Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
13:00 | 29/09/2021 GMT+7

GBG giành được Giải Sáng tạo về AI / Học máy tốt nhất của năm tại lễ trao Giải thưởng Asia Risk Awards 2021

aa
GBG (có cổ phiếu giao dịch tại AIM, với mã: GBG) – công ty hàng đầu thế giới chuyên về công nghệ quản lý tuân thủ và gian lận, xác minh danh tính và thông tin dữ liệu giúp các doanh nghiệp ngăn chặn gian lận và đáp ứng các yêu cầu tuân thủ phức tạp – vừa giành được Giải thưởng Sáng tạo về trí tuệ nhân tạo (AI) hoặc Học máy tốt nhất của năm tại lễ trao Giải thưởng Chống lại rủi ro châu Á năm 2021 (Asia Risk Awards 2021).

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 29 tháng 9 năm 2021 – GBG (có cổ phiếu giao dịch tại AIM, với mã: GBG) – công ty hàng đầu thế giới chuyên về công nghệ quản lý tuân thủ và gian lận, xác minh danh tính và thông tin dữ liệu giúp các doanh nghiệp ngăn chặn gian lận và đáp ứng các yêu cầu tuân thủ phức tạp – vừa giành được Giải thưởng Sáng tạo về trí tuệ nhân tạo (AI) hoặc Học máy tốt nhất của năm tại lễ trao Giải thưởng Chống lại rủi ro châu Á năm 2021 (Asia Risk Awards 2021).

Thách thức lớn nhất mà các tổ chức tài chính (financial institutions -FI) phải đối mặt hiện nay không phải là số lượng tội phạm tài chính ngày càng gia tăng, mà là sự sáng tạo và tinh vi trong việc thực hiện các cuộc tấn công gian lận. Trong việc quản lý tội phạm tài chính chưa được phát hiện, các tổ chức tài chính đang thấy tỷ lệ dương tính giả cao hơn, cảnh báo gian lận cao hơn và nhiều gian lận bị bỏ sót hơn. Thực tế này gây bất lợi cho việc đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh doanh khi khách hàng không thể tham gia và giao dịch thành công.

CTOS IDguard, Văn phòng chống gian lận đầu tiên của Đông Nam Á, được hỗ trợ bởi nền tảng chống tội phạm tài chính và gian lận của GBG, hiện đang triển khai Công nghệ Học máy của GBG và nhận thấy khả năng phát hiện gian lận lên đến 30% đối với các ứng dụng thẻ tín dụng. Một ngân hàng toàn cầu cấp 1 khác cũng đã thử nghiệm công nghệ học máy của mình để giảm 22% số lần dương tính giả đối với các ứng dụng thẻ tín dụng. Công nghệ học máy tại GBG đã đặc biệt hữu ích trong việc giúp cơ sở khách hàng của GBG giải quyết, xử lý một loạt tội phạm tài chính bao gồm chiếm đoạt tài khoản, đánh cắp danh tính, khoản vay không bao giờ thanh toán và rửa tiền.

GBG đã phát triển khả năng học máy của mình để đáp ứng với sự đổi mới và phức tạp ngày càng tăng, trong đó các cuộc tấn công gian lận được thực hiện. Khi Tội phạm Tài chính 4.0 đang gia tăng, thì một hệ thống dựa trên quy tắc là không đủ để phát hiện và theo kịp các kiểu gian lận kỹ thuật số và gian lậ mới nổi. Học máy của GBG sử dụng cả thuật toán được giám sát và không được giám sát; các thuật toán này được xây dựng trong nền tảng tội phạm tài chính cốt lõi của chúng và có thể được định cấu hình, đào tạo và triển khai dễ dàng và nhanh chóng thông qua giao diện người dùng mã thấp / không có mã. Ngoài ra, nó cũng chấp nhận liên tục việc nhập các mô hình tùy chỉnh được tạo trong các thuật toán khác nhau, thông qua giao diện giống như giao diện của máy tính xách tay (notebook) Python.

