Du khách Việt chi khoảng 150 USD cho một lần quẹt thẻ tín dụng khi ở Hàn Quốc
Nông sản Hàn Quốc vào Việt Nam tăng gấp 10 lần chỉ sau 2 năm Năm 2020, quận Uiseong ( tỉnh Gyeong Bắc, Hàn Quốc), bắt đầu xuất khẩu nông sản của địa phương sang Việt Nam và đạt giá trị 56.000 USD. Đến năm 2022, kim ngạch xuất khẩu đã lên 560.000 USD, tăng gấp 10 lần chỉ sau 2 năm. |
Việt Nam tham dự Hội nghị các nhà báo thế giới tại Hàn Quốc Hội nghị Nhà báo Thế giới 2023 diễn ra từ 24-29/4, do Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề “Lãnh đạo trong kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số và vai trò của báo chí với sự phát triển khu vực." |
Tùy theo mục đích tới Hàn Quốc mà xu hướng chi tiêu dùng của du khách Việt Nam cũng khác nhau (Ảnh minh họa). |
Theo phân tích của BC Card, các địa điểm chi tiêu hàng đầu của khách du lịch Việt Nam trong 3 năm qua là cửa hàng miễn thuế, trung tâm thương mại, bệnh viện và mỹ phẩm. Trong số đó, chi tiêu tại cửa hàng miễn thuế và trung tâm thương mại lần lượt tăng 1.837% và 400% so với năm 2021.
Hiện tại BC Card đã hoàn thành kết nối mạng giữa Hàn Quốc và Việt Nam để du khách Việt Nam có thể sử dụng. Đồng thời, thẻ NAPAS Việt Nam sử dụng thanh toán tại một số cửa hàng ở Hàn Quốc, bao gồm các cửa hàng miễn thuế lớn và các chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn. Trong đó Napas là đơn vị trung gian thanh toán được cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam. Hiện Napas đã phát hành hơn 100 triệu thẻ thương hiệu riêng với 48 ngân hàng Việt Nam là thành viên.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2022, có trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất là 26,4% với trên 965.000 lượt người. Riêng trong tháng 12/2022, Hàn Quốc cũng là một trong số các thị trường khách quốc tế của du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng tốt (39,7%) cùng với Singapore, Malaysia, Thái Lan…
Tổng cục Du lịch nhận định đây là "thời điểm vàng" để Việt Nam - Hàn Quốc đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về du lịch. Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch giai đoạn 2023-2024 giữa Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cam kết tập trung vào xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin phát triển du lịch, chuyển đổi số và thúc đẩy liên thông hệ thống Thẻ du lịch thông minh. Đây sẽ là căn cứ cho các hoạt động xúc tiến được triển khai thường xuyên, hiệu quả và đa dạng hơn.