Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 04/04/2022 GMT+7

foodpanda dành hơn 35 triệu USD để phát triển cộng đồng, kỹ thuật số hóa, doanh nghiệp nhỏ ở Châu Á

aa
foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á (bên ngoài Trung Quốc) vừa công bố Báo cáo Tác động xã hội (Social Impact Report) đầu tiên, có tiêu đề pandapurpose, nêu bật các sáng kiến ​​mà công ty đã thực hiện để góp phần vào xử lý các thách thức bền vững về kinh tế – xã hội và môi trường ở Châu Á.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 4 tháng 4 năm 2022 – foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á (bên ngoài Trung Quốc) vừa công bố Báo cáo Tác động xã hội (Social Impact Report) đầu tiên, có tiêu đề pandapurpose, nêu bật các sáng kiến ​​mà công ty đã thực hiện để góp phần vào xử lý các thách thức bền vững về kinh tế – xã hội và môi trường ở Châu Á. Mới đây, foodpanda đã dành hơn 35 triệu USD để hỗ trợ cộng đồng, giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa chuyển đổi kỹ thuật số, đào tạo và nâng cao kỹ năng cho những người giao hàng (shipper) trong khu vực trong thời gian bùng phát đại dịch COVID – 19 vào năm 2021.

Báo cáo pandapurpose 2021 giới thiệu cách thức foodpanda nâng cao tinh thần cho các shipper, người bán và khách hàng nhờ công nghệ đang được áp dụng tại 12 thị trường gồm Bangladesh, Campuchia, Hồng Kông, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Philippines. Một điểm nhấn chính trong báo cáo là việc giới thiệu các công cụ kỹ thuật số mới giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa mở rộng nguồn thu, đồng thời đào tạo và nâng cao kỹ năng cho các shipper và các chương trình.

Một số chương trình địa phương ở Pakistan và Bangladesh đã thành công trong việc tăng tỷ lệ tham gia làm kinh tế từ các nữ doanh nhân thông qua chương trình Bếp trưởng tại gia (Home Chef), đồng thời số lượng phụ nữ tổng thể cũng tăng lên so với những năm trước. Một lĩnh vực mới trọng tâm có tác động xã hội vào năm 2021 là việc đưa ra nhiều sáng kiến ​​bền vững hơn trên toàn khu vực.

Ông Jakob Sebastian Angele, Giám đốc điều hành (CEO) của foodpanda, cho biết: “Kể từ khi thành lập vào năm 2012 đến nay, chúng tôi đã định hướng giá trị của mình là “cải thiện 1% mỗi ngày”, tung ra các tính năng kỹ thuật giúp hàng triệu cuộc sống tốt đẹp hơn. Công nghệ là một công cụ đặc biệt mạnh mẽ để giúp duy trì sinh kế, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, giải quyết các thách thức về môi trường và xây dựng một nền tảng hòa nhập để cộng đồng người bán, shipper và khách hàng của chúng tôi cùng phát triển mạnh mẽ”.

Báo cáo Tác động xã hội số đầu tiên nêu ra 3 trụ cột chính xác định tầm nhìn tác động xã hội của foodpanda ở châu Á: Con người, Tiến bộ và Hành tinh.

Con người: Thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng

foodpanda tin rằng, xây dựng một xã hội thịnh vượng liên quan đến việc tạo ra một hệ sinh thái thuận lợi cho các cộng đồng địa phương phát triển. Trong năm 2021, foodpanda đã dành 29 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên toàn khu vực, như các nhà cung cấp chợ ẩm thực ở Thái Lan và Đài Loan, các cửa hàng bán đồ cũ địa phương ở Malaysia và Philippines và chủ bán hàng ăn ở Singapore. Điều này bao gồm các công cụ kỹ thuật số mới để giúp người bán mở rộng dòng doanh thu và kết nối với khách hàng mới trực tuyến, cũng như đưa ra các khoản miễn phí và các sáng kiến ​​cứu trợ khác.

