Gần 1 triệu khách du lịch quốc tế đã đến Hà Nội trong 3 tháng đầu năm
Gìn giữ nét đẹp văn hóa ở Khu du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng Những năm qua, huyện Quản Bạ luôn chú trọng công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa các dân tộc gắn với xây dựng các sản phẩm du lịch. Qua đó, từng bước chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn. |
Chuyên trang du lịch Mỹ: Việt Nam là điểm đến nhất định phải ghé mùa hè 2023 Chuyên trang du lịch Mỹ Travel Off Path tổng hợp 5 điểm đến quốc tế hàng đầu được người Bắc Mỹ quan tâm để ghé thăm và trải nghiệm các nền văn hóa với bản sắc khác nhau trong mùa hè này. Đó là: Việt Nam, Nhật Bản, New Zealand, Pháp và Italy. |
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong quý I năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 5,88 triệu lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 978,7 nghìn lượt khách, tăng 5.900 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch nội địa ước đạt 4,9 triệu lượt khách, tăng 75% so với cùng kỳ năm 2022.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 21,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Bạn bè quốc tế hào hứng với các sản phẩm thủ công của làng nghề khảm trai Chuyên Mỹ (Hà Nội). |
Riêng tháng 3/2023, Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách (tăng 38,3% so với cùng kỳ năm 2022), tăng 13% so với tháng 2/2023. Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong tháng 3 đạt hơn 397.000 lượt khách, tăng 40% so với tháng 2/2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 7.900 tỉ đồng.
Hiện, Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng, trong đó có 602 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5 sao với 25.432 phòng. Trong tháng 3/2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 56,4%.
Đây là những tín hiệu tích cực cho sự phục hồi và phát triển của du lịch thủ đô trong năm 2023.
Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, để có kết quả khả quan trong quý I, ngành du lịch Thủ đô đã nỗ lực quảng bá, tuyên truyền với nhiều sự kiện lớn được thực hiện như: Hoạt động khởi động du lịch “Get on - Hà Nội để yêu 2023”, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023. Đồng thời, ngành du lịch Thủ đô đã đề nghị các địa phương, doanh nghiệp đổi mới cách xây dựng sản phẩm, ra mắt nhiều sản phẩm đặc sắc, đặc trưng của Hà Nội cũng như các sản phẩm liên kết, tạo được sức hút với du khách trong và ngoài nước.
Các loại hình du lịch mới gắn với thế mạnh của từng địa phương cũng được đẩy mạnh triển khai như: Sản phẩm du lịch thể thao tại huyện Sóc Sơn; du lịch cộng đồng gắn với chăm sóc sức khỏe tại các huyện Ba Vì, Sóc Sơn; du lịch bay khinh khí cầu tại các quận Tây Hồ, Long Biên, thị xã Sơn Tây...
Hà Nội cũng triển khai các sản phẩm du lịch đêm, như làm mới các hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; triển khai tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây; tuyến phố đi bộ tại khu đô thị Nam vành đai 3, quận Hoàng Mai; không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang-Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng...
Năm nay, du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách, trong đó có trên 3 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ hoạt động du lịch đạt trên 77.000 tỉ đồng.
Ninh Bình: Phát động chiến dịch "Tuần lễ du lịch xanh" Ngày 26/3, tại Khu du lịch Vân Long, UBND huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Tuần lễ du lịch xanh” năm 2023 gắn với Đề án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam”. Tham dự Lễ phát động có Hoa Hậu Du lịch Việt Nam 2022 Lương Kỳ Duyên. |
Tàu biển quốc tế đưa hơn 2.000 khách châu Âu du lịch tại Hạ Long Sáng 26/3 tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tàu biển cao cấp Mein Schiff 5 (quốc tịch Malta) chở 2.191 du khách châu Âu, chủ yếu quốc tịch Đức đến tham quan du lịch, trải nghiệm văn hoá, ẩm thực nhiều điểm tại Hạ Long. |