Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 04/04/2022 GMT+7

foodpanda dành hơn 35 triệu USD để phát triển cộng đồng, kỹ thuật số hóa, doanh nghiệp nhỏ ở Châu Á

aa
foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á (bên ngoài Trung Quốc) vừa công bố Báo cáo Tác động xã hội (Social Impact Report) đầu tiên, có tiêu đề pandapurpose, nêu bật các sáng kiến ​​mà công ty đã thực hiện để góp phần vào xử lý các thách thức bền vững về kinh tế – xã hội và môi trường ở Châu Á.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 4 tháng 4 năm 2022 – foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á (bên ngoài Trung Quốc) vừa công bố Báo cáo Tác động xã hội (Social Impact Report) đầu tiên, có tiêu đề pandapurpose, nêu bật các sáng kiến ​​mà công ty đã thực hiện để góp phần vào xử lý các thách thức bền vững về kinh tế – xã hội và môi trường ở Châu Á. Mới đây, foodpanda đã dành hơn 35 triệu USD để hỗ trợ cộng đồng, giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa chuyển đổi kỹ thuật số, đào tạo và nâng cao kỹ năng cho những người giao hàng (shipper) trong khu vực trong thời gian bùng phát đại dịch COVID – 19 vào năm 2021.

Báo cáo pandapurpose 2021 giới thiệu cách thức foodpanda nâng cao tinh thần cho các shipper, người bán và khách hàng nhờ công nghệ đang được áp dụng tại 12 thị trường gồm Bangladesh, Campuchia, Hồng Kông, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Philippines. Một điểm nhấn chính trong báo cáo là việc giới thiệu các công cụ kỹ thuật số mới giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa mở rộng nguồn thu, đồng thời đào tạo và nâng cao kỹ năng cho các shipper và các chương trình.

Một số chương trình địa phương ở Pakistan và Bangladesh đã thành công trong việc tăng tỷ lệ tham gia làm kinh tế từ các nữ doanh nhân thông qua chương trình Bếp trưởng tại gia (Home Chef), đồng thời số lượng phụ nữ tổng thể cũng tăng lên so với những năm trước. Một lĩnh vực mới trọng tâm có tác động xã hội vào năm 2021 là việc đưa ra nhiều sáng kiến ​​bền vững hơn trên toàn khu vực.

Ông Jakob Sebastian Angele, Giám đốc điều hành (CEO) của foodpanda, cho biết: “Kể từ khi thành lập vào năm 2012 đến nay, chúng tôi đã định hướng giá trị của mình là “cải thiện 1% mỗi ngày”, tung ra các tính năng kỹ thuật giúp hàng triệu cuộc sống tốt đẹp hơn. Công nghệ là một công cụ đặc biệt mạnh mẽ để giúp duy trì sinh kế, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, giải quyết các thách thức về môi trường và xây dựng một nền tảng hòa nhập để cộng đồng người bán, shipper và khách hàng của chúng tôi cùng phát triển mạnh mẽ”.

Báo cáo Tác động xã hội số đầu tiên nêu ra 3 trụ cột chính xác định tầm nhìn tác động xã hội của foodpanda ở châu Á: Con người, Tiến bộ và Hành tinh.

Con người: Thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng

foodpanda tin rằng, xây dựng một xã hội thịnh vượng liên quan đến việc tạo ra một hệ sinh thái thuận lợi cho các cộng đồng địa phương phát triển. Trong năm 2021, foodpanda đã dành 29 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên toàn khu vực, như các nhà cung cấp chợ ẩm thực ở Thái Lan và Đài Loan, các cửa hàng bán đồ cũ địa phương ở Malaysia và Philippines và chủ bán hàng ăn ở Singapore. Điều này bao gồm các công cụ kỹ thuật số mới để giúp người bán mở rộng dòng doanh thu và kết nối với khách hàng mới trực tuyến, cũng như đưa ra các khoản miễn phí và các sáng kiến ​​cứu trợ khác.

