Trang chủ Chính trị - Xã hội
11:51 | 23/03/2024 GMT+7

Đưa du lịch Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn: lãnh đạo quan tâm từ bếp, bar, buồng, bàn...

aa
Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tại buổi thông tin kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh Bình Định với các cơ quan báo chí trong nước và nước ngoài.
Mê mẩn món mắt cá ngừ đại dương om tiêu xanh Quy Nhơn, Bình Định
Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024
Đưa du lịch Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn: lãnh đạo quan tâm từ bar, buồng, phòng
Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định (áo xanh, giữa) trao đổi với báo chí về các thông tin kinh tế, xã hội, du lịch của tỉnh.

Nói về chiến lược thu hút du lịch, lãnh đạo tỉnh Bình Định chia sẻ: Bình Định là một điểm đến hấp dẫn, có phong cảnh thiên nhiên đẹp, thơ mộng có bề dày truyền thống văn hóa lịch sử, nhiều di tích văn hóa lịch sử, con người Bình Định thân thiện... Đây là những yếu tố đặc biệt để Bình Định thu hút đầu tư.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh: Để phát triển du lịch của Bình Định, trước hết, chúng tôi quan tâm đầu tư về hạ tầng, điểm đến các khu du lịch, khu di tích văn hóa lịch sử; Thứ hai là cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu khai thác (nhà hàng, khách sạn...); Thứ ba là nguồn nhân lực. Dù Bình Định làm du lịch sau nhưng rất chú trọng từ bếp, bar, buồng, bàn tới quản lý hướng dẫn viên du lịch; tăng cường thanh tra, kiểm tra vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề giá cả, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân làm du lịch... Bình Định mới phát triển nhưng hầu như không có hoặc có rất ít thông tin sai lệch về vấn đề chèo kéo, giá cả... Đây là những vấn đề cần quan tâm hàng đầu để bảo đảm phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Định

Phó Giám đốc Sở du lịch tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Kim Trung cho biết thêm: Bình Định xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn tính đến 2025. Tỉnh đã có kế hoạch, chiến lược dài hạn. Thể thao quốc tế là sản phẩm đặc trưng, điểm nhấn của tỉnh năm 2024 và thời gian tới. Bình Định sẽ phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng như: Du lịch biển đảo; Du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng; Du lịch văn hóa - tâm linh; Du lịch cộng đồng; du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo và du lịch khám phá khoa học; Du lịch vui chơi, giải trí, thể thao… để ngày càng hấp dẫn du khách.

Đưa du lịch Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn: lãnh đạo quan tâm từ bar, buồng, phòng
Buổi thông tin kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh Bình Định với các cơ quan báo chí trong nước và nước ngoài diễn ra sáng 23/3.

Trước đó, phát biểu khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024 "Amazing Binh Dinh Fest 2024", ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định nhấn mạnh: "Lĩnh vực du lịch tỉnh Bình Định đã có bước phát triển đột phá và từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Bức tranh du lịch Bình Định không ngừng được bổ sung những sắc màu mới, rực rỡ hơn, với những thành tựu nổi bật, trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế. Bình Định đã thu hút đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng các khu, điểm du lịch đẳng cấp 4, 5 sao; tôn tạo và phát triển giá trị tài nguyên du lịch; đồng thời xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ du lịch. Công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, thu hút đầu tư, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành bạn được đẩy mạnh".

Được biết, năm 2023, tỉnh Bình Định đã ký kết các thỏa thuận hợp tác về phát triển du lịch với các địa phương, các hãng hàng không, công ty lữ hành lớn trong cả nước như: Vietnam Airline, Bamboo Airway, Vietravel, Saigontourist Group, Hanoi tourist Corporation, Hiệp hội du lịch thành phố Hà Nội; đồng thời, đã tổ chức nhiều chương trình, lễ hội đặc sắc, hấp dẫn như: Lễ hội Du lịch với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển, rực rỡ sắc màu”, Chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Giải chạy VnExpress Marathon, Giải đua thuyền buồm quốc tế và ván chèo đứng Quy Nhơn. Nhờ đó, ngành du lịch Bình Định đạt được bước phát triển mới, đón được trên 5 triệu lượt khách, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2022; doanh thu du lịch đạt khoảng 16.500 tỷ đồng, tăng 25%; kết quả này đã vượt qua đỉnh cao của du lịch tỉnh Bình Định trước khi đại dịch Covid-19. Năm 2024, Du lịch Bình Định phấn đấu đón trên 5,5 triệu lượt khách và doanh thu du lịch đạt 18.500 tỷ đồng.

