foodpanda dành hơn 35 triệu USD để phát triển cộng đồng, kỹ thuật số hóa, doanh nghiệp nhỏ ở Châu Á
SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 4 tháng 4 năm 2022 – foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á (bên ngoài Trung Quốc) vừa công bố Báo cáo Tác động xã hội (Social Impact Report) đầu tiên, có tiêu đề pandapurpose, nêu bật các sáng kiến mà công ty đã thực hiện để góp phần vào xử lý các thách thức bền vững về kinh tế – xã hội và môi trường ở Châu Á. Mới đây, foodpanda đã dành hơn 35 triệu USD để hỗ trợ cộng đồng, giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa chuyển đổi kỹ thuật số, đào tạo và nâng cao kỹ năng cho những người giao hàng (shipper) trong khu vực trong thời gian bùng phát đại dịch COVID – 19 vào năm 2021.
Báo cáo pandapurpose 2021 giới thiệu cách thức foodpanda nâng cao tinh thần cho các shipper, người bán và khách hàng nhờ công nghệ đang được áp dụng tại 12 thị trường gồm Bangladesh, Campuchia, Hồng Kông, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Philippines. Một điểm nhấn chính trong báo cáo là việc giới thiệu các công cụ kỹ thuật số mới giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa mở rộng nguồn thu, đồng thời đào tạo và nâng cao kỹ năng cho các shipper và các chương trình.
Một số chương trình địa phương ở Pakistan và Bangladesh đã thành công trong việc tăng tỷ lệ tham gia làm kinh tế từ các nữ doanh nhân thông qua chương trình Bếp trưởng tại gia (Home Chef), đồng thời số lượng phụ nữ tổng thể cũng tăng lên so với những năm trước. Một lĩnh vực mới trọng tâm có tác động xã hội vào năm 2021 là việc đưa ra nhiều sáng kiến bền vững hơn trên toàn khu vực.
Ông Jakob Sebastian Angele, Giám đốc điều hành (CEO) của foodpanda, cho biết: “Kể từ khi thành lập vào năm 2012 đến nay, chúng tôi đã định hướng giá trị của mình là “cải thiện 1% mỗi ngày”, tung ra các tính năng kỹ thuật giúp hàng triệu cuộc sống tốt đẹp hơn. Công nghệ là một công cụ đặc biệt mạnh mẽ để giúp duy trì sinh kế, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, giải quyết các thách thức về môi trường và xây dựng một nền tảng hòa nhập để cộng đồng người bán, shipper và khách hàng của chúng tôi cùng phát triển mạnh mẽ”.
Báo cáo Tác động xã hội số đầu tiên nêu ra 3 trụ cột chính xác định tầm nhìn tác động xã hội của foodpanda ở châu Á: Con người, Tiến bộ và Hành tinh.
Con người: Thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng
foodpanda tin rằng, xây dựng một xã hội thịnh vượng liên quan đến việc tạo ra một hệ sinh thái thuận lợi cho các cộng đồng địa phương phát triển. Trong năm 2021, foodpanda đã dành 29 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên toàn khu vực, như các nhà cung cấp chợ ẩm thực ở Thái Lan và Đài Loan, các cửa hàng bán đồ cũ địa phương ở Malaysia và Philippines và chủ bán hàng ăn ở Singapore. Điều này bao gồm các công cụ kỹ thuật số mới để giúp người bán mở rộng dòng doanh thu và kết nối với khách hàng mới trực tuyến, cũng như đưa ra các khoản miễn phí và các sáng kiến cứu trợ khác.
Trong khi nhiều công nhân phải tạm nghỉ việc vì đại dịch COVID-19, thì nền tảng foodpanda đã cung cấp một “phao cứu sinh” quan trọng tạo cơ hội kiếm tiền cho hơn 370.000 shipper trong năm 2021. Thêm 6 triệu USD đã được đầu tư vào việc cung cấp phúc lợi và lợi ích cho shipper, chẳng hạn như đào tạo an toàn, bảo hiểm và hỗ trợ tài chính để mua xe đạp hoặc xe máy. foodpanda cũng đã chi hơn nửa triệuUSD để hỗ trợ chính quyền địa phương và cộng đồng trong cuộc chiến chống lại COVID-19, với việc phân phối thực phẩm, nhu yếu phẩm và vật tư y tế cho nhân viên y tế và những người có nhu cầu. Nền tảng này cũng thúc đẩy chương trình nâng cao nhận thức về tiêm chủng vaccine nhằm khuếch đại thông tin tiêm chủng vaccine tại địa phương với sự hợp tác của các bộ y tế.
