Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:45 | 13/07/2023 GMT+7

EVYD và A*STAR ra mắt Phòng thí nghiệm chung để thúc đẩy AI phục vụ chăm sóc sức khỏe

aa
EVYD Technology và Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu (Agency for Science, Technology and Research – A*STAR) đã thành lập một phòng thí nghiệm chung để thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe dân số và sức khỏe kỹ thuật số.

SINGAPORE – Media OutReach – EVYD Technology và Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu (Agency for Science, Technology and Research – A*STAR) đã thành lập một phòng thí nghiệm chung để thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe dân số và sức khỏe kỹ thuật số. Khái niệm sức khỏe dân số đề cập đến kết quả sức khỏe của một nhóm cá nhân và tập trung vào việc cải thiện sức khỏe tổng thể và phúc lợi của cộng đồng, trong khi sức khỏe kỹ thuật số đề cập đến việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để cải thiện kết quả của bệnh nhân, tăng cường cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tạo điều kiện giao tiếp giữa các bệnh nhân và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe], nhằm tăng cường các giải pháp chăm sóc sức khỏe và mang lại tác động tích cực cho bệnh nhân.

A signing ceremony to officiate the A*STAR-EVYD Joint Lab was held in Singapore to signify the commitment to develop AI solutions for population and digital health. Seated: From left to right: Dr Jiang Jinpeng, Vice President of Technology, EVYD Technology; Mr Rick Liang, President, EVYD Technology; Prof Lim Keng Hui, Assistant Chief Executive, Science and Engineering Research Council (SERC), A*STAR; Dr Su Yi, Executive Director, Institute of High Performance Computing (IHPC), A*STAR Standing: From left to right: Mr Chua Ming Jie, Chief Executive Officer, EVYD Technology; Mr Frederick Chew, Chief Executive Officer, A*STAR

Phòng thí nghiệm chung A*STAR-EVYD nhằm mục đích giải quyết các thách thức chăm sóc sức khỏe khác nhau thông qua ứng dụng AI. Chúng bao gồm: (I) phát triển việc thu thập dữ liệu lĩnh vực y tế và điểm sức khỏe, được hỗ trợ bởi khoa học hành vi để khuyến khích áp dụng các thói quen lành mạnh như dinh dưỡng và sức khỏe tinh thần; (II) khám phá dịch vụ trợ giúp sức khỏe sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe; (III) sử dụng theo dõi sức khỏe từ xa để phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe, cho phép các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu hóa các kế hoạch điều trị, nâng cao kết quả của bệnh nhân và cải thiện kế hoạch năng lực; và (IV) hợp lý hóa quy trình chẩn đoán và cải thiện độ chính xác để hỗ trợ các bác sĩ lâm sàng trong việc giải thích dữ liệu và đánh giá chẩn đoán.

Ngoài ra, phòng thí nghiệm chung sẽ góp phần giải quyết nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Singapore thông qua các nỗ lực sau:

– Nghiên cứu và Phát triển (R&D) trong các công nghệ nhằm giải quyết các thách thức cụ thể của ngành đối với sức khỏe dân số và sức khỏe kỹ thuật số;

– Thử nghiệm thí điểm và triển khai công nghệ xử lý dữ liệu y tế dựa trên AI sáng tạo, bảo mật dữ liệu cho các ứng dụng thực tế đã được xác thực bên ngoài môi trường phòng thí nghiệm, tăng mức độ tin cậy để mở đường cho việc áp dụng quy mô lớn của các bên liên quan.

– Tạo điều kiện chia sẻ kiến ​​thức giữa các cộng đồng chăm sóc sức khỏe bằng cách tổ chức các hội thảo, hội nghị chuyên đề hoặc hội nghị quy tụ các nhà nghiên cứu, chuyên gia trong ngành và các bên liên quan đến hệ sinh thái.

Trong khuôn khổ phòng thí nghiệm chung, EVYD Technology và A*STAR sẽ bắt tay vào một dự án trị giá 10 triệu dollar Singapore (SGD) để phát triển một nền tảng tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác xuyên biên giới, đa tổ chức trong lĩnh vực y tế kỹ thuật số. Viện Điện toán Hiệu năng cao (Institute of High Performance Computing- IHPC) của A*STAR sẽ dẫn đầu nỗ lực này. Mục tiêu của nền tảng là giải quyết các hạn chế và mối lo ngại về quy định liên quan đến việc chia sẻ dữ liệu giữa các thực thể và biên giới.

