Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 04/04/2022 GMT+7

foodpanda dành hơn 35 triệu USD để phát triển cộng đồng, kỹ thuật số hóa, doanh nghiệp nhỏ ở Châu Á

aa
foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á (bên ngoài Trung Quốc) vừa công bố Báo cáo Tác động xã hội (Social Impact Report) đầu tiên, có tiêu đề pandapurpose, nêu bật các sáng kiến ​​mà công ty đã thực hiện để góp phần vào xử lý các thách thức bền vững về kinh tế – xã hội và môi trường ở Châu Á.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 4 tháng 4 năm 2022 – foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á (bên ngoài Trung Quốc) vừa công bố Báo cáo Tác động xã hội (Social Impact Report) đầu tiên, có tiêu đề pandapurpose, nêu bật các sáng kiến ​​mà công ty đã thực hiện để góp phần vào xử lý các thách thức bền vững về kinh tế – xã hội và môi trường ở Châu Á. Mới đây, foodpanda đã dành hơn 35 triệu USD để hỗ trợ cộng đồng, giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa chuyển đổi kỹ thuật số, đào tạo và nâng cao kỹ năng cho những người giao hàng (shipper) trong khu vực trong thời gian bùng phát đại dịch COVID – 19 vào năm 2021.

Báo cáo pandapurpose 2021 giới thiệu cách thức foodpanda nâng cao tinh thần cho các shipper, người bán và khách hàng nhờ công nghệ đang được áp dụng tại 12 thị trường gồm Bangladesh, Campuchia, Hồng Kông, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Philippines. Một điểm nhấn chính trong báo cáo là việc giới thiệu các công cụ kỹ thuật số mới giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa mở rộng nguồn thu, đồng thời đào tạo và nâng cao kỹ năng cho các shipper và các chương trình.

Một số chương trình địa phương ở Pakistan và Bangladesh đã thành công trong việc tăng tỷ lệ tham gia làm kinh tế từ các nữ doanh nhân thông qua chương trình Bếp trưởng tại gia (Home Chef), đồng thời số lượng phụ nữ tổng thể cũng tăng lên so với những năm trước. Một lĩnh vực mới trọng tâm có tác động xã hội vào năm 2021 là việc đưa ra nhiều sáng kiến ​​bền vững hơn trên toàn khu vực.

Ông Jakob Sebastian Angele, Giám đốc điều hành (CEO) của foodpanda, cho biết: “Kể từ khi thành lập vào năm 2012 đến nay, chúng tôi đã định hướng giá trị của mình là “cải thiện 1% mỗi ngày”, tung ra các tính năng kỹ thuật giúp hàng triệu cuộc sống tốt đẹp hơn. Công nghệ là một công cụ đặc biệt mạnh mẽ để giúp duy trì sinh kế, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, giải quyết các thách thức về môi trường và xây dựng một nền tảng hòa nhập để cộng đồng người bán, shipper và khách hàng của chúng tôi cùng phát triển mạnh mẽ”.

Báo cáo Tác động xã hội số đầu tiên nêu ra 3 trụ cột chính xác định tầm nhìn tác động xã hội của foodpanda ở châu Á: Con người, Tiến bộ và Hành tinh.

Con người: Thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng

foodpanda tin rằng, xây dựng một xã hội thịnh vượng liên quan đến việc tạo ra một hệ sinh thái thuận lợi cho các cộng đồng địa phương phát triển. Trong năm 2021, foodpanda đã dành 29 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên toàn khu vực, như các nhà cung cấp chợ ẩm thực ở Thái Lan và Đài Loan, các cửa hàng bán đồ cũ địa phương ở Malaysia và Philippines và chủ bán hàng ăn ở Singapore. Điều này bao gồm các công cụ kỹ thuật số mới để giúp người bán mở rộng dòng doanh thu và kết nối với khách hàng mới trực tuyến, cũng như đưa ra các khoản miễn phí và các sáng kiến ​​cứu trợ khác.

