Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 04/04/2022 GMT+7

foodpanda dành hơn 35 triệu USD để phát triển cộng đồng, kỹ thuật số hóa, doanh nghiệp nhỏ ở Châu Á

aa
foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á (bên ngoài Trung Quốc) vừa công bố Báo cáo Tác động xã hội (Social Impact Report) đầu tiên, có tiêu đề pandapurpose, nêu bật các sáng kiến ​​mà công ty đã thực hiện để góp phần vào xử lý các thách thức bền vững về kinh tế – xã hội và môi trường ở Châu Á.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 4 tháng 4 năm 2022 – foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á (bên ngoài Trung Quốc) vừa công bố Báo cáo Tác động xã hội (Social Impact Report) đầu tiên, có tiêu đề pandapurpose, nêu bật các sáng kiến ​​mà công ty đã thực hiện để góp phần vào xử lý các thách thức bền vững về kinh tế – xã hội và môi trường ở Châu Á. Mới đây, foodpanda đã dành hơn 35 triệu USD để hỗ trợ cộng đồng, giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa chuyển đổi kỹ thuật số, đào tạo và nâng cao kỹ năng cho những người giao hàng (shipper) trong khu vực trong thời gian bùng phát đại dịch COVID – 19 vào năm 2021.

Báo cáo pandapurpose 2021 giới thiệu cách thức foodpanda nâng cao tinh thần cho các shipper, người bán và khách hàng nhờ công nghệ đang được áp dụng tại 12 thị trường gồm Bangladesh, Campuchia, Hồng Kông, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Philippines. Một điểm nhấn chính trong báo cáo là việc giới thiệu các công cụ kỹ thuật số mới giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa mở rộng nguồn thu, đồng thời đào tạo và nâng cao kỹ năng cho các shipper và các chương trình.

Một số chương trình địa phương ở Pakistan và Bangladesh đã thành công trong việc tăng tỷ lệ tham gia làm kinh tế từ các nữ doanh nhân thông qua chương trình Bếp trưởng tại gia (Home Chef), đồng thời số lượng phụ nữ tổng thể cũng tăng lên so với những năm trước. Một lĩnh vực mới trọng tâm có tác động xã hội vào năm 2021 là việc đưa ra nhiều sáng kiến ​​bền vững hơn trên toàn khu vực.

Ông Jakob Sebastian Angele, Giám đốc điều hành (CEO) của foodpanda, cho biết: “Kể từ khi thành lập vào năm 2012 đến nay, chúng tôi đã định hướng giá trị của mình là “cải thiện 1% mỗi ngày”, tung ra các tính năng kỹ thuật giúp hàng triệu cuộc sống tốt đẹp hơn. Công nghệ là một công cụ đặc biệt mạnh mẽ để giúp duy trì sinh kế, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, giải quyết các thách thức về môi trường và xây dựng một nền tảng hòa nhập để cộng đồng người bán, shipper và khách hàng của chúng tôi cùng phát triển mạnh mẽ”.

Báo cáo Tác động xã hội số đầu tiên nêu ra 3 trụ cột chính xác định tầm nhìn tác động xã hội của foodpanda ở châu Á: Con người, Tiến bộ và Hành tinh.

Con người: Thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng

foodpanda tin rằng, xây dựng một xã hội thịnh vượng liên quan đến việc tạo ra một hệ sinh thái thuận lợi cho các cộng đồng địa phương phát triển. Trong năm 2021, foodpanda đã dành 29 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên toàn khu vực, như các nhà cung cấp chợ ẩm thực ở Thái Lan và Đài Loan, các cửa hàng bán đồ cũ địa phương ở Malaysia và Philippines và chủ bán hàng ăn ở Singapore. Điều này bao gồm các công cụ kỹ thuật số mới để giúp người bán mở rộng dòng doanh thu và kết nối với khách hàng mới trực tuyến, cũng như đưa ra các khoản miễn phí và các sáng kiến ​​cứu trợ khác.

