Trang chủ Kinh tế Bất động sản
08:01 | 06/09/2018 GMT+7

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động, BĐS thủ đô “thở phào”

aa
Những ngày qua, người dân thủ đô không khỏi háo hức khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đã được đóng điện trên toàn tuyến để chạy thử. Theo nhận định của các chuyên gia, sự kiện này không chỉ cải thiện tình hình giao thông mà còn góp phần làm gia tăng giá trị bất động sản (BĐS) quanh khu vực mà nó đi qua.    
Dân bức xúc, du khách ngạc nhiên khi vé tàu ra đảo Cô Tô tăng cao Chốt thời gian hoạt động của tàu đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông Tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã có mặt ở Hà Nội

duong sat cat linh ha dong di vao hoat dong bds thu do tho phao mr thanh

The Terra – Hào Nam sở hữu những lợi thế vượt trội khi nằm ở vị trí gần kề điểm đầu ga đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Giao thông “nhẹ nhõm”

Mới đây, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã chính thức được vận hành thử nghiệm trên đường ray, chuẩn bị chính thức đưa vào sử dụng. Với 13 đoàn tàu, mỗi tàu 4 toa chạy trên tổng chiều dài gần 13km, qua 12 nhà ga trên tốc độ khai thác bình quân 35km/h, việc di chuyển của người dân trong các khu vực dọc tuyến đường này sẽ trở nên nhanh chóng. Loại hình phương tiện mới này được mong đợi “cứu cánh” cho vấn nạn giao thông thủ đô, giảm đáng kể tình trạng ách tắc.

Sự kiện đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận, đặc biệt là giới đầu tư bất động sản bởi theo các chuyên gia, khách hàng thường có tâm lý e ngại về tình trạng giao thông, trong đó có tuyến đường Nguyễn Trãi vào trung tâm thành phố, thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc.

“Vì thế, thời gian gần đây, tỷ lệ thuận với tốc độ hoàn thiện của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là độ nóng của các dự án bất động sản phía Tây Hà Nội, đặc biệt là những dự án dọc tuyến đường này. Mới đây, khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được đóng chạy thử để chuẩn bị đưa vào vận hành chính thức, lập tức giá trị bất động sản khu vực xung quanh đã có những biến động theo chiều hướng tích cực”, một vị chuyên gia cho hay.

Trước đó, không ít khách hàng đã rục rịch tìm kiếm các dự án hưởng lợi từ hệ thống giao thông này bởi những tiện ích trong tương lai là cực kỳ to lớn. Thậm chí, thời điểm đó, thông tin này còn làm sống lại nhiều dự án đã “đắp chiếu” từ lâu.

Hút khách nhờ vị trí và tiến độ

Nằm ở vị trí gần kề điểm đầu ga đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đó cũng chính là lý do khiến dự án The Terra – Hào Nam thời gian này là một trong những cái tên được “săn đón” nhất.

Tọa lạc tại khu vực đắc địa tại trung tâm quận Đống Đa - khu vực sầm uất, đầy sức sống và năng động giữa lòng thành phố Hà Nội, tại vị trí này, cư dân tương lai của The Terra – Hào Nam chỉ mất vài phút phút đi bộ để tới nhà ga tuyến đường sắt. Việc di chuyển đến các khu vực nội thành khác cũng như ngoại thành không còn bất cứ trở ngại nào, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn bao giờ hết.

Sở hữu vị trí đắc địa ngay các trục giao thông huyết mạch như đường Hào Nam, Hoàng Cầu, Giảng Võ, Nguyễn Thái Học, dự án còn được thừa hưởng toàn bộ cơ sở hạ tầng, vật chất khu vực lân cận được đầu tư phát triển đồng bộ. Chỉ trong bán kính chưa đầy 1km, tất cả tiện ích phục vụ cho cuộc sống của cư dân đều được đáp ứng.

Ngoài ra, sức hút của The Terra – Hào Nam còn được thể hiện rõ qua tiến độ xây dựng. The Terra - Hào Nam là dự án gồm tòa nhà hỗn hợp căn hộ và thương mại dịch vụ gồm khu thấp tầng với 25 căn hộ, khu cao tầng 72 căn hộ và điểm nhấn là dãy nhà phố shophouse với mặt tiền 7m tại mặt phố Hào Nam.

Được biết, chính thức khởi công từ ngày 16/3/2018 nhưng hiện tại, công trường The Terra – Hào Nam hết sức nhộn nhịp, vượt kế hoạch đã đề ra. Hiện tại, chủ đầu tư đã tiến hành cất nóc 9 căn tại mặt đường Hào Nam vào ngày 29/8 vừa qua còn khối cao tầng đã hoàn thành đổ bê tông sàn vành semi tầng hầm B2 ngày 21/8/2018.

