Du lịch Đà Lạt phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch
Hạnh Trần (t/h) 03/03/2022 12:35 | Điểm đến
Ngay thời điểm bước sang năm mới 2022, ngành du lịch Đà Lạt đã đón nhận tin vui, khi thành phố Đà Lạt được nhận giải thưởng "Thành phố du lịch sạch ASEAN 2022". Đây là danh hiệu giúp cho ngành du lịch thành phố có thêm sức hút để đón du khách quốc tế, đặc biệt các nước ASEAN với tiềm năng vô cùng lớn.
![]() |
Một góc Khu du lịch Thung lũng Tình yêu, thành phố Đà Lạt. |
Trong tháng 2/2022, Thung lũng tình yêu - một trong các điểm du lịch truyền thống của Đà Lạt đã đón hơn 50 ngàn lượt khách, đạt doanh thu gần 12 tỷ đồng. Một con số "biết nói" sau chuỗi ngày tạm đóng cửa vì dịch bệnh của năm 2021.
Ông Nguyễn Võ Kim Khôi, Giám đốc Khu du lịch TTC World - Thung lũng tình yêu cho biết dịch bệnh đã điều chỉnh xu thế tiêu dùng của khách du lịch, họ chọn những tour hoặc sản phẩm du lịch an toàn, chăm sóc sức khỏe và hướng về thiên nhiên, hạn chế tiếp xúc. Nắm bắt xu hướng này, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố cũng phải thay đổi cho phù hợp với thị hiếu của du khách.
"Một trong những sản phẩm chúng tôi hướng theo thị trường là xu thế trọn gói. Tức là từng nhóm khách khách hàng như gia đình, nhóm bạn bè chỉ cần đến với một điểm đến nhưng có thể cung ứng nhiều dịch vụ khác nhau như lưu trú, tham quan, ăn uống, vui chơi giải trí" - ông Khôi cho hay.
Năm 2022, Lâm Đồng phấn đấu trở thành điểm đến "An toàn, tiềm năng và khác biệt" và đạt 5 triệu khách lưu trú, 150.000 lượt khách quốc tế. Để đạt mục tiêu này, tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch, chương trình hành động với nhiều giải pháp về phát triển sản phẩm du lịch mới, phù hợp với tình hình hiện nay. Tăng cường tuyên truyền, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch bằng các chương trình cụ thể như chương trình "Tuần lễ vàng du lịch năm 2022 Đà Lạt – thiên đường nghỉ dưỡng"; triển khai xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh trong lĩnh vực du lịch; phối hợp tổ chức quảng bá chương trình kích cầu du lịch.
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, tỉnh sẽ tăng cường công tác đào tạo, nâng cấp, duy trì chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
RCEP tạo động lực mới cho phát triển kinh tế khu vực


Tàu Hải quân Hoàng gia Anh thăm hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh
Bài viết mới
Việt Nam lọt danh sách điểm đến nên khám phá ngay tại châu Á

Việt Nam có thể đón 4,5 triệu du khách Trung Quốc trong năm 2023

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.