Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch): Trong tháng 10/2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 12,1% so với tháng trước.
Thực phẩm và đồ uống Việt Nam tạo ấn tượng mạnh tại SIAL 2022 Thực phẩm và đồ uống Việt Nam tạo ấn tượng mạnh tại SIAL 2022
Các sản phẩm phong phú, chất lượng cao của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà nhập khẩu cũng như phân phối đến từ Pháp và các nước khác ngay từ ngày đầu tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm (Sial 2022), diễn ra ở ngoại ô Paris, từ ngày 15 đến 19/10.
Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Bến Tre tại Ấn Độ Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Bến Tre tại Ấn Độ
​Trong hai ngày 30 và 31/10, đoàn công tác tỉnh Bến Tre do Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam dẫn đầu đã đến làm việc tại Bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Chuyến công tác nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Bến Tre tại Ấn Độ.

Lượng khách nội địa tháng 10/2022 ước đạt 5 triệu khách, trong đó có khoảng 3,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tính chung 10 tháng của năm 2022, tổng số khách nội địa đạt gần 92 triệu lượt, cao hơn cả năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch đạt 425.000 tỷ đồng, tương đương 74% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong 10 tháng qua, khách đến từ Hàn Quốc chiếm số lượng nhiều nhất với 26,3%. Đặc biệt, thị trường Ấn Độ có mức tăng ấn tượng. Tháng 10/2022, Việt Nam đón 20.681 khách từ Ấn Độ, tăng 38% so với tháng trước và cao hơn 25,8% so với cùng kỳ năm 2019. Từ tháng 7/2022, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam hàng tháng đã vượt mức năm 2019.

Tính chung 10 tháng đầu năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 82.066 lượt, tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 51%/tháng. Đáng chú ý, lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh, trong tháng 10/2022 tăng gấp 3 lần so với tháng 7/2022 và gấp 2 lần so với tháng 8/2022. Các điểm đến của Việt Nam được du khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều có: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn…

Chú thích ảnh
Du khách đón hoàng hôn tại bãi biển Sunset Sanato, Bãi Trường, thành phố Phú Quốc.


Kết quả này là nhờ ngành du lịch Việt Nam đã tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá tới thị trường Ấn Độ. Nhiều đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của 2 nước được kết nối và mở rộng cũng là điều kiện thuận lợi để Ấn Độ trở thành thị trường khách đầy tiềm năng của du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 10/2022 tiếp tục có xu hướng gia tăng (cao hơn khoảng 20% so với tháng 9/2022 và gấp 11 lần so với tháng 3/2022).

Nhóm 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan và Đức.

Nhóm 10 điểm đến của Việt Nam được quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và Phan Thiết.

Trong tháng 10/2022, Tổng cục Du lịch đã thẩm định 94 hồ sơ xin cấp mới, cấp đổi, cấp lại và rút giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của các doanh nghiệp lữ hành, trong đó cấp mới 70 giấy phép. Tính đến ngày 24/10/2022, cả nước hiện có 2.816 doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

Website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đang tăng hạng mạnh trên thế giới. Theo trang similarweb.com (chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn thế giới), tháng 9/2022, website vietnam.travel xếp hạng 166.985 trên toàn cầu. Đây là bước tiến đột phá so với thời điểm cách đây 1 năm, xếp hạng của website là 458.550. Mức tăng hạng trong một năm qua là 291.565 bậc.

Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ: Kiến tạo giá trị, hướng đến tương lai Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ: Kiến tạo giá trị, hướng đến tương lai
Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1972, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ có những bước phát triển vượt bậc trên các lĩnh vực.
Việt Nam lọt top 10 điểm đến hấp dẫn hàng đầu của du khách Australia Việt Nam lọt top 10 điểm đến hấp dẫn hàng đầu của du khách Australia
Theo Cơ quan Thống kê Australia (ABS), Việt Nam là một trong 10 điểm đến phổ biến đối với du khách Australia, sau New Zealand, Indonesia, Anh, Mỹ...
In bài viết

Truyền hình