Trong khi nhiều công nhân phải tạm nghỉ việc vì đại dịch COVID-19, thì nền tảng foodpanda đã cung cấp một “phao cứu sinh” quan trọng tạo cơ hội kiếm tiền cho hơn 370.000 shipper trong năm 2021. Thêm 6 triệu USD đã được đầu tư vào việc cung cấp phúc lợi và lợi ích cho shipper, chẳng hạn như đào tạo an toàn, bảo hiểm và hỗ trợ tài chính để mua xe đạp hoặc xe máy. foodpanda cũng đã chi hơn nửa triệuUSD để hỗ trợ chính quyền địa phương và cộng đồng trong cuộc chiến chống lại COVID-19, với việc phân phối thực phẩm, nhu yếu phẩm và vật tư y tế cho nhân viên y tế và những người có nhu cầu. Nền tảng này cũng thúc đẩy chương trình nâng cao nhận thức về tiêm chủng vaccine nhằm khuếch đại thông tin tiêm chủng vaccine tại địa phương với sự hợp tác của các bộ y tế.

Tiến trình: Thúc đẩy việc trao quyền kỹ thuật số và hòa nhập

foodpanda luôn ủng hộ mạnh mẽ việc xây dựng một nền tảng toàn diện. Vào năm 2021, foodpanda đã nâng cao mức độ tham gia kinh tế của phụ nữ trên khắp châu Á, tăng gấp 3 lần số lượng nữ là shipper trong đội ngũ shipper của mình và trao quyền tài chính cho các nữ doanh nhân doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên nền tảng thông qua chương trình Bếp trưởng tại gia.

Một khoản tiền bổ sung trị giá 91.000 USD đã được đầu tư cho các shipper có kỹ năng cao ở Hồng Kông, Malaysia, Singapore và Đài Loan, trong các chương trình ngôn ngữ, phát triển cá nhân và tiếp thị để sẵn sàng cho sự nghiệp trong tương lai. Tại Singapore, foodpanda đã dành 19.500 giờ cố vấn cho các chuyên gia tầm trung, khi họ chuyển sang làm kỹ sư phần mềm và dữ liệu thông qua các chương trình GoSchool và #GetReadySG. foodpanda cũng đã đầu tư 70.000 USD vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tinh thần, bao gồm cung cấp đăng ký các ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên và đội ngũ shipper.

Hành tinh: Xây dựng thế hệ anh hùng sinh thái mới

Với phạm vi tiếp cận rộng khắp 12 thị trường ở Châu Á, foodpanda đã đưa ra các sáng kiến ​​hỗ trợ công nghệ để giúp các thương gia, shipper và khách hàng áp dụng một lối sống bền vững hơn. Để giải quyết các thách thức về tính bền vững môi trường trong lĩnh vực phân phối thực phẩm, foodpanda đã làm việc với các đối tác địa phương để cải thiện tính bền vững của thực phẩm và giảm thiểu rác thải nhựa vì một tương lai có lượng phát thải carbon thấp.

Trong năm 2021, foodpanda đã tiết kiệm được hơn 900 triệu chiếc dao kéo nhựa sử dụng một lần thông qua tính năng chọn không sử dụng dao kéo, trong khi hơn 25.000 sản phẩm bền vững (chẳng hạn như thực phẩm có nguồn gốc thực vật) được cung cấp tại các cửa hàng pandamart và foodpanda. Hồng Kông và Đài Loan đã trở thành những thị trường đầu tiên của foodpanda chứng nhận cho hơn 70 thương nhân xanh về các hoạt động bền vững của họ. Chương trình này sẽ tiếp tục mở rộng trong năm nay.

Trong năm 2021, foodpanda cũng đã trở thành nền tảng giao hàng thực phẩm đầu tiên trên thế giới cung cấp các món thịt có nguồn gốc thực vật cho khách hàng Singapore trong sự hợp tác với GOOD Meat. Để giảm lượng khí thải carbon trong quá trình giao hàng, foodpanda khuyến khích sử dụng các phương án vận chuyển xanh hơn – hơn 20% shipper của công ty trên khắp châu Á giao hàng trực tiếp qua hình thức đi bộ, bằng xe đạp hoặc xe đạp điện.

Nhìn về tương lai trong phạm vi 10 năm tới

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập, foodpanda công bố Báo cáo Tác động xã hội để nhắc lại cam kết của mình trong việc phát triển cùng với hệ sinh thái gồm shipper, người bán và khách hàng trên 12 thị trường ở Châu Á. foodpanda sẽ tìm cách mở rộng các sáng kiến ​​tác động xã hội của mình vào năm 2022 và những năm tới bằng cách tích cực trao quyền cho các cộng đồng địa phương để có cuộc sống tốt hơn, nhờ vào công nghệ.

