Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
08:08 | 18/09/2019 GMT+7

Giải độc kim loại nặng trong cơ thể bằng thực phẩm

aa
Kim loại nặng thường được tìm thấy trong tự nhiên. Chúng thâm nhập vào cơ thể qua đường không khí, nước uống và thức ăn. Nếu không kịp thời loại bỏ những kim loại nặng trong cơ thể, có thể sẽ dẫn tới một loạt các nguy cơ về sức khỏe.
Những loại thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng Cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ bằng thực phẩm? Phương pháp chữa ngộ độc thực phẩm bằng thực phẩm sẵn có
giai doc kim loai nang trong co the bang thuc pham
Giải độc kim loại nặng trong cơ thể bằng thực phẩm

Giải độc kim loại nặng trong cơ thể bằng thực phẩm

Rau quả có nhiều chất chống oxy hóa thải độc kim loại

Kim loại nặng tạo ra các gốc tự do trong cơ thể chúng ta, làm tàn phá sức khỏe của chúng ta. Chất chống oxy hóa nhặt rác cơ thể của bạn tức là những gốc tự do, bằng cách chất chống oxy hóa gắn kết với những gốc tự do để loại chúng ra khỏi cơ thể.

Trà xanh; quả mọng màu xanh, đỏ và màu tím; rau màu xanh đậm là các rau quả có nhiều chất chống oxy hóa.

Ăn tỏi hàng ngày, "phép lạ" giải độc

Đây là một cây có “phép lạ”. Nó giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi tất cả những thứ chống bạn như virus, vi khuẩn, kim loại nặng, nấm độc.

Rau mùi loại bỏ thủy ngân, nhôm và chì khỏi cơ thể

Thêm ¼ cốc của rau mùi vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng loại thảo dược này giúp loại bỏ thủy ngân, nhôm và chì từ cơ thể của bạn chủ yếu qua nước tiểu.

Tảo Chlorella giải độc thủy ngân, asen, cadimi và chì

Những loại tảo nước ngọt đơn bào là một trong các dạng tảo sống cổ xưa nhất trên hành tinh của chúng ta. Chúng cũng là một trong những chất bổ sung dinh dưỡng tốt nhất mà bạn có thể bổ sung cho sức khỏe tổng thể của bạn, chúng kết hợp với các chất độc khác nhau trong cơ thể để giúp bạn giải độc kim loại nặng như thủy ngân, asen, cadimi và chì.

Trà đuôi ngựa (Equisetum spp) thanh lọc cơ thể khỏi nhôm

Trà đuôi ngựa được ghi nhận trong các tài liệu và thường được dùng trong nghiên cứu thảo mộc giải độc kim loại nặng. Đó là một nguồn tuyệt vời của silica sinh học và giúp cơ thể chúng ta thoát khỏi nhôm và các kim loại nặng khác.

Ăn nấm giúp miễn dịch, phòng ô nhiễm kim loại nặng

Nấm là sinh vật đầu tiên xuất hiện trở lại ở những nơi bị tàn phá bởi sự hủy diệt hạt nhân và ô nhiễm kim loại nặng. Nấm là tốt cho việc giúp cơ thể chúng ta thích ứng với thế giới xung quanh chúng ta. Ăn nấm không chỉ cung cấp cho bạn năng lượng, nó giúp bảo vệ và xây dựng hệ thống miễn dịch của bạn. Tất nhiên bạn phải chọn những nấm không độc.

Uống đủ nước

Cơ thể chứa 65% là nước. Thiếu nước là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất cân bằng oxy hóa, làm cản trở khả năng chống lại các gốc tự do của cơ thể. Khi kim loại nặng xâm nhập vào cơ thể, tình trạng mất cân bằng oxy hóa sẽ kích hoạt độc tố của chúng.

Uống nhiều nước sẽ giúp giảm thiểu tình trạng này. Hơn nữa, nước giúp vận chuyển các dưỡng chất và khoáng chất thiết yếu đi khắp cơ thể. Những chất này củng cố quá trình giải độc gan, thận, ruột, đường hô hấp và da.