Với đà thi công này, Văn Phú – Invest đảm bảo hoàn thành dự án đúng cam kết, đảm bảo cả về thời gian và chất lượng. Theo kế hoạch, dự án sẽ được bàn giao vào cuối năm 2019. Sau khi hoàn thành The Terra - Hào Nam hứa hẹn là một dự án thu hút đông đảo khách hàng và nhà đầu tư vì vị trí đẹp, giao thông thuận tiện, cư dân sầm uất, đông đúc, cuộc ống năng động và chất lượng công trình đảm bảo.

Cũng theo vị chuyên gia trên, bên cạnh yếu tố thuận tiện về giao thông, kiến trúc…, đây là một điểm cộng lớn cho dự án này, khẳng định lòng tin của khách hàng và uy tín của chủ đầu tư. Vì thế, với số lượng ít (chỉ có 72 căn chung cư và 25 căn shophous lẫn liền kề), sở hữu một căn nhà tại The Terra – Hào Nam trở thành một điều không dễ dàng bởi nguồn cung trên thị trường về loại hình sản phẩm này không nhiều

Tin nên đọc:

duong sat cat linh ha dong di vao hoat dong bds thu do tho phao mr thanh Lộ trình, lịch trình xe buýt chạy các tuyến Hải Dương mới nhất

Lịch trình, lộ trình, thời gian chạy xe các tuyến xe buýt Hải Dương được cập nhật đầy đủ nhất, chính xác nhất.

duong sat cat linh ha dong di vao hoat dong bds thu do tho phao mr thanh Lộ trình, lịch trình các tuyến xe buýt An Giang mới nhất

Danh sách lộ trình, lịch trình các tuyến xe buýt tại An Giang mới nhất, chi tiết nhất.

duong sat cat linh ha dong di vao hoat dong bds thu do tho phao mr thanh Lộ trình, lịch trình xe buýt Cần Thơ mới nhất

Xe buýt TP. Cần Thơ-Cập nhật chính xác nhất, chi tiết nhất, đầy đủ nhất về lich trình, lộ trình về giá vé, thay đổi ...

duong sat cat linh ha dong di vao hoat dong bds thu do tho phao mr thanh Lộ trình, lịch trình xe buýt Nha Trang các tuyến chi tiết nhất

Cập nhật mới nhất, chi tiết nhất danh sách lộ trình, lịch trình các tuyến xe buýt tại Nha Trang.

Thu Thùy
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hà Nội: người dân du Xuân bằng tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Hà Nội: người dân du Xuân bằng tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tàu Cát Linh - Hà Đông là một điểm đến du xuân của hàng trăm nghìn người dân Thủ đô, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Metro Hà Nội cho biết.
Mùng 2 Tết: Du khách chen chân đi tàu điện Cát Linh-Hà Đông

Mùng 2 Tết: Du khách chen chân đi tàu điện Cát Linh-Hà Đông

Những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tàu Cát Linh-Hà Đông với “cái Tết đầu tiên” đang trở thành điểm nhấn mới, thu hút du khách trải nghiệm.
Hà Nội yêu cầu đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 trên tàu điện Cát Linh- Hà Đông

Hà Nội yêu cầu đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 trên tàu điện Cát Linh- Hà Đông

Ngày 11/11, UBND thành phố Hà Nội cho biết đã có văn bản chỉ đạo các Sở: GT-VT Y tế, Thông tin và Truyền thông; Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong khai thác, vận hành tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A, Cát Linh - Hà Đông.

Các tin bài khác

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

Nguyên nhân của tình trạng mất thanh khoản chủ yếu do những tồn đọng chưa được giải quyết triệt để (như pháp lý dự án, tiến độ thi công,…). Bên cạnh đó, lượng hàng tồn kho là sản phẩm cao cấp, giá trị lớn cũng khiến thanh khoản gặp khó.
Phú Thọ “cấp phép” cho GP Invest bán 126 căn nhà tại dự án gần 1.500 tỷ đồng

Phú Thọ “cấp phép” cho GP Invest bán 126 căn nhà tại dự án gần 1.500 tỷ đồng

Ông Đào Hoàng Chinh, Phó giám đốc Sở Xây dựng Phú Thọ mới đây đã ký Văn bản số 509/SXD-QLN&PTĐT về việc thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án Khu đô thị mới Tây Nam, thành phố Việt Trì (giai đoạn 1).
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao.
Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Theo kế hoạch đấu giá năm 2024, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dự định đấu giá 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 3.790 căn hộ chung cư trước đây được xây dựng tái định cư. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã và đang hoàn thiện các khâu trong quy trình đấu giá như: phương án đấu giá, việc tổ chức lại việc bán đấu giá, xác định giá khởi điểm.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động