Ông Dev Dhiman, Giám đốc điều hành của GBG châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Việc giành được Giải thưởng Chống lại rủi ro châu Á năm 2021 cho Sáng tạo AI hoặc Học máy tốt nhất trong năm là minh chứng cho thành công của GBG trong việc tự động hóa, mở rộng quy mô và khai thác giá trị của việc thu được trí thông minh từ một loạt dữ liệu lịch sử, mới và bổ sung trong thời gian thực. Mục tiêu của học máy là phát hiện ra những mâu thuẫn tiềm ẩn trong hành vi không phải do lỗi của con người, phân tích và đánh dấu các điểm bất thường để phát hiện và ngăn chặn các tình huống, hành vi gian lận mới có thể xảy ra nhanh nhất có thể. Đó là thời điểm quan trọng đối với toàn bộ nhóm của chúng tôi trên toàn cầu”.

Ông Dev Dhiman cho biết thêm: “Học máy giúp các tổ chức tài chính tăng cường hai quy trình cơ bản – quản lý trải nghiệm khách hàng và phòng chống tội phạm tài chính. Việc giảm tỷ lệ dương tính giả không chỉ là đơn giản hóa các quy trình nội bộ và chi phí, mà còn là việc cho phép các khách hàng hợp pháp tham gia và liên tục giao dịch thành công. Công nghệ học máy của GBG làm nền tảng cho công nghệ chống lại tội phạm tài chính cốt lõi có thể giúp các tổ chức tài chính duy trì giá trị lâu dài hơn của khách hàng, trong khi vẫn ưu tiên quản lý tội phạm tài chính”.

Một cuộc khảo sát gần đây do GBG thực hiện với 118 tổ chức tài chính trên khắp Đông Nam Á cho thấy, học máy đang nhanh chóng trở thành một giải pháp chủ đạo để phát hiện và ngăn chặn gian lận. Trong cuộc khảo sát, học máy là giải pháp phòng chống gian lận số một mà những người trả lời khảo sát đang khám phá trong năm nay, với hơn 1/3 chọn tùy chọn này so với các giải pháp khác.

Theo ông Adam Emslie, Trưởng Bộ phận phân tích của GBG, yếu tố quan trọng nhất về mô hình học máy không phải là chúng có thể hoạt động được, mà là chúng đáp ứng các tiêu chuẩn về hiệu quả và độ chính xác theo yêu cầu của khách hàng và ngành.

Ông Adam Emslie nhận định: “Xuất phát từ một giải pháp từ đầu đến cuối duy nhất, nền tảng Trí tuệ và Quản lý rủi ro kỹ thuật số của GBG truyền dữ liệu từ nguồn gốc và giao dịch trực tiếp vào các mô hình học máy mà bỏ qua nhu cầu trích xuất dữ liệu, dẫn đến đào tạo và triển khai mô hình nhanh hơn những gì lĩnh vực này thường cung cấp. Ngoài ra, các mục tiêu về gian lận và tuân thủ có thể đạt được thông qua nhiều quy trình làm việc với Trung tâm tình báo của GBG. Các nhà phân tích gian lận được phép ưu tiên và nâng cao độ chính xác trong việc phát hiện và ngăn chặn các thách thức gian lận lớn hơn”.

Giải thưởng Công nghệ chống lại rủi ro châu Á là giải thưởng lâu đời nhất và uy tín nhất dành cho các công ty và cá nhân tham gia vào thị trường phái sinh và quản lý rủi ro của châu Á. Giải thưởng công nhận các nhà cung cấp đang phục vụ các công ty dịch vụ tài chính theo những cách có ý nghĩa và sáng tạo. Nhóm nghiên cứu tại Tổ chức Rủi ro châu Á (Asia Risk) đã nói về lý do tại sao họ chọn GBG để trao giải thưởng có uy tín nhất trong lĩnh vực này dành cho Sáng tạo AI hoặc Học máy của năm.