Bằng cách kết hợp các công nghệ dữ liệu an toàn như học tập liên kết do AI điều khiển, các tổ chức chăm sóc sức khỏe có thể giữ dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của riêng họ, thay vì truyền dữ liệu đó đến máy chủ trung tâm. Thông qua những đổi mới như vậy, nền tảng nhằm mục đích tạo điều kiện hợp tác hiệu quả giữa các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tổ chức nghiên cứu và công ty chăm sóc sức khỏe tại Singapore và quốc tế để cùng tạo ra các giải pháp chăm sóc sức khỏe sáng tạo.

Ông Ming Jie Chua, Giám đốc điều hành (CEO) của EVYD Technology cho biết: “Phòng thí nghiệm chung A*STAR-EVYD là sự hợp tác chiến lược có tiềm năng to lớn trong việc thay đổi kết quả điều trị của bệnh nhân trên phạm vi toàn cầu. Bằng cách tận dụng AI, kỹ thuật xử lý dữ liệu tiên tiến và công nghệ bảo vệ quyền riêng tư, EVYD Technology và Viện Điện toán Hiệu năng cao (IHPC) của A*STAR để vượt qua ranh giới của những gì có thể đạt được trong chăm sóc sức khỏe dân số và sức khỏe kỹ thuật số”.

Giáo sư Lim Keng Hui, Trợ lý Giám đốc điều hành Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Kỹ thuật, của A*STAR phát biểu: “Việc thành lập Phòng thí nghiệm chung A*STAR-EVYD sẽ đóng vai trò là một nền tảng năng động để thúc đẩy sự hợp tác với cộng đồng chăm sóc sức khỏe và tạo điều kiện thuận lợi cho quan hệ đối tác liên ngành. Cùng nhau, chúng tôi sẽ nỗ lực hướng tới các giải pháp y tế kỹ thuật số dựa trên AI có thể nâng cao kết quả điều trị cho bệnh nhân và sức khỏe dân số. Sự hợp tác này thể hiện cam kết của A*STAR trong việc phát triển nhiều ứng dụng AI hơn trong chăm sóc sức khỏe, nhằm giải quyết tốt hơn những thách thức về chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong thời đại của chúng ta”.

Hashtag: #EVYDTechnology #ASTAR #ASTAREVYDJointLab #PopulationHealth #DigitalHealth #ArtificialIntelligence

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về EVYD Technology

EVYD là công ty công nghệ chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Đông Nam Á, với tầm nhìn xây dựng một tương lai, nơi mọi người đều có thể tiếp cận sức khỏe tốt hơn. Công ty tận dụng chuyên môn sâu của mình trong lĩnh vực xử lý dữ liệu chăm sóc sức khỏe và AI để cho phép các đối tác của mình hiểu rõ hơn để đưa ra quyết định sáng suốt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và triển khai các chương trình nâng cao sức khỏe cá nhân hóa, đánh giá rủi ro và quản lý bệnh mãn tính trên quy mô lớn nhằm cải thiện kết quả sức khỏe người dân.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://www.evydtech.com

Thông tin về Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu (Agency for Science, Technology and Research – A*STAR)

Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu (A*STAR) là cơ quan R&D khu vực công hàng đầu của Singapore. Thông qua đổi mới mở, A*STAR hợp tác với các đối tác của mình ở cả khu vực công và tư nhân để mang lại lợi ích cho nền kinh tế và xã hội. Là một Tổ chức Khoa học và Công nghệ, A*STAR thu hẹp khoảng cách giữa giới hàn lâm và ngành công nghiệp. Nghiên cứu của A*STAR tạo ra tăng trưởng kinh tế và việc làm cho Singapore, đồng thời cải thiện cuộc sống bằng cách cải thiện kết quả xã hội về chăm sóc sức khỏe, cuộc sống đô thị và tính bền vững.

A*STAR đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng tài năng khoa học và các nhà lãnh đạo cho cộng đồng nghiên cứu và ngành rộng lớn hơn. Các hoạt động R&D của A*STAR mở rộng từ khoa học y sinh đến khoa học vật lý và kỹ thuật, với các tổ chức nghiên cứu chủ yếu nằm ở Biopolis và Fusionopolis.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.a-star.edu.sg.

Theo dõi A*STAR trên
Facebook | LinkedIn | Instagram | YouTube | Twitter

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

EVYD Technology và Đại học Brunei Darussalam (UBD) hợp tác về nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực

EVYD Technology và Đại học Brunei Darussalam (UBD) hợp tác về nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực

Công ty Công nghệ EVYD (EVYD Technology) và Đại học Brunei Darussalam (Universiti Brunei Darussalam – UBD) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác để nghiên cứu chung; tập huấn; và để tăng cường sự tiếp xúc và công nhận quốc tế của UBD trong các lĩnh vực nghiên cứu, giáo dục và trong các chương trình đào tạo mà hai bên cùng quan tâm.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động