Có thể xem toàn bộ Báo cáo Tác động xã hội pandapurpose của foodpanda tại www.foodpanda.com/pandapurpose

Thông tin về foodpanda

foodpanda là một nền tảng giao hàng hàng đầu ở châu Á, chuyên mang đến cho người tiêu dùng nhiều loại thực phẩm, hàng tạp hóa…, một cách nhanh chóng và tiện lợi. Được hỗ trợ bởi công nghệ và sự xuất sắc trong hoạt động, foodpanda đang dẫn đầu sự phát triển của thương mại nhanh (thương mại điện tử) trên toàn khu vực, với mạng lưới các đối tác bán lẻ, cũng như các cửa hàng điện toán đám mây của pandamart để cung cấp nhiều lựa chọn theo yêu cầu hơn, ngoài hàng triệu tùy chọn giao đồ ăn.

foodpanda hoạt động tại hơn 400 thành phố trên 12 thị trường ở châu Á là Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan, Philippines, Bangladesh, Lào, Campuchia, Myanmar và Nhật Bản. foodpanda là công ty con của Delivery Hero, công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực giao đồ ăn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.foodpanda.com.

#foodpanda

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dịch vụ giao hàng nhanh pandago của foodpanda hiện có mặt tại Thái Lan, Đài Loan và Philippines

Dịch vụ giao hàng nhanh pandago của foodpanda hiện có mặt tại Thái Lan, Đài Loan và Philippines

Khách hàng của foodpanda ở Thái Lan, Đài Loan và Philippines giờ đây có thể tận hưởng sự tiện lợi của việc giao các gói hàng nhỏ ngay lập tức, với sự ra mắt của pandago. pandago là dịch vụ giao hàng nhanh, theo yêu cầu của foodpanda dành cho khách hàng.
foodpanda ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) mới, hợp tác với GroupM để thúc đẩy tăng trưởng ở Châu Á

foodpanda ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) mới, hợp tác với GroupM để thúc đẩy tăng trưởng ở Châu Á

foodpanda – nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất ở châu Á (ngoài Trung Quố), đã chính thức ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) và giải pháp tiếp thị, quảng cáo gấu trúc (panda ads). Được giới thiệu lần đầu vào năm 2021 như một bằng chứng về khái niệm (proof of concept), quảng cáo gấu trúc cung cấp cho các đối tác thương hiệu cơ hội quảng cáo, giúp thương hiệu tiếp cận hàng triệu khách hàng gốc kỹ thuật số ngoài các kênh truyền thống.
foodpanda giới thiệu gấu trúc Pau-Pau, đại sứ thương hiệu đầu tiên giúp nâng cao vị thế và sự bền vững

foodpanda giới thiệu gấu trúc Pau-Pau, đại sứ thương hiệu đầu tiên giúp nâng cao vị thế và sự bền vững

Để kỷ niệm 10 năm thành lập nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa tiên phong ở Châu Á, foodpanda vừa giới thiệu một bộ mặt mới cho thương hiệu – Pau-Pau! Là một chú gấu trúc vui nhộn và có tinh thần tự do, Pau-Pau là đại sứ thương hiệu đầu tiên của nền tảng này, giúp nâng cao vị thế và sự bền vững trong toàn khu vực.

Các tin bài khác

Visa và VNPT Money ra mắt tính năng Visa Pay, thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Visa và VNPT Money ra mắt tính năng Visa Pay, thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Ngày 12 tháng 12 năm 2025 - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hợp tác với VNPT Money ra mắt Visa Pay – tính năng mới cho phép người tiêu dùng Việt Nam thanh toán nhanh chóng và an toàn bằng ví điện tử tại mạng lưới chấp nhận thanh toán của Visa trong nước và quốc tế.
Công viên Sanrio Puroland (Tokyo) khởi động cuộc diễu hành mới để kỷ niệm 35 năm thành lập

Công viên Sanrio Puroland (Tokyo) khởi động cuộc diễu hành mới để kỷ niệm 35 năm thành lập

Ngày 9 tháng 12 năm 2025 - Sanrio Puroland (Thành phố Tama, Tokyo; "Puroland"), công viên giải trí trong nhà theo chủ đề dưới sự điều hành của Sanrio Ltd. (trụ sở chính: Thành phố Tama, Tokyo; Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành: Aya Komaki), kỷ niệm 35 năm thành lập vào ngày 7 tháng 12 năm 2025 đồng thời ra mắt cuộc diễu hành chủ đạo mới mang tên The Quest of Wonders Parade (Diễu hành Khám phá Kỳ quan).