Ông Blake Evans-Pritchard, Trưởng Văn phòng của Tổ chức Rủi ro châu Á phát biểu:”Với các trường hợp tội phạm tài chính ngày càng gia tăng trên khắp thế giới, các công ty đang phải vật lộn để đối phó với khối lượng điều tra ngày càng tăng mà họ phải tiến hành và đảm bảo rằng, các công cụ phát hiện gian lận của họ là chính xác và hiệu quả”.

Lễ trao Giải thưởng chống lại rủi ro châu Á năm 2021 được thực hiện trực tuyến từ ngày 27 đến 30/9/2021.

Chiến thắng dành cho GBG là chiến thắng mới nhất trong chuỗi thành tích được lĩnh vực này công nhận cho công ty:

– GBG vừa được vinh danh và đứng ở vị trí thứ 66 trong danh sách 100 công ty cung cấp công nghệ tài chính (FinTech) hàng đầu thế giới năm 2021 (the 2021 IDC FinTech Rankings – Bảng xếp hạng IDC FinTech năm 2021) của IDC Financial Insights.

– GBG được công nhận là doanh nghiệp dẫn đầu danh mục chống lại gian lận trong Chartis RiskTech Quadrant 2021.

Để biết thêm thông tin về việc mở rộng học máy của GBG trên nền tảng chống lại tội phạm tài chính từ đầu đến cuối của GBG nhằm cải thiện độ chính xác của việc phát hiện gian lận, hãy nhấp vào đây.

Thông tin về GBG

GBG cung cấp một loạt các giải pháp giúp các tổ chức nhanh chóng xác thực và xác minh danh tính cũng như vị trí của khách hàng của họ.

Công nghệ, dữ liệu và chuyên môn hàng đầu thị trường của GBG giúp khách hàng cải thiện khả năng truy cập kỹ thuật số, mang lại trải nghiệm liền mạch và thiết lập lòng tin để họ có thể giao dịch nhanh chóng, an toàn và bảo mật với khách hàng trực tuyến.

Có trụ sở chính tại Vương quốc Anh và với hơn 1.000 thành viên trong nhóm tại 16 quốc gia, GBG làm việc với 20.000 khách hàng tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Một số doanh nghiệp nổi tiếng nhất thế giới từ những tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Mỹ đến các ngân hàng lớn nhất châu Á và các thương hiệu hàng gia dụng châu Âu dựa vào GBG để cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số và giữ cho nền kinh tế phát triển.

Để tìm hiểu thêm về cách GBG giúp khách hàng của mình thiết lập niềm tin với khách hàng, hãy truy cập www.gbgplc.com/apac, theo dõi GBG trên Twitter @gbgplc hay LinkedIn.

#GBG

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nghiên cứu của TABInsights và GBG: Các tổ chức tài chính Châu Á ưu tiên cho quản lý rủi ro công nghệ

Nghiên cứu của TABInsights và GBG: Các tổ chức tài chính Châu Á ưu tiên cho quản lý rủi ro công nghệ

GBG (AIM:GBG), công ty tầm cỡ toàn cầu chuyên về công nghệ quản lý gian lận và tuân thủ, xác minh danh tính và dữ liệu vị trí thông minh đã công bố Nghiên cứu về Tổ chức Tài chính Châu Á, có tiêu đề “Combatting Escalating Fraud in a Digital World” (tạm dịch: “Chống lại Gian lận gia tăng trong thế giới kỹ thuật số”).
GBG được vinh danh và có tên trong danh sách 100 công ty FinTech uy tín hàng đầu của IDC Financial Insights

GBG được vinh danh và có tên trong danh sách 100 công ty FinTech uy tín hàng đầu của IDC Financial Insights

