn, chuyên gia quân sự Trung Quốc như phu nhân Tướng Vi Quốc Thanh, gia đình Tướng Trần Canh, gia đình Lưỡng quốc Tướng quân Nguyễn Sơn (Hồng Thủy) (2014); đoàn các thầy cô giáo và đại diện 5 trường đại học Trung Quốc đào tạo nhiều lưu học sinh Việt Nam những năm 50, 60 của thế kỷ 20 sang thăm Việt Nam (2009).

Giao lưu nhân dân vun đắp tình hữu nghị bền chặt Việt Nam-Trung Quốc
Biểu diễn văn nghệ tại Liên hoan nhân dân biên giới Việt-Trung. (Nguồn: VUFO)

Hội cũng tiếp và giao lưu với các đoàn cựu chiến binh và gia đình liệt sĩ Trung Quốc sang thăm Việt Nam, để các đại biểu thấy được sự thay đổi và phát triển của đất nước Việt Nam sau chiến tranh, thấy được giá trị của hòa bình, độc lập.

Đặc biệt, các hoạt động hữu nghị nhân dân quy mô lớn thu hút đông đảo quần chúng tham gia như Liên hoan Nhân dân biên giới Việt-Trung đã được tổ chức vào các năm 2009, 2010, 2012 và 2015.

Nổi bật là các cuộc triển lãm tranh ảnh cũng như triển lãm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với quan hệ Việt-Trung (2015); “Thành tựu công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế của Việt Nam và cải cách mở cửa của Trung Quốc” (2018)… Để chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, các hội nghị, hội thảo được tổ chức với các chủ đề liên quan đến thúc đẩy hợp tác hữu nghị và giao lưu nhân dân giữa các tỉnh, thành hai nước.

Nhằm chung tay ủng hộ giúp đỡ nhân dân các vùng có thiên tai của Việt Nam và Trung Quốc, nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo được các cấp Hội từ trung ương đến địa phương quan tâm vận động các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các doanh nghiệp Trung Quốc đang hợp tác, làm ăn tại Việt Nam tích cực tham gia.

Trong bối cảnh quan hệ Việt-Trung còn tồn tại bất đồng liên quan đến vấn đề trên biển cũng như một số vấn đề khác, tác động tiêu cực đến tâm tư, tình cảm nhân dân, dư luận xã hội hai nước, Hội đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan triển khai công tác tuyên truyền định hướng dư luận, vừa nêu cao được lập trường chính nghĩa của ta trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ vừa không để vấn đề này ảnh hưởng tiêu cực đến tổng thể quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Hội hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc cũng chủ động và phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu thanh thiếu niên ASEAN-Trung Quốc, Hội nghị các tổ chức hữu nghị nhân dân ASEAN-Trung Quốc, gặp gỡ lãnh đạo các tổ chức hữu nghị nhân dân ASEAN-Trung Quốc, các hoạt động làm tăng cường hiểu biết, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực giữa các nước góp phần vào giữ gìn ổn định, hữu nghị, phát triển thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Điển hình là Diễn đàn nhân dân Việt Nam-Trung Quốc đã trải qua 11 lần tổ chức, thu hút đông đảo các chuyên gia, học giả và nhân sĩ hai nước - những người có nhiều hiểu biết, nghiên cứu và quan tâm đến mối quan hệ hữu nghị truyền thống.

Giao lưu nhân dân vun đắp tình hữu nghị bền chặt Việt Nam-Trung Quốc
Hoạt động Diễn đàn nhân dân Việt Nam-Trung Quốc. (Nguồn: VUFO)

Tinh thần "chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc, cho biết thời gian qua, Hội Hữu nghị Việt-Trung và các cấp Hội trong toàn quốc luôn quán triệt phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” trong mọi hoạt động.

Hội đã thực hiện nhiều nội dung quan trọng để hiệu quả hóa kênh ngoại giao nhân dân, tham gia thúc đẩy các mặt quan hệ hai nước, đặc biệt là tham gia giải quyết những tồn tại trong quan hệ giữa hai nước.

Ngoài ra, Hội đã trở thành cầu nối cho các tỉnh, thành phố của Việt Nam lựa chọn các đối tác thích hợp ở Trung Quốc để hợp tác, tham dự các hội chợ, hội nghị, hội thảo quốc tế, phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật.

Theo ông Nguyễn Xuân Thắng, các hoạt động này được phía Trung Quốc đánh giá cao, để lại ấn tượng tốt trong lòng những cựu chiến binh và thân nhân các liệt sĩ, qua đó góp phần chuyển tải thông tin về chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam, về tình cảm trước sau như một của nhân dân Việt Nam đối với sự giúp đỡ của Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam.

Trong thời gian tới, Hội sẽ thúc đẩy việc thành lập Hội cựu lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc bởi đây là lực lượng quan trọng, am hiểu sâu rộng đối tác, có thể có đóng góp tích cực vào hoạt động chung của Hội và quan hệ đối ngoại hai bên.

Giao lưu nhân dân vun đắp tình hữu nghị bền chặt Việt Nam-Trung Quốc
Hoạt động giao lưu nhân dân biên giới Việt Nam-Trung Quốc tại tỉnh Cao Bằng. (Nguồn: VUFO)

Hội sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, các cấp trong quá trình tham mưu và tổ chức hoạt động đối ngoại, gắn hoạt động của Hội với việc thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước và theo tinh thần đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực, góp phần tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị thiết thực và sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Trên tư cách là một trong những tổ chức thành viên lớn mạnh của VUFO, Hội hữu nghị Việt-Trung sẽ chủ động nghiên cứu, tham mưu cho Đảng, Nhà nước các hướng triển khai, các trọng tâm ưu tiên, các giải pháp nhằm thúc đẩy hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Tăng cường, vun đắp mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa 2 tỉnh Attapeu (Lào) và Gia Lai (Việt Nam) Tăng cường, vun đắp mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa 2 tỉnh Attapeu (Lào) và Gia Lai (Việt Nam)
Ngày 26/10, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai đã tiếp đón và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapeu (Lào) do Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng Lệt-Xay nha phon làm Trưởng đoàn. Đây là dịp để thắt chặt mối quan hệ giữa 2 nước Lào - Việt Nam cũng như tăng cường, vun đắp mối quan hệ hữu nghị, hợp tác của 2 tỉnh Attapeu và Gia Lai.
Ý nghĩa thời đại mới cho tình hữu nghị truyền thống Trung - Việt Ý nghĩa thời đại mới cho tình hữu nghị truyền thống Trung - Việt
Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 30/10 đến ngày 2/11/2022. Tờ Nhân dân Nhật Báo (Trung Quốc) đã đăng bài viết của Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba nhân sự kiện này.
Theo Báo Quốc tế
Nguồn: baoquocte.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Phenikaa gặp gỡ, giao lưu trong chương trình “Youth Harmony 2024”. Sự kiện do Khoa Đông Phương học và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Phenikaa phối hợp tổ chức.
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn tìm hiểu, tham gia hoạt động đối ngoại trong hội nghị chuyên đề được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức ngày 24/4 tại Hà Nội.
Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tại buổi chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, bà Trương Thị Mai.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Video nhap 20240426085716
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động