Tiến trình: Thúc đẩy việc trao quyền kỹ thuật số và hòa nhập
foodpanda luôn ủng hộ mạnh mẽ việc xây dựng một nền tảng toàn diện. Vào năm 2021, foodpanda đã nâng cao mức độ tham gia kinh tế của phụ nữ trên khắp châu Á, tăng gấp 3 lần số lượng nữ là shipper trong đội ngũ shipper của mình và trao quyền tài chính cho các nữ doanh nhân doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên nền tảng thông qua chương trình Bếp trưởng tại gia.
Một khoản tiền bổ sung trị giá 91.000 USD đã được đầu tư cho các shipper có kỹ năng cao ở Hồng Kông, Malaysia, Singapore và Đài Loan, trong các chương trình ngôn ngữ, phát triển cá nhân và tiếp thị để sẵn sàng cho sự nghiệp trong tương lai. Tại Singapore, foodpanda đã dành 19.500 giờ cố vấn cho các chuyên gia tầm trung, khi họ chuyển sang làm kỹ sư phần mềm và dữ liệu thông qua các chương trình GoSchool và #GetReadySG. foodpanda cũng đã đầu tư 70.000 USD vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tinh thần, bao gồm cung cấp đăng ký các ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên và đội ngũ shipper.
Hành tinh: Xây dựng thế hệ anh hùng sinh thái mới
Với phạm vi tiếp cận rộng khắp 12 thị trường ở Châu Á, foodpanda đã đưa ra các sáng kiến hỗ trợ công nghệ để giúp các thương gia, shipper và khách hàng áp dụng một lối sống bền vững hơn. Để giải quyết các thách thức về tính bền vững môi trường trong lĩnh vực phân phối thực phẩm, foodpanda đã làm việc với các đối tác địa phương để cải thiện tính bền vững của thực phẩm và giảm thiểu rác thải nhựa vì một tương lai có lượng phát thải carbon thấp.
Trong năm 2021, foodpanda đã tiết kiệm được hơn 900 triệu chiếc dao kéo nhựa sử dụng một lần thông qua tính năng chọn không sử dụng dao kéo, trong khi hơn 25.000 sản phẩm bền vững (chẳng hạn như thực phẩm có nguồn gốc thực vật) được cung cấp tại các cửa hàng pandamart và foodpanda. Hồng Kông và Đài Loan đã trở thành những thị trường đầu tiên của foodpanda chứng nhận cho hơn 70 thương nhân xanh về các hoạt động bền vững của họ. Chương trình này sẽ tiếp tục mở rộng trong năm nay.
Trong năm 2021, foodpanda cũng đã trở thành nền tảng giao hàng thực phẩm đầu tiên trên thế giới cung cấp các món thịt có nguồn gốc thực vật cho khách hàng Singapore trong sự hợp tác với GOOD Meat. Để giảm lượng khí thải carbon trong quá trình giao hàng, foodpanda khuyến khích sử dụng các phương án vận chuyển xanh hơn – hơn 20% shipper của công ty trên khắp châu Á giao hàng trực tiếp qua hình thức đi bộ, bằng xe đạp hoặc xe đạp điện.
Nhìn về tương lai trong phạm vi 10 năm tới
Đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập, foodpanda công bố Báo cáo Tác động xã hội để nhắc lại cam kết của mình trong việc phát triển cùng với hệ sinh thái gồm shipper, người bán và khách hàng trên 12 thị trường ở Châu Á. foodpanda sẽ tìm cách mở rộng các sáng kiến tác động xã hội của mình vào năm 2022 và những năm tới bằng cách tích cực trao quyền cho các cộng đồng địa phương để có cuộc sống tốt hơn, nhờ vào công nghệ.
Có thể xem toàn bộ Báo cáo Tác động xã hội pandapurpose của foodpanda tại www.foodpanda.com/pandapurpose
Thông tin về foodpanda
foodpanda là một nền tảng giao hàng hàng đầu ở châu Á, chuyên mang đến cho người tiêu dùng nhiều loại thực phẩm, hàng tạp hóa…, một cách nhanh chóng và tiện lợi. Được hỗ trợ bởi công nghệ và sự xuất sắc trong hoạt động, foodpanda đang dẫn đầu sự phát triển của thương mại nhanh (thương mại điện tử) trên toàn khu vực, với mạng lưới các đối tác bán lẻ, cũng như các cửa hàng điện toán đám mây của pandamart để cung cấp nhiều lựa chọn theo yêu cầu hơn, ngoài hàng triệu tùy chọn giao đồ ăn.
foodpanda hoạt động tại hơn 400 thành phố trên 12 thị trường ở châu Á là Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan, Philippines, Bangladesh, Lào, Campuchia, Myanmar và Nhật Bản. foodpanda là công ty con của Delivery Hero, công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực giao đồ ăn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.foodpanda.com.
#foodpanda