Ăn thực phẩm lên men

Vai trò của các vi khuẩn đường tiêu hóa (probiotics) trong việc loại bỏ kim loại nặng đã được biết đến rộng rãi từ lâu. Thực phẩm lên men rất giàu các probiotics như vi khuẩn axit lactic, có khả năng phản ứng với kim loại nặng và tống khứ chúng ra khỏi cơ thể.

Các thực phẩm chứa vi khuẩn probiotics tốt cho dạ dày bao gồm sữa chua, váng sữa, phô mai cottage, kefir, đậu tương, dưa chuột muối chua, củ cải, củ dền và tỏi...

Tăng lượng Polyphenols

Polyphenols là vi chất khá phổ biến trong chế độ ăn uống, được biết đến là có vai trò trong cuộc chiến chống ung thư và bệnh tim mạch. Không chỉ vậy, Polyphenols giúp tăng cường sản xuất metallothionein chống oxy hóa quan trọng. Enzyme này có nhiệm vụ chuyển hóa và giải độc kim loại nặng. Polyphenol thường có trong các cây đinh hương, cây hồi, bạc hà khô, hạt lanh, bột ca cao, socola đen, trà xanh, quả việt quất, dâu tây, nho đen và mận...

Tiêu thụ thực phẩm giàu lưu huỳnh

Glutathione là chất chống oxy hóa chính trong cơ thể con người, và là chìa khóa để tẩy chay các chất độc hại và kim loại nặng, loại bỏ chúng ra khỏi máu qua gan, thận. Theo một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Triển vọng Sức khỏe Môi trường cho thấy, glutathione trong cơ thể giảm đáng kể khi 387 người lớn uống nước chứa asen có nồng độ khác nhau. Trong khi đó, thực phẩm giàu lưu huỳnh giúp thúc đẩy hoạt động của glutathione trong cơ thể. Hoạt chất này có trong các loại rau họ cải như cải bông xanh, cải xoăn, rau bina, cải xoong, cải bắp, cải bruxen, súp lơ, tỏi, hành tây, tỏi tây và cây hẹ.

Rau mùi

Ăn nhiều rau mùi có tác dụng giúp cơ thể loại bỏ các kim loại nặng như thủy ngân, chì, nhôm ra khỏi cơ thể bởi đây là loại thực phẩm có khả năng chống oxy hóa tuyệt vời. Năm 1995, một nghiên cứu đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên về tính năng của rau mùi có thể loại bỏ kim loại ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, loại rau thơm này cũng có thể loại bỏ chì đáng kể. Để bổ trợ cho tính năng giải độc của rau mùi, vào mỗi sáng các bệnh nhân có thể uống sinh tố rau mùi vào mỗi sáng, trong đó có 1 bí xanh, 1 cần tây dài, 1 quả táo xanh, ½ quả chanh và một nhúm nhỏ muối, cùng một chút nước.

Luyện tập thể dục thường xuyên

Luyện tập thể thao thường xuyên không những giúp cơ bắp săn chắc, tăng cường sức khỏe mà còn tăng khả năng loại bỏ độc tố cho cơ thể. Nên áp dụng các bài tập có cường độ cao để giúp kích thích cơ thể đổ nhiều mồ hôi hơn, thúc đẩy quá trình lưu thông máu giàu oxy đi khắp cơ thể trong đó có gan và thận, giúp hai “cỗ máy” đào thải chất độc của cơ thể hoạt động tốt hơn.

Tùy thuộc vào thể trạng của từng người mà chúng ta có thể lựa chọn cho mình những bài tập thích hợp nhất.

Thực phẩm cần tránh khi muốn đào thải kim loại nặng

Cá, đặc biệt là cá từ nơi không kiểm soát được chất lượng, có thể chứa kim loại nặng như dioxin và PCB có độc tính cao. Bạn nên tránh ăn cá kiếm, cá mập, cá thu và cá ngừ mắt to. Bạn vẫn nên ăn cá nhiều lần mỗi tuần, chỉ cần lựa chọn loại cá chứa ít thủy ngân và mua tại địa chỉ uy tín.

