Du khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng mạnh
Theo TTXVN.VN 04/11/2022 14:35 | Bốn phương kết nghĩa


Lượng khách nội địa tháng 10/2022 ước đạt 5 triệu khách, trong đó có khoảng 3,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tính chung 10 tháng của năm 2022, tổng số khách nội địa đạt gần 92 triệu lượt, cao hơn cả năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch đạt 425.000 tỷ đồng, tương đương 74% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong 10 tháng qua, khách đến từ Hàn Quốc chiếm số lượng nhiều nhất với 26,3%. Đặc biệt, thị trường Ấn Độ có mức tăng ấn tượng. Tháng 10/2022, Việt Nam đón 20.681 khách từ Ấn Độ, tăng 38% so với tháng trước và cao hơn 25,8% so với cùng kỳ năm 2019. Từ tháng 7/2022, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam hàng tháng đã vượt mức năm 2019.
Tính chung 10 tháng đầu năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 82.066 lượt, tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 51%/tháng. Đáng chú ý, lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh, trong tháng 10/2022 tăng gấp 3 lần so với tháng 7/2022 và gấp 2 lần so với tháng 8/2022. Các điểm đến của Việt Nam được du khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều có: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn…
![]() |
Du khách đón hoàng hôn tại bãi biển Sunset Sanato, Bãi Trường, thành phố Phú Quốc. |
Kết quả này là nhờ ngành du lịch Việt Nam đã tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá tới thị trường Ấn Độ. Nhiều đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của 2 nước được kết nối và mở rộng cũng là điều kiện thuận lợi để Ấn Độ trở thành thị trường khách đầy tiềm năng của du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 10/2022 tiếp tục có xu hướng gia tăng (cao hơn khoảng 20% so với tháng 9/2022 và gấp 11 lần so với tháng 3/2022).
Nhóm 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan và Đức.
Nhóm 10 điểm đến của Việt Nam được quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và Phan Thiết.
Trong tháng 10/2022, Tổng cục Du lịch đã thẩm định 94 hồ sơ xin cấp mới, cấp đổi, cấp lại và rút giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của các doanh nghiệp lữ hành, trong đó cấp mới 70 giấy phép. Tính đến ngày 24/10/2022, cả nước hiện có 2.816 doanh nghiệp lữ hành quốc tế.
Website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đang tăng hạng mạnh trên thế giới. Theo trang similarweb.com (chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn thế giới), tháng 9/2022, website vietnam.travel xếp hạng 166.985 trên toàn cầu. Đây là bước tiến đột phá so với thời điểm cách đây 1 năm, xếp hạng của website là 458.550. Mức tăng hạng trong một năm qua là 291.565 bậc.


Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Truyền thông Qatar đồng loạt đưa tin về hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Bài viết mới
Truyền thông Qatar đồng loạt đưa tin về hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Tăng cường hợp tác giữa các trường đại học của Việt Nam và Hà Lan

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.