Trong khi nhiều công nhân phải tạm nghỉ việc vì đại dịch COVID-19, thì nền tảng foodpanda đã cung cấp một “phao cứu sinh” quan trọng tạo cơ hội kiếm tiền cho hơn 370.000 shipper trong năm 2021. Thêm 6 triệu USD đã được đầu tư vào việc cung cấp phúc lợi và lợi ích cho shipper, chẳng hạn như đào tạo an toàn, bảo hiểm và hỗ trợ tài chính để mua xe đạp hoặc xe máy. foodpanda cũng đã chi hơn nửa triệuUSD để hỗ trợ chính quyền địa phương và cộng đồng trong cuộc chiến chống lại COVID-19, với việc phân phối thực phẩm, nhu yếu phẩm và vật tư y tế cho nhân viên y tế và những người có nhu cầu. Nền tảng này cũng thúc đẩy chương trình nâng cao nhận thức về tiêm chủng vaccine nhằm khuếch đại thông tin tiêm chủng vaccine tại địa phương với sự hợp tác của các bộ y tế.

Tiến trình: Thúc đẩy việc trao quyền kỹ thuật số và hòa nhập

foodpanda luôn ủng hộ mạnh mẽ việc xây dựng một nền tảng toàn diện. Vào năm 2021, foodpanda đã nâng cao mức độ tham gia kinh tế của phụ nữ trên khắp châu Á, tăng gấp 3 lần số lượng nữ là shipper trong đội ngũ shipper của mình và trao quyền tài chính cho các nữ doanh nhân doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên nền tảng thông qua chương trình Bếp trưởng tại gia.

Một khoản tiền bổ sung trị giá 91.000 USD đã được đầu tư cho các shipper có kỹ năng cao ở Hồng Kông, Malaysia, Singapore và Đài Loan, trong các chương trình ngôn ngữ, phát triển cá nhân và tiếp thị để sẵn sàng cho sự nghiệp trong tương lai. Tại Singapore, foodpanda đã dành 19.500 giờ cố vấn cho các chuyên gia tầm trung, khi họ chuyển sang làm kỹ sư phần mềm và dữ liệu thông qua các chương trình GoSchool và #GetReadySG. foodpanda cũng đã đầu tư 70.000 USD vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tinh thần, bao gồm cung cấp đăng ký các ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên và đội ngũ shipper.

Hành tinh: Xây dựng thế hệ anh hùng sinh thái mới

Với phạm vi tiếp cận rộng khắp 12 thị trường ở Châu Á, foodpanda đã đưa ra các sáng kiến ​​hỗ trợ công nghệ để giúp các thương gia, shipper và khách hàng áp dụng một lối sống bền vững hơn. Để giải quyết các thách thức về tính bền vững môi trường trong lĩnh vực phân phối thực phẩm, foodpanda đã làm việc với các đối tác địa phương để cải thiện tính bền vững của thực phẩm và giảm thiểu rác thải nhựa vì một tương lai có lượng phát thải carbon thấp.

Trong năm 2021, foodpanda đã tiết kiệm được hơn 900 triệu chiếc dao kéo nhựa sử dụng một lần thông qua tính năng chọn không sử dụng dao kéo, trong khi hơn 25.000 sản phẩm bền vững (chẳng hạn như thực phẩm có nguồn gốc thực vật) được cung cấp tại các cửa hàng pandamart và foodpanda. Hồng Kông và Đài Loan đã trở thành những thị trường đầu tiên của foodpanda chứng nhận cho hơn 70 thương nhân xanh về các hoạt động bền vững của họ. Chương trình này sẽ tiếp tục mở rộng trong năm nay.

Trong năm 2021, foodpanda cũng đã trở thành nền tảng giao hàng thực phẩm đầu tiên trên thế giới cung cấp các món thịt có nguồn gốc thực vật cho khách hàng Singapore trong sự hợp tác với GOOD Meat. Để giảm lượng khí thải carbon trong quá trình giao hàng, foodpanda khuyến khích sử dụng các phương án vận chuyển xanh hơn – hơn 20% shipper của công ty trên khắp châu Á giao hàng trực tiếp qua hình thức đi bộ, bằng xe đạp hoặc xe đạp điện.

Nhìn về tương lai trong phạm vi 10 năm tới

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập, foodpanda công bố Báo cáo Tác động xã hội để nhắc lại cam kết của mình trong việc phát triển cùng với hệ sinh thái gồm shipper, người bán và khách hàng trên 12 thị trường ở Châu Á. foodpanda sẽ tìm cách mở rộng các sáng kiến ​​tác động xã hội của mình vào năm 2022 và những năm tới bằng cách tích cực trao quyền cho các cộng đồng địa phương để có cuộc sống tốt hơn, nhờ vào công nghệ.

