Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
11:24 | 14/08/2019 GMT+7

"Giang hồ mạng xã hội" Quang Rambo vừa bị bắt là ai?

aa
Là một trong những 'giang hồ mạng' khá nổi tiếng trên Youtube và Facebook, Quang 'Rambo' sở hữu trang cá nhân có tới hơn 135 nghìn lượt theo dõi. Đây cũng chính là đối tượng vừa bị phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về cáo buộc cưỡng đoạt tài sản.
Bắt Quang "Rambo" - đàn anh của Khá "Bảnh" Tạm giữ hình sự cụ ông 66 tuổi khỏa thân cùng bé gái 13 tuổi Vụ xe tải lật, đè chết 5 người ở Hải Dương: Tạm giữ hình sự tài xế

Theo thông tin từ Công an Hà Nội, Quang 'Rambo' (tên thật là Đỗ Văn Quang) vừa mới bị Phòng cảnh sát hình sự (công an thành phố Hà Nội) bắt giữ cùng 4 người khác để điều tra làm rõ cáo buộc cưỡng đoạt tài sản với hành vi đòi nợ thuê.

Ngoài biệt danh 'Rambo', Quang còn được 'đàn em' gọi bằng cái tên khác là 'Quang Tài Chính'.

Quang 'Rambo' là ai?

quang rambo la ai
Quang 'Rambo' có thân hình vạm vỡ, cao lớn và chi chít những hình xăm.

Đỗ Văn Quang (SN 1984, quê quán ở Vĩnh Phúc). Tên thường gọi là Quang 'Rambo', hiện đang trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Theo điều tra của cơ quan cảnh sát hình sự thành phố Hà Nội, Quang 'Rambo' là đối tượng hình sự, đã quy tụ nhiều 'đàn em' từ các tỉnh ngoài như Thanh Hóa, Hưng Yên,... về Hà Nội để hoạt động cho vay lãi và nhận 'cáp' đòi nợ thuê.

Sở dĩ Đỗ Văn Quang có biệt danh là Quang 'Rambo' là bởi, Đỗ Văn Quang có vẻ ngoài to lớn, cơ bắp nổi và nhiều hình xăm kín trên cơ thể. Trong giới giang hồ, Quang được dân anh chị đặt cho biệt danh là 'Rambo' vì giống với hình ảnh nhân vật chính trong bộ phim cùng tên của Mỹ do tài tử Sylvester Stallone thủ vai.

Đầu năm 2018, Đỗ Văn Quang (35 tuổi, ở quận Cầu Giấy) thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội qua các hình ảnh, livestream với hình ảnh xăm trổ đầy mình, đeo dây chuyền, nhẫn to cùng nhiều lời chửi thề tục tĩu và khoe tiền với mục đích khuếch trương thanh thế, lôi bè kéo phái. Quang cũng được nhiều người biết tới vì có mối quan hệ thân thiết cùng nhóm giang hồ D. “Trọc”, H.“Hoa Hồng”..., và có cả 'Khá Bảnh'. Trang Facebook cá nhân của Quang "Rambo" sở hữu tới 135.000 lượt theo dõi.

Giống như 'Khá Bảnh', các clip này của Quang "Rambo" có nhiều người theo dõi và cổ vũ. Song, những video này lại được một bộ phận giới trẻ tung hô.

quang rambo la ai
Quang 'Rambo' thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội qua các hình ảnh, livestream với hình ảnh xăm trổ đầy mình, đeo dây chuyền, nhẫn to, chửi thề và khoe tiền với mục đích khuếch trương thanh thế, lôi bè kéo phái.

Trước khi bị bắt, Quang 'Rambo' có nhiều năm hoạt động bảo kê cho các quán bar, karaoke, nhà hàng và cho vay nặng lãi, nhiều người đồn đoán rằng, nhờ thế mà Quang 'Rambo' sở hữu khối tài sản không hề nhỏ.

Vào khoảng cuối tháng 7 vừa qua, trong 1 video được livestream trên Youtube, Quang 'Rambo' hé lộ đang hoàn thiện một sòng bạc đẳng cấp trị giá 2 triệu đô do chính Đỗ Văn Quang làm chủ và được dự kiến bắt đầu hoạt động vào tháng 8.

quang rambo la ai
Trong clip, Quang trực tiếp giới thiệu những máy đánh bạc đang được lắp đặt, đồng thời cũng nêu ra nhiều dịch vụ giải trí xa xỉ sẽ có trong sòng bạc của mình, đồng thời không quên việc sẽ triển khai dịch vụ hỗ trợ tài chính ngay tại chỗ. (Ảnh chụp màn hình)

Tại sao Quang 'Rambo' bị bắt?