Trong khi nhiều công nhân phải tạm nghỉ việc vì đại dịch COVID-19, thì nền tảng foodpanda đã cung cấp một “phao cứu sinh” quan trọng tạo cơ hội kiếm tiền cho hơn 370.000 shipper trong năm 2021. Thêm 6 triệu USD đã được đầu tư vào việc cung cấp phúc lợi và lợi ích cho shipper, chẳng hạn như đào tạo an toàn, bảo hiểm và hỗ trợ tài chính để mua xe đạp hoặc xe máy. foodpanda cũng đã chi hơn nửa triệuUSD để hỗ trợ chính quyền địa phương và cộng đồng trong cuộc chiến chống lại COVID-19, với việc phân phối thực phẩm, nhu yếu phẩm và vật tư y tế cho nhân viên y tế và những người có nhu cầu. Nền tảng này cũng thúc đẩy chương trình nâng cao nhận thức về tiêm chủng vaccine nhằm khuếch đại thông tin tiêm chủng vaccine tại địa phương với sự hợp tác của các bộ y tế.

Tiến trình: Thúc đẩy việc trao quyền kỹ thuật số và hòa nhập

foodpanda luôn ủng hộ mạnh mẽ việc xây dựng một nền tảng toàn diện. Vào năm 2021, foodpanda đã nâng cao mức độ tham gia kinh tế của phụ nữ trên khắp châu Á, tăng gấp 3 lần số lượng nữ là shipper trong đội ngũ shipper của mình và trao quyền tài chính cho các nữ doanh nhân doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên nền tảng thông qua chương trình Bếp trưởng tại gia.

Một khoản tiền bổ sung trị giá 91.000 USD đã được đầu tư cho các shipper có kỹ năng cao ở Hồng Kông, Malaysia, Singapore và Đài Loan, trong các chương trình ngôn ngữ, phát triển cá nhân và tiếp thị để sẵn sàng cho sự nghiệp trong tương lai. Tại Singapore, foodpanda đã dành 19.500 giờ cố vấn cho các chuyên gia tầm trung, khi họ chuyển sang làm kỹ sư phần mềm và dữ liệu thông qua các chương trình GoSchool và #GetReadySG. foodpanda cũng đã đầu tư 70.000 USD vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tinh thần, bao gồm cung cấp đăng ký các ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên và đội ngũ shipper.

Hành tinh: Xây dựng thế hệ anh hùng sinh thái mới

Với phạm vi tiếp cận rộng khắp 12 thị trường ở Châu Á, foodpanda đã đưa ra các sáng kiến ​​hỗ trợ công nghệ để giúp các thương gia, shipper và khách hàng áp dụng một lối sống bền vững hơn. Để giải quyết các thách thức về tính bền vững môi trường trong lĩnh vực phân phối thực phẩm, foodpanda đã làm việc với các đối tác địa phương để cải thiện tính bền vững của thực phẩm và giảm thiểu rác thải nhựa vì một tương lai có lượng phát thải carbon thấp.

Trong năm 2021, foodpanda đã tiết kiệm được hơn 900 triệu chiếc dao kéo nhựa sử dụng một lần thông qua tính năng chọn không sử dụng dao kéo, trong khi hơn 25.000 sản phẩm bền vững (chẳng hạn như thực phẩm có nguồn gốc thực vật) được cung cấp tại các cửa hàng pandamart và foodpanda. Hồng Kông và Đài Loan đã trở thành những thị trường đầu tiên của foodpanda chứng nhận cho hơn 70 thương nhân xanh về các hoạt động bền vững của họ. Chương trình này sẽ tiếp tục mở rộng trong năm nay.

Trong năm 2021, foodpanda cũng đã trở thành nền tảng giao hàng thực phẩm đầu tiên trên thế giới cung cấp các món thịt có nguồn gốc thực vật cho khách hàng Singapore trong sự hợp tác với GOOD Meat. Để giảm lượng khí thải carbon trong quá trình giao hàng, foodpanda khuyến khích sử dụng các phương án vận chuyển xanh hơn – hơn 20% shipper của công ty trên khắp châu Á giao hàng trực tiếp qua hình thức đi bộ, bằng xe đạp hoặc xe đạp điện.

Nhìn về tương lai trong phạm vi 10 năm tới

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập, foodpanda công bố Báo cáo Tác động xã hội để nhắc lại cam kết của mình trong việc phát triển cùng với hệ sinh thái gồm shipper, người bán và khách hàng trên 12 thị trường ở Châu Á. foodpanda sẽ tìm cách mở rộng các sáng kiến ​​tác động xã hội của mình vào năm 2022 và những năm tới bằng cách tích cực trao quyền cho các cộng đồng địa phương để có cuộc sống tốt hơn, nhờ vào công nghệ.