UnionPay International triển khai thí điểm chương trình thanh toán QR xuyên biên giới giữa

Vào tháng 12 năm 2025, UnionPay International (UPI) và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) chính thức triển khai thí điểm chương trình thanh toán QR xuyên biên giới kết nối Trung Quốc và Việt Nam. Chương trình này hướng tới mục đích nâng cao hơn nữa trải nghiệm thanh toán di động cho du khách Trung Quốc tại Việt Nam và thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại và văn hóa chặt chẽ hơn giữa hai quốc gia.
VinFuture 2025 – Vinh danh 4 công trình khoa học “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”

VinFuture 2025 – Vinh danh 4 công trình khoa học “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”

Ngày 05/12/2025 tại Hà Nội, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.

Đọc nhiều

Việt Nam bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh lần thứ 171

Việt Nam bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh lần thứ 171

Lễ bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh tại Việt Nam (MIA) lần thứ 171 vừa được tổ chức tại sân bay Gia Lâm (Hà Nội).
Chiềng Sinh chuyển mình từ công tác giảm nghèo bền vững

Chiềng Sinh chuyển mình từ công tác giảm nghèo bền vững

Xã Chiềng Sinh (Điện Biên) đã ghi nhận tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể. Trên cơ sở đó, địa phương đang tập trung triển khai các nhiệm vụ mới, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững.
Ông Nguyễn Ngọc Cảnh được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Anh khóa V

Ông Nguyễn Ngọc Cảnh được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Anh khóa V

Ngày 14/12/2025, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt – Anh (VUFA) đã tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2025–2030.
100 tác phẩm đạt giải cuộc thi 'Mối duyên với Trung Quốc của tôi' năm 2025

100 tác phẩm đạt giải cuộc thi 'Mối duyên với Trung Quốc của tôi' năm 2025

Chiều 15/12, Thời báo VTV phối hợp Trung tâm Văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội trao 100 giải thưởng cho các tác giả xuất sắc tại cuộc thi "Mối duyên với Trung Quốc của tôi", nhân kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao Việt - Trung. Phóng viên Mai Thùy của tạp chí Thời Đại đạt giải Nhất.
Mường Tùng chủ động triển khai giảm nghèo đa chiều từ chính sách đến cuộc sống

Mường Tùng chủ động triển khai giảm nghèo đa chiều từ chính sách đến cuộc sống

Giữa những dãy núi trùng điệp của nơi cực Tây Tổ quốc xã Mường Tùng(Điện Biên) đang có một sự chuyển mình mạnh mẽ. Chìa khóa thành công chính là sự chủ động, sáng tạo của chính quyền địa phương và sự đồng lòng hưởng ứng của bà con các dân tộc trong cuộc c
Vùng 5 Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách

Vùng 5 Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách

Ngày 11- 12/12, tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Bộ Y tế tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách theo Chương trình kết hợp quân dân y năm 2025. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tri ân các đối tượng chính sách, đồng thời chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025).
[Ảnh] Đồn Biên phòng Na Ngoi trao 484 suất quà cho học sinh và hộ dân trước mùa giá rét

[Ảnh] Đồn Biên phòng Na Ngoi trao 484 suất quà cho học sinh và hộ dân trước mùa giá rét

Ngày 11/12, Đồn Biên phòng Na Ngoi (Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An) phối hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện “Hương Từ Bi” (thành phố Vinh cũ) tổ chức Chương trình "Áo ấm mùa đông cho em học sinh vùng cao" nhằm trao các suất quà thiết thực cho học sinh Trường Tiểu học Na Ngoi 1 và các hộ dân khó khăn trên địa bàn xã Na Ngoi (tỉnh Nghệ An).
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động