Trước Quang 'Rambo', nhiều 'giang hồ mạng xã hội' khác cũng đã lần lượt sa lưới công an, như: Khá Bảnh (Ngô Bá Khá) bị bắt vì hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; Long 9 ngón (Nguyễn Sỹ Cầu) bị bắt vì tội cưỡng đoạt tài sản.

quang rambo la ai
Quang 'Rambo' tại cơ quan công an.

Theo thông tin điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định vào đầu tháng 4/2019, Đỗ Văn Quang câu kết với đối tượng Nguyễn Đức Nhân (SN 1986, trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) nhận đòi khoản nợ 1,1 tỷ đồng cho Đỗ Văn Thịnh (SN 1986, quê Thái Bình). Đây là khoản tiền công nợ hợp đồng thầu xây dựng giữa Thịnh và công ty của anh Đặng Minh V, trên địa bàn quận Hà Đông.

Thực hiện 'hợp đồng' mặc dù chưa được biết rõ về số tiền sẽ nhận được sau khi thực hiện, nhưng Nhân cùng các đối tượng trong nhóm của Nhân là Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Xuân Linh, Nguyễn Văn Khánh cùng trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội; Quang cùng các đối tượng Quyết, Dũng râu... nhiều lần đi cùng Thịnh đến công ty trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội tìm gặp anh Đặng Minh V để đòi tiền nợ.

Tại đây, các đối tượng đã có hành động chửi bới, thậm chí đe dọa dùng súng bắn bị hại. Ngoài ra, nhóm đối tượng này còn đuổi nhân viên công ty, theo dõi gia đình Giám đốc công ty, chụp ảnh vợ con họ, buộc anh Đặng Minh V phải trả số tiền 200 triệu đồng để các đối tượng chia nhau. Sau khi nhận được tiền, các đối tượng vẫn tiếp tục ra sức đe dọa thì bị bắt giữ.

quang rambo la ai
Những tang vật bị thu giữ.

Đến ngày 9/8, công an TP. Hà Nội bắt quả tang Quang cùng đồng bọn vì cáo buộc cưỡng đoạt tài sản. Tại đây, công an thu giữ khoảng 200 triệu đồng, ba gậy sắt và nhiều tang vật khác.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Xem thêm

quang rambo la ai Tạm giữ hình sự 2 đối tượng liên quan đến địa ốc Alibaba

2 người liên quan đến địa ốc Alibaba chỉ đạo một số người đập phá máy móc, đe dọa và cản trở phóng viên tác ...

quang rambo la ai Tạm giữ hình sự "người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam" Phúc XO

Cơ quan công an đã ra quyết định và thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Phúc XO, người được thường xuyên xuất ...

quang rambo la ai Công an tạm giữ hình sự 3 đối tượng tham gia trói bé trai vào gốc cây ở Hà Nội

Ngày 19/9, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan đến vụ việc ...

Lam Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Huấn "Hoa Hồng" bị bắt, phát hiện dương tính với ma túy

Huấn "Hoa Hồng" bị bắt, phát hiện dương tính với ma túy

Huấn "Hoa Hồng" đã được đưa đi cai nghiện bắt buộc sau khi bị bắt giữ tại một tụ điểm ăn bay lắc và bị phát hiện dương tính với ma túy.
Quang "Rambo" và đồng bọn bị khởi tố, bắt tạm giam

Quang "Rambo" và đồng bọn bị khởi tố, bắt tạm giam

Quang "Rambo" cùng 4 đối tượng khác đã  bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.
Trước Quang Rambo, những 'giang hồ mạng xã hội' nào từng sa lưới?

Trước Quang Rambo, những 'giang hồ mạng xã hội' nào từng sa lưới?

Trước khi trùm đòi nợ thuê Quang 'Rambo' bị bắt, nhiều 'giang hồ mạng xã hội' khác cũng lần lượt 'sa lưới' trong đó có thể kể đến những cái tên nổi bật như: Khá Bảnh, Long 9 ngón, hay Phúc XO.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024 tuổi Mão có may mắn đủ đường. Trong cả chuyện tình cảm và công việc, con giáp này đều rất thuận lợi.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024 hôm nay đem tới nhiều điều bất trắc cho tuổi Dần. Con giáp này cần hết sức cẩn thận trong sự nghiệp.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024 tuổi Hợi cẩn thận có kẻ xấu đang lập âm mưu hãm hại, nhất là những người làm quan.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024 tuổi Mão được cảnh báo về những quyết định quan trọng của bản thân. Con giáp này hãy thử lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì khăng khăng quyết định mọi chuyện theo ý mình.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động