Giá xe ô tô VinFast sẽ tăng gần 600 triệu đồng
Thị trường ô tô Việt: Từ "Tam quốc diễn nghĩa" tới "Tứ hùng"? Bảng giá xe ô tô VinFast mới nhất tháng 9/2019 Mang Fadil làm xe dịch vụ, VinFast đang toan tính gì? |
Giá xe ô tô VinFast sẽ tăng mạnh gần 600 triệu |
Mức giá bán hiện tại của cả 3 mẫu xe ô tô VinFast hiện đang là mức giá '3 không'. Theo các lãnh đạo của VinFast chia sẻ: "3 Không cộng ưu đãi" là giá bán đặc biệt dành cho ô tô và xe máy điện VinFast thời gian đầu ra mắt. Trong đó, phần ưu đãi dành cho khách hàng mua lô sản phẩm đầu tiên rất cao, giảm đến 20% – 42% đối với ô tô và 38% đối với xe máy trên mức giá "3 Không".
Đối với ô tô LUX và Fadil, mức giá "3 Không cộng ưu đãi" được duy trì từ nay đến hết ngày 31/8/2019, nhưng mức ưu đãi giảm dần theo 3 đợt: 1/1/2019; 1/5/2019 và về "3 Không" từ 1/9/2019.
Như vậy, trong năm 2019, khách hàng mua sản phẩm VinFast vẫn tiếp tục được hưởng mức giá "3 Không" với giá bán bằng đúng giá thành sản phẩm cộng với chi phí bán hàng. Đây là chính sách hỗ trợ đặc biệt từ nhà sản xuất nhằm giúp đông đảo người tiêu dùng có thể tiếp cận và trải nghiệm các sản phẩm của VinFast với mức giá tốt.
Mẫu xe | Giá bán trước 1/9 | Giá bán từ sau 1/9 |
VinFast LUX SA2.0 | 1.414 Triệu đồng | 1.999 Triệu đồng |
VinFast LUX A2.0 | 990 Triệu đồng | 1.502 Triệu đồng |
VinFast Fadil | 395 Triệu đồng | 465 Triệu đồng |
Mẫu xe nhỏ Fadil cũng sẽ tăng giá mạnh sau 1/9 |
Tuy nhiên, mức giá của cả 3 mẫu xe VinFast dự kiến sẽ tăng rất mạnh sau 1/9. Với việc điều chỉnh giá bán này, mẫu SUV LUX SA2.0 có thể chạm mốc 2 tỷ đồng. Trong khi mẫu sedan của VinFast cũng vượt qua ngưỡng 1,5 tỷ đồng. Mức giá này sẽ là thách thức lớn nhất đối với việc phát triển thị trường của thương hiệu "Ô tô Việt Nam".
Đối với mẫu Fadil cũng bước vào hoàn cảnh tương tự sau đúng 1 tháng nữa. Việc Fadil có mức giá bán khởi điểm lên tới 465 triệu đồng khiến giá bán của mẫu xe này vượt ra khỏi phân khúc xe nhỏ hạng A để tiến sát đến nhiều mẫu sedan hạng B như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Mazda2....
Theo nhiều chuyên gia ô tô, thị trường Việt Nam có nhiều yếu tố đặc thù dẫn đến xu hướng tiêu dùng cũng rất đặc biệt. Một trong những điểm tác động nhiều đến tâm lý mua xe chính là mức giá bán khởi điểm. Nhiều thương hiệu lớn như Toyota, Hyundai hay Mitsubishi đã tận dụng điều này bằng cách hạ giá thành sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường đều nhận được nhiều thành công. Việc đi ngược su hướng này như VinFast vô hình đã đẩy những sản phẩm đầu tiên của hãng và thế khó.
Hơn nữa một điểm được nhiều người tiêu đùng đáng giá sẽ là điểm yếu của VinFast chính là việc giá bán của những mẫu xe của Hãng rất khó định vị. Việc giá bán xe cao hơn phân khúc phổ thông nhưng tiệm cận đến xe sang phần nào cũng khiến khách hàng "bối rối". Điều này cùng tâm lý "ăn chắc, mặc bền" phần nào sẽ khiến người dùng thiên về các lựa chọn an toàn hơn.
Thoả thuận mới vừa được Tập đoàn Vingroup và Công ty CP FastGo Việt Nam ký kết sẽ đưa 1.500 xe VinFast Fadil vào dịch vụ gọi xe công nghệ. Đây là hướng đi khá lạ lẫm đặc biệt với định vị khách hàng của "thương hiệu ô tô Việt" - VinFast. Theo như thoả thuận hợp tác vừa được ký, trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ cung cấp 1.500 chiếc xe Fadil cho FastGo và các đối tác tài xế của FastGo theo hình thức thuê hoặc mua với giá ưu đãi, để đảm bảo sự đồng bộ, nhất quán trong đội xe FastGo. Giai đoạn hai, hai bên sẽ tiến tới việc sử dụng các mẫu xe cao cấp hơn thuộc dòng Lux của VinFast để cung cấp dịch vụ vận chuyển hạng sang. Thông qua FastGo, các đối tác tài xế có thể đặt mua xe VinFast Fadil với mức giá ưu đãi, hoặc thuê xe với chi phí và hạn mức km phù hợp với điều kiện vận hành thực tế, hoặc được cam kết về doanh thu. Trước mắt, FastGo sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng xe VinFast tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, trước khi mở rộng ra các tỉnh thành khác trên cả nước. |