Trong khi nhiều công nhân phải tạm nghỉ việc vì đại dịch COVID-19, thì nền tảng foodpanda đã cung cấp một “phao cứu sinh” quan trọng tạo cơ hội kiếm tiền cho hơn 370.000 shipper trong năm 2021. Thêm 6 triệu USD đã được đầu tư vào việc cung cấp phúc lợi và lợi ích cho shipper, chẳng hạn như đào tạo an toàn, bảo hiểm và hỗ trợ tài chính để mua xe đạp hoặc xe máy. foodpanda cũng đã chi hơn nửa triệuUSD để hỗ trợ chính quyền địa phương và cộng đồng trong cuộc chiến chống lại COVID-19, với việc phân phối thực phẩm, nhu yếu phẩm và vật tư y tế cho nhân viên y tế và những người có nhu cầu. Nền tảng này cũng thúc đẩy chương trình nâng cao nhận thức về tiêm chủng vaccine nhằm khuếch đại thông tin tiêm chủng vaccine tại địa phương với sự hợp tác của các bộ y tế.

Tiến trình: Thúc đẩy việc trao quyền kỹ thuật số và hòa nhập

foodpanda luôn ủng hộ mạnh mẽ việc xây dựng một nền tảng toàn diện. Vào năm 2021, foodpanda đã nâng cao mức độ tham gia kinh tế của phụ nữ trên khắp châu Á, tăng gấp 3 lần số lượng nữ là shipper trong đội ngũ shipper của mình và trao quyền tài chính cho các nữ doanh nhân doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên nền tảng thông qua chương trình Bếp trưởng tại gia.

Một khoản tiền bổ sung trị giá 91.000 USD đã được đầu tư cho các shipper có kỹ năng cao ở Hồng Kông, Malaysia, Singapore và Đài Loan, trong các chương trình ngôn ngữ, phát triển cá nhân và tiếp thị để sẵn sàng cho sự nghiệp trong tương lai. Tại Singapore, foodpanda đã dành 19.500 giờ cố vấn cho các chuyên gia tầm trung, khi họ chuyển sang làm kỹ sư phần mềm và dữ liệu thông qua các chương trình GoSchool và #GetReadySG. foodpanda cũng đã đầu tư 70.000 USD vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tinh thần, bao gồm cung cấp đăng ký các ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên và đội ngũ shipper.

Hành tinh: Xây dựng thế hệ anh hùng sinh thái mới

Với phạm vi tiếp cận rộng khắp 12 thị trường ở Châu Á, foodpanda đã đưa ra các sáng kiến ​​hỗ trợ công nghệ để giúp các thương gia, shipper và khách hàng áp dụng một lối sống bền vững hơn. Để giải quyết các thách thức về tính bền vững môi trường trong lĩnh vực phân phối thực phẩm, foodpanda đã làm việc với các đối tác địa phương để cải thiện tính bền vững của thực phẩm và giảm thiểu rác thải nhựa vì một tương lai có lượng phát thải carbon thấp.

Trong năm 2021, foodpanda đã tiết kiệm được hơn 900 triệu chiếc dao kéo nhựa sử dụng một lần thông qua tính năng chọn không sử dụng dao kéo, trong khi hơn 25.000 sản phẩm bền vững (chẳng hạn như thực phẩm có nguồn gốc thực vật) được cung cấp tại các cửa hàng pandamart và foodpanda. Hồng Kông và Đài Loan đã trở thành những thị trường đầu tiên của foodpanda chứng nhận cho hơn 70 thương nhân xanh về các hoạt động bền vững của họ. Chương trình này sẽ tiếp tục mở rộng trong năm nay.

Trong năm 2021, foodpanda cũng đã trở thành nền tảng giao hàng thực phẩm đầu tiên trên thế giới cung cấp các món thịt có nguồn gốc thực vật cho khách hàng Singapore trong sự hợp tác với GOOD Meat. Để giảm lượng khí thải carbon trong quá trình giao hàng, foodpanda khuyến khích sử dụng các phương án vận chuyển xanh hơn – hơn 20% shipper của công ty trên khắp châu Á giao hàng trực tiếp qua hình thức đi bộ, bằng xe đạp hoặc xe đạp điện.

Nhìn về tương lai trong phạm vi 10 năm tới

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập, foodpanda công bố Báo cáo Tác động xã hội để nhắc lại cam kết của mình trong việc phát triển cùng với hệ sinh thái gồm shipper, người bán và khách hàng trên 12 thị trường ở Châu Á. foodpanda sẽ tìm cách mở rộng các sáng kiến ​​tác động xã hội của mình vào năm 2022 và những năm tới bằng cách tích cực trao quyền cho các cộng đồng địa phương để có cuộc sống tốt hơn, nhờ vào công nghệ.