GBG (có cổ phiếu giao dịch tại AIM, với mã: GBG) – công ty hàng đầu thế giới chuyên về công nghệ quản lý tuân thủ và gian lận, xác minh danh tính và thông tin dữ liệu giúp các doanh nghiệp ngăn chặn gian lận và đáp ứng các yêu cầu tuân thủ phức tạp – vừa được vinh danh và đứng ở vị trí thứ 66 trong danh sách 100 công ty cung cấp công nghệ tài chính (FinTech) hàng đầu thế giới năm 2021.
GBG được Chartis xếp hạng là đứng đầu trong RiskTech Quadrant® do các giải pháp chống gian lận năm 2021

GBG được Chartis xếp hạng là đứng đầu trong RiskTech Quadrant® do các giải pháp chống gian lận năm 2021

GBG, doanh nghiệp công nghệ toàn cầu chuyên về quản lý gian lận và tuân thủ, xác minh danh tính và thông tin dữ liệu vị trí, vừa được Chartis công nhận là đơn vị dẫn đầu Hạng mục trong RiskTech Quadrant® mới nhất của họ dành cho các giải pháp chống gian lận cho doanh nghiệp năm 2021.

Các tin bài khác

Công ty NTT DATA được công nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ

Công ty NTT DATA được công nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ

#NTT DATA là công ty cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin trong Top 10 thế giới, gần đây đã được công nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ. Best Places to Work (tạm dịch: Nơi làm việc Tốt nhất) là chương trình chứng nhận nhân sự quốc tế mang đến cho người sử dụng lao động ở các quốc gia khác nhau cơ hội tìm hiểu thêm về sự gắn kết và mức độ hài lòng của nhân viên...
Từ ngày 24/4/2024, cặp tiền tệ BCCoin/USDT được giao dịch trên Nền tảng giao dịch XT

Từ ngày 24/4/2024, cặp tiền tệ BCCoin/USDT được giao dịch trên Nền tảng giao dịch XT

XT, nền tảng giao dịch mang tính xã hội đầu tiên trên thế giới, vừa niêm yết BCCoin (BlackCardCoin) trên Vùng chính có tài chính phi tập trung (Decentralized Finance – DeFi), trí tuệ nhân tạo (AI) và Web 3.0. Cặp tiền tệ BCCoin/USDT đã bắt đầu được giao dịch vào ngày 24 tháng 4 năm 2024, lúc 11:30 (giờ UTC).
8 thành viên mới được bầu vào Hội đồng của Viện Kế toán Công chứng Singapore (ISCA)

8 thành viên mới được bầu vào Hội đồng của Viện Kế toán Công chứng Singapore (ISCA)

Một nhóm gồm 8 nhà quản lý, lãnh đạo về kế toán và doanh nghiệp đã được bầu vào Hội đồng của Viện Kế toán Công chứng Singapore (Institute of Singapore Chartered Accountants – ISCA) là cơ quan kế toán quốc gia,. Những vị lãnh đạo này bao gồm các đối tác từ các công ty kế toán, một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một đại diện từ một trường đại học bách khoa và một doanh nhân.
Nano-Care Deutschland AG (Đức) giới thiệu các sản phẩm Nano-Care® có nhiều tính năng vượt trội

Nano-Care Deutschland AG (Đức) giới thiệu các sản phẩm Nano-Care® có nhiều tính năng vượt trội

Nano-Care Deutschland AG – công ty đi đầu trong việc phát triển các chất hoàn thiện bề mặt cải tiến, vừa ra mắt dòng sản phẩm mới nhất của mình. Lấy “sản phẩm thế hệ tiếp theo” làm chủ đề, công ty đang giới thiệu một loạt giải pháp mang tính cách mạng không chỉ mang lại hiệu suất tối đa, mà còn nhấn mạnh vào tính bền vững và khả năng tương thích với môi trường.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
Hải quân Việt Nam-Campuchia sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy định khai thác hải sản

Hải quân Việt Nam-Campuchia sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy định khai thác hải sản

Đây là một trong những nội dung được Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam và Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia thống nhất tại Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về hoạt động tuần tra chung trong Vùng nước lịch sử Việt Nam-Campuchia diễn ra ngày 2/5 tại TP. Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia).
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động