Facebook của CEO Nhật chê bai shipper Việt bị dân mạng tấn công dữ dội
Sự việc gây phẫn nộ trong cộng đồng shipper Việt xảy ra vào ngày 13/6 mới đây khi một CEO người Nhật chê shipper Việt "bẩn, làm mất không gian cao cấp". Cụ thể, CEO này đăng bài trên trang cá nhân kèm một bức ảnh chụp một shipper như sau:
"Starbucks ở Hà Nội gần đây ngày càng có nhiều tài xế Grabfood với bộ dạng bẩn thỉu lui tới. Định nghĩa không gian riêng tư mà Starbucks hướng tới đang dần bị phá vỡ, phía cửa hàng có lẽ nên xem lại thế nào đi thì hơn. Điều này làm cho việc thư giãn với xu hướng cao cấp đồng nhất trên toàn thế giới đang dần mất đi đấy".
Bài đăng trên Facebook cá nhân của một CEO người Nhật chê bai shipper Việt. |
Đoạn trạng thái này ngay sau khi được đăng tải, đã tạo ra làn sóng phản đối dữ dội từ cộng đồng mạng. Trước sự chỉ trích gay gắt từ dư luận, CEO này sau đó đã xóa bài đăng nhưng sự việc không dừng lại ở đó.
Được biết, CEO người Nhật này tên là Ken Hisada - CEO của một công ty công nghệ tại Việt Nam. Cộng đồng mạng ngay sau sự việc đã nhanh chóng tìm ra Facebook của vị CEO dám lên tiếng chê bai shipper Việt.
Trang cá nhân của Ken Hisada bị cộng đồng mạng tấn công sau sự việc che bai shipper Việt. |
Đã 2 ngày kể từ khi sự việc xảy ra nhưng có thể thấy cơn tức giận của cộng đồng shipper nói riêng và cộng đồng mạng nói chung chưa hề lắng xuống. Có thể cảm nhận rõ điều này nếu ghé thăm trang Facebook của Ken Hisada. Lượng bình luận chỉ trích, chửi bới, bày tỏ sự tức giận của cộng đồng mạng trên trang cá nhân của Ken Hisada ngày càng nhiều lên và không có dấu hiệu dừng lại. Nhìn vào một bài đăng nhận đến gần 10 nghìn lượt bình luận chỉ trích cũng đủ hiểu dư luận phẫn nộ thế nào trước phát ngôn miệt thị shipper Việt.
Một bài đăng của Ken Hisada nhận tới gần 10 nghìn bình luận chỉ trích từ cộng đồng mạng. |
Không những bình luận bằng tiếng Việt, nhiều người dùng cả tiếng Anh và tiếng Nhật để thể hiện sự bất bình của mình. |
Hiện tại thông tin cá nhân, địa chỉ làm việc của Ken Hisada được chia sẻ công khai khắp các diễn đàn. Sự giận dữ của cộng đồng mạng trước lời chê bai shipper Việt là điều khá dễ hiểu ngành nghề này ở Việt Nam luôn nằm trong nhóm những nghề vất vả nhất. Nhiều người cho rằng shipper không đáng bị miệt thị bằng những ngôn từ thậm tệ như vậy vì suy cho cùng họ cũng đang kiếm sống chân chính bằng chính mồ hôi công sức của mình.
Xem thêm:
Hành trình Thiện Nhân: Từ cậu bé bị bỏ rơi đến nụ cười tỏa nắng sau 13 năm 13 năm kể từ ngày bị bỏ rơi trong vườn hoang với tình trạng một chân phải và bộ phận sinh dục bị mất, Thiện Nhân ... |
Chuyện cổ tích có thật về người thầy nhận nuôi cậu bé tí hon 10 tuổi nặng 3,9 kg Câu chuyện về người thầy đã cưu mang chăm sóc cậu bé tí hon 10 tuổi chỉ nặng 3,9 kg thực sự gây xúc động ... |
Danh tính cô gái “bùng hàng” để shipper khổ sở với 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng Cộng đồng mạng rất nhanh chóng tìm ra danh tính cô gái không những không nhận 20 ly trà sữa mà còn nhắn tin thách ... |