Có thể xem toàn bộ Báo cáo Tác động xã hội pandapurpose của foodpanda tại www.foodpanda.com/pandapurpose

Thông tin về foodpanda

foodpanda là một nền tảng giao hàng hàng đầu ở châu Á, chuyên mang đến cho người tiêu dùng nhiều loại thực phẩm, hàng tạp hóa…, một cách nhanh chóng và tiện lợi. Được hỗ trợ bởi công nghệ và sự xuất sắc trong hoạt động, foodpanda đang dẫn đầu sự phát triển của thương mại nhanh (thương mại điện tử) trên toàn khu vực, với mạng lưới các đối tác bán lẻ, cũng như các cửa hàng điện toán đám mây của pandamart để cung cấp nhiều lựa chọn theo yêu cầu hơn, ngoài hàng triệu tùy chọn giao đồ ăn.

foodpanda hoạt động tại hơn 400 thành phố trên 12 thị trường ở châu Á là Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan, Philippines, Bangladesh, Lào, Campuchia, Myanmar và Nhật Bản. foodpanda là công ty con của Delivery Hero, công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực giao đồ ăn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.foodpanda.com.

#foodpanda

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dịch vụ giao hàng nhanh pandago của foodpanda hiện có mặt tại Thái Lan, Đài Loan và Philippines

Dịch vụ giao hàng nhanh pandago của foodpanda hiện có mặt tại Thái Lan, Đài Loan và Philippines

Khách hàng của foodpanda ở Thái Lan, Đài Loan và Philippines giờ đây có thể tận hưởng sự tiện lợi của việc giao các gói hàng nhỏ ngay lập tức, với sự ra mắt của pandago. pandago là dịch vụ giao hàng nhanh, theo yêu cầu của foodpanda dành cho khách hàng.
foodpanda ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) mới, hợp tác với GroupM để thúc đẩy tăng trưởng ở Châu Á

foodpanda ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) mới, hợp tác với GroupM để thúc đẩy tăng trưởng ở Châu Á

foodpanda – nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất ở châu Á (ngoài Trung Quố), đã chính thức ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) và giải pháp tiếp thị, quảng cáo gấu trúc (panda ads). Được giới thiệu lần đầu vào năm 2021 như một bằng chứng về khái niệm (proof of concept), quảng cáo gấu trúc cung cấp cho các đối tác thương hiệu cơ hội quảng cáo, giúp thương hiệu tiếp cận hàng triệu khách hàng gốc kỹ thuật số ngoài các kênh truyền thống.
foodpanda giới thiệu gấu trúc Pau-Pau, đại sứ thương hiệu đầu tiên giúp nâng cao vị thế và sự bền vững

foodpanda giới thiệu gấu trúc Pau-Pau, đại sứ thương hiệu đầu tiên giúp nâng cao vị thế và sự bền vững

Để kỷ niệm 10 năm thành lập nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa tiên phong ở Châu Á, foodpanda vừa giới thiệu một bộ mặt mới cho thương hiệu – Pau-Pau! Là một chú gấu trúc vui nhộn và có tinh thần tự do, Pau-Pau là đại sứ thương hiệu đầu tiên của nền tảng này, giúp nâng cao vị thế và sự bền vững trong toàn khu vực.

Các tin bài khác

Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong và dẫn đầu của ở cả khía cạnh quản trị lẫn phát triển bền vững qua các kết quả nổi bật tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024 với hơn 500 doanh nghiệp tham gia.
Ngân hàng số Cake lần đầu tiên triển khai hệ thống quản lý thẻ toàn diện trên công nghệ đám mây tại Việt Nam

Ngân hàng số Cake lần đầu tiên triển khai hệ thống quản lý thẻ toàn diện trên công nghệ đám mây tại Việt Nam

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố hợp tác với ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) – ngân hàng số lớn nhất Việt Nam về lượng người dùng, doanh thu và sự đa dạng sản phẩm – để triển khai hệ thống quản lý thẻ (Card Management System – CMS) toàn diện qua công nghệ đám mây.
MSB hợp tác với Backbase và SmartOSC để triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác với Backbase và SmartOSC để triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Backbase, đơn vị sáng tạo ra Nền tảng Ngân hàng Tương tác vừa thông báo: Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải (MSB) đã đầu tư chiến lược vào Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase, với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC – đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số chất lượng cao, đối tác tại Việt Nam của Backbase.