Có thể xem toàn bộ Báo cáo Tác động xã hội pandapurpose của foodpanda tại www.foodpanda.com/pandapurpose

Thông tin về foodpanda

foodpanda là một nền tảng giao hàng hàng đầu ở châu Á, chuyên mang đến cho người tiêu dùng nhiều loại thực phẩm, hàng tạp hóa…, một cách nhanh chóng và tiện lợi. Được hỗ trợ bởi công nghệ và sự xuất sắc trong hoạt động, foodpanda đang dẫn đầu sự phát triển của thương mại nhanh (thương mại điện tử) trên toàn khu vực, với mạng lưới các đối tác bán lẻ, cũng như các cửa hàng điện toán đám mây của pandamart để cung cấp nhiều lựa chọn theo yêu cầu hơn, ngoài hàng triệu tùy chọn giao đồ ăn.

foodpanda hoạt động tại hơn 400 thành phố trên 12 thị trường ở châu Á là Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan, Philippines, Bangladesh, Lào, Campuchia, Myanmar và Nhật Bản. foodpanda là công ty con của Delivery Hero, công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực giao đồ ăn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.foodpanda.com.

#foodpanda

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dịch vụ giao hàng nhanh pandago của foodpanda hiện có mặt tại Thái Lan, Đài Loan và Philippines

Dịch vụ giao hàng nhanh pandago của foodpanda hiện có mặt tại Thái Lan, Đài Loan và Philippines

Khách hàng của foodpanda ở Thái Lan, Đài Loan và Philippines giờ đây có thể tận hưởng sự tiện lợi của việc giao các gói hàng nhỏ ngay lập tức, với sự ra mắt của pandago. pandago là dịch vụ giao hàng nhanh, theo yêu cầu của foodpanda dành cho khách hàng.
foodpanda ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) mới, hợp tác với GroupM để thúc đẩy tăng trưởng ở Châu Á

foodpanda ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) mới, hợp tác với GroupM để thúc đẩy tăng trưởng ở Châu Á

foodpanda – nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất ở châu Á (ngoài Trung Quố), đã chính thức ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) và giải pháp tiếp thị, quảng cáo gấu trúc (panda ads). Được giới thiệu lần đầu vào năm 2021 như một bằng chứng về khái niệm (proof of concept), quảng cáo gấu trúc cung cấp cho các đối tác thương hiệu cơ hội quảng cáo, giúp thương hiệu tiếp cận hàng triệu khách hàng gốc kỹ thuật số ngoài các kênh truyền thống.
foodpanda giới thiệu gấu trúc Pau-Pau, đại sứ thương hiệu đầu tiên giúp nâng cao vị thế và sự bền vững

foodpanda giới thiệu gấu trúc Pau-Pau, đại sứ thương hiệu đầu tiên giúp nâng cao vị thế và sự bền vững

Để kỷ niệm 10 năm thành lập nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa tiên phong ở Châu Á, foodpanda vừa giới thiệu một bộ mặt mới cho thương hiệu – Pau-Pau! Là một chú gấu trúc vui nhộn và có tinh thần tự do, Pau-Pau là đại sứ thương hiệu đầu tiên của nền tảng này, giúp nâng cao vị thế và sự bền vững trong toàn khu vực.

Các tin bài khác

AsiaPac ra mắt bốn nền tảng SaaS tích hợp AI cho mục tiêu chuyển đổi marketing đa kênh tại Châu Á

AsiaPac ra mắt bốn nền tảng SaaS tích hợp AI cho mục tiêu chuyển đổi marketing đa kênh tại Châu Á

Ngày 8 tháng 10 năm 2025 - AsiaPac Net Media Limited (AsiaPac), công ty tiên phong trong công nghệ marketing kỹ thuật số đa kênh tích hợp AI trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, mới đây đã thông báo về sự ra mắt của bốn nền tảng Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) tích hợp AI tân tiến thuộc công ty con của mình là AdTechinno.
Azbil giới thiệu các giải pháp dựa trên dữ liệu tại ITAP 2025

Azbil giới thiệu các giải pháp dựa trên dữ liệu tại ITAP 2025

Ngày 07/10/2025, Tập đoàn Azbil (Mã Chứng khoán Tokyo: 6845) thông báo sẽ tham gia sự kiện Chuyển đổi Công nghiệp Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Industrial Transformation ASIA-PACIFIC – ITAP) lần thứ 8, diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 10.
Vinpearl Golf Léman – biểu tượng golf mới tại TP.HCM chính thức khai trương