Có thể xem toàn bộ Báo cáo Tác động xã hội pandapurpose của foodpanda tại www.foodpanda.com/pandapurpose

Thông tin về foodpanda

foodpanda là một nền tảng giao hàng hàng đầu ở châu Á, chuyên mang đến cho người tiêu dùng nhiều loại thực phẩm, hàng tạp hóa…, một cách nhanh chóng và tiện lợi. Được hỗ trợ bởi công nghệ và sự xuất sắc trong hoạt động, foodpanda đang dẫn đầu sự phát triển của thương mại nhanh (thương mại điện tử) trên toàn khu vực, với mạng lưới các đối tác bán lẻ, cũng như các cửa hàng điện toán đám mây của pandamart để cung cấp nhiều lựa chọn theo yêu cầu hơn, ngoài hàng triệu tùy chọn giao đồ ăn.

foodpanda hoạt động tại hơn 400 thành phố trên 12 thị trường ở châu Á là Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan, Philippines, Bangladesh, Lào, Campuchia, Myanmar và Nhật Bản. foodpanda là công ty con của Delivery Hero, công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực giao đồ ăn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.foodpanda.com.

#foodpanda

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dịch vụ giao hàng nhanh pandago của foodpanda hiện có mặt tại Thái Lan, Đài Loan và Philippines

Dịch vụ giao hàng nhanh pandago của foodpanda hiện có mặt tại Thái Lan, Đài Loan và Philippines

Khách hàng của foodpanda ở Thái Lan, Đài Loan và Philippines giờ đây có thể tận hưởng sự tiện lợi của việc giao các gói hàng nhỏ ngay lập tức, với sự ra mắt của pandago. pandago là dịch vụ giao hàng nhanh, theo yêu cầu của foodpanda dành cho khách hàng.
foodpanda ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) mới, hợp tác với GroupM để thúc đẩy tăng trưởng ở Châu Á

foodpanda ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) mới, hợp tác với GroupM để thúc đẩy tăng trưởng ở Châu Á

foodpanda – nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất ở châu Á (ngoài Trung Quố), đã chính thức ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) và giải pháp tiếp thị, quảng cáo gấu trúc (panda ads). Được giới thiệu lần đầu vào năm 2021 như một bằng chứng về khái niệm (proof of concept), quảng cáo gấu trúc cung cấp cho các đối tác thương hiệu cơ hội quảng cáo, giúp thương hiệu tiếp cận hàng triệu khách hàng gốc kỹ thuật số ngoài các kênh truyền thống.
foodpanda giới thiệu gấu trúc Pau-Pau, đại sứ thương hiệu đầu tiên giúp nâng cao vị thế và sự bền vững

foodpanda giới thiệu gấu trúc Pau-Pau, đại sứ thương hiệu đầu tiên giúp nâng cao vị thế và sự bền vững

Để kỷ niệm 10 năm thành lập nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa tiên phong ở Châu Á, foodpanda vừa giới thiệu một bộ mặt mới cho thương hiệu – Pau-Pau! Là một chú gấu trúc vui nhộn và có tinh thần tự do, Pau-Pau là đại sứ thương hiệu đầu tiên của nền tảng này, giúp nâng cao vị thế và sự bền vững trong toàn khu vực.

Các tin bài khác

The Legend Danang: Tầm nhìn độc bản, đánh thức giá trị sống và đầu tư bên sông Hàn

The Legend Danang: Tầm nhìn độc bản, đánh thức giá trị sống và đầu tư bên sông Hàn

Sánh đôi cùng cầu Rồng huyền thoại, nơi long mạch sông Hàn gặp gỡ dòng chảy đô thị thịnh vượng, The Legend Danang khẳng định vị thế độc tôn và tầm nhìn panorama 360 độ hiếm có, kiến tạo nên chuẩn mực sống mới cho giới tinh hoa: cá tính, nghệ thuật, xứng tầm và bền vững.
TUMI ra mắt Bộ sưu tập Mùa Thu 2025 mang hơi thở sôi động của Thành phố New York

