Trang chủ Kinh tế Bất động sản
12:55 | 12/06/2024 GMT+7

Giá rao bán nhiều dự án chung cư ở Hà Nội và TP.HCM tiếp tục “leo thang”

aa
Thông tin trên được trang Batdongsan.com.vn hé lộ trong Báo cáo Thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2024 sắp được công bố.
“Hành vi của người mua thay đổi, đẩy giá chung cư tăng cao” “Hành vi của người mua thay đổi, đẩy giá chung cư tăng cao”
Điểm mặt những dự án chung cư tăng giá mạnh nhất Hà Nội và TP.HCM Điểm mặt những dự án chung cư tăng giá mạnh nhất Hà Nội và TP.HCM
Giá rao bán nhiều dự án chung cư ở Hà Nội và TP.HCM tiếp tục “leo thang”
Ảnh minh họa

Theo báo cáo trên, ở thời điểm hiện tại, chung cư dù đã hạ nhiệt về nhu cầu tìm kiếm nhưng vẫn là loại hình được chú ý và có thanh khoản lớn nhất. Các sản phẩm chung cư đã tạo động lực phục hồi về mức độ quan tâm bất động sản nói chung cho Hà Nội và TP.HCM.

Cụ thể, mức độ quan tâm, giá bán và giá cho thuê bất động sản tính trung bình toàn quốc trong quý II đều đang có xu hướng tăng lên.

Tại Hà Nội, top những dự án có mức độ tăng giá mạnh nhất đều ghi nhận mức tăng trên 40%. Ví dụ, giá rao bán chung cư vào tháng 5/2024 tại dự án SDU – 143 Trần Phú tăng đến 68% so với cùng kỳ 2023, The Sparks cũng tăng 55%, chung cư Đại Thanh tăng 50%,…

Trong tháng, các dự án chung cư được tìm kiếm nhiều nhất tập trung vào thị trường thứ cấp ở khu vực phía Tây như Vinhomes Smart City, Vinhomes Green Bay Mễ Trì, Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, Goldmark City.

Tương tự, không quá “nóng sốt” như ở Hà Nội nhưng nhiều dự án chung cư tăng mạnh nhất tại TP.HCM cũng có giá rao bán cao hơn từ 16% -20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Masteri Thảo Điền tăng giá 20%, chung cư Hưng Phúc và Happy Valley tăng 19%,…

Theo báo cáo, hiện nay xu hướng chuộng nhà thứ cấp trong khách hàng tăng khá mạnh. Cụ thể, theo báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản, nếu như đầu năm 2024, 64% người mua tiềm năng dự định mua bất động sản sơ cấp thì tỷ lệ này ở nửa cuối năm được khảo sát đã giảm xuống 52%. Trong khi đó, tỷ lệ người muốn mua bất động sản thứ cấp đã tăng từ mức 33% ở nửa đầu năm lên 44% vào nửa cuối năm nay.

Trong bối cảnh giá nhà chưa ngừng đà tăng, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam, khuyến nghị người mua, chỉ nên cân nhắc mua nhà tại Hà Nội và TP.HCM khi có thu nhập từ 30 triệu đồng.

Theo tính toán của ông Tuấn, một căn nhà riêng hay chung cư ở 2 thành phố lớn hiện nay có giá ít nhất 2 – 2,5 tỷ đồng, nếu vay từ 50-70% giá trị bất động sản – rơi vào khoảng 1,4 – 1,5 tỷ, thì chủ nhà phải trả lãi 12 triệu và tiền gốc khoảng 5 triệu mỗi tháng.

“Nếu có thu nhập 30 triệu trở lên, khi người mua trừ đi 17 triệu chi phí lãi vay và gốc thì còn ít nhất 13 triệu để trang trải nhu cầu cuộc sống cơ bản. Còn nếu thu nhập dưới 30 triệu thì sẽ rất khó khăn”, ông Tuấn cho hay.