Đọc nhiều

Mở rộng cơ hội hợp tác, kinh doanh cho doanh nghiệp Việt tại Hoa Kỳ

Mở rộng cơ hội hợp tác, kinh doanh cho doanh nghiệp Việt tại Hoa Kỳ

Ngày 21/11, tại TP Cần Thơ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ phối hợp Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Mở rộng kinh doanh tại Hoa Kỳ”.
Các Liên hiệp hữu nghị Cụm 5: Vận động gần 300 tỷ đồng viện trợ trong năm 2024

Các Liên hiệp hữu nghị Cụm 5: Vận động gần 300 tỷ đồng viện trợ trong năm 2024

Ngày 20/11, tại Cà Mau, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành (Cụm 5) gồm: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
World Vision cùng Việt Nam bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

World Vision cùng Việt Nam bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

“Trong nỗ lực xây dựng môi trường mạng an toàn, hiệu quả cho trẻ em, World Vision International tại Việt Nam luôn tập trung vào phương pháp tiếp cận lấy trẻ em làm trung tâm. World Vision đặc biệt chú trọng chương trình giáo dục kỹ năng số toàn diện để trẻ em có thể vừa biết cách tự bảo vệ mình, vừa có thể sử dụng internet sáng tạo. Đồng thời tự ý thức vai trò chủ động của mình trong việc xây dựng môi trường internet an toàn, hiệu quả”.
Cựu sinh viên Campuchia tại Việt Nam: tiếp tục nối những nhịp cầu vun đắp tình hữu nghị hai nước

Cựu sinh viên Campuchia tại Việt Nam: tiếp tục nối những nhịp cầu vun đắp tình hữu nghị hai nước

Chương trình “Ươm mầm hữu nghị” do Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia khởi xướng và triển khai đã hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho hàng trăm sinh viên Campuchia đang học tập tại Việt Nam. Từ sự hỗ trợ đó, sinh viên Campuchia có thêm nền tảng tốt khi đi làm, nhiều cơ hội phát triển và đóng góp tích cực cho tình hữu nghị hai nước. Thạc sĩ Uch Leang, Phó Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu Á - Phi và Trung Đông, Hàn lâm Hoàng gia Campuchia (RAC), Chủ tịch Hội cựu sinh viên Campuchia tại Việt Nam cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại.
Bộ đội biên phòng Việt - Lào tuần tra song phương bảo vệ biên giới

Bộ đội biên phòng Việt - Lào tuần tra song phương bảo vệ biên giới

Từ ngày 21-22/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Salavan (Lào) tiến hành tuần tra song phương đoạn biên giới Việt Nam - Lào, từ mốc quốc giới 634 đến mốc quốc giới 637.
Tàu 467 Vùng 4 Hải quân cứu nạn thành công tàu cá Bình Định

Tàu 467 Vùng 4 Hải quân cứu nạn thành công tàu cá Bình Định

Ngày 21/11, Tàu 467 Vùng 4 Hải quân đã cứu nạn thành công tàu cá Bình Định bị hỏng máy tại khu vực đảo Phú Quý.
Việt Nam kiên quyết thực hiện các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để thực thi chủ quyền

Việt Nam kiên quyết thực hiện các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để thực thi chủ quyền

Việt Nam tôn trọng quyền của các quốc gia ven biển trong việc ban hành nội luật và các quy định liên quan đến biển phù hợp với UNCLOS 1982; đồng thời, Việt Nam cũng đề nghị các quốc gia khác tôn trọng đầy đủ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và các quyền của Việt Nam đối với các vùng biển của Việt Nam được xác lập phù hợp với UNCLOS 1982.
cuu sinh vien campuchia tai viet nam tiep tuc noi nhung nhip cau vun dap tinh huu nghi hai nuoc
infographic 10 thang viet nam don hon 141 trieu luot khach du lich quoc te
infographics nhung dong gop quan trong cua viet nam trong acmecs
infographics brics va nam ban cau cung xay dung mot the gioi tot dep hon
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động