Vinpearl Golf Léman – biểu tượng golf mới tại TP.HCM chính thức khai trương

Ngày 4/10/2025, Vinpearl Golf Léman – tuyệt tác sân golf 36 hố với thiết kế độc bản cùng hệ tiện ích chuẩn 5 sao chính thức ra mắt tại Củ Chi. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình phát triển hệ thống sân golf chuẩn quốc tế của Vinpearl Golf, và mở ra một điểm hẹn lý tưởng cho cộng đồng golfer kết nối, tranh tài đỉnh cao và tận hưởng phong cách sống thượng lưu ngay cửa ngõ thành phố.
ANDPAD hoàn thành Dự án Thí điểm tại Việt Nam

ANDPAD hoàn thành Dự án Thí điểm tại Việt Nam

Ngày 6/10/2025 - ANDPAD (Trụ sở: Thành phố Chiyoda, Tokyo; Giám đốc đại diện: Takeo Inada; sau đây gọi là "ANDPAD"), đơn vị vận hành dịch vụ quản lý dự án xây dựng trên nền tảng đám mây, cùng với công ty con tại Việt Nam – CÔNG TY TNHH ANDPAD VIỆT NAM, trân trọng thông báo đã hoàn thành dự án thí điểm phát triển và triển khai hệ thống quản lý dự án xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả vận hành trong ngành xây dựng tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Thúc đẩy chuyển giao công nghệ và đầu tư sinh thái Việt Nam - Nhật Bản

Thúc đẩy chuyển giao công nghệ và đầu tư sinh thái Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 9/10, tại Đông Osaka (Nhật Bản), Hiệp hội Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (VJECPA) và Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển giao công nghệ và đầu tư sinh thái Việt Nam - Nhật Bản.
Samaritan’s Purse trao hơn 3.000 suất quà cho người dân Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Tuyên Quang

Samaritan’s Purse trao hơn 3.000 suất quà cho người dân Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Tuyên Quang

Ngày 8/10, Bộ Nông nghiệp và Môi trường ban hành Quyết định số 4156/QĐ-BNNMT và Quyết định số 4157/QĐ-BNNMT về việc tiếp nhận viện trợ quốc tế khẩn cấp từ Tổ chức Samaritan’s Purse (Hoa Kỳ) nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Tuyên Quang khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ sau bão.
Khởi công 2 cầu lớn qua sông Hồng, chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Khởi công 2 cầu lớn qua sông Hồng, chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hai dự án cầu Trần Hưng Đạo và cầu Thượng Cát được khởi công trong dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông và mở rộng không gian đô thị Hà Nội.
Hỗ trợ phòng chống tình trạng kết hôn sớm ở trẻ em tại Lai Châu

Hỗ trợ phòng chống tình trạng kết hôn sớm ở trẻ em tại Lai Châu

Plan International Việt Nam vùng Lai Châu vừa đã phối hợp cùng các trường học trên địa bàn tổ chức chuỗi hoạt động “Trung Thu cho em – Trao quyền cho trẻ em gái”, lồng ghép truyền thông về sức khỏe sinh sản và tình dục toàn diện, hướng tới phòng chống tình trạng kết hôn sớm ở trẻ em.
Đắk Lắk: 150 đại biểu tham dự tập huấn công tác đối ngoại và biên giới, biển đảo

Đắk Lắk: 150 đại biểu tham dự tập huấn công tác đối ngoại và biên giới, biển đảo

Ngày 7/10, tỉnh Đắk Lắk phối hợp Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại và tuyên truyền quản lý biên giới, biển đảo cho lãnh đạo các Sở, ngành, xã, phường trong tỉnh.
Nhà giàn DK1/9 hỗ trợ, cấp cứu ngư dân trong cơn nguy kịch

Nhà giàn DK1/9 hỗ trợ, cấp cứu ngư dân trong cơn nguy kịch

Lúc 11 giờ 00, ngày 07/10, Nhà giàn DK1/9 (Cụm Ba Kè), thuộc Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân đã kịp thời tiếp nhận, cấp cứu và hỗ trợ một ngư dân gặp nạn trên biển.
Lực lượng thực thi pháp luật trên biển Việt Nam-Philippines củng cố quan hệ

Lực lượng thực thi pháp luật trên biển Việt Nam-Philippines củng cố quan hệ

Hai bên trao đổi các nội dung hợp tác thực chất trong thời gian tới như tăng cường giao lưu, trao đổi đoàn, tập huấn chung, huấn luyện chuyên môn, phối hợp xử lý các tình huống trên biển.
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
Xin chờ trong giây lát...
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Phiên bản di động