Cảnh sát giao thông Hà Giang giúp 400 du khách nước ngoài vượt đường ngập lũ Cảnh sát giao thông Hà Giang giúp 400 du khách nước ngoài vượt đường ngập lũ
Mưa lớn xảy ra khiến nhiều du khách trong nước và quốc tế đang du lịch Hà Giang bị mắc kẹt. Lực lượng CSGT và chính quyền địa phương nhanh chóng lên phương án "giải cứu" du khách đến địa điểm an toàn.
KOICA cải thiện thu nhập bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại 20 xã tại Quảng Bình KOICA cải thiện thu nhập bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại 20 xã tại Quảng Bình
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình và KOICA tại Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ về Dự án Cải thiện thu nhập bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vì cộng đồng nông thôn hòa bình tỉnh Quảng Bình (Dự án) với tổng mức đầu tư 15,09 triệu USD, trong đó ODA viện trợ không hoàn lại của Hàn Quốc là 10 triệu USD.

Vân Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chuyển động mới tại dự án 2.000 tỷ đồng của Indochina Hội An Beach Villas ở Quảng Nam

Chuyển động mới tại dự án 2.000 tỷ đồng của Indochina Hội An Beach Villas ở Quảng Nam

Ông Hồ Quang Bửu, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ngày 17/6 đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan về chủ trương điều chỉnh tiến độ dự án đầu tư Khu nghỉ mát Malibu MGM tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn.
Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng xử lý hiệu quả các vấn đề đặt ra của thị trường bất động sản

Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng xử lý hiệu quả các vấn đề đặt ra của thị trường bất động sản

Đó là một trong những nội dung được Chính phủ đưa ra tại Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 18/6/2024 về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô vừa được ban hành.
Dự án hơn 1.100 tỷ đồng ở Thanh Hóa đổi chủ

Dự án hơn 1.100 tỷ đồng ở Thanh Hóa đổi chủ

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 525/QĐ-TTg điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng khu công nghiệp số 3 - Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Ủy ban Chứng khoán yêu cầu VPS dừng chia nhỏ bất động sản thành 10.000 đồng bán cho nhà đầu tư

Ủy ban Chứng khoán yêu cầu VPS dừng chia nhỏ bất động sản thành 10.000 đồng bán cho nhà đầu tư

Lãnh đạo Uỷ ban Chứng khoán cho biết đã làm việc với VPS và yêu cầu công ty chứng khoán này ngừng hoạt động phân phối chứng chỉ chứng khoán dưới dạng "bất động sản chia nhỏ" để bán cho nhà đầu tư...

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/6/2024: Sửu tài lộc vô cùng may mắn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/6/2024: Sửu tài lộc vô cùng may mắn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/6/2024 tuổi Sửu trên phương diện tài lộc cực kỳ may mắn. Bản mệnh vốn là người năng động nên luôn chủ yếu kiếm thêm nguồn thu phụ.
Dân tộc “tri âm”

Dân tộc “tri âm”

Đất nước Nga đào tạo hàng triệu sinh viên, học sinh từ khắp thế giới nhưng cũng chỉ người Việt Nam là các thày cô Nga nhận làm ruột thịt nhiều nhất, bền nhất và thật nhất. Phần lớn những người Việt đã từng sống ở Nga, kết tình với người Nga đều chung tâm cảm rằng: cứ nghe đến Nga hay Liên Xô thì đã mừng rỡ, bồi hồi và tin tưởng, thân thương lắm rồi. Lòng không chút gợn, không chút hoài nghi. Nói cười không cần giao đãi…
Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/6/2024: Mão quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/6/2024: Mão quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/6/2024 người làm ăn kinh doanh nhận được sự chỉ dẫn của quý nhân, nhờ đó mở ra một hướng đi mới giúp tiền chảy về túi nhanh chóng hơn.
Con số may mắn hôm nay 21/6/2024 12 con giáp: Hợi tiền vào như nước

Con số may mắn hôm nay 21/6/2024 12 con giáp: Hợi tiền vào như nước

Con số may mắn hôm nay 21/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngày 17/6, phát biểu tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố ven biển để triển khai các giải pháp tháo gỡ "thẻ vàng" IUU theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) yêu cầu vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, vừa tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động