TUMI ra mắt Bộ sưu tập Mùa Thu 2025 mang hơi thở sôi động của Thành phố New York

Ngày 08/07/2025, TUMI, thương hiệu quốc tế hàng đầu về du lịch, phong cách sống và phụ kiện, chuẩn bị chào đón mùa Thu năm 2025 bằng loạt sản phẩm mới hấp dẫn lấy cảm hứng từ New York vốn được mệnh danh là "thành phố không bao giờ ngủ". Bộ sưu tập mùa này là phần 2 trong chiến dịch kỷ niệm 50 năm thành lập TUMI cũng như tôn vinh hành trình đổi mới và phong độ bền vững của thương hiệu.
Vietjet mở đường bay mới đến Tây An cổ kính: Kết nối hai miền di sản Việt Nam – Trung Quốc

Vietjet mở đường bay mới đến Tây An cổ kính: Kết nối hai miền di sản Việt Nam – Trung Quốc

Rộn ràng mùa du lịch hè, Vietjet khai trương đường bay mới kết nối Hà Nội và Tây An (Trung Quốc), thêm lựa chọn mới cho hành trình khám phá văn hóa, ẩm thực và kiến trúc độc đáo của hai thành phố có bản sắc văn hóa, lịch sử đặc biệt của hai nước. Đường bay Hà Nội - Tây An khai trương trong sự chào đón và chúc mừng của người dân, du khách tại hai địa phương.
Khai trương VinWonders Vũ Yên - tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc

Khai trương VinWonders Vũ Yên - tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Vinpearl chính thức khai trương VinWonders Vũ Yên - Công viên giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc. Với quy mô gần 20ha, dự án không chỉ mở ra hành trình vui chơi, khám phá bất tận, mà còn là mảnh ghép chiến lược, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái sống – nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp quốc tế tại Vinhomes Royal Island, đưa nơi đây thành điểm đến thượng lưu bậc nhất khu vực.

Đọc nhiều

Thanh Hóa - World Vision rà soát chương trình viện trợ sau sáp nhập địa giới hành chính

Thanh Hóa - World Vision rà soát chương trình viện trợ sau sáp nhập địa giới hành chính

Ngày 07/7 tại Thanh Hóa, tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nhằm đánh giá tiến độ triển khai các chương trình viện trợ, đồng thời trao đổi về định hướng hợp tác trong thời gian tới. Tại buổi làm việc, hai bên thảo luận về việc rà soát, điều chỉnh các chương trình, dự án cho phù hợp với địa bàn hành chính mới sau sáp nhập, bảo đảm duy trì hiệu quả và tính liên tục trong hoạt động hỗ trợ cộng đồng.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
Máy bay chở khách C909 của Trung Quốc vượt mốc 700 tuyến bay, vận chuyển hơn 24 triệu lượt hành khách

Máy bay chở khách C909 của Trung Quốc vượt mốc 700 tuyến bay, vận chuyển hơn 24 triệu lượt hành khách

Sáng 01/7, chiếc máy bay chở khách C909 do Trung Quốc sản xuất thuộc Hãng hàng không quốc tế Trung Quốc (Air China) đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay quốc tế Thành Cát Tư Hãn ở Ulaanbaatar, Mông Cổ, đánh dấu việc hãng hàng không này chính thức mở tuyến đường bay quốc tế đầu tiên sử dụng máy bay C909.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Bộ Ngoại giao trao đổi cơ chế phối hợp trong bối cảnh, tình hình mới

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Bộ Ngoại giao trao đổi cơ chế phối hợp trong bối cảnh, tình hình mới

Ngày 08/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị phối hợp công tác năm 2025. Hội nghị do Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ngô Lê Văn đồng chủ trì.
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân giúp nhân dân chữa cháy rừng

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân giúp nhân dân chữa cháy rừng

Vào lúc 17 giờ 00 phút ngày 8/7, cán bộ, chiến sĩ Trạm 535 thuộc Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với các lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn xã Phú Trạch, tỉnh Quảng Trị đã khống chế hoàn toàn đám cháy rừng, bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Ngày 07/7, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm và đoàn công tác đã đến tỉnh Hủa Phăn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Việt Nam và Lào; thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và khảo sát khu đất dự kiến xây dựng trụ sở mới cho đơn vị.
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động