Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
15:42 | 25/04/2022 GMT+7

EVN và TKV phối hợp cung ứng than cho sản xuất điện

aa
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam vừa họp bàn trao đổi nội dung hợp tác và ký biên bản phối hợp đảm bảo cung ứng than cho sản xuất điện phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
Singapore và New Zealand hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu Singapore và New Zealand hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu
Vinfast hợp tác với Electrify America cung cấp giải pháp sạc và tích hợp ứng dụng di động cho xe điện Vinfast hợp tác với Electrify America cung cấp giải pháp sạc và tích hợp ứng dụng di động cho xe điện

Tại buổi làm việc, sau khi trao đổi về tình hình cung cấp than cho các NMNĐ của EVN các tháng đầu năm 2022 và dự kiến kế hoạch cấp than cho các tháng còn lại trong năm 2022, EVN và TKV đã thống nhất: TKV sẽ nỗ lực phấn đấu cấp bù lượng than chưa giao trong quý I theo khối lượng hợp đồng (tương ứng khoảng 800.000 tấn) trong các quý còn lại của năm 2022.

Dự kiến, TKV sẽ cấp bù khoảng 300.000 tấn cho các NMNĐ của EVN trong quý II, tổng khối lượng than cấp trong quý II là 5,1 triệu tấn, trong đó tháng 4 sẽ đảm bảo khối lượng khoảng 1,8 triệu tấn.

EVN và TKV ký biên bản phối hợp đảm bảo cung ứng than cho sản xuất điện
Ông Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương chứng kiến lễ ký

Đối với các tháng còn lại trong năm 2022, TKV cam kết sẽ cấp đủ sản lượng và EVN cam kết nhận đủ sản lượng được giao theo hợp đồng đã ký. Trong trường hợp có thay đổi về nhu cầu hoặc khả năng cung cấp, hai bên sẽ trao đổi và thống nhất.

EVN và TKV thống nhất phối hợp thường xuyên về việc cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện của EVN năm 2022; hợp tác xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình cung cấp than; trao đổi, thống nhất các nội dung liên quan và cùng báo cáo các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền các vấn đề vượt thẩm quyền.

Theo ông Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN: EVN và TKV có hợp tác chiến lược lâu dài, việc phối hợp điều hành giữa 2 tập đoàn diễn ra thường xuyên. Trong hệ thống điện Việt Nam hiện nay nhiệt điện than chiếm khoảng hơn 40% sản lượng điện hệ thống, EVN sở hữu hơn 13.000MW nhiệt điện than. Như vậy việc cung cấp than cho điện là vấn đề rất quan trọng để EVN đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Trong quý I/2022 vì những lý do khách quan nên việc cung cấp than cho sản xuất điện gặp những khó khăn nhất định nhưng TKV đã cam kết cung cấp bù cho trong tháng còn lại của năm cho thấy TKV rất trách nhiệm với nhiệm vụ cùng với EVN đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước.

“Qua ký kết EVN mong muốn phối hợp tốt hơn nữa, chặt chẽ hơn nữa với TKV để đảm bảo cung cấp than cho điện và đảm bảo điện cho phục hồi phát triển kinh tế của đất nước”, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành nhấn mạnh.

Ông Lê Minh Chuẩn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TKV cho biết trong thời gian qua, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, có thời điểm TKV có hơn 40.000 công nhân mắc COVID-19 nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc khai thác than. Tuy nhiên, để đảm bảo than cho sản xuất điện, TKV đã động viên lực lượng công nhân tăng ca, làm thêm giờ để sản lượng than khai thác đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW cho biết: EVN và TKV đều là tập đoàn kinh tế lớn của đất nước trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Buổi ký kết biên bản phối hợp cho thấy 2 tập đoàn nhận thức rất cao vai trò của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế nước ta và cũng khẳng định vai trò to lớn trong việc điều tiết thị trường, trong việc thực hiện nhiệm vụ Đảng và Chính phủ giao là cùng phối hợp chặt chẽ để cung cấp than cho sản xuất điện và điện cho ngành kinh tế khác phát triển.

Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đề nghị Đảng ủy 2 đơn vị tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức đảng trong doanh nghiệp nhà nước để thực hiện mục tiêu Đảng, Chính phủ giao đạt hiệu quả cao nhất. Đề nghị 2 đơn vị thực hiện đúng cam kết đã ký ngày hôm nay đồng thời phát huy kinh nghiệm, tìm tòi các giải pháp để khắc phục những khó khăn khách quan để đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi đơn vị đạt hiệu quả cao nhất.

World Vision trao tặng bò sinh sản cho hội viên phụ nữ huyện nghèo biên giới của tỉnh Điện Biên World Vision trao tặng bò sinh sản cho hội viên phụ nữ huyện nghèo biên giới của tỉnh Điện Biên
Nhằm hỗ trợ và giúp chị em phụ nữ tạo sinh kế phát triển kinh tế hộ gia đình, Tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision) đã tổ chức bàn giao 83 con bò sinh sản cho các hộ là thành viên Câu lạc bộ phụ nữ tại 3 xã: Hừa Ngài, Huổi Lèng và Sa Lông của huyện nghèo biên giới Mường Chà, Điện Biên.
EVN - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam bàn về việc hợp tác phát triển năng lượng sạch EVN - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam bàn về việc hợp tác phát triển năng lượng sạch
Chiều 4/4, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành đã tiếp và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - ông Marc E. Knapper về hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng.
Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

EVNGENCO1 đạt 98,8% kế hoạch sản xuất điện trong 8 tháng

EVNGENCO1 đạt 98,8% kế hoạch sản xuất điện trong 8 tháng

Tháng 8/2023, trước tình hình nhu cầu tiêu thụ điện tiếp tục tăng lên, EVNGENCO1 đã đảm bảo vận hành an toàn hiệu quả, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện với sản lượng điện sản xuất được là 2.198 triệu kWh; lũy kế 8 tháng đầu năm là 21.789 triệu kWh, đạt 98,8%% kế hoạch được giao và cao hơn so với cùng kỳ năm 2022 (103,5%).
EVNNPT: 15 năm khẳng định vị thế vững chắc

EVNNPT: 15 năm khẳng định vị thế vững chắc

Ngày 01/7/2008, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) chính thức được thành lập. Trong suốt 15 năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sự hỗ trợ rất lớn từ Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và các đối tác, EVNNPT đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, vận hành lưới truyền tải điện an toàn, ổn định, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước.
Tập trung cao độ đảm bảo sản xuất điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2023

Tập trung cao độ đảm bảo sản xuất điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2023

Ngày 7 và 9/6/2023, Đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) do đồng chí Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch HĐTV chủ trì đã trực tiếp đến làm việc với các công ty nhiệt điện tại miền Bắc của EVNGENCO1 về tình hình vận hành, cung ứng điện, đồng thời thăm hỏi, động viên người lao động của đơn vị đang làm việc với cường độ cao để đảm bảo sản xuất điện trong giai đoạn nắng nóng nhất của mùa khô.

Các tin bài khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ.
Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động