Sau khi đối diện với hàng ngàn đơn kiện về hộp số ly hợp kép PowerShift của các mẫu Focus và Fiesta bị lỗi. Ford tiếp tục đối diện với cáo buộc về việc biết rõ lỗi này nhưng vẫn tiếp tục bán 2 mẫu xe kể trên.
Mazda phải triệu hồi lượng lớn xe tại thị trường Mỹ Vì sao 13.000 xe Honda CR-V phải triệu hồi? Gần 400 xe Volkswagen Tiguan phải triệu hồi do lỗi hệ thống treo sau
ford biet hop so powershift loi nhung van ban xe ra thi truong
Ford biết hộp số lỗi nhưng vẫn bán xe ra thị trường?

Theo thông tin của trang The Detroit Free Press, một số lỗi là do Ford chỉ quyết định dùng hộp số ly hợp kép vào giai đoạn cuối của quá trình thiết kế hai mẫu xe trên và trước đây chưa từng trang bị hộp số này cho xe tại thị trường Mỹ.

Các kỹ sư đã nhiều lần cảnh báo Ford rằng hộp số này chưa hoàn thiện, nhưng công ty ép họ vì thời điểm ra mắt xe đang tới gần, dù biết rõ rằng hộp số này có vấn đề. Ngay sau khi các xe được ra mắt, đơn thư khiếu nại bắt đầu dồn dập đổ về Cơ quan Quản lý An toàn đường cao tốc Mỹ (NHTSA).

Theo trang The Detroit Free Press, đã có khoảng 4.300 đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng, trong đó, nhiều đơn thư cho biết xe đột ngột chuyển số về mo (số N) khi đang chạy. Trong suốt 5 năm sau khi xe ra mắt, Ford cho biết đang cố tìm cách sửa lỗi, nhưng kiên quyết không triệu hồi xe và yêu cầu các đại lý thông báo với khách hàng rằng các xe vẫn hoạt động bình thường.

Ngày 24/3/2017, một đơn kiện tập thể đã được gửi tới toà án, yêu cầu Ford giải quyết khiếu nại của 1,9 triệu chủ xe Focus phiên bản 2012-2016 Focus và Fiesta phiên bản 2011-2016 được trang bị hộp số ly hợp kép DCT của Ford.

Nhà sản xuất ô tô Mỹ đã đề nghị bồi thường 35 triệu USD, nhưng đến tháng 5, đề nghị này bị bác bỏ vì các khách hàng cho rằng mức bồi thường như vậy quá có lợi cho Ford.

Tại thị trường Việt Nam, trước đây cũng đã có nhiều khách hàng phàn nàn về hộp số ly hợp kép PowerShift của các mẫu Focus, Fiesta và cả EcoSport đời cũ. Nhiều người dùng tại Việt Nam đã phản ánh, trong quá trình sử dụng, xe thường có hiện tượng rung giật khi đi ở tốc độ thấp. Thời gian đầu xe còn bị nhẹ nhưng càng về sau, tần suất và mức độ rung giật tăng lên. Nhiều xe còn thường xuyên bị báo lỗi hộp số quá nóng và phải dừng xe.

Ford Việt Nam cũng có động thái hỗ trợ khách hàng thay thế và sửa chữa lỗi này. Tuy nhiên, tương tự như các thị trường khác hãng xe Mỹ không công bố bất cứ đợt triệu hồi nào mà chỉ nhận sửa chữa miễn phí cho các xe gặp vấn đề về hộp số.

ford biet hop so powershift loi nhung van ban xe ra thi truong Mazda phải triệu hồi lượng lớn xe tại thị trường Mỹ

Các dòng xe Mazda có thể bị lỗi bao gồm: CX-5 phiên bản 2018-2019, Mazda6 phiên bản 2018-2019, Mazda3 sedan và hatchback phiên bản 2019. ...

ford biet hop so powershift loi nhung van ban xe ra thi truong Vì sao 13.000 xe Honda CR-V phải triệu hồi?

Một lượng lớn xe Honda CR-V sẽ phải triệu hồi do lỗi liên quan đến chốt an toàn trên cần số. Lỗi này khiến cần số không ...

ford biet hop so powershift loi nhung van ban xe ra thi truong Gần 400 xe Volkswagen Tiguan phải triệu hồi do lỗi hệ thống treo sau

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa ra thông báo triệu hồi 375 xe Volkswagen Tiguan để kiểm tra và thay thế do lỗi lò ...

ford biet hop so powershift loi nhung van ban xe ra thi truong Triệu hồi 25.000 xe Ford Ranger trong 10 năm: Đảm bảo quyền lợi người dùng!

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) liên tiếp phát đi tới 5 thông báo triệu hồi ô tô với số lượng xe kỷ lục 27.814 ...

ford biet hop so powershift loi nhung van ban xe ra thi truong Toyota Vios tiếp tục bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata

Sẽ có tổng cộng 201 xe Toyota Vios nằm trong đợt triệu hồi lần này, những chiếc Vios bị triệu hồi được sản xuất từ ngày ...

Truyền hình