Các chất gây dị ứng thực phẩm

Nếu cơ thể bạn chống lại các chất gây dị ứng và đối phó với mức độ viêm cao, cơ thể sẽ không thể giải độc do ngộ độc kim loại nặng.

Thực phẩm có chất phụ gia

Phụ gia có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng ngộ độc và giảm khả năng giải độc của cơ thể.

Rượu

Uống quá nhiều rượu không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn có thể gây cản trở cho quá trình đào thải kim loại nặng.

Đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể giúp ích gì?

Giảm các gốc tự do;

Cải thiện mức năng lượng;

Tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe đường ruột;

Cải thiện chức năng tiêu hóa;

Khả năng chú ý, ghi nhớ và học tập tốt hơn;

Da dẻ khỏe mạnh hơn;

Cải thiện rối loạn nhận thức và bệnh tự miễn.

Tin nên đọc:

giai doc kim loai nang trong co the bang thuc pham Những loại thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Bữa sáng rất quan trọng bởi sẽ nó giúp ta nạp năng lượng cho một ngày dài làm việc, nhưng ăn sáng như thế nào ...

giai doc kim loai nang trong co the bang thuc pham Cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ bằng thực phẩm?

Thống kê cho thấy, có khoảng 20-30% người dân Việt Nam mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Căn bệnh này hiện đang trở thành vấn đề sức khỏe ...

giai doc kim loai nang trong co the bang thuc pham Phương pháp chữa ngộ độc thực phẩm bằng thực phẩm sẵn có

Ngộ độc thực phẩm, còn gọi là ngộ độc thức ăn hay trúng thực, là tình trạng gây ra do ăn, uống phải thức ăn, ...

giai doc kim loai nang trong co the bang thuc pham Giải độc gan bằng những phương pháp đơn giản

Chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn đến việc điều tiết của gan. Do đó, nó có thể có tác động xấu hoặc tốt cho ...

Minh Anh (Tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tại Hội nghị Thượng đỉnh thực phẩm chức năng cho sức khỏe KL 2024, 16 cup được trao cho các sản phẩm

Tại Hội nghị Thượng đỉnh thực phẩm chức năng cho sức khỏe KL 2024, 16 cup được trao cho các sản phẩm

The Functional Foods for Wellness Summit KL 2024 (tạm dịch: Hội nghị Thượng đỉnh thực phẩm chức năng cho sức khỏe KL 2024) đã kết thúc thành công tại Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 7 tháng 3.
Công binh Việt Nam sẽ mang khoảng 300 tấn hàng hóa tới Abyei

Công binh Việt Nam sẽ mang khoảng 300 tấn hàng hóa tới Abyei

Thông tin từ Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam cho biết vào ngày 8/8, tại Hà Nội sẽ diễn ra lễ tiễn đội Công binh số 2 của Việt Nam lên đường gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Phái bộ Abyei (châu Phi). Để chuẩn bị cho một năm làm nhiệm vụ, khoảng 300 tấn hàng hóa là các trang thiết bị, máy móc, thực phẩm sẽ được vận chuyển tới phái bộ nhằm phục vụ nhu cầu công tác và sinh hoạt của các cán bộ, chiến sĩ trong đội.
Sáng kiến tủ lạnh thực phẩm miễn phí ở Thụy Sĩ

Sáng kiến tủ lạnh thực phẩm miễn phí ở Thụy Sĩ

Với mong muốn tránh lãng phí thực phẩm và giúp người tiêu dùng có ý thức bảo vệ môi trường hơn, tổ chức phi lợi nhuận Free-Go ở Geneve (Thụy Sĩ) đã triển khai các tủ lạnh miễn phí trên đường phố. Mọi người có thể lấy đi hoặc đặt thực phẩm vào đó.

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Phiên bản di động