Đưa du lịch Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn: lãnh đạo quan tâm từ bar, buồng, phòng
Thông qua giải đua quốc tế nhà nghề thuyền máy, mô tô nước và hàng loạt sự kiện khác, Bình Định muốn giới thiệu Quy Nhơn - Bình Định được các nước.

Trong bức tranh du lịch chung của tỉnh, du lịch Quy Nhơn đã khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch của Việt Nam; được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh nhất của ngành du lịch quốc gia và là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam được nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024” (đây là lần thứ 2 thành phố Quy Nhơn nhận giải thưởng này). Thành phố biển Quy Nhơn liên tục được các chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới vinh danh là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á; Top 7 nơi an toàn đáng được đến sau đại dịch; Top 10 điểm đến để nghỉ dưỡng; Top 20 điểm “phượt bụi” tốt nhất thế giới; với nhiều tiềm năng tăng trưởng không ngừng, mang đến trải nghiệm mới cho du khách và cơ hội cho các nhà đầu tư - Quy Nhơn đang tiếp tục đổi mới, bứt phá vươn lên, tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành điểm đến du lịch đẳng cấp tại châu Á và Trung tâm văn hóa phía Nam của vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ theo Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị.

Bình Định là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam, diện tích tự nhiên 6071 km², lưng dựa vào dãy Trường Sơn hùng vĩ, mặt hướng ra biển Đông phóng khoáng. Vị trí này từng là lợi thế để Bình Định sớm sánh vai cùng Hội An thu hút thuyền buôn ngoại quốc từ các nước xa gần như Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh, Ấn Độ, Nhật Bản... đến buôn bán, giao lưu văn hóa thế kỷ 16, 17.

Bình Định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư UAE thuận lợi đầu tư vào tỉnh Bình Định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư UAE thuận lợi đầu tư vào tỉnh
Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn tại buổi buổi tiếp và làm việc với ngài Bader Abdulla Almatrooshi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh vào ngày 5/3.
Mê mẩn món mắt cá ngừ đại dương om tiêu xanh Quy Nhơn, Bình Định Mê mẩn món mắt cá ngừ đại dương om tiêu xanh Quy Nhơn, Bình Định
Con mắt cá ngừ đại dương to bằng quả trứng gà béo thơm ngậy, vị tiêu xanh cay nhẹ, sợi gừng nhỏ như sợi tăm còn thơm nguyên vị, mùi hăng của cải xanh, vị ngọt của hành củ, vị cay của ớt sừng… tất cả quyện lại, làm nên một món ăn tuyệt phẩm của Quy Nhơn, Bình Định.
Thái Thịnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Cà Mau và doanh nghiệp Trung Quốc

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Cà Mau và doanh nghiệp Trung Quốc

Ngày 24/4, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau.
Bình Định xây dựng hai công trình hữu nghị tặng Salavan và Sekong (Lào)

Bình Định xây dựng hai công trình hữu nghị tặng Salavan và Sekong (Lào)

Nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May - Phật lịch 2567 của nhân dân các dân tộc Lào, Đoàn công tác tỉnh Bình Định đã trao tặng hai công trình hữu nghị là Dự án “Xây dựng Nhà học 3 tầng Trung tâm bảo vệ sức khỏe cấp cơ sở tỉnh Salavan” và công trình Sở Ngoại vụ tỉnh Sekong với tổng số tiền 30 tỷ VNĐ.
Đội đua thuyền máy Bình Định – Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng UIM F1H2O World Championship

Đội đua thuyền máy Bình Định – Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng UIM F1H2O World Championship

Đội F1H2O Bình Định – Việt Nam đã “chiêu đãi" khán giả đội nhà bằng những màn trình diễn đẹp mắt, tốc độ đẳng cấp ngay vòng đua nước rút để tính điểm cá nhân và đồng đội. Cả hai chia nhau về nhất, nhì ở Sprint Race 2, qua đó giúp cho đội đua của chúng ta giữ vững ngôi đầu bảng trong bảng tổng xếp hạng giải đấu UIM F1H2O World Championship.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động